Galaxy S21: mình thấy một Samsung "dám nghĩ dám làm" hơn

Duy Luân
14/1/2021 15:54Phản hồi: 348
Galaxy S21: mình thấy một Samsung "dám nghĩ dám làm" hơn
Mình có mấy cảm nhận về những thay đổi của Samsung khi họ ra mắt chiếc Galaxy S21. Nó tạo ra một góc nhìn khác của mình với Samsung: dũng cảm hơn, quyết liệt hơn.

Thiết kế khác biệt


Trong một loạt những chiếc điện thoại giống giống nhau thì Galaxy S21 với thiết kế cụm camera khác biệt là một điểm nhấn, và mình thấy rằng Samsung làm rất tốt chuyện này. Từ việc camera là một khối u lên khiến nhiều người không thích và chê bai, Samsung khéo léo biến nó trở thành một phần của thiết kế tổng thể mà lại còn tạo sự khác biệt so với các đối thủ. Gút chóp em.

Nhìn từ trước tới, có thể thấy rằng viền của S21 cũng đã mỏng hơn so với S20 và đều hơn giữa các cạnh. Vẫn chưa mỏng đều hết hoàn toàn, nhưng cũng vẫn sexy. Với chiếc S21 Ultra có màn hình cong thì nhìn máy hay hơn nữa.

5304476_tren_tay_S21_tinhte-12.jpg

S21 cũng là một đợt update thiết kế khá lớn kể từ khi chiếc Galaxy S8 xuất hiện. Mình cảm thấy nó tươi mới, trẻ trung, đẹp, và đây cũng có thể là lý do để những người đang dùng máy của của Samsung chia tay thiết bị cũ và chi tiền cho Galaxy S21.

Và trong một phút yếu lòng mình đã dự tính mua S21 rồi đấy. Nhưng may quá kiềm lại được, để dành tiền mua Galaxy Z Fold 3 😁

Mạnh dạn bỏ sạc


Samsung đã từng post bài chế giễu Apple vì không bán kèm sạc cho iPhone 12, nhưng bài post đó đã bị gỡ đi, và giờ Samsung cũng đã bỏ sạc, bỏ tai nghe khỏi hộp sản phẩm. Samsung có lẽ đã nhận ra được lợi ích của việc không cần kèm sạc mà vẫn bán được hàng. Không lẽ chỉ vì mấy cái post chế giễu để làm marketing mà bỏ qua cơ hội lớn để cắt giảm chi phí? Tất nhiên là không rồi, thấy cái gì đúng thì làm thôi, liêm sỉ gì tầm này nữa. Không cần sợ cộng đồng mạng chê cười gì cả, cứ thấy có lợi thì làm, kinh doanh mà.

Chuyện Samsung bỏ sạc thực ra lại có lý hơn việc Apple bỏ sạc, vì họ dùng chuẩn sạc nhanh USB Power Delivery, là chuẩn sạc chung của thế giới hiện đại. Rất nhiều sợi cáp USB C to C hiện nay có thể dùng ngon lành với Galaxy S21 mà không gặp vấn đề gì, ngoài ra cục sạc USB PD nào cũng có thể tương thích nên bỏ đi cũng được.

Mình thì iPhone hay Android gì cũng cắm vô cục Anker 5 cổng nên cũng không quan tâm mấy hahaha.

Quan điểm của mình về vụ bỏ sạc: https://tinhte.vn/thread/apple-bo-sac-khong-dang-so-dang-so-la-cac-hang-android-hoc-theo.3244916/

Apple bỏ sạc không đáng sợ, đáng sợ là các hãng Android học theo

Apple bỏ đi nhiều thứ trên các sản phẩm của mình, nhưng điều thú vị hơn đó là nhiều hãng khác rồi cũng sẽ học theo những gì Apple làm. Vì sao lại có điều này? Apple luôn là người tiên phong trong việc bỏ đi cái cũ Apple từng là một trong…
tinhte.vn


galaxy_s21_bo_sac.jpg

Bỏ đi luôn các tính năng không cần thiết

Quảng cáo


Khe thẻ nhớ microSD, tai nghe đi kèm, và giao tiếp MST để thanh toán Samsung Pay với máy đọc thẻ từ là những thứ khác được bỏ đi trên Galaxy S21. Trước đây Samsung thường ít khi nào bỏ đi những thứ cũ, vì họ muốn chiều người dùng nhất có thể, muốn làm cho tất cả mọi người hài lòng.

Nhưng năm nay, mình thấy một Samsung mạnh mẽ hơn, kiên quyết hơn, và bỏ đi những thứ này là hợp lý để dành chi phí đó làm chuyện khác. Bộ nhớ 128GB rồi cloud các thứ đã quá dư để sử dụng rồi, cần gì thẻ nhớ nữa. Tai nghe đi kèm mình nghĩ rằng cũng không nhiều người dùng flagship Android mà vẫn cần tai nghe đi kèm, mình quan sát thấy đa số đều bỏ tiền mua tai nghe true wireless hết. Vừa giảm được chi phí sản xuất, vừa mở thêm cơ hội để bán tai nghe không dây thì quá ổn rồi còn gì.

galaxy_s21_tinh_nang_moi.jpg

Phải cần những hành động mạnh mẽ như thế này thì mới dẫn dắt thị trường được. Chứ không thì cứ bị nói là đi theo Apple mà thôi.
348 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuantyt6987
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cũng thấy vậy, sẽ ủng hộ s21
@Johnny Đạt Phú Chuyển qua Xiaomi bác 😅
galaxy_uk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr_Khuyen Chào Mr Cẩu
@tuantyt6987 Mình sẽ ủng hộ S21 hết mình nếu ông nào tặng mình hay chí ít cho tiền để tui mua, hết xiền rồi.
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
3 năm
Vân tay dưới màn, mình xài 2 ngân hàng và airpay, momo đều hỗ trợ hết cơ mà
Cái bỏ cuối của Sam: “Bỏ đi luôn các tính năng không cần thiết” minh rất ủng hộ. Vì có nhiều tính năng chỉ dùng vài lần, thậm chí không dùng.
sacley
ĐẠI BÀNG
3 năm
@n3_bmt Có nhưng mà dùng giao thức nfc , máy bên mễ là bỏ ko biết vn có bỏ ko thôi
@minhthanh255 bỏ đi nhưng ko giảm tiền, ko tăng thêm cái khác thì bỏ làm gì
@van tuong_pc Đã đến lúc cần đơn giản đi nhiều thứ quá dư thừa
@darklight_vtp Bỏ đi vì nhu cầu sử dụng thực tế nó cần. Chứ còn nhà sản xuất nó có chịu giảm hay không thì còn tuỳ vào độ hot của sản phẩm nửa chứ
Note 21 sẽ là một sản phẩm siêu kinh điển chăng?
@nguyenvanduy7493k45pda có tin đồn Note 21 sẽ có camera selfie ẩn dưới màn hình,hóng quá bác à.
Nssg
ĐẠI BÀNG
3 năm
@robinhoodmx Đi học chữ trước bạn ơi
Cười vô mặt
@robinhoodmx Với quả màn hình hoa vô khuyết này của note21 thì ko còn là đi sau đâu bạn.
image.jpg
@ngoctanx2 Chính em
image.jpg
Ok đấy
Đợi Note 21
Aysel
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dám bắt chước bỏ sạc nữa
Mặt sau đẹp xuất sắc.
taolahieu
TÍCH CỰC
3 năm
Mạnh đâu không biết chứ thấy ăn theo là chính
@lekhanhtrung123 khóa có nhiều loại mà,giờ mình cũng chỉ cần touch id là đủ.
em_ut
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Chí Danh Nếu nói như bạn thì Apple cũng đã bắt chước các hãng trước đó sản xuất ra smart phone nhỉ? Thực tế thì việc cố gắng làm cho màn hình tràn viền không phải là Apple ra đầu tiên. Trước đó nhiều hãng cũng cố gắng làm màn hình chiếm diện tích nhiều nhất có thể ở mặt trước của điện thoại nhưng vẫn phải chừa chỗ cho cam rồi loa, cảm biến ánh sáng,... Apple chỉ là người đưa ra giải pháp khác biệt trước tiên (nếu mình nhớ ko lầm) là đưa các cụm thiết bị này vào 1 chỗ chính giữa gọi là tai thỏ tức là Apple cũng chỉ là nghĩ ra 1 cách để cải tiến xu hướng đã có trước đó thôi. Và khi Apple ra tai thỏ thì các hãng khác có hãng thì bắt chước theo y xì, chỉ làm cái tai thỏ khác đi chút xíu. Có hãng thì làm giọt nước hay đục lỗ,.... Tựu chung lại Apple ko phải là tiên phong trào lưu làm màn hình tràn viền và các hãng khác họ cũng chỉ cải tiến để cạnh tranh theo hướng của họ thôi. Theo sở thích cá nhân tôi vẫn thích cái đục lỗ hơn là tai thỏ vì rõ ràng diện tích màn hình bị mất ít đi, thấy nó gần như là tràn viền luôn. Cũng sẽ có người thích tai thỏ hơn, thích giọt nước hơn tùy mỗi người thôi.
@em_ut Ok cái tai thỏ và FaceID cũng tiện dụng đó nhưng mà cái khu vực này chả có cải tiến gì. Bao nhiêu năm vẫn cái thiết kế đó và công nghệ đó, k giảm bớt diện tích mà năm nào cũng "đồn" chỉ tăng kích cỡ màn hình còn trong khi đó đám Android cố thu nhỏ cái giọt nước với nốt ruồi thậm chí còn đang cải tiến phần hiển thị của cái cam ẩn còn Apple thì sao ? Dạo này chỉ chăm tăng cam, mới đổi lại thiết kế v. mà cũng có nhiều cha đi tâng bốc công nghệ này nọ.
@van tuong_pc Đúng rồi khoá có nhiều loại và người giàu thì sẽ trang bị cho họ cái khoá tân tiến hơn, vậy đó
Trong phân khúc android cao cấp thì Samsung là làm tốt nhất. Mình đã từng dùng qua các đời: Note 1, S8, Note Fe
@kenseven123 bạn bị ngáo à?? Cái cụm Tam giác là cách sắp xếp ống kính thôi, ba cái cụm ống kính đó có phải đc xếp vô một khối kính hình vuông không?? Thế giờ t cũng nói đc tai thỏ trên HW là nó tự nghĩ ra đấy không phải nó bắt chước apple đâu
@lekhanhtrung123 Thì bạn nghĩ thế đi. Ai ép. 😃
@kenseven123 Nc khá là tức cười, nói 1 hồi mới lòi ra là nói theo kiểu: t thích là t nói, người khác nói ta sai thì ta lấp liếm =))
stevenvmc
TÍCH CỰC
3 năm
Do bạn chưa xài Huawei thôi, tôi xài Huawei Mate 10 Pro, người nhà tôi xài Samsung Note 8, Note 10 Plus. Tôi thấy Huawei phần mềm tốt hơn, cấu hình lợi cho người dùng hơn.
Em vẫn thấy Có thẻ nhớ ngoài. Luôn tiện hơn
anhh ngọc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hêu Con mình ít lưu trữ linh tinh, 128G dùng năm rưỡi rồi chưa tràn
@Hêu Con đúng thế đấy,mình đang dùng em có bộ nhớ 128gb, tuy đã lớn hơn trước rất nhiều. nhưng nói thật với nhu cầu sử dụng lâu dài, chụp ảnh độ phân giải cao và quay video thấp cũng từ fullhd như mình thì 128 gb chưa chắc đã đủ.
@Hêu Con Mình không lựa chọn Samsung nữa cũng chỉ vì nó bỏ hỗ trợ thẻ nhớ ngoài
@van tuong_pc Sắp tới Google Photo tính phí nữa
Mình năm nay cũng mạnh dạn bỏ dùng Samsung để chuyển sang Xiaomi xách tay.
galaxy_uk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@fioh_tuananh Hay ! Nên mạnh dạn bỏ táo , sung flagship sang hàng bình dân
galaxy_uk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vaan009 Con này chụp ảnh ngon như note 20 ultra ko nhỉ
@galaxy_uk Hồi trẻ trâu mình cứ nghĩ rằng dùng chiếc điện thoại đẳng cấp, xịn mới oách. Giờ trưởng thành rồi, nhu cầu chỉ dùng đến điện thoại 4 triệu là cao. Bỏ mấy chục triệu ra mua cái điện thoại xịn thì dành đó mua gì ngon cho bố mẹ ăn còn hơn.
@fioh_tuananh điện thoại nó chỉ là một loại vật dụng thôi, nhiều ông lại đem nó ra để đánh giá con người. Như mình ghét Iphone không phải vì nó không tốt mà là vì nhiều ông cứ kiểu: mua iphone cầm cho SANG... ~~
vanvietw
ĐẠI BÀNG
3 năm
Máy SS mà chạy thuần Android GG thì hay, mình chỉ khoái phần mặt trước của SS thôi
Chứ sức mạnh thì không đòi hỏi cao, phần mềm thì không ưa.
SS làm flagship để bán dòng giá rẻ, kiểu gì dòng rẻ, tầm trung làm ngoại hình gần giống S21 cho coi
Mình thì mong chờ iPhone " định nghĩa lại " cái màn hình nốt ruồi của Samsung.
Tiếc là iPhone vẫn loay hoay mãi vẫn chưa định nghĩa lại được cái tai trâu, gọt mãi mấy đời nó vẫn to tổ bố !
@Vuducanh0909 Giờ bỏ tai thỏ thì tức là bỏ faceID.
Ifan lúc ấy chắc buồn lắm.
@porco-rosso Lẽ ra phải tuyên bố nhân thời covid: do đeo khẩu trang khiến fid vô dụng, chúng tôi đã nghĩ ra giải pháp thay thế cho việc unlock ngoài password. Chúng tôi sẽ gắn cảm biến để khách hàng unlock bằng mùi nách
@TYA một ý kiến rất hay cho táo để bỏ cái tai thỏ đi,chữ giữ mãi cái face id làm cho cái màn hình khuyết tật của táo đi thụt lùi so với công nghệ bây giờ.
@van tuong_pc Thu nhỏ thì còn được chứ bỏ đi thì ko đâu, khả năng nhận diện thương hiệu quá rõ ràng, người dùng giờ cũng quen rồi.
ledihduog
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình chỉ hem có tiền mua thôi
Cười vô mặt
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Cười vô mặt
@Nguyễn Cao Kì Như đúc 1 khuôn ấy nhỉ
Các bạn cho tớ hỏi, chỉ S21 Ultra màn hình cong? Hay tất cả S21 Serie đều màn hình cong?

Tớ hỏi để mua phiên bản S21 thường.
@doantrungdung88 Theo mình biết là con S21 thường là phẳng, còn những con kia đều cong nhẹ
Mạnh™
ĐẠI BÀNG
3 năm
@doantrungdung88 Utral cong nhẹ tý thôi. Còn lại phẳng
Irisiioo
TÍCH CỰC
3 năm
@doantrungdung88 Bản thường là phẳng, còn Ultra và Plus thì cong nhẹ. Nói chung là màn cong đó.
Mình thích sự cong nhẹ này, nhìn đẹp và tiện hơn hẳn. Chỉ tiếc là không hỗ trợ thẻ nhớ, nên đợi mấy em Oppo và Vivo thôi
Mình thì không ủng hộ samsung. Bán giá chặt chém
@anhlucky2 cũng như honda bán xe máy thôi
@vivavivu123 Bác ở đâu vậy
Giá vậy thì Sam đâu có lời bao nhiêu đâu? Chắc lấy công làm lời, không như Apple, đắt nhưng rất chất lượng , nhìn lợi nhuận là biết, nể thật
@nguyenhoang_hp Tớ ở HN
Mchien477
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài viết dù khen nhưng nhiều sự châm biếm 😃 Thôi Sam đã chơi thì xứng đáng được như vậy, group SS fan đang có 2 luồng trái chiều rất vui
@Mchien477 Group SS đang cb bán máy lên đời, kiếm giá chứ ai đâu quan tâm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019