#TTBC20: Trên tay gaming gear Logitech Lightspeed: tốc độ, liền mạch và sảng khoái

Pnghuy
11/1/2021 10:55Phản hồi: 33
#TTBC20: Trên tay gaming gear Logitech Lightspeed: tốc độ,  liền mạch và sảng khoái
dộ
Bộ gaming gear mà mình đang có ở đây thuộc dòng sản phẩm Lightspeed của Logitech và nhắc đến Lightspeed thì Logitech muốn nhấn mạnh vào sự nhanh nhạy, tốc độ và trải nghiệm liền mạch. Bộ gaming gear mình đang có bao gồm bàn phím cơ G913 TKL Lightspeed, chuột gaming G502 Lightspeed Wireless, tai nghe G733 Lightspeed và pad chuột G440 cũng là dòng hỗ trợ tốt cho G502 Lightspeed. Trong bài này mình sẽ chia sẻ nhanh với anh em về những điểm nổi bật của bộ gaming gear Lightspeed này của Logitech.

DSCF0544.jpg

Bàn phím cơ G913 TKL Lightspeed


DSCF0541.jpg

Đây là dòng bàn phím mình thấy rất đặc biệt của Logitech, họ muốn nhấn mạnh vào những đặc điểm nổi bật của dòng bàn phím này đó chính là Lightspeed, kết nối và chuyển kết nối siêu nhanh 1ms, switch GL tactile cho cảm giác gõ và lướt phím nhanh trong khi vẫn đảm bảo được cảm giác khi gõ bàn phím cơ, tiếp đó là tính năng Lightsync RGB và cuối cùng là thời lượng pin cực kì ấn tượng đối với một bàn phím không dây.


DSCF0525.jpg

Thiết kế của G913 TKL Lightspeed thực sự mỏng và nhẹ, so với các bàn phím cơ hiện có thì nó đạt độ mỏng cực kì ấn tượng chỉ 22mm và nặng 810g. Để có được thiết kế mỏng nhẹ như thế này thì Logitech áp dụng triết lý thiết kế gọi là floating switch siêu mỏng không giống với bất kì một chiếc bàn phím cơ nào đang có trên thị trường. Bàn phím được hoàn thiện nhôm phay xước trên bề mặt cho cảm giác cao cấp và chắc chắn và với thiết kế siêu mỏng và floating switch, những dải đèn LED RGB được hắt ra từ phía dưới rất đẹp và sáng, tuy nhiên nó không làm cho người dùng thấy chói mắt và khó chịu khi sử dụng, đặc biệt là vào ban đêm.

DSCF0558.jpg

Về layout bàn phím, đây là layout TKL nhỏ gọn, chiều dài chỉ đạt 368mm, trên bàn phím Logitech bố trí rất nhiều những nút chức năng để người dùng dễ sử dụng, bao gồm nút Lightspeed chuyển kết nối giữa các thiết bị khác nhau với độ trễ chỉ 1ms và trải nghiệm của mình khi switch thiết bị cũng đạt được tốc độ nhanh ấn tượng. Bên cạnh đó chúng ta còn có những nút chức năng cơ bản khác như Bluetooth, tua nhanh chậm, tăng giảm độ sáng và đặc biệt là nút track wheel (mình tạm gọi vậy) để tăng giảm âm lượng rất nhanh và chính xác, độ nhạy cũng rất cao, cái cảm giác mà trượt track wheel để tăng giảm âm lượng cho cảm xúc rất khác biệt.

DSCF0526.jpg

Về switch và keycap thì G913 TKL sử dụng switch GL và brown switch của Logitech, đây là dạng switch low-profile và là switch cơ học. Switch GL trên G913 TKL cho điểm kích hoạt phím khá ngắn, chỉ 1.5mm so với 2mm như trển các loại bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry và tổng hành trình của phím là 2.7mm. Lực gõ phím rơi vào khoảng 50-60g, đây là lực gõ vừa phải, không quá nặng và không quá nhẹ, với triết lý Lightspeed của mình thì sự thiết kế và tối ưu này của Logitech sẽ đem đến cảm giác gõ tốt nhất, lướt phím nhanh hơn và cho phản hồi nhanh cũng như độ chính xác cao. Thiết kế bàn phím bằng nhôm siêu cứng như mình đã nói cho cảm giác gõ không bị flex và ọp ẹp, anh em có thể lướt tay nhanh qua các phím và dùng lực mạnh để gõ cũng không làm bàn phím bị cong vênh đi.

DSCF0524.jpg

Logitech cho người dùng lựa chọn giữa 3 loại switch bao gồm brown switch tactile gõ êm ái mà không phát ra tiếng ồn quá nhiều, red switch linear êm ái không phát ra tiếng ồn và cuối cùng là white switch clicky cho âm thanh lách tách khi gõ. Phiên bản mà mình đang có ở đây sử dụng brown switch tactile, cảm giác mà mình gõ trong hai ngày vừa qua là một cảm giác yên tâm, chính xác và êm ái, điều này lại phải kể đến keycap của G913 được làm vát cong lõm ở giữa, rất công thái học và ôm đầu ngón tay khi anh em đặt lên và gõ phím. Lúc đầu mình nghĩ là thiết kế ngang phẳng như vầy sẽ khó đặt tay và gõ sẽ bị với, nhưng khi trải nghiệm thực tế thì mình lại không gặp tình trạng đó và thấy rất thoải mái.

Quảng cáo



Nhìn chung thì trải nghiệm của mình với G913 TKL là một trải nghiệm an toàn, yên tâm và hài lòng. Với những tính năng và tiện ích mà Logitech mang lại thì G913 TKL là một sự lựa chọn đang cân nhắc, đặc biệt là với một thiết kế mỏng và sexy như vậy.

Chuột G502 Hero Lightspeed Wireless và pad chuột gaming G440


DSCF0532.jpg

Con chuột quốc dân này không lạ gì với anh em nữa và nó cũng nằm trong dòng sản phẩm Lightspeed của Logitech, sở hữu công nghệ Lightspeed nên nó cũng có tốc độ phản hồi và độ nhạy cực cao. G502 Lightspeed được trang bị cảm biến HERO 25K, với cảm biến 25K thì G502 có thể đạt được tốc độ theo dõi 400+ IPS trong toàn bộ dải DPI 25.600 và hiệu suất tiết kiệm năng lượng lên tới 10x so với các thế hệ trước. Kết quả là cho ra cảm biến chơi game có hiệu suất cao và nhạy nhất từ trước tới nay, đồng thời cũng giảm trọng lượng do kích thước pin và hệ số hiệu suất siêu hiệu quả. Bên cạnh đó G502 cũng hỗ trợ POWERPLAY, dpi dao động từ 100-25.600 nên người dùng có thể thoải mái tuỳ chọn và khả năng phản hồi cuả nó bao gồm cả có dây và không dây là 1ms.

DSCF0537.jpg

Về thiết kế và trọng lượng thì điểm đặc biệt trên G502 Lightspeed này đó là nó được giảm trọng lượng nhẹ đi 7g, con số này tưởng như không có gì to tát nhưng đối với một con chuột chơi game thì trọng lượng và tốc độ là hai thứ được đặt lên hàng đầu. Tổng trọng lượng của G502 là 114g nếu không tính các cục tạ. Mà nhân nói về tạ thì Logitech trang bị cho G502 những cục tạ để tăng độ năng và lì của chuột, tổng trọng lượng khi thêm tạ là 130g.

Quảng cáo


DSCF0528.jpg

Các nút tính năng mà Logitech trang bị trên G502 khá đa dạng và phục vụ đầy đủ nhu cầu của gamer. Nút tinh năng đưọc Logitech đánh theo thứ tự và có các chức năng riêng biệt, theo mình là đầy đủ với nút back - forward, nút chỉnh tốc độ con lăn, nút kiểm tra lượng pin còn lại…

Điểm thú vị nữa ở G502 Lightspeed đó là nó có thể đồng bộ LED RGB qua tính năng LightSync. Thời lượng pin của G502 cũng khá ấn tượng với 60 tiếng sử dụng nếu không bật LED RGB và 48 tiếng nếu bật LED RGB, đồng thời G502 cũng có khả năng sạc nhanh khi sạc qua cổng USB 5 phút cho 2.5 tiếng sử dụng.

DSCF0523.jpg

Đi kèm với G502 không thể thiếu một cái pad chuột và pad chuột này cũng là pad chuột phát huy hết khả năng và tính Lightspeed của G502, pad chuột này có mã là G440 với kích thước khá to, lần lượt 280 x 340 x 3mm, với kích thước và thiết kế bề mặt đặc biệt mà giúp cho trải nghiệm với G502 tốt hơn, nhanh hơn và độ chính xác cũng cao hơn. Mình thử bắn mấy trận CS:GO và Valorant trên combo này quả thực là một trải nghiệm thú vị.

Tai nghe gaming G733 Lightspeed Wireless


DSCF0543.jpg

Thiết bị cuối cùng trong dòng gaming gear Lightspeed mà mình trên tay cho anh em là chiếc tai nghe không dây G733 Lightspeed Wireless. Vẫn là công nghệ Lightspeed làm chủ đạo cho khả năng kết nối và phản hồi cực kì nhanh, đối với một chiếc tai nghe không dây, đậc biệt là tai nghe gaming thì độ trễ khi chơi game là một điều cấm kị vì chỉ cần một tích tắc trễ thôi là có thể thay đổi cả một cục diện trò chơi. Với G733 Lightspeed thì độ trễ khi truyền tải âm thanh được giới hạn đến mức tối đa, nhờ vào công nghệ Lightspeed mà G733 có thể kết nối không dây với khoảng cách lên tới 20m.

DSCF0554.jpg

Thiết kế của G733 đậm chất gaming và hầm hố với dải đèn LED RGB phía trước với tính năng LightSync RGB đồng bộ với cả bàn phím G913 TKL và chuột G502 cho cảm giác rất cool, phần earpods được làm dạng dual-layer mềm mại đeo vào cho cảm giác êm tai mà không bị đau hoặc bí sau quãng thời gian dài. Phía trên tai nghe có một đoạn dây vải giúp co dãn hai mặt tới vỏ bọc mic, G733 sẵn sàng để tùy chỉnh với nhiều phụ kiện sắc màu. Về cấu hình của G733 Lightspeed thì nó được trang bị màng loa Pro-G 40mm, trở kháng 39 Ohm (thụ động) và 5k Ohm (chủ động), độ nhạy 87.5 dB SPL/mW. G733 cũng hỗ trợ âm thanh vòm DTS Headphone :X 2.0. G733 còn được trang bị một micrphone với công nghệ Blue Voice cho âm thanh real-time với chất lượng tốt nhất. Thời lượng sử dụng pin của G733 đạt 29 tiếng nếu bật LED RGB và 20 tiếng nếu không bật LED RGB.

DSCF0519.jpg

Tất cả các thiết bị mình chia sẻ với anh em ở trên được đồng bộ và điều khiển thông qua phần mềm Logitech G Hub, đây là phần mềm quản lý và tuỳ chỉnh nhiều tính năng trên các sản phẩm gaming. Với G Hub anh em có thể sử dụng tính năng LightSync RGB và tuỳ biến nhiều nút chức năng vật lý trên các thiết bị để cá nhân hoá và phục vụ đúng mục đích của mình hơn.

Anh em hãy bình chọn cho bộ gear này trên TTBC20 nếu anh em yêu thích nhé
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cho em hỏi tên game mode chơi trong hình ?? Cám ơn
@Nguyễn Chí Danh Valorant bạn
HQTRM
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Chí Danh Valorant nha bạn.
Rekt
Trứng
3 năm
@Nguyễn Chí Danh valorant trong hình là mode deathmatch nha
@BlackBerryz Cám ơn mod nhiều
oxechip
TÍCH CỰC
3 năm
Do đang dùng chuột gaming asus nên vote cho asus

Định mua g102 mà sợ double click
@oxechip G102 là hoàng đế double click rồi, dùng switch omron mà lởm hơn cả kailh của Tàu. bản mới ko biết thế nào 😆
lecuongvan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Game trong hình là gì đấy bạn
tuantyt6987
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con chuột bắn game thiên hà thích này
nguyentranha
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang dùng em bàn phím Logitech G915 Lightspeed wireless, kết hợp với chuột G903 Hero và sạc không dây Logitech Powerplay (có thể sạc xuyên qua pad di chuột bình thường). Combo hoàn hảo không có gì để chê 😁
138759154_3738175942911030_7272901246355689341_n.jpg
@nguyentranha chột logi ngon thôi chứ phím thì lởm
nguyentranha
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tây Thi Khúc Ngược lại mới đúng, G903 lỗi double click, hầu như bạn bè mình ai dùng con này cũng đều kêu ca. G900 thì bị lỗi nhiễu sóng 1 thời gian dài rất nhiều người đòi đổi trả. Mấy con chuột rẻ tiền của Logitech chính ra lại ít lỗi hơn dòng cao cấp đó. Còn bàn phím thì mình dùng thấy ưng sau khi thay đủ loại, cuối cùng thì lại lỡ yêu em low-profile này. Tùy anh em cảm nhận thế nào thôi.
@nguyentranha m thì thấy nhiều ae xài chuột logi nhiều, nhưng nếu có đổi thì vote bác tìm còn rival 650, mình dùng 2 con h đổi xuống razer mamba wl khi gần hết pin thì bị delay nhiều lắm
_ Mình dùng cái pad chuột y hệt ở nhà. Đang dùng G602 và G304, đang định lên con G604 để chơi mmo 😁
empyphuong
TÍCH CỰC
3 năm
Mình thì nguyên bộ phím G913. Tai G933s. Chuột G903. Webcam C920.
Nhưng giờ chả thiết chơi game j nữa....
Cho_Chet
TÍCH CỰC
3 năm
Mình thì đang dùng bộ của corsair....:d
IMG_8174.jpg
Chuột Logitech thì ưng, nhưng bàn phím thì không ngon lắm.
CQTran
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thích nhất con chuột
nhanktvn93
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chuột nhìn ngầu nhỉ
khunnic
ĐẠI BÀNG
3 năm
ngon quá
không biết lỗi led có còn trên mấy dòng bàn phím mới của Logitech không 😔
Còn cái lót chuột là được tặng kèm hay mua rời vậy bạn? Có thể cho mình biết rổ giá luôn heng 😁
@tuananh26210 Mua rời hết luôn bạn, ko có cái nào tặng kèm cả 😁
tranvinh4u
TÍCH CỰC
3 năm
Con này di trên mặt kính như dòng anywhere đc ko ae
iamvuanhson
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sao lại 29 tiếng nếu dùng RGB và 20 tiếng nếu không dùng, dùng RGB thời lượng pin phải ngắn đi chứ bạn
kienvunb
TÍCH CỰC
3 năm
Chuột ok, phím no no.
Ikbc w200 wireless + logi master 2s 😁
0CC7F468-A75B-4D09-8E08-407268507FBC.jpg
baamboobee
ĐẠI BÀNG
3 năm
😆 đang hạnh phúc với ikbc cd87 và Steelseries Sensei Ten r :v logitech trc dùng g102 hay bị double click, dòng cao hơn chút thì đỡ 😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019