Review Samsung DeX: Có thể thay thế máy tính trong một số trường hợp, còn lại thì vẫn cần nâng cấp

Nam Air
6/1/2021 8:33Phản hồi: 319
Review Samsung DeX: Có thể thay thế máy tính trong một số trường hợp, còn lại thì vẫn cần nâng cấp
DeX là giải pháp giúp người dùng điện thoại đầu bảng của Samsung có được trải nghiệm làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, cụ thể là kể từ Galaxy S9, Note 9 thì chỉ cần cắm cáp USB-C có xuất ra màn hình ngoài là anh em có thể biến chiếc điện thoại thành “máy tính”, giúp giải quyết một số công việc đặc thù, những thứ mà chỉ có máy tính mới làm được còn điện thoại thì không thể làm được.

Mình dùng DeX từ Note9 và thấy rất ổn, năm nay ráng dành dụm đổi lên Note 20 Ultra để tiếp tục dùng Samsung DeX, nếu anh em có băn khoăn muốn biết ưu điểm, nhược điểm của DeX thế nào thì mời xem video nhé:



Trong video ở trên thì mình có demo sử dụng Samsung DeX, nói lên các ưu điểm của DeX, nhược điểm của DeX, và suy nghĩ của mình về những ai có thể dùng DeX thay thế chiếc máy tính hằng ngày.

Kể từ S9 - Note 9 thì anh em không cần mua DeX Station nữa, mà chỉ cần cắm cáp vào máy là dùng thôi.

Tinhte_samsung_dex_6.jpg

Anh em có thể dùng cáp USB-C ra HDMI, nhưng mình khuyên anh em nên dùng một cái Hub, ví dụ giống như cái Hub Mazer mà mình từng trên tay đây bởi vì:
  • Khi anh em dùng DeX thì điện thoại mau hết pin, nếu chỉ cắm cáp USB-C ra HDMI thì không sạc được
  • Dùng HUB thì có thể cắm sạc vào Hub.
  • Hub có thêm các cổng USB-A để anh em cắm thêm chuột, bàn phím và USB hoặc thẻ nhớ, tiện cho việc sử dụng hơn.

Tinhte_samsung_dex_9.jpg

Khi cắm Hub và dây sạc thì không lo điện thoại bị hết pin vì nó được sạc luôn lúc đang dùng.

Ưu điểm của Samsung DeX

  1. Ưu điểm 1: Dùng chính chiếc điện thoại làm máy tính luôn
Tinhte_samsung_dex_1.jpg

Điện thoại là thứ luôn ở bên ngừoi bạn kể từ khi sáng thức dậy đến khi tối đi ngủ, mọi thông tin quan trọng của bạn đều nằm trong điện thoại, việc biến điện thoại thành “máy tính” thông qua DeX sẽ giúp trải nghiệm của bạn được xuyên suốt hoàn toàn, mọi dữ liệu, thông tin của bạn nó chỉ nằm trên 1 chiếc máy, không cần 2-3 máy phức tạp.

2. Ưu điểm 2: Samsung DeX giúp bạn có không gian làm việc rất rộng rãi

Quảng cáo


Tinhte_samsung_dex_2.jpg

Cho dù bạn đang dùng các mẫu điện thoại màn hình siêu to như Samsung Z Fold2 thì màn hình nó cũng không thể bằng các màn hình 24 inch, 27 inch được. Khi cắm điện thoại vào và dùng DeX, bạn sẽ có không gian làm việc siêu rộng, tha hồ lướt web, đọc email, làm bảng tính Excel…

3. Ưu điểm 3: Samsung DeX chạy rất nhanh
Tinhte_samsung_dex_3.jpg

Chỉ cần cắm Hub vô là lên, rất nhanh luôn, các phần mềm chạy trên DeX cũng khởi động nhanh không kém, và gần như trong quá trình sử dụng mình thấy tốc độ phần mềm không bị giảm sút gì cả.

4. Ưu điểm 4: Làm việc với chuột và bàn phím

Tinhte_samsung_dex_5.jpg

Quảng cáo



Trải nghiệm gõ, nhập liệu bằng bàn phím thực và màn hình lớn của Samsung DeX là gần tương đương với dùng trên máy tính, thực sự rất đã, sướng hơn gõ trên màn hình điện thoại 100 lần luôn!

5. Ưu điểm 5: Bàn phím ngoài và chuột được hỗ trợ tối đa
Tinhte_samsung_dex_13.jpg

Khi bạn sử dụng bàn phím với DeX, gần như tất cả các phím tắt thông thường đều được hỗ trợ, ví dụ bạn nhấn giữ phím Windows (Cmd) + Tab để chuyển qua lại các app đang chạy. Bạn có thể dùng Ctrl C, Ctrl V, Ctrl X như trên máy tính.

Tinhte_samsung_dex_12.jpg

Thậm chí thao tác chuyển đổi ngôn ngữ nhập cũng cực kỳ đơn giản, chỉ cần nhấn Ctrl + Space là bạn có thể chuyển qua lại giữa các ngôn ngữ nhập khác nhau rồi.

6. Ưu điểm 6: Các phần mềm có hỗ trợ DeX cho cảm giác dùng gần như trên máy tính

Tinhte_samsung_dex_16.jpg

Với các phần mềm có hỗ trợ DeX, ví dụ bộ Office của Microsoft, Outlook Mail, Calendar, thì trải nghiệm dùng là gần như trên máy tính luôn, bạn có thể làm bảng tính, làm Word, đọc trả lời mail với hiệu suất mà không chiếc điện thoại nào có thể làm được.

7. Ưu điểm 7: Có thể vừa dùng điện thoại vừa dùng DeX

Tinhte_samsung_dex_8.jpg
Anh em có thể dùng song song điện thoại và DeX luôn, có thể dùng điện thoại như trackpad, hoặc là dùng nó như một màn hình phụ chạy app riêng, có thể rê chuột qua luôn, hay lắm!

Nhược điểm của Samsung DeX:

Tuy nhiên, DeX không phải là một giải pháp hoàn hảo đa năng, nó hiện nay không thể thay thế hoàn toàn cho máy tính được, nó vẫn còn tồn tại các nhược điểm khiến không phải người nào cũng có thể dùng DeX hoàn toàn mà không dùng máy tính.

Nói gì thì nói, DeX dù sao cũng chỉ là một giải pháp Android tablet hỗ trợ đa nhiệp với các app Android tablet, mà anh em thấy rồi đó, tablet của Android thì làm gì có cái nào ngon đâu!!!

1. Nhược điểm 1: Không phải app nào cũng hỗ trợ DeX

Tinhte_samsung_dex_14.jpg

Số lượng app có hỗ trợ DeX hiện nay là chưa nhiều, với các app chưa hỗ trợ DeX, khi mở lên bạn chỉ có thể chạy với kích cỡ cửa sổ app cố định mà thôi.

Tinhte_samsung_dex_15.jpg

Nếu bạn “cố ép” các app chưa hỗ trợ DeX chạy toàn màn hình thì nó cũng chạy được, nhưng nó cũng không tối ưu được diện tích màn hình, nên thôi đừng ép quá làm gì.

2. Nhược điểm 2: Đa nhiệm trên DeX chưa có trải nghiệm giống đa nhiệm trên PC

Tinhte_samsung_dex_7.jpg

Hiện nay DeX chỉ cho 5 cửa sổ cùng active trên màn hình, nếu bạn mở thêm app thì nó vẫn lên nhưng nó sẽ đóng cửa sổ của app đó xuống.

Với các phần mềm thường mở 2-3 màn hình như Word, Excel thì có nhược điểm là bạn mở chỉ được 1 cửa sổ thôi, nếu mở file Excel hay Word khác thì nó sẽ tắt cái file cũ để mở file mới. Tức là khó để có thể làm việc với 2 file Word cùng lúc hoặc 2 file Excel cùng lúc.

Tuy nhiên cái này khắc phục được, bằng cách anh em cài bộ Office và cài thêm các app riêng rẽ như Excel, Word, PowerPoint, thì có thể mở cùng lúc tối đa được 2 file.

Tổng kết, vậy thì DeX phù hợp cho ai?

Tinhte_samsung_dex_10.jpg

Theo mình thì, DeX phù hợp cho:
  • Những người làm việc văn phòng nhẹ nhàng, check mail, đọc báo cáo, khi đi làm chỉ cần cầm cái điện thoại là đủ, muốn không gian rộng thì cắm vào màn hình là có máy tính DeX để dùng.
  • Một số anh em có thể dùng DeX để thuyết trình công việc với khách hàng, đối tác.
  • Những anh em chủ động được kế hoạch làm việc, ngày làm ít thì mang DeX, ngày làm nhiều thì mang laptop.
  • Những anh em nắm rõ được ưu nhược điểm của DeX để vận dụng, tận dụng được tối đa những cái nó làm được nhằm phục vụ anh em tốt hơn.

Theo mình thì DeX sẽ không phù hợp cho các anh em:
  • Cần làm các công việc đặc thù như chỉnh ảnh, làm phim, làm CAD, làm kế toán vv.
  • Các anh em phải làm việc với các phần mềm chỉ chạy được trên máy tính thì cũng không dùng DeX được.

Với cá nhân mình thì DeX quá ổn rồi, thực tế nhiều hôm đi làm mình không mang theo laptop, chỉ cầm cái Note 20 Ultra tới văn phòng cắm vô màn hình dùng thôi.

Nếu anh em đang dùng các điện thoại đầu bảng của Samsung, thử dùng DeX xem sao nhé! Còn với anh em đang dùng DeX hàng ngày rồi, mời anh em comment chia sẻ với mình nha!

Chúc anh em vui!
319 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Điện thoại samsung mang trải nghiệm một thiết bị sản xuất (production device) hơn một thiết bị tiêu thụ rất nhiều (consumption device).
Nếu mục đích sử dụng của bạn chỉ là tiêu thụ: lướt web fb insta zalo tiktok tinhte và chụp vài cái ảnh mì ăn liền ... hãy dùng iphone
@Nam Air Và cả Gdriver nữa )))
@vantan1991 file mới auto tạo ra desktop, desktop auto backup to Onedrive. Office 365 nó ăn tiền ở đấy
dontask123
TÍCH CỰC
3 năm
@Ghetbonbatluong Bạn dùng Dex thay lap luôn thì đỉnh rồi.
13ig0taku
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Newkhoavu Tùy môi trường. Mình dùng Lap được cấp để dùng mạng nội bộ, và app nội bộ, cắm Note 20 dùng Dex ra màn hình rời. Gọn gàng bàn làm việc và đảm bảo nhu cầu. Dù có 1 Lap cá nhân cũng trên văn phòng nhưng lâu rồi không mở ra. (Do công việc nên dùng 2 Đt Note 10 và Note 20).
Nói chung Dex giúp giảm tải thiết bị khá nhiều. Bàn phím và chuột dùng loại kết nối nhiều thiết bị, có phím tắt chuyển đổi.
20210810_133959.jpg
Trải nghiệm dùng DEX muốn gọn lẹ thì sắm 2 bộ bàn phím chuột, 2 màn hình và 2 cái hub. 01 bộ để ở nhà, 01 bộ để ở công ty. Nói chung cũng ổn, không quá ngon vì hơi hạn chế app mở cùng lúc và không nhiều app tương thích tốt với DEX.
[K]os
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nam Air để về chỉnh lại thử 😁
@[K]os Mất hết 4 góc là do bạn cast luôn cái màn hình đt chứ cast mỗi content thì đâu đến nỗi 😃
@Ma Vương _ MT mấy app khác chạy giao diện cửa số thôi, 1 số app bung ra hết màn hình cũng ko có gì nhiều để show ví dụ chat thì bung hết màn hình to cũng ko ích gì.
@[K]os Bạn dùng smp gì? Chạy 4k mượt ko?
không liên quan nhưng cho em hỏi bàn phím tên gì vậy a.
centaur
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phong0702 Mình xài Dex hàng ngày, set up khá giông Nam Air kể cả Key Chrone hehe... Khá ổn, chỉ hơi tiếc là tính năng nhập liệu bằng giọng nói bị ẩn đi khi kết nối Dex.! (Giờ dùng Zalo, Viber...trên ĐT đều toàn nói, nhanh hơn gõ phím 63,5 lần). Xài Dex lại phải lụi cụi gõ phím ...

Tái phím: Vụ chụp ảnh màn hình thì có phím tắt chụp full screen ở góc dưới màn hình, rồi phải cut lại, ko có chụp riêng khu vưc như trên PC hay Mac
tanvn91
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phong0702 Key Chrone K2 thay keycaps của hãng khác, nhìn giống YMDK
@centaur Có cách nào xài excel trên dell được không bạn nó bắt mua bản quyền , nhưng trên laptop thì mình có bản đang xài rồi, chỉ là muốn xài trên điện thoại, và đưa lên dex
iamcp
TÍCH CỰC
3 năm
Hình như note 20 có thể xài Dex không dây đúng k anh?
@iamcp Đúng rồi nha bạn, mà Note9 của mình cũng hiện scan Dex ko dây dc luôn mà mình chưa có tv hỗ trợ dex để thử
xenonnt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nam Air chỉ cần tv có kết nối internet và xài chung mạng với dt thì cast qua là nhận y chang như cắm Type C-HDMI
@xenonnt Mình mới thử được rồi hêhhe
@iamcp Note 10 note 9 cũng đc. Con nào lên đc android 10 là có dex ko dây, còn note 8 đổ xuống thì cần cái dock hoặc cáp dex
@iamcp Dex không dây không được tốt lắm, còn chậm, với chuột khi sử dụng rất lag
cũng là 1 tính năng để làm màu 😆
Tấm Cám
TÍCH CỰC
3 năm
@tobe2405 Cái này mà Apple đưa vào thì lại được tung lên cảnh giới các vì sao 😃)))
@vanlinh2905 quá nhi lại đi đào mộ cổ à em
@tobe2405 Tự nhiên thấy bài từ đời tống lại đc xào lại trên trang chủ nên rep thôi 😃 cũng k nhìn thời gian

Cơ mà bố Apple đã đẻ ra vô số tính năng làm màu rồi đấy =))
vothanhthu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tobe2405 Phán ra 1 câu chi để ai cũng vào phản ánh
Chào mod Nam Air, anh còn giận em không ạ?
@Mikeknowsme Anh em với nhau vì sao lại giận hả em, e nhớ vote cho a tại tinhte.vn/ttbc20 nhé!
Nói chung thì samsung dex khá ngon nhưng số lượng app hỗ trợ chưa nhiều
@Hacker Anonymous do android table như bòi 🙃
@Dx.DarkKnight Muốn dùng Samsung Galaxy Tab thay cho ipad mà mãi nó chẳng chịu làm màn hình tỷ lệ 4:3 hay 3:2. Tablet tỷ lệ 16:9 cầm ngang nó dài quá, xài không tiện.
hoangle2610
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình dùng từ Note8 chạy ngon choét chỉ cần USB-C là ok.
Mình đang muốn nhỏ gọn mọi thứ lại mà không có cái màn hình nào 10 hay 11 inch để dùng với dex cho tiện. Vì ở nhà màn hình to thì mình xài máy tính rồi chứ dex làm chi cho mệt
@zet_cva Mới ra ttdd test 40p cái tab s7 .... thích quá,chắc e cho lên đường cái ipad air 3 để rước nó quá 😆))
zet_cva
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr KOP Nếu cần office với thao tác chuột nhiều thì qua samsung tab thôi bác. Em dùng thử office 365 nền web trên tab cũng ngon. Em dùng song song cả hệ sinh thái apple ( macbook, ipad mini, iphone) nhưng vẫn kẹp thêm 1 ss note với 1 tab vì mỗi thứ giải quyết 1 nhu cầu khác nhau =)))
Bàn phím bác hỏi bạn này xem, hoặc mua combo bên này cũng có. Em định mua cellphones mà sau tìm đc bạn này có bảo hành chính hãng Việt Nam luôn. Em đã mua 1 bộ với bạn 1 bộ đều ngon
https://shopee.vn/product/55194587/5050778583?smtt=0.97459328-1610304140.9
@zet_cva Mình mua tab rồi để mình tìm keyboard
Hayoja
TÍCH CỰC
3 năm
@zet_cva Giờ thấy cellphones bán con Tab S7 14tr6, giá tốt (có tặng kèm bao da ko kiêm bàn phím). Bàn phím thì thấy loại bluetooth tầm 1tr trở xuống cũng xài ổn.
Mod có con phím cơ gì nhìn đẹp thế
@caocaolatre199x Rk royal krudge đó bạn
anhmafia
TÍCH CỰC
3 năm
Thử xài dex không dây với tv thấy cũng ok
thongpv87
ĐẠI BÀNG
3 năm
DeX thực sự dùng rất mượt, đặc biệt là với người dùng nhiều terminal như mình. Thông thường mình dùng DeX thì cũng chỉ ssh sang máy khác nên phần hiệu năng thực sự là không quan trọng. Nhưng mình cay nhất là bọn nó không cho mình chỉnh shortcut, nên hiệu năng làm việc trên DeX giảm đi đáng kể
@thongpv87 Shortcut ý bạn là thế nào có thể ví dụ giúp mình không, thanks bac
@thongpv87 dex dùng terminal làm sao bạn? mình coi hướng dẫn thấy phải có cái samsung linux ... nhưng mà tìm hoài không thấy đâu
thongpv87
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nam Air Ví dụ như Ctrl + Space thì sẽ bị bind thành chuyển ngôn ngữ nhập liệu, trong khi đó mình thường dùng để mark một đoạn text trong terminal. Bạn vào Settings -> Language and Inputs -> Physical keyboard sẽ thấy danh sách các shortcut
thongpv87
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr KOP Bạn cài termux là có thể dùng được ternibal rồi. Nhưng nếu bạn thành thạo Linux và không ngại học thêm một chút thì mình khuyên dùng https://f-droid.org/en/packages/com.termux.nix/ . Cái này có gần như đủ các package của Linux trên arm64 nên không sợ thiếu package. Ngoài ra, Nix là một package manager mà theo mình nghĩ là tốt nhất trong các package manager hiện tại
Dùng ngon và tiện với những công việc đơn giản
Theo khuyến cáo của hội ăn lương, để DeX làm việc hiệu quả thì chỉ được sắm màn hình, chuột, bàn phím, ko được sắm thùng máy hoặc laptop!
Nếu nhỡ có thùng máy thì phải rút ra để cắm dex vào nhé!
À, mà chuột , bàn phím là chuột ko dây nhé, rồi rút đầu thu ra cắm vào hub nhé!
Nếu bàn cần sử dụng cả máy tính và dex thì bạn chịu khó rút ra cắm vào nhé! làm lâu sẽ lên đỉnh, sướng lắm!
@QuanLyNhaNghi Dùng sướng cực. Bao mượt bao nhanh.. ngon y chang tab Androi luôn... tôi cười ỉa
13ig0taku
ĐẠI BÀNG
3 năm
@QuanLyNhaNghi Khá khó hiểu: Mình đang xài combo Chuột Logitech và Phím KeyR. Có phím tắt đổi thiết bị, chứ đâu cần rút đầu usb RC đổi qua lại. Cực tiện.
Còn kết nối thì lấy màn có 2 cổng là xong. Hoặc xài laptop thì đầu tư cái Hub type C gọn gàng, trên bàn không thừa sợi dây nào. Cực gọn
20210810_133959.jpg
longdevilo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@13ig0taku Dễ hiểu lắm, người bạn đang trả lời là anti SS thuộc hàng lão làng, thấy bài về SS là vào chê thôi chứ có dùng qua bao giờ đâu.
Đang xài Dex trên máy tính bảng! Tốt!
Xài tác vụ cơ bản như lướt web, Office, nghe nhạc, Youtube... chiếm phần lớn nhu cầu
Nhưng xài Dex trên màn hình phụ cắm điện thoại thì hơi kì kì...
Đã có màn hình thì thường có cả CPU, bàn phím và chuột rồi... Còn data thì đã trên mây! Tới đâu đăng nhập
Cũng có cái tiện là nó như 1 cái CPU mini mà còn có cả màn hình và chức năng điện thoại..
Cái đáng ghi nhận nhất là Dex trên máy tính bảng 10, 12 inch đó, như CEO Hiệp từng review Samsung Galaxy Tab S7+
Hy vọng sau đợt này Google sẽ quay lại hỗ trợ cho tablet cho có Desktop Mode như Samsung
và Apple cũng sẽ có Mac Mode trên iPadOS 15.
Samsung quá thông minh!
Tương lai máy tính bảng sẽ vừa giải trí, vừa làm việc như 1 laptop thu nhỏ (với bàn phím, con chuột/touchpad)
Nó có lợi thế hơn laptop thường ở chổ
- Rất gọn nhẹ: 1 tablet khoảng 400-500 gram so với 1 laptop 14 inch thường phải trên 1,7 kg, cồng kềnh. Vác đi, cơ động mọi lúc mọi nơi như cầm 1 cuốn sổ tay
- Màn hình cảm ứng
- Bút cảm ứng: viết, ghi chú, vẽ vời, đánh dấu... sướng hơn nhiều trên điện thoại nhỏ
- Sạc vô tư qua pin sạc mà không cần chuẩn PD như laptop
- Có 3G, 4G sau này 5G nên không lo kết nối! (Cái này không quan trọng lắm vì bật hotspot trên điện thoại, máy tính bảng bắt Wifi là xong)
Các bác rất nên cân nhắc mua 1 em Samsung Tab S để phục vụ hầu hết mọi nhu cầu của bản thân
Review bằng tiếng Việt và trên các trang nước ngoài về Samsung Dex và dòng Tab S rất tích cực! Các bác cứ tìm hiểu sẽ thấy
@techlovers777 Tiếng nói ko có trọng lượng để SS nghe... Khi nào tầm cỡ như bác Tim Cook, Bill Gates.... khích tướng thì may ra...
@zet_cva Dex thực sự hữu dụng.... như 1 cái laptop 10 inch! Đủ xài!
Hayoja
TÍCH CỰC
3 năm
@zet_cva combo đó giá nhiêu vậy bạn
zet_cva
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hayoja Mình mua combo tab + bao da bàn phím là 15tr690 link dưới. Ra cellphones rồi mà mãi ko có bàn phím nên mua shopee có bh chính hãng SS Việt Nam
https://shopee.vn/product/55194587/5232821445?smtt=0.97459328-1610304349.9
KAXIII
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cty bảo mật, ko dùng máy cty remote ra ngoài đc.
Mình dùng Dex để remote máy ở nhà hoặc máy khác khi cần (cắm vào mh cty).
Nói thêm là bàn phím & chuột mình dùng có đa kết nối, bấm phím tắt là chuyển đổi giữa máy cty & Dex.
Màn hình Dell cũng vậy, bấm phím tắt là chuyển giữ Displayport của máy tính & HDMI của Dex.
@KAXIII Mình cũng dùng bàn phím lưu nhiều profile để kết nối lap hoặc dex, ngon!
13ig0taku
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KAXIII Giống y combo mình. Sao nhiều bạn nói kết nối mất công, trong khi chỉ 1 nút bấm. Mạng nội bộ bất tiện, máy cty thì bảo mật, mà bày thêm con Laptop trên bàn thì chật chội.
20210810_133959.jpg
THN
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xài wireless dex trên tivi samsung ngon và tiện hơn 69 lần cắm dây 😃 nhưng chỉ giải trí, lv tạm thay máy tính thì vẫn phải chơi cable cắm màn PC.
@THN Tivi nào có miracast cũng dùng được nhé
Vẫn hơi rườm rà, kết nối ko dây hay hơn
@Trần Đăng Khiêm Có dex ko dây,
Dex tiện phết, lúc quên lap hay gửi IT sửa thì mang ra dùng trao đổi công việc và xử lý tài liệu vẫn ổn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019