Tham dự Tech Lounge
Không phải 12 tiếng, Facebook sẽ khoá tài khoản của Trump "vô thời hạn"

Như anh em cũng đã biết thì các nền tảng mạng xã hội vừa sáng nay đã vô hiệu hoá tạm thời các tài khoản cá nhân của Tổng thống Donald Trump. Lí do được đưa ra là vì những lời kêu gọi của ông với những người ủng hộ đã gây ra một cuộc bạo loạn tại điện Capitol vào sáng ngày 6/1/2021, tức ngày Quốc hội Mỹ họp để kiểm phiếu đại cử tri, chính thức chọn ra Tổng thống kế tiếp sẽ lãnh đạo nước Mỹ, mà theo như kết quả sơ bộ thì Joe Biden là người đắc cử.

Tuy nhiên, mới đây trên Twitter chính thức của Facebook đã dẫn lại dòng trạng thái của CEO Facebook Mark Zuckerberg đã nói rằng mối đe doạ và hiểm hoạ từ những lời nói của Donald Trump là vẫn còn hiện hữu, chính vì vậy họ sẽ quyết định khoá tài khoản của ông “vô thời hạn”, chí ít cho tới khi ông không còn là Tổng thống nữa thì họ sẽ quyết định tiếp. Tài khoản của Trump mà Facebook vô hiệu hoá bao gồm cả Facebook lẫn Instagram.

facebook_bans_trump.jpg

Cụ thể, trong bài post của CEO Facebook anh đã nói rằng những sự kiện chấn động trong thời gian vừa qua chứng minh rõ ràng rằng Tổng thống Donald Trump có ý định sử dụng thời gian còn lại của mình để phá hoại quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình và hợp pháp cho người kế nhiệm của ông, Joe Biden.

Phản ứng này của Facebook đối với Trump là điều chưa từng thấy với một vị Tổng thống. Trước đó, Facebook đã xoá một video của Trump đăng tải ngay sau khi những người biểu tình tràn vào điện Capitol, trong đó Trump kêu gọi những người này hãy đi về nhà và biểu tình trong hoà bình. Facebook đã phải kiểm duyệt qua 3 lần trước khi quyết định xoá nó khỏi nền tảng.

Tổng thống Trump kể từ ngày nhậm chức đã không có được mối quan hệ “lành mạnh” với các hãng truyền thông, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Twitter.
0
6
bulknick
ĐẠI BÀNG
Không biết ai mới phải là người giãy chết cuối cùng. Không khéo chỉ trong vài ngày nữa thôi thằng Facebook mới phải bưng bô TT Trump cho nhiệm kỳ 2.
Tối qua, lúc Pence kiểm phiếu Đại cử tri thì Trump ngồi ở tổng tư lệnh quân đội Hoa Kỳ ở bang Texas. Các bác đoán xem tại sao Trump lại ở đó mà không phải là ở Tòa Bạch Ốc hay ở nơi nào khác?
Phim còn chưa hết đâu. Chỉ là sắp đến tập cuối thôi.
1
yuda
ĐẠI BÀNG
Ái chà, mark đã dẫn đầu trong cuộc cách mạng trở cờ.
0
0
Kid_Alone
TÍCH CỰC
Trum mà thắng, bán gấp toàn bộ stock của tech 😁 =))
0
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019