#TinhteLookBack - Những món đồ mình mua trong năm 2020

Didu
15/1/2021 9:51Phản hồi: 320
#TinhteLookBack - Những món đồ mình mua trong năm 2020
Để cho đồng tiền lưu thông và ngân hàng có điều kiện xoay vòng tiền, mình vẫn tích cực mua sắm trong năm 2020 và đây là những thứ mình thấy tiện dụng và đáp ứng nhu cầu, sở thích cá nhân. Những món đồ mình sắm phục vụ công việc thì ít mà sở thích cá nhân thì nhiều, tức là làm ra tiền thì chủ yếu để phục vụ sở thích, hy vọng sang năm mới kiếm thêm được nhiều tiền để tiếp tục thú vui.

1. Máy lọc không khí


Sau khi cho đi chiếc Sharp thì mình mua thêm hai chiếc Daikin trong năm 2020, một cho phòng ngủ và một chiếc cho phòng khách. Có con nhỏ và không khí ô nhiễm nên mình giống bao anh em đã quyết định mua máy lọc, mình chọn model MCK70 năm 2019 cho phòng khách, chiếc này đâu đó 13 triệu khi mua. Nó có thể coi là dòng tiệm cao cấp của Daikin, là máy nội địa nhưng không khó dùng. Mình đặt hẹn giờ mỗi ngày cho nó tự bật tự tắt, lâu lâu vệ sinh màng lọc thôi.

https://tinhte.vn/thread/tren-tay-may-loc-khong-khi-daikin-mck70.3104625/

Trên tay máy lọc không khí Daikin MCK70

ACK70v (cũng là MCK70) tiệm cận dòng cao cấp nhất của Daikin về lọc không khí Thiết kế ở mức trung bình, không dành cho mục đích show-off như các model cùng phân khúc của Sharp hay Panasonic Ít tính năng tự động, ít trang bị nhưng mạnh về khử mùi…
tinhte.vn


2. Bình pha cà phê Bialetti


Whitagram-Image.jpeg
Dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới thói quen của chúng ta, với mình là uống cà phê. Trước đó, mình hay mua ở Starbucks nhưng dịch nên nghỉ một thời gian, sau thì tìm hiểu và mua bình để tự pha. Mình chưa muốn đầu tư nhiều tiền cho máy pha nên chọn cái bình này. Ban đầu là Bialetti Mini Express hai vòi nhưng quá nhanh hỏng (anh em đừng mua), sau đó là Moka Express, máy xay là Melitta Molino. Bình Moka đáp ứng tốt nhu cầu, nó có thêm một nắp ở nơi cà phê phun lên, nắp này đóng vai trò tạo thêm áp suất, do đó cà phê khi cho ra có nhiều crema hơn.


3. Bàn phím Filco


DSC_8216.jpg
Mình tìm hiểu trên group bàn phím cơ có người bán cái này, màu xanh rất đẹp, đúng cái mình thích nên mua luôn. Gõ quen thì bàn phím cơ cho cảm giác và trải nghiệm rất thích, ở nhà mình vẫn dùng bàn phím Apple vì không tạo ra tiếng ồn. Mục tiêu tiếp theo của mình sẽ là tự build một em phím cơ, đang chờ kèo group buy mấy cái như Matrix Add v2.0, Abel X, Duck, Dolphin... Nếu mua được sẽ chia sẻ quá trình build từ a-z.

4. Facebook Portal


Là khung ảnh, trợ lý ảo giống Google Nest Hub nhưng của Facebook nên sẽ dùng dịch vụ của Facebook. Nó có nhiều tính năng lắm nhưng mình chủ yếu dùng để làm khung ảnh, mình up lên album Facebook và nó tự trình chiếu. Thi thoảng mình gọi video hoặc audio trên Facebook Messenger từ Portal này. Mình thích Portal hơn Nest Hub vì thiết kế giống khung ảnh hơn và có thể dựng ở tư thế đứng.

https://tinhte.vn/thread/tren-tay-facebook-portal-hien-thi-anh-facebook-instagram-goi-messenger-tro-ly-alexa-loa-di-dong.3131688/

Trên tay Facebook Portal: hiển thị ảnh Facebook/Instagram, gọi Messenger, trợ lý Alexa, loa di động

Là màn hình thông minh có trợ lý ảo Alexa, trợ lý Portal Khung ảnh lấy hình từ album trên Facebook, Instagram hoặc từ điện thoại Gọi video FB Messenger, gọi Whatsapp Duyệt web, xem video, livestream FB, nghe Spotify, đọc truyền…
tinhte.vn


5. Ricoh GR3


IMG_8679.jpeg
Trước khi đến với GR3, mình dùng Fujifilm X-E3 cho sở thích cá nhân. Mình tìm hiểu qua và rất thích GR3 ở những điểm như nhỏ gọn, thiết kế toàn đen, bộ lọc màu đẹp, cảm biến to. Không thích nhất là pin và vụ lấy nét, chậm và kém. Còn lại thì rất ưng cái máy ảnh nhỏ gọn này, chắc sẽ giữ để dùng nó lâu dài.

https://tinhte.vn/thread/tai-sao-minh-chon-ricoh-gr3.3233241/

Tại sao mình chọn Ricoh GR3?

Có nhiều lý do để chúng ta chọn một chiếc máy ảnh cho mục đích cá nhân, trong đó thiết kế và cách máy render màu sắc và thao tác là những yếu tố được đánh giá là rất quan trọng. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ những lý do để mình chọn GR III (từ…
tinhte.vn


6. iPhone SE (2020)


Đang dùng iPhone 11 Pro yên lành thì lăn ra chết vì dính nước, sau đó bán đi mua SE dùng tạm và để xem một chiếc máy nhỏ nhỏ trong năm 2020 dùng sẽ như nào. Cuối cùng thì dùng được thật, dùng tận mấy tháng cho tới khi mua iPhone 12 Pro Max. Điểm yếu của SE là pin chứ màn hình nhỏ hay thiết kế nhỏ thì mình không thấy vấn đề gì cả.

Quảng cáo



https://tinhte.vn/thread/mot-ngay-voi-iphone-se-2020.3171089/

Một ngày với iPhone SE (2020)

iPhone SE là chiếc máy bán rất tốt, góp phần tạo nên quý 2 thành công cho Apple nên ngay khi có cơ hội thì mình lập tức muốn sở hữu nó. Về hoàn cảnh ra đời, mình chuyển từ iPhone 11 Pro xuống và pin là một vấn đề.
tinhte.vn


7. Loa HomePod và chuột Magic Mouse 2 Space Grey


Mình mua HomePod để ở phòng ngủ để làm hub cho HomeKit. Ban đầu định đợi HomePod mini nhưng lâu quá và cần dùng làm loa thi thoảng nghe nên quyết định chọn HomePod. Mua thì anh em nhớ chọn cái màu đen, cái màu trắng nhanh bẩn dã man.

Magic Mouse 2 đen là cái chuột mình dùng chính, kết hợp với bàn phím Filco. Dù ai nói nó khó dùng nhưng mình dùng 4-5 cái rồi, lần này chọn màu đen vì nó đẹp, công nhận nó đẹp thật.

8. iMac 5k


IMG_20201118_124857_177.jpg
Giống HomePod, định đợi khi máy có thiết kế mới ra thì mua nhưng không đợi được. Khi mua cũng lấn cấn giữa Mac Mini M1 và một cái màn hình rời nhưng thấy phức tạp quá nên thôi. Tính như này cho anh em thấy iMac 5k hợp lý hơn: một cái Mac Mini M1 để dùng được thì phải khoảng 30tr, rồi màn hình Ultrafine 5k cũng hơn 20tr, tức là hơn 50tr rồi. Trong khi cái iMac 5k này mình mua là hơn 40tr chút. Mình để MacBook Pro 15" 2016 cũ ở nhà dùng với màn hình Ultrafine 4k.

9. iPhone 12 Pro Max

Quảng cáo


IMG_9339.jpeg
Một tấm chụp đêm với iPhone 12 Pro Max

Mua nó ngày 27-11 ở ShopDunk. Mọi năm chỉ dùng bản nhỏ nhưng năm nay dùng bản to vì camera nhưng dùng một thời gian thấy không khác biệt lắm, chắc là sẽ đổi về máy nhỏ chứ to quá không cầm được. Mình thuộc phe không thích điện thoại to.

10. Giày Chuck Taylor 70 High Top


RNI-Films-IMG-E5240AC6-736D-4702-9BA8-3F15916CC116.jpeg
Mua ở Converse Hàng Bông. Mình thích đôi này từ lâu lắm rồi nhưng mãi tới giờ mới xuống tiền, mình chọn màu vàng cho nổi, phối với jean màu xanh sáng tuyệt đẹp. Cổ cao đi sẽ cá tính hơn cổ thấp, cả mình chân dài nữa nên khi đi cổ cao và vén ống quần sẽ không làm cho chân ngắn đi. Mình cao 1800mm.

11. BMW 428i Gran Coupe


IMG_9951.jpeg
Ngày cuối cùng của năm chốt hạ được em này, đời 2015. Mình thích mua xe cũ vì không có tiền mua xe mới. Ban đầu tính mua 3 Series nhưng bé quá, rồi định mua 5 Series to hơn nhưng hơi già, cuối cùng hai vợ chồng chốt 4 Series, không quá bé và cũng rất thể thao. Chiếc 428i Sport Line này động cơ 2.0L nhưng 245 mã lực, rất mạnh, giờ không còn 428 nữa và công suất yếu hơn xe mình. Mình chọn mua luôn không đắn đo vì chủ xe cũng là người trẻ và đã độ sẵn vài món mà mình thích như đèn full LED, màn hình NBT với CarPlay không dây, pô Eisenmann nghe rất phê.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

320 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon lành 👏
@crazysexycool1981 Có cái gì đâu mà show bác ơi 😁😁😁
Tiền đâu mà mua
@NghiepTranVINA Tối thiểu cái vòng vàng cũng cân gần hết mấy thứ trong này của mod òi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Cái vòng vàng ấy đâu có liên quan với công nghệ bác ơi 😂😂😂😂😂
@NghiepTranVINA Phàm đã là vật chất thì thứ gì ít nhiều cũng có liên quan đến công nghệ bạn nhé, tự dưng thành hình chiếc vòng đó sao? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Thích quả thị hiếu xài điện thoại mang hình nhỏ của Mod. Mà xe ô tô cũ con đó bác mua nhiêu vậy ạ.
Số 11 gắt quá anh mod đẹp chai ơiiiii
@colenao00 Thấy 1 số mod có phong cách ăn mặc giản dị lắm mà nhỉ? Nếu giàu có, ở sẵn vạch đích thì còn vô Tinh Tế mần chỉ? Hơm nhẽ họ vô vì muốn được nổi tiếng hay vì đam mê chăng? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
ronaldomu
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 Vô vì đam mê, làm việc vì niềm vui
Ngầu đấy
@ronaldomu Thế thì bá quá, bảo sao nhiều mod viết bài bá cháy đến vậy 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
ronaldomu
TÍCH CỰC
3 năm
Khi gánh tài chính không còn nặng, người ta có thể thoải mái sống với đam mê =))
Con BMW đã che mờ tất cả 😁
@vn_ninja Thấy giá cũ tầm củ rưỡi. Mod tinh tế toàn hàng khủng.
@nguyenvanduy7493k45pda Nuôi nó mới phê bác ợ
@baby_ghost127 nuôi nó bthg như xe khác chứ phê gì bác
@manchirua Qua cái đốt 5 năm nó khác lắm bác ợ. Hay bác đang đi em nó?
rongtphong
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn con trùm cuối là biết đập chay rồi 😃
rongtphong
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 In bóc vùng kín cho ổng thôi :D
@rongtphong Chỉ sợ hỏi ra là té ngửa vì bất ngờ trước mức giá 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
rongtphong
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 Đừng quá lo. Khi tất cả chỉ là con số!
Cũng đừng quá bất ngờ khi chúng ta không có con số đó 😃
@rongtphong 🤣
Kết quá
Chúc mừng mod có set đồ chơi quá gấu nhé!
Ôi con cuối chốt nói ít mà để lại trong lòng bao xao xuyến
@doduchai69bn Thấy 4 bánh là thấy mod auto giàu òi, giàu lại giản dị nữa chứ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Như vậy mới thấy cuộc sống ít xô bồ bác nhỉ.
@doduchai69bn Cũng hiếm người như vậy, để bữa tới qua gặp trực tiếp & hỏi thăm mod 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Rimy Fạm
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tạng ng 1m8 nhưng lại dùng se là chính 😆) mod đi ngc số đông vãi. Mà số 11 ngon quá 🤤
@sskkb b vào nhóm bmw trên facebook, nhiều bài rao lắm
@crazysexycool1981 dùng 1 thời gian nhưng ko quen a
@Didu Sẽ gớm gặp Dũng trong 1 vài ngày tới ở Khắc Tên 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Rimy Fạm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@minhtuanq6 vậy là b k thấy đoạn muốn quay lại vs nyc SE rồi 😆
hut2012
TÍCH CỰC
3 năm
Quá ư là đẹp trai 😍
@hut2012 Đẹp trai, giàu có, đó là 2 tiêu chí mà chị em ngày nay vẫn hướng tới, AE phấn đấu đi nhé 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
hut2012
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 Sau đừng reply mình nhé. Nó nhạt và spam lắm. Please ! (Đương nhiên cả comment này)
Sáng ra muốn đọc những điều tích cực. Hihi.
@hut2012 Nên ignore nick mình đi để đỡ bị hiện thông báo khi bị quote vì mình ko chắc sau này có quote bạn ko, Tinh Tế quá trời mem, ko thể nhớ nổi những người ko thích quote 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Hàng họ ngon lành quá.
@caffeinezzZ Bài của mod Cafe đợi miết chưa thấy mô ☹️
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Ủa bài nào vậy bác
@caffeinezzZ Thì vẫn đang đợi bài của lão đây, miết chưa thấy viết 😭
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
norimo
TÍCH CỰC
3 năm
Chào bác hàng xóm chất chơi, trước gặp bác bơi rất ác như ánh viên
@norimo "ánh viên" là sao vậy bạn? Ko hiểu? 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@norimo bơi giải ao làng thôi ạ 😆))
Còn dưới đây là những món mình mua trong năm 2020 vừa qua 🙂🙂
Screenshot_20210120-214702~2.png
@mig29f Mình khá hơn, mua đc cuộn giấy vệ sinh 😆 may mà không phải chen lấn giành giật
@sskkb Mỗi lần đi vệ sinh chắc cảm xúc dâng trào lắm cậu nhỉ 🤣🤣🤣
@mig29f
Cười vô mặt
@mig29f hahaa. vui tính quá
boyhk_206
TÍCH CỰC
3 năm
Đấy, anh em muốn nhanh lên đời thì cứ làm mod tinhte nhé.
Ông nào cũng giàu
Yêu quá
@boyhk_206 Đang có đợt tuyển mod đó, tham gia ứng tuyển lẹ còn kịp kìa 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
mrHz
CAO CẤP
3 năm
Bác dùng điện thoại bé là hợp lý, 1 thời gian mình dùng đt to giờ mới thấy đt nhỏ là quá đủ mà lại nhẹ nhàng
@Mr HUzG Mình thì chịu thua, đang xài màn 5.8" thấy khá vừa, giờ chuyển qua xài màn nhỏ hơn chắc lấn cấn phải biết 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
TuanHanu
TÍCH CỰC
3 năm
Ông anh hình như học FIT Hanu khoá 06 hay 07 thì phải 😆 hồi đi học Hanu chục năm trước thấy ông này toàn dùng đồ công nghệ xịn xò vãi 😃)
Silver X
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TuanHanu Í bác cũng FIT Hanu hả?
@TuanHanu Hanu là trường gì vậy bác ?
ldp_33
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quangthegtvtk49 http://fit.hanu.vn/
@TuanHanu yep. chào hanuer. mình học FIT 07-11
TuanHanu
TÍCH CỰC
3 năm
@Silver X Vâng, e khoá 08-12 hehe
trieufnf006
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chúc mừng mod ("-")
Cho e hỏi tý là tinhte tuyển người giàu vào làm hay làm rồi mới giàu vậy ạ 😆
@boyngo1988 Cũng giống như câu chuyện quả trứng hay con gà có trước đó, chốt lại là ko biết, tuỳ từng người 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Tuanuanchelsea@f4 Lương ăn thua gì, quan trọng là thu nhập kìa 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@theladu Vào làm mod thì chắc chắn phải có đam mê công nghệ òi, ko thì làm kiểu gì? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019