Apple chặn người dùng Mac M1 side load ứng dụng iOS từ iMazing

Pnghuy
16/1/2021 0:37Phản hồi: 95
Apple chặn người dùng Mac M1 side load ứng dụng iOS từ iMazing
Apple ra mắt loạt máy tính Mac sử dụng SoC Apple M1 với khả năng có thể chạy ứng dụng iOS và iPadOS ngay trên những chiếc máy Mac đó. Tuy nhiên đa phần người dùng sẽ sử dụng những phần mềm bên thứ ba như iMazing để side load các ứng dụng iOS vào trong máy Mac, Apple nhìn ra được những nguy hiểm về bảo mật từ cách đó và đã chính thức cấm hành vi này.

Kể từ hôm nay, theo những báo cáo từ 9to5Mac thì Apple đã chính thức cấm tất cả hành vi cài các file .IPA từ những ứng dụng như iMazing vào máy Mac nữa, mặc dù là các file .IPA này được tải với các Apple ID hợp lệ. Điều này sẽ được bắt đầu áp dụng từ macOS Big Sur 11.1 trở đi và hiện tại chưa có cách nào khác để side load ứng dụng iOS vào máy Mac bao gồm luôn cả iMazing.

sideload_imazing.jpg

Khi Apple ra mắt Apple M1 thì họ đã cho các nhà phát triển được lựa chọn có được phép cài ứng dụng của mình lên trên nền tảng Mac hay không, nếu không thì chỉ cần sử dụng công cụ Apple Store Connect là có thể xoá ứng dụng của họ khỏi Mac App Store và không may là, nhiều nhà phát triển đã chọn cách này.

Nếu người dùng side load ứng dụng iOS vào máy Mac M1 sẽ được thông báo như trên, tuy nhiên đối các file .IPA đã được tải xuống máy Mac và các ứng dụng iOS đã được cài thành công trước đó thì vẫn sử dụng hoàn toàn bình thường. Hiện tại cách duy nhất để người dùng cài đặt ứng dụng iOS vào máy Mac là sử dụng Mac App Store mà thôi.

Theo 9to5Mac.
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

.Gù.
TÍCH CỰC
3 năm
MAC M1 này tiềm năng lắm đây
dần dần Apple chắc sẽ làm ứng dụng xuyên suốt macOS và iOS thôi 😃
anh523110
TÍCH CỰC
3 năm
@hackieuhay Wtf. Macbook h nghe gọi bth nha.
@hackieuhay Nó vẫn nghe gọi mà bác, từ chíp Intel rồi.
Rồi xong
@aws Xong gì? Đúng ý các nhà phát triển ứng dụng nhé.
M1 đã thiệt
Gút chóp☘️
vanvietw
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lí do cài ứng dụng bên ngoài kém bảo mật nó xàm thiệt chứ, giống kiểu không ra ngoài thì không gặp tai nạn giao thông vậy 😁
Người dùng họ chủ động thì rủi ro họ tự chịu chứ sao, người lo bảo mật thì họ đã không làm.
@Ghetbonbatluong Vãi cả so sánh, 1 cái bị bắt còn 1 cái bạn tự nguyện bỏ tiền ra, không thích thì đi mua cái khác, nhưng người ta vẫn muốn ở lại, hiểu không vậy, còn không hiểu thì khuyến mại tấm hình vì sao người ta gắn bó với Apple nè !!!!
D0B2C8C2-26D3-420F-823D-D7F2DF5A93DF.jpeg
Đơn giản là để không cho người dùng cài app trả tiền bằng file ipa và cài các app c**** tính năng in-app purchase (cái vụ c**** iap này là phòng hờ) . Apple làm vụ này để bảo vệ 30% tiền ăn chia và túi tiền của devs là chính, còn bảo mật chỉ là phụ
App iOS nó phát hành dạng Store lâu nên phải đóng lại vụ cài sideloading thôi. Còn app Mac Apple không ép devs up app lên hết Mac App Store vì nhiều lý do
Huy Vũ..
TÍCH CỰC
3 năm
@vanvietw bác nói sai rồi , lỗi bảo mật thì apple lại bị ném đá là hệ điều hành tệ , bảo mật kém, này kia , người ta k tự nhiên dư hơi mà làm đâu ak
thethientai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khunghoang kinhte 2008 Bảo mật gì ông. Chủ yếu là Apple nó không muốn cho người dùng cài app lậu với app ..... thôi. giống như chặn JB vậy.
cái khác ko cầm chứ office mất cả mớ tiền đấy nhỉ?
Sau này Apple nó ép tất cả Dev kể cả mấy ông lớn như Mic Adobe Autodesk đều phải đưa ứng dụng viết cho Mac lên Apple Store để cắn 30% .
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ngoinhala Mấy ông lớn đi đêm với nhau rồi. Chỉ tận thu dev nhỏ lẻ thôi vì xét cho cùng không có mất app nhỏ thì không sao chứ không có app cơ bản thì làm gì có người dùng.
@ngoinhala không ai bắt ép mua máy , thích thì qua mảng android mà viết phần mềm cho fan android
Bỏ tiền để mua máy nhưng không được làm chủ máy, có chăng nên cho người dùng được quyền lựa chọn có hoặc không thay vì ép buộc !
peterh
CAO CẤP
3 năm
@trantrungtu Giờ chính sách vậy đó, không chịu thì xài máy khác, ok?
Hot.Buns
TÍCH CỰC
3 năm
"nếu không thì chỉ cần sử dụng công cụ Apple Store Connect là có thể xoá ứng dụng của họ khỏi Mac App Store và không may là, nhiều nhà phát triển đã chọn cách này"

Dịch như CC ko hiểu gì hết
leaderhero
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đợi Jailbreak thôi, tha hồ cài bản lậu
@leaderhero không dễ dàng nữa đâu. vì qua M1 thì cũng như iphone rồi. sẽ càng ngày càng khó
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nói chung không dùng thì biến. A bắt tay với mấy ông lớn làm phần mềm nhu cầu cơ bản -> Máy đẹp, chay ổn định, nhu cầu cơ bản OK -> nhiều người dùng -> ép mấy ông dev nhỏ lẻ phải theo hoặc là chịu cắt phế cho A hoặc là mất người dùng. Mấy ông lớn cấu kết vắt sữa người dùng giờ thêm quả tận thu nhà phát triển nữa.

P/S Hồi đầu thấy con lap M1 cũng có vẻ ngon đang tính mua mà giá về thì chát, lại thêm quả bắt chẹt dev nữa rồi chặn không cho cài hệ điều hành khác lên từ phần cứng thế thì dùng cái máy có khác gì đeo gông vào cổ, lôi người dùng ra làm con tin uy hiếp dev.
@Ghetbonbatluong Mua mac thì nó đã tính tới đặc thù công việc và nhu cầu riêng rồi. Cứ thích lo bò trắng răng haha
Nó không cho cài ứng dụng ngoài là đúng rồi, theo yêu cầu nhà phát triển. không như cái hãng nào mua về bao tiền còn phải đọc hướng dẫn cài apk ngoài
@Ghetbonbatluong Tự do đương nhiên tuyệt vời, nhưng cài apk , ipa ngoài rất nguy hiểm nhất là khi mail, Facebook, tài khoản ngân hàng, app mua sắm thanh toán online dùng rất nhiều, tất nhiên nếu bạn không có gì để mất thì OK
Đã đọc bài
Muốn vọc thì dùng Android. Tù đày thì dùng iOS 😁

Ko JB cài app Youtube file ngoài đc mấy hôm Apple nó quyết lại ko dùng đc. Chán!
Cười vô mặt
Bởi vậy cà phê thì cứ viva star, nhật nguyệt, đà lạt phố... Chứ chẳng bao giờ vào mấy quán như highland, starbucks, phúc long... Kiểu tự bỏ tiền ra lại còn phải khổ dâm mà giá thì vẫn trên trời, chất lượng cũng không khác biệt gì. Chưa kể mấy quán kia còn có nhiều e phục vụ xinh đi qua đi lại nhìn đỡ chán. Nghịch lý của người tiêu dùng là cứ thích "qua sông thì phải lụy đò" mà thời buổi bây giờ ai mà đi đò nữa.
@Tết Công Gô Đọc nhật nguyệt lại tưởng nói lái của thiên địa
@nghia3d Chứ thích khổ dâm thì thà mua cà phê tự pha ở nhà cho chất.
@Lythienky Cũng tùy quán với nó có nhiều khu vực riêng như nhạc sóng, sân vườn, phòng lạnh, tùy nhu cầu mình thôi.
@dangvietdung Nếu có pass thì cũng dám lắm chứ 😁
Ếu chơi vs bên thứ 3 là toang

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019