Đã có thể dùng ứng dụng x64 trên Mac M1 chạy Windows ARM bằng Parallel 16 - Hướng dẫn cách làm

16/1/2021 7:4Phản hồi: 97
Đã có thể dùng ứng dụng x64 trên Mac M1 chạy Windows ARM bằng Parallel 16 - Hướng dẫn cách làm
Một anh trên group "Maclife và Đồng Bọn" vừa đăng một status khá thú vị cho thấy các ứng dụng x64 trên Windows ARM cài trên Mac M1 bằng Parallel 16 có thể sử dụng ngon lành không khác gì bản Intel cả. Các ứng dụng này cũng tự tạo ra thư mục Program Files, Program Files (Arm) và Program Files (x86) luôn. Việc có thêm mục Program Files (Arm) khá giống với lúc chúng ta mới bắt đầu chuyển sang ứng dụng 64-bit.

macm1-x64-1.jpg
Java chạy ngon lành

"Ủa vầy là sao anh em?
Ai nào cài Windows ARM trên Parallel Desktop 16 thử chưa?
Bước đầu thấy chạy Ứng dụng x64 ngon lành luôn, nó tự tạo ra các thư mục Program Files, Program Files (Arm), Program File (x86)
Mình thử cài Winrar, 3utool, office, unikey, officce các kiểu chạy khá là mượt."


macm1-x64-2.jpg
3uTool chạy cũng ngon luôn

Trên Tinh tế tụi mình từng có bài cài thử Windows ARM bằng Parallel rồi, tuy nhiên lúc thử dùng các ứng dụng thì không sử dụng được bất kể là ứng dụng universal của Microsoft hay ứng dụng x64. Như vậy có thể là Parallel hoặc chính Microsoft đã cập nhật gì đó để giúp các ứng dụng có thể chạy được. Tác giả của bài đăng trên khẳng định có thể sử dụng tất cả ứng dụng, chưa thấy app nào không chạy, thậm chí còn chạy cực mượt mà là đằng khác.

macm1-x64-3.jpg
Unikey chạy bình thường, anh em có thể thấy đằng sau có ba cái Program Files cho ba loại ứng dụng khác nhau

sql.jpg
Hardcore như SQL Server cũng chạy luôn anh em ạ

Anh em nào đang sở hữu Mac M1 hiện tại hoàn toàn có thể tải về và cài thử xem như thế nào. Mod @Mikeknowsme sẽ cài trên Mac Mini mới mua để trải nghiệm chi tiết và chia sẻ kĩ hơn với anh em. Link tải:
Sau khi tải xong thì anh em chỉ cần cài đặt theo thứ tự Parallel rồi tới Windows thôi. Rất đơn giản. Lưu ý rằng lúc đăng kí tài khoản của Parallel ở link trên anh em sẽ có một key kích hoạt bản quyền, nhớ lưu lại để nhập khi được hỏi nhé. Anh em trải nghiệm xong nhớ comment chia sẻ trong topic này nha.
Tham khảo Group FB, Maclife, anh Vũ Nguyễn Anh Tuấn
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kpz
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cho em hỏi, code window form trên mac được không ạ?
@Kpz Code đc nhưng bạn có muốn chạy không hay code thôi. 😃
Kpz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dragonboy0809 Có em muốn chạy nữa, liệu ra đưokc khung chương trình không ạ
sonph307
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Kpz cài Windows rồi code nhé bạn chứ code Windows form tren Mac không thôi chỉ code thôi chạy không được đâu.
Có máy nhưng chưa dám làm chuột bạch.
@bjnhduongboy An tâm đi tụi mình là chuột thử còn sống nhăn đây
@tang tran quoc dat TML cũng qua tới đây rồi sao
maclife
TÍCH CỰC
3 năm
@gnuhuuh Thấy có liên quan nên chui vô 😆
@maclife Hay quá
Hun cái nè
Đang chờ máy về để thử, cám ơn bài chia sẻ của bạn 😁
Quá ngon cho đội ARM. Mic có beta Sài 64pit được 1 tháng thì APPLE cũng có(khả năng cao Mic và Apple đang làm việc cùng nhau). Lợi thế lớn nhất của chip Intel đã bị xoá bỏ, hóng nhiều hãng PC làm lap ARM.
HD6969
TÍCH CỰC
3 năm
Có bootcamp nữa là bá 😆
vudat102
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không có gì là không thể, có không thể bỏ cái tôi của mỗi con người thôi.
Mua Mac Pro M1 đê
Tại sao lại không nói “đã chạy ứng dụng mac M1 trên máy x64”? Hài! Đòi giật đổ nó mà suốt ngày đòi chạy ứng dụng của nó.
@dlv.thickgame Ai đòi lật ai?
L.S.K
ĐẠI BÀNG
3 năm
Parallel còn bị lỗi wifi ko nhi? Mãi 3 tháng rồi chưa thấy fix
@L.S.K Có fix rồi mà bạn. Trong maclife.vn đó fix full
maclife
TÍCH CỰC
3 năm
@L.S.K Vụ lỗi Mạng trên Big Sur mình có viết cách Fix ở đây lâu lắm rồi:
https://maclife.vn/sua-loi-network-initialization-failed-va-loi-ket-noi-usb-cua-parallel-desktop-16-tren-big-sur.html
Đệch mợ mới mua máy intel xong....
@vtsn4 Nhưng Apple còn chơi với intel ko mới là vấn đề....
chơi hay ko thì Intel cũng có hàng đống OEM sẵn sàng mua hàng, hàng đống hợp đồng giá trị, windows chưa bao h chiếm dưới 85% cả nên ko cần phải xoắn 😃 mà nghỉ chơi vs x86 thì đồng nghĩa AMD cũng mất luôn thị phần GPU của apple nhé 😃)
_Kenzi_
TÍCH CỰC
3 năm
Tương lai ngon đây, nhưng tương lai không biết microsoft có bán bản quyền windows arm không biết nữa
App nghe cài mượt là triển vọng rồi, hóng các bạn xài 1 thời gian xảy ra lỗi gì ko
thêm 1 lý do nữa để mình đổi Mac M1 😁
Tốc độ hỗ trợ nhanh thiệt
duckietdk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Mod ơi. Cho mình hỏi các app của window chạy trên macos của m1 ổn ko mod? Do mình sài amibroker app chứng khoán.
@duckietdk Mình không rõ, mình không có máy M1. Có mod đang test, sẽ có bài cho bạn xem nhé
Vậy là vướng mắt sau cùng cũng đã được gỡ bỏ. Chờ ngày Mac độc bá thị trường thôi.
@sskkb Ở Mỹ, Nhật thì khoảng 60%, ở Anh cũng gần 50%. Còn ở các nước nghèo thì đa số dùng Android thật, nhưng doanh thu, lợi nhuận Apple kiếm được từ iOS luôn cao hơn Android bội phần. Nhưng đó là do Apple đã bị đoán trước tiên cơ khi tung ra iPhone đời đầu. Lúc đó Apple đang cho thằng cha Eric Emerson Schmidt, cựu CEO của Google, vô trong hội đồng quản trị của mình để tiện bàn bạc việc tích hợp các dịch vụ và công cụ của Google vào iOS. Chính cha nội này đã mách lẻo với Google về thiết bị di động đột phá mà Apple sắp ra mắt. Thông tin tình báo quan trọng này đã giúp Google kịp bẻ lái, chuyển từ copy giao diện và tính năng của hệ điều hành Blackberry cho Android như trong dự án ban đầu sang copy iOS. Điều này giúp Android ra mắt không quá trễ tràng so với iOS và có đủ thời gian lớn mạnh. Nếu không thì iOS đã 1 mình 1 ngựa trong mảng di động luôn rồi.

Tình cảnh của mảng máy tính thì bên WIn không có kẻ mách lẻo như Schimdt nữa rồi. M1 xuất hiện như sét đánh không kịp bưng tai. Giờ các hãng mới loay hoay đi tìm lời đáp trả cho M1, trong khi lộ trình giới thiệu và nâng cấp của Apple Silicon đã định và tiến hành rất khẩn trương. Do vậy, thành công của Mac trong tương lai sẽ còn to lớn hơn cả iPhone.

https://www.digitalinformationworld.com/2020/09/apple-or-android-nation-operating-system-popularity-across-countries.html
rủi sao 😃 thế cho hỏi ngành gì chỉ có macOS mới làm được việc vậy 😃 chứ thiếu win là nhiều thằng nhảy lầu lắm 😃 Bao giờ có chuyện chỉ có thể mua mac mới làm được việc (trừ dev ios) còn mua các máy khác không thể có các giải pháp thay thế thì hẵng quay lại đây gáy. Nhá 😃 đừng đưa FPX hay sketch các kiểu vì win nó cũng có pm thay thế, đang nói thiếu mac thì ko thể làm đc việc gì, chứ macbook ko cài đc win nhiều thằng kêu trời rồi đó 😃 mà ô cũng quên một điều iPhone người ta đang coi là trang sức, đồ phụ kiện công nghệ cao nên thị phần nhiều, điện thoại để nghe gọi, lướt MXH còn máy tính là cỗ máy làm việc, với một người không cần macOS, macOS không hỗ trợ cv của họ thì họ phải sống chết mua mac để LÀM CÁI GÌ?? trả lời được câu này còn không mọi lập luận của ông chỉ là 1 thằng fan cuồng đang tự huyễn hoặc hoặc bị lậm Apple đâm ra sảng 😃 nãy giờ ông chỉ bám vào con iPhone rồi tự suy ra cả ngành công nghiệp máy tính đ khác j thầy bói xem voi 😃
Bác lại khôn rồi. Nội cái appstore của Apple đã tạo ra 70 tỉ doanh thu, tức bằng 25 lần tổng doanh thu của thằng Vin Group thuê mướn 40 000 lao động, đầu tư vào chục thị trường khác nhau đó bác. Trừ là trừ thế nào? Từ đầu đến giờ bác cứ bám vào mấy cái công việc đặc thù làm gì trong khi máy Mac có thể mở cánh cổng cho người ta bước vào thị trường quy mô bằng bao nhiêu cái thị trường ngách cộng lại.

Một người không cần MacOS, MacOS không hỗ trợ công việc của họ thì tất nhiên không nên mua Mac rồi. Cũng giống như một người không nhất thiết phải xài Win, máy Win cho họ P/P tốt bằng Mac dòng M, không nhỏ gọn bằng, không đẹp bằng, không có thương hiệu giá trị bằng thì mua máy Win LÀM CÁI GÌ???

Tôi đã cất công dạy bác từ cái khái niệm P/P đến chuyện các tập đoàn lớn nhất thế giới đều dùng Mac, rồi đến nguồn gốc của ARM, rồi còn phân tích đủ kiểu mà còn không hiểu nữa chỉ có thể là cái thứ thiếu i ốt lâu năm, hoặc giả bẩm sinh đã bị theo não thôi.
Chốt lại ý của tôi là Táo tốt đằng táo như hiện tại chứ ông nãy giờ chỉ nhăm nhe Táo của ông là thượng đẳng nhất rồi Win sẽ chết như nokia trong khi tôi nói điều đó là không thể 😃 Và tôi nói là chờ thị phần của macOS sau này (xét theo quy mô HĐH chứ t ko nói máy mac hay hãng nào, chip nào cả) chứ đừng gáy vội, tôi chỉ nhìn theo thực tế 😃 mấy cái ông "dạy" là những thứ ai ai cũng có thể đọc được và ai cũng thừa biết 😃 chỉ có điều ông cuồng táo nên đội nó lên đầu thành chân lý mà thôi, mà thôi stop tranh luận nhé, tôn giáo là để mang ra thờ phụng r, giờ giả sử mà ý kiến với Jesus với con chiên thì lại chả chôn sống người ta luôn, động đến con chiên của Táo có khi còn tệ hơn, bye
Win mà chạy nhanh như M1 thì quá tuyệt vời
maclife
TÍCH CỰC
3 năm
@quy.helios Bước đầu hỗ trợ phần mềm của Windows 64 bit đã là thành công rồi, còn nhanh thì từ từ tối ưu. Mà hiện tại thấy cũng nhanh phết rồi 😁
@quy.helios win là hệ điều hành còn m1 là chip, so sánh như z sao dc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019