Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vườn quốc gia Cát Tiên - Chill giữa rừng mưa

nguyendthong
16/1/2021 10:24Phản hồi: 5
Vườn quốc gia Cát Tiên - Chill giữa rừng mưa
Tại sao là là rừng Nam Cát Tiên?
Sau một tuần vất vả với công việc và cuộc sống thị thành, thì cuối tuần là dịp để chúng ta tái tạo lại năng lượng của mình để chuẩn bị sức lực chiến đấu cho tuần mới. Nhu cầu đặt ra là một nơi đi về trong ngày được, mọi thứ càng tự nhiên càng tốt. Một số lựa chọn được trưng cầu dân ý và quyết định cuối cùng là Nam Cát tiên.
Rừng Nam Cát Tiên có tên chính thức là vườn quốc gia Cát Tiên, cách Sài Gòn 150 km hướng về phía Đà Lạt.

Anh em nào lười đọc bài thì coi video nhen:


Lịch trình hai ngày một đêm
Chúng mình di chuyển bằng xe máy để đến rừng. Hành trình sẽ có hai trạm dừng chân chính là Thế Giới Ca Cao và Nam Cát Tiên. Đường đi thì dễ thôi, cứ đi ra Ngã ba Dầu Giây rồi… Google Maps sẽ làm công việc còn lại.

Địa điểm của hai nơi này mình đính kèm trong đường link dưới đây:
Thế Giới Ca Cao: https://goo.gl/maps/Mq2c3KdUcK4XwQt56

The World of Cacao · 6C55+X7J, Phú Hoà, Định Quán, Đồng Nai

★★★★☆ · Cafe
google.com

Rừng Nam Cát Tiên: https://goo.gl/maps/b7QmAKtqVnKtYuMc6

Cat Tien National Park Tours · Ấp 1, Tân Phú District, Dong Nai

★★★★☆ · National park
google.com


IMG_0317.jpg

Thế Giới Ca Cao (Ca Cao Trọng Đức)
Cây ca cao trồng ở Đồng Nai lâu lắm rồi, nhưng hồi xưa chỉ trồng... cho vui thôi, mãi đến thập niên 1980 người ta mới canh tác thật sự. Gần đây, Đồng Nai trở thành một trong những nơi phát triển việc trồng cây ca cao và sản xuất chế phẩm từ ca cao lớn nhất Việt Nam.
Ca Cao Trọng Đức thành lập vào năm 2005, trồng, chế biến và xuất khẩu ca cao thành phẩm. Ngay tại đây, chúng ta có thể tham quan vườn trồng ca cao luôn.
Sau khi đi một vòng, tụi mình cũng hơi khát nước rồi, để vào trong tìm hiểu xem có món nào đặc biệt không. Ở đây có những món đặc trưng mà mình thấy ngon như sinh tố ca cao tươi, kem cacao và ca cao Ft. cà phê.
Có rất nhiều sản phẩm liên quan đến ca cao trong showroom. Đặc biệt là có cả rượu ca cao khá lạ, cho uống thử ngay tại chỗ luôn nhen các bạn. Nhưng khá nồng mùi cồn nên không hợp khẩu vị của mình lắm. Chứ không cũng ráng mua một chai lên rừng lai rai rồi!
Ngoài ra, ngay dịp trung thu nên có cả bánh trung thu nhân ca cao. Hương vị thì khá lạ và hơi ngọt, bạn nào hảo ngọt chắc sẽ thích

Lưu đêm ở đâu?
Tụi mình đã đặt trước phòng tại một nơi có tên là Green Bamboo Lodge, ngay tại bìa rừng rất tiện cho việc di chuyển.
Đây là một dạng lodge có nhiều loại phòng được xây dựng chủ yếu từ các nguyên liệu tự nhiên như đá, gỗ, tre, nứa, mái lá,… Tụi mình đã đặt hẳn hai căn khác nhau để trải nghiệm cho đã: một căn nhà sàn và một căn nhà đá.

Quảng cáo



IMG_1834.jpg

Đến vườn Quốc Gia Cát Tiên thì chơi gì?
Vườn quốc gia Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm trên địa bàn 3 tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Đặc trưng của vườn quốc gia này là rừng đất thấp, ẩm ướt nhiệt đới. Hiện nay, VQG Cát Tiên là một trong những khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam.
Rừng Nam Cát Tiên có rất nhiều hoạt động mà bạn có thể đăng ký trực tiếp ngay tại quầy lễ tân: Tour xem thú hoang dã, Tour xem vượn hoang dã, Tham quan trạm cứu hộ gấu, Tour Đảo Tiên xem các loài linh trưởng, Tour Bàu Sấu ngắm cá sấu hoang dã và rất nhiều hoạt động khác.
Tụi mình thuê xe đạp theo buổi, một buổi người ta tính là 4 tiếng, giá 100 ngàn. Vậy chi 25 ngàn cho một tiếng. Các bạn phải đặt cọc thêm 100 ngàn nữa, sau khi trả xe chú quản lý sẽ trả lại cho số tiền đặt cọc đó cho bạn. Xe đạp thì có rất nhiều và hầu như toàn xe mới, các bạn tự do lựa chọn cho hợp xì tai với mình.
Có khá nhiều loại xe để chúng ta có thể lựa chọn: xe sườn ngang địa hình, xe đạp mini, có luôn xe đạp đôi nhưng với kinh nghiệm bản thân. Tụi mình khuyên không nên chọn loại xe này vì đường rừng gập ghềnh khó đi, xe đạp đôi vừa dài vừa bất tiện. Quan trọng nhất đi 2 người một nam một nữ thì người nam đạp là chủ yếu, mệt lắm.
Sau khi lựa xe được thì lấy ra thử một vòng xem coi có ổn chưa.
Lưu ý quan trọng là trên thân xe có dán số điện thoại khẩn cấp, nếu trong quá trình tham quan các bạn gặp bất kỳ vấn đề gì thì liên hệ liền, một chú ý khác là sóng điện thoại trong rừng hầu như không có.
Khung cảnh thật là tuyệt vời, cây rừng hai bên đường um tùm, xanh mướt và khắp nơi tràn ngập tiếng chim thú. Cảm giác được về với thiên nhiên đã ghê. Chả còn tí nào tiếng còi xe, tiếng ồn ào của thành thị.
Không khí cũng cực kỳ trong lành luôn. Không có bụi bặm như ở Sài Gòn đâu!

Quảng cáo


Các bạn chú ý vì đang là mùa mưa, vắt ở đây rất nhiều nên cần mặc đồ kín tay chân để không bị vắt chui vào mần thịt nhen.

Cây Tung cổ thụ
Điểm tham quan đầu tiên là tuyến cây Tung cổ thụ, với tuyến này chúng ta sẽ tham quan được 3 điểm là cây tung, bằng lăng 5 ngọn và cây thiên tuế.
Cây tung thực sự là rất lớn, phần gốc cây ước tính phải 20 người ôm mới xuể, mình diễn tả cũng khó hình dung nên các bạn cứ xem trong clip cho dễ nhận xét.

IMG_1705.jpg

Ghềnh Bến Cự
Ghềnh Bến Cự mùa này nước chảy xiết, mùa khô thì nước ít và lòi đá tảng, mình thấy có một số người tắm dưới ghềnh luôn.
Ngồi ở đây thư giãn lắng nghe tiếng chim hót tưng bừng rất chill. Các bạn nhìn lên cây dọc theo dòng nước sẽ thấy nhiều tổ chim và đủ thứ các loại chim khác nhau. Tụi mình thì chỉ thấy chúng sặc sỡ thôi do không biết phân biệt loại nào với loại nào cả.

Thác Trời
Để vào thác Trời các bạn rẽ phải trên con đường bê tông, đi đường mòn khoảng 5km để vào, đường tất nhiên khá trơn trượt nhưng con đường mòn dẫn vào đây thích lắm các bạn à.

IMG_1736.jpg

Ngắm Thú Đêm
Mua vé với giá 250k/người để được tham quan chuyến Night Safari ngắm thú hoang dã. Lượt đi và lượt về tổng cộng 45 phút. Xe sẽ chở chúng ta chạy dọc theo một tuyến đường cố định và có hướng dẫn viên sẽ soi đèn, khi có thú sẽ giới thiệu cho chúng ta biết. Chúng ta chỉ thấy chủ yếu là các loài thú ăn đêm như: nai, hoẵng, chồn, heo rừng,... Và nếu may mắn hơn thì chúng ta sẽ gặp được bò rừng.
Nhưng gặp con gì chẳng quan trọng lắm đâu, điều tuyệt vời nhất của chuyến đi theo cá nhân mình là được nhìn thấy những con thú sống trong môi trường tự nhiên của chúng. Khung cảnh ấy toát lên một vẻ đẹp huyền bí. Một vẻ đẹp tự nhiên! Chứ nếu muốn thấy vừa nhìn vừa rõ một loài động vật thì chỉ có vào Sở Thú

Đi thuyền dọc theo thượng nguồn sông Đồng Nai
Tụi mình đăng ký tại quầy lễ tân của homestay, giá vé khoảng 200k/người. Có hai chuyến để chúng ta lựa chọn là buổi sáng sớm và hoàng hôn. Đây là hai khoảnh khắc trong ngày mà các loài chim thú sẽ ra khỏi và đi về tổ. Mình đã đi cả hai chuyến.
Chuyến buổi sáng thì chủ yếu thấy chim là nhiều còn chuyến hoàng hôn thì đoàn mình may mắn thấy rất nhiều đàn khỉ kiếm ăn dọc theo bờ sông.

IMG_0318.jpg

Chốt lại
Gần Sài Gòn, tiện cho việc di chuyển, về trong ngày được
Giá cả rất phải chăng
Phù hợp cho gia đình nghỉ dưỡng cuối tuần: con cái tìm hiểu thiên nhiên, cha mẹ nghỉ ngơi hồi sức
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hồi đợt đi cũng bị vắt đu quá chời 😆) like cho bài viết chi tiết của thớt
nguyendthong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mike Betta Quên mất, mình mới thêm clip, rảnh thì coi nhen 😁
Tuyệt vời 👏
nguyendthong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NghiepTranVINA cảm ơn bạn
RyanLuu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nice review cho điểm đến này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019