Tay cầm Xbox 15 năm vẫn dùng pin AA vì Microsoft có thỏa thuận với Duracell

P.W
7/1/2021 15:41Phản hồi: 87
Tay cầm Xbox 15 năm vẫn dùng pin AA vì Microsoft có thỏa thuận với Duracell
Trong khi tất cả những nhà sản xuất tay cầm chơi game khác trên thế giới, kể cả hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Sony và Nintendo đều đã dùng pin sạc Lithium-ion từ lâu, thì Microsoft vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt, từ thời Xbox 360 ra mắt vào năm 2005 đến giờ, tay cầm Xbox vẫn được cấp nguồn bằng hai cục pin “tiểu” cỡ AA thông qua khe lắp pin ở mặt lưng tay cầm. Hóa ra, Microsoft vẫn cố gắng giữ thiết kế này là vì thỏa thuận giữa họ và Duracell, nhà sản xuất pin lâu đời đến từ nước Mỹ.

Người phát ngôn của Duracell, giám đốc marketing tại Anh Quốc của thương hiệu này mới đây đã có những tuyên bố chính thức: “Từ trước đến giờ luôn có thỏa thuận hợp tác giữa Duracell và Xbox. Thỏa thuận ấy có ý nghĩa là chúng tôi sẽ sản xuất pin cho máy console Xbox cũng như pin cho tay cầm chơi game của Xbox. Thỏa thuận này đã tồn tại được một thời gian, và tôi nghĩ rằng nó nên tồn tại lâu hơn nữa.”

Nếu để ý kỹ, những chiến dịch marketing online của Duracell luôn có sự hiện diện của tay cầm Xbox. Tay cầm của hai hệ máy vừa ra mắt, Xbox Series X và Series S cũng đi kèm với hai cục pin AA của Duracell, thay vì pack pin Li-ion do Microsoft sản xuất.

Về phần Microsoft, họ nói rằng: “Chúng tôi cố gắng đưa ra những lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng thông qua những giải pháp pin cấp nguồn cho Xbox Wireless Controller. Trong đó bao gồm pin AA của bất kỳ hãng nào trên thế giới, giải pháp Xbox Rechargeable Battery, giải pháp sạc pin từ các đối tác, hoặc cáp USB-C, khi ấy bạn có thể kết nối tay cầm Xbox với console hoặc PC chơi game thoải mái.”

Ở đây cũng cần tính đến vấn đề rác thải công nghệ. Những cục pin AA loại không sạc được sau khi dùng hết điện chỉ có một cách là vứt đi, tạo ra lượng rác công nghệ khổng lồ. Còn trong khi đó, từ DualShock 3, 4, Dualsense của Sony, hay Switch Pro Controller và JoyCon đều sử dụng pin Li-ion, không bắt anh em phải lựa chọn giữa giải pháp pin AA hoặc gói Xbox Rechargeable Battery, vốn cũng không đi kèm sẵn với máy Xbox.

Theo Kotaku
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hèn gì, chẳng nói đâu xa. Hôm nay mới thay pin con mouse MS, mở ra thấy cục pin Duracell mà bối rối vl. Nó to size hơn với pin thường. Song nhìn kĩ lại thì nó là pin AA 1.5V. Thế là cứ pin thường mà táng vô. OK ngon lành.
Gif
TÍCH CỰC
3 năm
@Bạn và 500 Anh Em Ms design mouse xài pin AAA mà
@Bạn và 500 Anh Em surface mobile mouse dùng pin AAA mà bạn
Lank Ma
TÍCH CỰC
3 năm
@manhcuong04 Chắc k dùng nên nói thế hah
@Bạn và 500 Anh Em Đọc xong mới sực nhớ ra là con Arc Tourch Mouse vẫn đang dùng 2 em pin AA 1,5V của Duracell. Cả năm rồi mà pin vẫn còn đến 40%.
@Bạn và 500 Anh Em Mình toàn dùng Duracell. Nó tốt hơn các hãng khác.
Dùng pin AA cũng có cái tiện. Cái tay cầm đi cùng năm tháng mà không lo chai pin. 😃
@hquangvn Mình dùng pin sạc eneloop nội địa Nhật với bộ sạc của nó nhanh mà. Với lại lâu hay nhanh thì quan tâm làm gì, mua thêm 2 cục nữa dự phòng mà chơi trong lúc chờ 2 cục kia sạc thôi. Mình chơi cũng lâu hết pin lắm. Mà pin dùng cũng bền nữa. Mua lâu lắc rồi vẫn ổn.
@trungnguyenvt93 Cái này thì phải tập thôi bạn, mình ngày trước đá pes nên tiếp xúc với form tay của Sony quen, sau này biết đến tay xbox. Thời gian đầu chưa quen nhưng chơi quen rồi thì mới thấy thiết kế của tay xbox có tính công thái học hơn nhiều.
@Togari Tay Xbox cũng dùng được pin sạc và cũng có dock sạc nhé.
pin AA loại xin bây giờ sài cũng trâu bò lắm k như xưa đâu
Cười vô mặt
@nefertem Uhm, mình cũng thấy vậy
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Tưởng thỏa thuận với durex
=)) Bảo sao 😁
titankrotos
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang chơi mà hết pin phải đi sạc thì đoé vui. Pin AA vẫn OK.
PS4 đang chơi tay cầm báo pin yếu.
thì đơn giản là lấy dây USB cắm vào sạc thôi, vừa sạc vừa chơi vẫn vô tư

còn pin tay cầm PS4 có chai đi nữa vẫn thay rất đơn giản, vặn tháo vít ra, mở ra rút dây nối cục pin vào board của tay cầm ra, cắm pin mới vào. Xong văn ốc vít lại là xong, chưa tới 5 phút
khoa318
CAO CẤP
3 năm
@titankrotos tay Xbox one S vẫn sạc cổng USB bình thường mà 😁
traneupcqk
TÍCH CỰC
3 năm
@BLACKBERRY__7290 bác chơi ở monitor thì nó gần, cắm dây usb được chứ em chơi trên tv thì không cắm được, mà cũng ngại cắm dây dài lắm 😁 Cũng may là mấy lúc đi ăn cơm hay đi tắm thì rảnh lôi ra sạc.
yunneg
TÍCH CỰC
3 năm
@traneupcqk cắm vào sạc dự phòng hay cục sạc nào cũng đc bạn, chứ đâu cần cắm vô ps4 đâu mà sợ xa bác.
Cũng may mà nó bán kèm pin, chứ bán ko kèm pin kiểu kiểu như Apple xong develop loại pin riêng thì😆
tamdong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Làm 2 đôi ENELOOP là xong, thay càng tiện chứ vừa chơi vừa cắm dây sạc vướng víu
MS nên bỏ luôn pin để bảo vệ môi trường
Tuy xấu nhưng kết cấu nó đạt
Cười vô mặt
Mr.Fap
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có cái tiện mà cũng bất tiện
Với những thứ đồ anh em dùng lâu như vậy, mình lại rất thích dùng pin tiểu thay vì pin gắn liền.
Anh em gắn bó với cái tay cầm vài năm, cũng chẳng lo pin chai rồi kém. Anh em bán lại cho người khác, người mua cũng vẫn cứ thoải mái dùng. Hoặc là anh em mua về nhưng mà bận ít chơi, chỉ việc tháo pin ra là xong, không lo để lâu pin sẽ rò rỉ hay hết điện. Đi đâu di chuyển cứ thủ luôn đôi pin bên cạnh là yên tâm cực kì, khỏi lo quên sạc.
Cái này đúng không chỉ với tay cầm chiều game, mà còn đối với cả chuột và bàn phím cơ, rất tiện.
Mình thích pin sạc gắn trong hơn
Mua hàng 2nd thì ngại mấy cái nào pin gắn trong, thà pin rời vầy thì tha hồ thay. mua bộ pin sặc rời 4 cục thì xài tha hồ, sắp hết thì đổi liền. chả có gì lăn tăn.
XBlue
CAO CẤP
3 năm
Thích pin AA hơn vì trâu hơn hẳn, ghét chuyện đi sạc trên PS4
sử dụng pin AA các thứ làm tăng thêm rác thải, pin sạc trường hợp này ok hơn về mọi mặt
@ka me to ko cục pin đi kèm tay là pin sạc 1 khối bác nhé, có thể tùy chọn pin AA lúc cấp thiết thôi ... thiết kế quá hay luôn.
ủa, sao ko dùng duracell nhưng gắn chết bên trong và sạc được như dualshock? cứ phải xài AA để trưng cái tên duracell ở ngoài để quảng cáo mặc cho rác thải pin cứ vậy mà tăng? quá nhảm nhí cho đội duracell.
@PhanDat123BL Người ta là hãng sản xuất pin AA, cấm người ta dùng pin AA sao được bạn? Giống như tụi Coca & Pepsi vẫn sản xuất chai nhựa bình thường, nó còn chả quan tâm đến việc loại bỏ rác nhựa.
@PhanDat123BL Cục pin của nó đây bác nhé, có thể bác tùy chọn 2 cục AA sạc hay 1 lần ... đây là cái cực ăn tiền chứ ko phải điểm yếu nhé, pin cực kỳ trâu bò mà nếu hết giữa chừng có thể cắm dây hoặc thay nóng xài tiếp, ko lo việc chai pin gì cả ... e xài vì 4 viên AA sạc 2 cục cho tay này 2 cục cho chuột vì cục của hãng sau 7 năm sử dụng đã hư mất rồi.
image.jpg
@PhanDat123BL Công nghệ khác nhau, một là lithium còn kia là alkaline! ko dễ gì áp dụng cái này vô cái kia được. Đầu tư máy móc nhà xưởng là 1 chuyện, quan trọng là cả 1 đống bằng sáng chế nữa!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019