Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


4 bộ phim đại dịch khiến mình nghĩ về năm 2020

Lê Huyền Vân
14/1/2021 7:43Phản hồi: 46
4 bộ phim đại dịch khiến mình nghĩ về năm 2020
Năm 2020 là một năm khó quên với chúng ta, những người sống trong thế kỷ 21 nói riêng và lịch sử thế giới nói chung. Mầm bệnh Covid xuất hiện vào cuối 2019, sau hơn một năm con số nhiễm bệnh trên toàn cầu đã lên đến cả trăm triệu, gây ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực trên toàn thế giới. Những bộ phim về đề tài dịch bệnh bổng trở nên thu hút hơn bao giờ hết, dù đó là những bộ phim đã cũ nhưng khi xem lại ít nhiều chúng ta có thể liên tưởng một phần nào đó đến bối cảnh của đại dịch Covid xảy ra trong năm vừa rồi.

Bệnh truyền nhiễm - Contagion (2011)


Bộ phim này được ra mắt từ năm 2011, tại thời điểm đó bộ phim không được chú ý nhiều. Cho tới vào năm 2020 vừa qua, bộ phim của đạo diễn Steven Soderbergh đang khiến không ít người giật mình vì những chi tiết giống đại dịch Covid-19 chuẩn xác một cách kỳ lạ.

phim dai dich_4.jpg
Cốt truyện bắt đầu bằng việc một phụ nữ trở về Mỹ từ Trung Quốc, mang theo một loại virus gây chết người có tên là MEV-1 mà không hề hay biết. Loại virus này được lây từ một con dơi sang lợn rồi sang người. Chỉ trong thời gian ngắn, virus lây lan. Mặc dù là cốt truyện giả tưởng, nhưng Bệnh truyền nhiễm cũng thành công trong việc đề cập, liên kết với nhiều sự kiện có thật vào thời điểm lúc bấy giờ, đặc biệt phải kể đến dịch bệnh SARS hay cúm gà.

Bệnh truyền nhiễm
được đánh giá cao bởi đã miêu tả một cách chân thực nỗi sợ hãi, hoảng loạn của tất cả người dân địa cầu khi xảy ra bệnh dịch SARS năm 2003. Trong phim, chúng ta có thể thấy sự tương đồng với dịch bệnh Covid khi những thước phim miêu tả về tâm lý đám đông, sự rối loạn của mất trật tự xã hội. Bên cạnh đó là nỗ lực của y bác sĩ, chuyên gia y tế để xác định và ngăn chặn căn bệnh này.


Đại dịch cúm - The Flu


phim dai dich_1.jpg
Đây là bộ phim được ra mắt vào 7 năm trước, cuối tháng 12/2020 bộ phim được đưa trở lại trên rạp chiếu vẫn chiếm được nhiều sự đón nhận từ khán giả. Như tiên đoán được tương lai, nội dung phim cũng có những diễn biến tương tự với Covid-19. Bộ phim xoay quanh việc con người đấu tranh với một đại dịch lớn. Khi chúng bùng phát và lây lan với tốc độ chóng mặt, bệnh viện liên tục nhận những ca cấp cứu. Cuộc sống dần trở nên xáo trộn, khủng hoảng của xã hội xảy ra khi con người tranh nhau nhu yếu phẩm, nhập cảnh trái phép, những khu cách ly dồn người bệnh vào cái chết và cả những sự dối trá của chính quyền.

Ngoài sự hồi hộp, nín thở dành cho người xem, bộ phim cũng tạo nên những khoảnh khắc đầy xúc động. Bên cạnh đó dàn diễn viên trong Đại dịch cúm thể hiện diễn xuất vô cùng chân thật, xuất sắc, đặc biệt với sự tham gia của ông chú Ma Dong-seok.

Chuyến tàu sinh tử - Train to Busan


Bộ phim bom tấn của Hàn Quốc này là một trong những tác phẩm của châu Á hiếm hoi lọt top những bộ phim và chương trình truyền hình về đại dịch nổi tiếng nhất theo đánh giá của IMDb. Toàn bộ tác phẩm là câu chuyện về việc một nhóm người trên chuyến tàu tới Busan cố gắng thoát khỏi đại dịch zombie.

phim dai dich_2.jpg
Bộ phim có nhịp nhanh, kịch tính. Không chỉ thể hiện sự tranh đấu giữa con người và zombie, Chuyến tàu sinh tử cho chúng ta rất nhiều suy nghĩ về cách con người vượt qua đại dịch. Khi thảm họa xảy ra, bản chất của từng người mới được bộc lộ một cách rõ nét.

"Khi đại dịch xảy ra, chúng ta có nghĩ về người khác hay chỉ cần quan tâm đến chính bản thân mình?'
”, một nhân vật phản diện trong phim đã nói như thế. Một câu nói đáng suy ngẫm nhỉ!?

Như một xã hội thu nhỏ, những nhân vật trong phim đều có mục tiêu chung là sống sót qua đại dịch. Tuy nhiên mỗi số phận lại có những quyết định và hành động khác nhau, thiếu sự đoàn kết và thậm chí là hãm hại nhau. Chuyến tàu sinh tử chính là một bài học lớn cho chúng ta, những người vẫn đang phải đối mặt với Covid-19 hiện tại.

Quảng cáo



Vương triều xác sống - Kingdom


Được chiếu trên nền tảng Netflix, trải qua 2 mùa phim với 12 tập, Kingdom nhận được sự thu hút và quan tâm rất lớn từ khán giả đồng thời cũng nhận được nhiều ưu ái từ các nhà phê bình phim.

phim dai dich_3.jpg
Nội dung phim xoay quanh bối cảnh thời Joseon khi mà bán đảo Triều Tiên đang bị đe dọa bởi thù trong giặc ngoài và ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh. Bộ phim cũng được ra mắt vào đúng thời điểm thế giới đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19 nên càng làm tăng thêm tính kịch tính và được đón nhận một cách nhiệt tình từ đông đảo người xem trên toàn thế giới.

Ngoài việc phản ánh một xã hội sẽ loạn lạc như nào nếu chính phủ phe phái và mất đoàn kết, Kingdom còn cho thấy mầm mống bệnh và xác sống nếu không ngăn chặn ngay từ đầu sẽ bị lợi dụng để phục vụ những âm mưu đen tối và lợi ích cá nhân. Bộ phim có những pha hành động tàn bạo đến nghẹt thở, kỹ xảo điện ảnh cùng hình ảnh về xác sống một cách rùng rợn sẽ khiến người xem vô cùng mãn nhãn.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Resident Evil nữa.
marilonluu
TÍCH CỰC
3 năm
@THANCHAU Nó là film bộ mà ???
@THANCHAU What? What? What? ông xem ở đâu mà về =))), phim này phim bộ trện Netflix mà 😆
@Nguyễn Tùng Dương Phim này có 2 phiên bản, điện ảnh với nhiều tập!!!!
@hemilo cái điện ảnh kia là phim khác ông ei, còn cái này là nói về đề tài xác sống mà =)))
World War Z (2013)
Cũng là 1 phim hay về đại dịch
marilonluu
TÍCH CỰC
3 năm
@Tu Pham Thanh Mình xem thì thấy WW Z 1 chiều quá, Brad kiểu như gì cũng làm phát 1 là ok.
duaxiem
CAO CẤP
3 năm
Còn anh nghĩ về Vân trong năm chỉ có 4 quý.
Đúng mod nữ, toàn phim truyền hình với hàn quốc.
Resident Evil mới là phim quốc dân về đại dịch 😆
@lucifervnn T-Virus
PHim đó xem từ lúc nhà còn đầu đĩa DVD tới giờ 😃)
@lucifervnn phần 1 với phần 2 thôi, sang phần 3 là mang yêu tố siêu nhân vào rồi
Ko biết lâu nay đã có bộ phim nào về chủ đề nCoV chưa nhỉ? 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
hadryan
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 Đang dịch ai mà dám đi quay
@crazysexycool1981 Michael Bay làm rồi đó. Không biết ra chưa
@nightwish47 Bay làm phim thì quá đỉnh òi, hóng phim chất để coi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Dự là năm sau ra rạp thì phải!!!!
M mới thử xem king chiều nay. Nửa tập đầu thấy ko hay lắm, vs toàn dv lạ ko ah, chốc thử xem tiếp xem sao
tieutu911
TÍCH CỰC
3 năm
@toivaem986 Mấy tập sau mới hay. khi mà đại dịch bắt đầu lây lan thây ma mỗi tối tràn lan ra mới hay
@tieutu911 Ok bác, tại dv cũng ko đẹp lắm @@. Thường thì m xem phim theo dv mà m thíc
tieutu911
TÍCH CỰC
3 năm
@toivaem986 dv cũng bình thường gái cũng không đẹp lắm nhưng diễn đạt. nhưng được cái phim hay cốt truyện hay, hóa trang cũng ghê lắm. Đặc biệt là không có ghép như bọn tq
@tieutu911 Hi, hồi sv m thíc coi the walking dead lắm. Xong đến phần 3 chán luôn. Cứ dài lê thê. Hình như bh vẫn còn hay sao á @@
tieutu911
TÍCH CỰC
3 năm
@toivaem986 phim walking chỉ coi mấy phần đầu. mấy phần sau coi chán cốt truyện lòng vòng. mà phim chừng 2 -3 phần thoi nhiều quá mất hay
anhbetong
TÍCH CỰC
3 năm
mod nên cập nhật thêm Resident Evil và World War Z 😜
dukas
ĐẠI BÀNG
3 năm
The walking dead, world war Z, the last ship. Nhiều phim hay lắm
Flu có vẻ giống nhất.
Virus phòng vé
Virus online
khanhtruyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
3 phim kia coi rồi. Còn "Kingdom" thì chưa
abcd2222
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khanhtruyen Nên coi bác ạ, hay mà cx vừa buồn cười đậm chất phim hàn
Làm cách nào để thâm nhập vào thế giới của con gái xem họ nghĩ như nào nhỉ.
marilonluu
TÍCH CỰC
3 năm
@Emranhieulam1990 Chuyển giới và tiêm hoocmon nữ nhé.
@Emranhieulam1990 Cắt ku =))), một thời gian sau suy nghĩ như con gái liền =)))
@Nguyễn Tùng Dương Cắt đi thì thâm nhập bằng tưởng tượng hả Thánh. Sao xui dại người ta thế .
Vẫn nhớ hơn 10 năm trước hồi mới có cap truyền hình xem 1 bộ phim trên kênh HBO (Cũng có thể là xem băng đi thuê) có tên "Sống lại từ cõi chết" - cũng là lần đầu m đc tiếp cận 1 bộ phim về thể loại zombie "Cắn- chết-sống lại đi cắn" ... ấn tượng mạnh vãi, mấy phim ma xem chẳng sợ mà xem phim này lần đầu mang lại cảm giác cực độ.
Resident Evil Series 😁
0813776c75c31342bbf48ac0732a602c[1].jpg
Nino Nguyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
series The walking dead
Tô Sáng
ĐẠI BÀNG
3 năm
Like.
nhatminh113
ĐẠI BÀNG
3 năm
the last ship where mod?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019