Mercedes-Benz vừa giới thiệu Hyperscreen, một màn hình cong 56" cảm ứng dùng để làm dashboard cho xe ô tô, dự kiến sẽ xuất hiện trên dòng xe điện EQS của hãng trong năm nay. Màn hình này dùng công nghệ OLED, giao diện phần mềm MBUX (Mercedes-Benz user experience) và nó có khả năng học hỏi, thay đổi tùy theo hành vi của người lái. Ví dụ, nếu sáng thứ 2 nào bạn cũng tăng nhiệt độ và gọi cho một vài người đồng nghiệp vào khoảng 8h sáng, xe sẽ tự động bật điều hòa trước và hiển thị sẵn icon gọi điện cho bạn, bạn không phải làm mọi thứ thủ công. Nó cũng hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói để vận hành các chức năng trên xe cũng như tự gợi ý lựa chọn về giải trí nhờ AI.



Hệ thống này hỗ trợ tối đa 7 profile của người dùng, mỗi người sẽ có những thiết lập khác nhau. Và không chỉ tài xế mà cả người ngồi trước cũng có thể dễ dàng tương tác với Hyperscreen, còn nếu ghế phụ không có người ngồi, màn hình ở khu vực này sẽ tự động biến thành màn hình trang trí với các ngôi sao trên đó.

Nhờ sử dụng công nghệ OLED nên màu sắc thể hiện trên màn hình này rất đẹp, độ tương phản cao giúp dễ nhìn hơn và có thể nhìn dễ dàng từ nhiều góc khác nhau. Phủ bên trên toàn bộ màn hình là kính chống trầy làm từ silicate nhôm, nó có 12 bộ rung bên dưới để phản hồi vào các lần chạm của bạn (giống như điện thoại). Một lớp phủ hóa chất cũng được phủ lên để bạn dễ dàng vệ sinh màn hình và giảm lóa.

OLED.jpg

Bên trong Hyperscreen là 8 nhân CPU, RAM 24GB, cảm biến ánh sáng để tự điều chỉnh độ sáng màn hình, camera đa chức năng, một số chế độ dành riêng cho xe điện, có thể dự đoán mức pin cần dùng để bạn di chuyển giữa các địa điểm… Hai góc của màn hình còn có cả cửa gió điều hòa, cái này là thật, không phải là giao diện vẽ ra.

cua_gio_dieu_hoa.jpg

Nguồn: Mashable
4
9
Khả năng cao Mercedes sẽ làm xe điện tự lái .
1
nhìn như trong phim viễn tưởng
0
Dragon K.
CAO CẤP
Đỉnh của chóp luôn rồi 👍
0
MrVirgoH
CAO CẤP
Chơi tận 24GB RAM luôn
0
tayeutl
TÍCH CỰC
Làm sao nó nhét màn hình 56inch vô xe hả trời?
0
tuantyt6987
ĐẠI BÀNG
No comment!
0
Sao ko viết thành bài bth mà phải viết dạng này nhỉ, kéo xuống thành ra 2 thanh cuộn. Chán. Chả tinh tế gì
0
Bên em chuyên xe du lịch Đà Nẵng đi Hội An, xe limosine đặc biệt không nhồi nhét khách mọi người có thể xem qua: https://xedananghue.com/
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019