#TinhTeLookBack: Những món đồ khiến mình “phê” nhất 2020 - máy dọn shit mèo ở vị trí số 1!

andymarshall
17/1/2021 9:18Phản hồi: 167
#TinhTeLookBack: Những món đồ khiến mình “phê” nhất 2020 - máy dọn shit mèo ở vị trí số 1!
Chào anh em. Phong trào #Tinhtelookback có vẻ không còn hot như 1 2 tháng trước. Mình cũng tính viết từ lâu rồi nhưng giờ mới có thời gian. Thôi thì trễ còn hơn không vậy, hehe.

Năm 2020 mình sắm đồ công nghệ khá nhiều (và cũng có vài pha phí phạm đi vào lòng đất), nhưng may mắn là đa số những thứ mua về đều rất đáng giá. Cảm giác mua được một món đồ công nghệ đáng đồng tiền bát gạo nó “phê” lắm anh em ạ. Có khi mua xong cả tuần sau đó cứ hân hoan “ù uôi mình giỏi quá, mua được đồ xịn quá”... hehe 😁

Dưới đây là list những món đồ mua trong 2020 đã cho mình cảm giác “phê” đó:

Máy dọn sh!t mèo Catlink Scooper - 8tr

Đây là món đồ công nghệ giúp mình giải phóng sức lao động nhiều nhất, giúp cuộc sống mình “lên đời” nhất, khiến mình sửng sốt nhiều nhất vì độ ngon lành của nó. Vâng, là máy dọn sh!t mèo các bạn ạ.
4EA16A93-48EF-4DEE-A790-F29D51FD4F21.jpeg
Mình nuôi trong nhà 3 con mèo mập địch ăn nhiều nên lượng phân & nước tiểu tụi nó thải ra hằng ngày nhiều kinh khủng. Trước khi có chiếc máy này, mình phải dọn cho tụi nó mỗi ngày 2 lần. Dù cũng đã dùng chậu cát thơm, nhưng cái cảm giác phải nai lưng ra hốt sh!t nó hôi hám và bất tiện lắm anh em ạ.

Rồi mình đánh liều mua con máy này. Giá 8 triệu nghe có vẻ đắt nhưng mình quan niệm chiếc máy này nó cũng giải phóng sức lao động cho mình không kém gì máy giặt, máy rửa chén cả.
Cảm nhận thực tế khi sử dụng: Quá phê! Sau khi setup xong xuôi, mình đơn giản là vứt nó ở đó và không bao giờ phải quan tâm đến nữa. Thay vì ngày dọn 2 lần như trước đây thì với máy này, khoảng 20 ngày mình mới phải đem gói phân đi đổ và thêm cát một lần.

Ưu điểm:
. Quá tiện lợi và giải phóng sức lao động.
. Có thể setup để máy chờ mèo đi vệ sinh xong 10 phút sau mới quay, như vậy phân sẽ khô hơn, hạn chế bám bẩn.
. Có thể theo dõi cân nặng của mèo, lưu profile của từng mồn lèo dựa trên cân nặng.
. Cơ chế lồng xoay 180 độ theo 2 chiều tiên tiến hơn các máy xoay 360 độ như Petree, Meet...
. Hộc phân khử mùi khá tốt, túi đựng phân có dây rút rất tiện lợi
. Phân phối chính hãng tại VN.

Nhược điểm:
. Hơi đắt
. Hơi lớn đối với nhà quá chật (máy to bằng 1/2 cái máy giặt)
. App dù có tiếng Anh nhưng phản hồi vẫn hơi chậm.
. Đôi khi có một số hạt cát mèo rơi vãi ra khỏi hộc chứa chất thải (nhưng rất hiếm)

Quảng cáo


. Hộc chứa chất thải nên có thêm chỗ đặt máy khử mùi để khử mùi mạnh hơn.

Robot hút bụi Ecovacs Deebot T8 Aivi - 8tr

3 năm trước mình có dùng robot hút bụi cũng của Ecovacs là Deebot N81 và lúc đó cảm thấy rất rất thất vọng vì giá cao (9tr) mà không có vẽ bản đồ phòng, không có tường ảo blabla...
Sau 3 năm thì mình quyết định thử “yêu lại lần nữa” em Deebot T8 Aivi. T8 Aivi thì bài đánh giá trên diễn đàn mình rất nhiều rồi nên mình không nói kỹ nữa. Sau gần 6 tháng sử dụng thì mình đánh giá chung là đáng tiền: hút ổn, lau rung ổn, vẽ bản đồ ổn. Máy có chức năng camera từ xa rất hữu ích với mình vì mình thường xuyên phải theo dõi tụi mèo ở nhà.
73836C0E-90F2-4007-A912-0CE2037A8EB3.jpeg
Ngoài ra điểm mình khá ngạc nhiên là chổi lăn của dòng máy này rất ít bị rối lông rối tóc - điểm từng khiến mình điên đầu khi dùng N81 mấy năm trước. Nhà mình nuôi mèo lông ra rất nhiều nên mình đánh giá rất cao thiết kế chổi lăn của dòng này.

Ưu điểm:
. Hút ổn, lau ổn. Có lau rung. Mọi thứ đều xứng đáng với giá tiền của nó.
. Có camera giúp tránh vật cản tốt hơn, có thể dùng như camera giám sát trong nhà luôn.
. Phiên bản nội địa TQ rất rẻ (8tr) so với bản chính hãng VN (gần 14tr)

Quảng cáo


Nhược điểm:
. Hàng nội địa TQ nên setup hơi khó khăn chút (nên chọn bên bán có tâm họ sẽ support khoản này)
. App phản hồi khá chậm vì phải connect với server TQ.
. Máy giao tiếp bằng tiếng trung. [update: có tiếng Anh và cả tiếng Việt, mình mới biết hihi]
. Đôi khi máy không load được bản đồ, cảm giác rất ngu.

Chuyển qua hệ sinh thái Apple (iPad + Apple Smart Keyboard, iPhone Xs Max, iPhone 11 Pro Max, Airpod Pro...) ~50tr

Hệ sinh thái Apple thì quá nổi tiếng rồi. Năm nay mình đổi từ Android sang trọn bộ Apple (trước đây mình chỉ dùng Mac). Mình luôn thích dùng đồ Apple vì họ đồng bộ hệ sinh thái quá tốt và họ “bày sẵn ra cho mình thưởng thức”, mình chẳng phải kỳ công setup gì cả.

F5C2BC9E-C8E0-488F-92B9-6D3B079CA194.jpeg

Nhưng trong hệ sinh thái Apple, thứ khiến mình “phê” nhất chính là iPad vì nó thay thế hoàn toàn Macbook trong công việc của mình (mình là dân viết lách, làm ý tưởng). Thay vì phải lăm le con máy gần 2kg trong cái balo to tướng, giờ hành trang đi làm của mình chỉ là cái túi bao tử + con iPad kèm bàn phím Smart Keyboard thôi 😃
Vài hôm nữa mình sẽ đăng bài chia sẻ mình đã chuyển hoàn toàn qua dùng iPad cho công việc như thế nào.

Bộ wifi Mesh TP-Link Deco E4 (3 cục) - 2tr
Đây là option Mesh rẻ nhất mình mua được ở Cellphones. Trước giờ cả nhà mình sống chung với wifi chập chờn lúc được lúc không, mình lại cứ tưởng là do gói cước internet cùi bắp. Nhưng mình đã sai! Sau khi lắp hệ thống Mesh này vào mình test tốc độ internet tăng lên gấp 3 lần, ping giảm còn 1/5!!!
Cuối cùng mình phát hiện thủ phạm chính là cục router Huawei có sẵn của nhà mạng. Nó bao cùi, bao lởm anh em nhé!
2F1812AD-E7E8-484B-8B43-7AC8D69484D0.jpeg
À, mình thì ở chung cư 70m2 thôi nên tính ra cũng chẳng cần đến Mesh, nhưng do mình muốn phủ không góc chết toàn bộ nhà mình luôn nên kệ, chơi lớn luôn.

Ưu điểm:
. Giá rẻ hơn so với hầu hết các option Mesh khác
. Dễ set up
. App trực quan, phản hồi khá tốt, nhiều chức năng

Nhược điểm:
. Chưa thấy nhược điểm gì, chắc phải 1 thời gian dài mới biết.

Quạt KDK M40K - 3tr

Chỉ là cái quạt thôi, không smart, không có pin để chạy khi mất điện, không tính năng màu mè. Nhưng mình vẫn mua (dù giá tương đối cao) vì thật ra cái mình cần ở một cái quạt chỉ đơn giản là để làm mát thôi. Và cái quạt này làm cực kỳ tốt nhiệm vụ đó.
030640C1-6923-4300-86F4-232D97BD6348.jpeg
Ưu điểm:
. Chạy rất êm, số 1 không có tiếng, số 2 số 3 tiếng rất nhỏ.
. Gió nhẹ nhưng “mềm”, mát dịu rất dễ chịu, êm hơn hẳn mấy cái quạt rẻ tiền trước đây mình dùng, mát hơn hẳn cái quạt thông minh Xiaomi haha.
. Hoàn thiện cứng cáp, nặng trịch, chắc chắn - đúng chất đồ Nhật ngày trước (đồ Nhật thời nay nhiều món ọp ẹp rẻ tiền lắm)

Nhược điểm:
. Không tự động bật lại nếu buổi đêm mất điện. Đây là điểm trừ lớn nhất.
. Không có ba cái tính năng smart màu mè (đây là nhược điểm với các bạn thích smart thôi, chứ mình không cần)
. Dáng quạt hơi cao nếu dùng cho không gian hẹp.

Balo Lowe Protactic350 - 4tr

3F282091-FF7B-4629-90F3-40C8A12B5425.jpeg
Mình được vợ tặng cái balo này dịp sinh nhật. Hehe lớn rồi vẫn có quà nhé. Đây là lần đầu tiên mình dùng balo đắt đến vậy nên cũng không có kinh nghiệm so sánh với các dòng khác, mình chỉ list những điểm mình thích thôi:
. Form dáng ổn định, luôn ngả về một hướng. Đây là điểm mình thích nhất. Form túi này rất cứng cáp, và dù để đồ gì bên trong thì balo vẫn luôn ngả về phía trước. Vì vậy mình rất tự tin khi đặt balo xuống đất, mình biết nó sẽ ngả về bên nào để đặt đúng chiều cho nó tựa.
. Dây khoá rất cao cấp và thân thiện với ngón tay khi kéo (hình dưới), và kéo rất mượt, rất phê.
. Giá có vẻ rẻ hơn các dòng tương tự của Peak Design.
. Đơn giản nhưng khá bụi bặm, thô ráp, nhìn cũng phê.
. Rất nhiều miếng ngăn balo ở trong nên có thể customize không gian để đồ theo ý mình.

For Fun: Mèo Thần Tài + Mèo Hãm Tài - 7tr5 cùng một đống chi phí khám chữa bịnh

Cái này chả phải đồ công nghệ nhưng cứ bỏ vô cho vui : )))
Mình trước giờ nuôi 2 con mồn lèo sẵn rồi, năm nay Covid nhà cửa buồn hiu nên vợ chồng quyết định sắm thêm cho vui cửa vui nhà. Chính là cặp mèo trong ảnh dưới : ))))
B82E0393-D828-4530-875F-5E6DE45C328A.jpeg
Mèo Thần Tài thì không nói làm gì rồi, vẫy vẫy cho vui nhà vui cửa vậy thôi, chứ mình cũng không tin vào phong thuỷ nhiều. Mèo Thần Tài mình mua chủ yếu để decor lễ cầu hôn bạn gái xong mang về nhà trưng luôn. Đứng bên cạnh mèo thần tài là Mèo Hãm Tài. Haha. Mèo hãm tài mình mua giá 6tr5, rất ham ăn, rất quậy và cũng giống như mình - rất mê công nghệ haha:
68883825-0D92-49BC-B11C-3109B68D3F9D.jpeg
Mèo hãm tài “trên chân” đồ công nghệ Deebot T8 AIVI

Năm nay Mèo Hãm Tài đi bệnh viện 4-5 lần vì ngộ độc thực phẩm, té lầu, tiêm phòng, triệt sản, v.v... tốn của hai vợ chồng cả mớ $$$. Vâng không hổ danh là Kim Mao Hãm Tài Vương. Haiz

Một vài món khác khá ưng ý:

PS4 Pro - 6tr5

mua về chơi được mấy ngày xong không có thời gian rồi cũng bỏ xó. So với Switch mình đã mua từ năm 2019 thì PS4 Pro không tiện dụng bằng nhưng game phong phú hơn, đồ hoạ đẹp. Mình vừa bán đi chỉ giữ lại máy Switch để chuẩn bị lên đời PS5.

Máy ảnh Fujifilm XT30 - 18tr

Con Fuji XE2S đã quá cũ và chip quá yếu nên chụp lens 56 f1.2 rất chậm chạp. Con này thì mạnh và ngon, quay phim rất ổn ở khoảng lấy nét. Chất lượng hình ảnh thì thời nay các hãng cũng khó cải tiến lắm, chủ yếu do lens quyết định chứ theo mình body không còn ảnh hưởng nhiều nữa.
Nhược điểm lớn nhất của em nó là app trên cả Android và iOS thiết kế rối rắm và ngu như bò.

Camera Xiaomi 360 HD - 800k

Mình mua về để khi đi du lịch xa có thể theo dõi tụi mèo ở nhà. Chất lượng camera cũng ổn, xoay qua xoay về được cũng hay. Nhược điểm là setup khá khó khăn. Mình chỉ bật khi đi công tác/ du lịch xa, còn ngày thường ở nhà sẽ rút điện vì lo sợ vấn đề bảo mật.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

167 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng máy dọn ứt mèo, mèo mập của mình mệt mỏi quá thể cũng vì vụ này
@ndminhduc tè lung tung thế bạn triệt sản nó chưa?
@nono9x con mèo nhà mình từng tè lên cả macbook, ổ cứng các thứ trên bàn làm việc của mình, mặc dù trước đó ko bao giờ đi tè ra ngoài. hoá ra là do đến kỳ gào gái của nó nên mang đi thiến là hết hẳn từ đó tới nay
@Tên Hiển Thị cũng có thể ha 🤔 chậc mèo tè bậy khổ không tả nổi. bạn @ndminhduc thử cách này coi
thằng xù nhà mình thỉnh thoảng vài tháng sẽ ị bậy ra ngoài. nhưng thằng này cũng văn minh, chỉ ị ra sàn nhà chỗ thông thoáng dễ nhìn thấy chứ không ị vào chăn nệm. thường khi mình phát hiện ra bãi sh!t là sh!t nó đã khô lại rồi nên chỉ cần lấy giấy lùa nó vào bịch rồi đem vứt thôi. cũng hên 😁
rongtphong
TÍCH CỰC
3 năm
@ndminhduc Các tốt hơn là "phóng sinh" đi mod @ndminhduc
bohemian
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bạn có thể đổi ngôn ngữ trong phần cài đặt, máy hút bụi sửa giao tiếp bằng tiếng Anh: voice report nhé
image.jpg
@bohemian Trời có đủ thứ tiếng mà giờ mình mới biết. Cảm ơn bạn nhiều!
trungctu
TÍCH CỰC
3 năm
Mong chờ trải nghiệm làm việc với iPad của bác chủ quá, đặc biệt trong bài toán power point...
@trungctu Mình dùng keynote thôi bạn ơi. Ko có tài khoản Office nên ko edit ppt đc
Mà keynote xài sướng hơn ppt mà hehe
@trungctu Powerpoint làm trên iPad ngon mà bạn. Trừ khi bạn màu mè quá chỉnh hiệu ứng này kia, chứ nếu chỉ đơn giản làm slide thì ok
kienvunb
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân Thực ra làm Powerpoint càng đơn giản càng hay, nhiều người làm màu mè hiệu ứng nhiều quá, loạn hết cả mắt, thành ra iPad quá đủ để làm Powerpoint.
@kienvunb Đúng
trungctu
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân Cty có quy định template, tuy đơn giản nhưng mình không biết cách nào để adapt nó vào PP trên iPad cả.
Vụ mèo ị bậy chỗ gậm chạn mà mua máy nó có chịu chui vào không ta?
@quyetbuu991 Nếu bạn để chậu cát mà nó chịu vào ị thì nó cũng sẽ chịu vào máy nhen. Tập tính của mèo là tìm tới chỗ cát để ị và dấu shit đi mà 😁
@nono9x Mình trước cũng từng nuôi mèo, mua 1 cái ổ hình vuông, kích thước tầm 40cm kèm 1 túi lớn đựng các viên (ko biết tên gọi), mỗi lần ỉa vào đó hốt cũng dễ :D
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Cái cục Wifi Mesh của bác vẫn phải kết nối vào cái cục HW nhà mạng đúng ko?
@QXPro Đúng rồi bạn. Cục huawei mình tắt tính năng phát wifi đi, chỉ còn là converter chuyển tín hiệu cáp quang sang kết nối mạng thôi
Mình tưởng chung cư họ không cho nuôi chó, mèo !!!!!
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
3 năm
@nono9x Nếu ai cũng ý thức như bác làm gì có vụ cấm.
@Amon Amarth Thế chắc tuỳ từng nơi đó, ko phải khu chung cư nào cũng cho nuôi chó mèo 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Run4yrlife
TÍCH CỰC
3 năm
@nono9x Cái gì cũng hai mặt thôi bạn ơi. Không nuôi pet trong chung cư có mặt tích cực: vệ sinh hơn; an toàn hơn.
@Run4yrlife Mình đang nói về quy định cấm nuôi pet trong chung cư bạn ơi, chứ mình nuôi mèo khép kín trong căn hộ mình thì đâu ảnh hưởng gì đến vệ sinh và an toàn của những người xung quanh
Full đồ Apple rồi thì sắm thêm vài món HomeKit cũng ổn bạn. Camera trong nhà mua Logitech Circle View hoặc Eve Indoor, chỉ chạy local không sợ bảo mật. Rẻ hơn (tầm 1tr) thì có Eufy Indoor, kết nối homekit rồi block app Eufy đi (Eufy là Anker, HQ ở TQ nếu bạn sợ bảo mật).
@huyanh995 Cảm ơn bạn. Để mình tìm hiểu thử, cũng đang tính mày mò mấy cái smarthome này 😁
@huyanh995 Gì đã full, mới thấy iPhone, iPad, Airpods Pro mà nhỉ? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tuana1191
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tính nuôi 1 con mồn lèo mà ngó thấy cực nhỉ
@tuana1191 nếu nuôi 1 đứa thì thật ra chẳng cần máy móc gì lắm. dọn thủ công 2 ngày 1 lần cũng ổn đó bạn. mình nuôi 3 đứa lận nên mới cần cái máy này hehe 😁
@nono9x Chứng tỏ chú có sở thích nhất định với giống mèo nhỉ, thường xưa nay thấy con gái mới khoái nuôi mèo :D
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
danglectm
TÍCH CỰC
3 năm
@tuana1191 nhà em có một con mèo cái ( mèo ta) giờ nó đẻ ra một đống mèo con, ôi thôi thôi, cả thứ 7 vừa rồi em phải tổng vệ sinh nhà cửa vì cái vụ vệ sinh của bọn nó, phải nói thật là mùi khiếp lắm 😆
@danglectm nhiều mèo quá thì dùng catlink bao sướng đó bạn 😁 máy này mình thấy cân đc <10 con mèo lận.
cơ mà nếu sợ đẻ nữa bạn cho bé đi triệt sản đi. 3 đứa nhà mình triệt sản hết, cả cái lẫn đực. không triệt sản buổi đêm nó gào và nó gặp mèo khác lại đòi hiếp, mệt vcl
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
Bài viết hay và văn phong gần gũi ghê..like
Đọc tới mấy đoạn như mồn lèo mà cũng té lầu đc ak. Giờ ms biết. Đúng kiểu mèo hãm tài.
Hóng cái bài sau của bạn.
@Kid_Alone mình ở chung cư. 3 con mèo thì 2 đứa lớn khôn lắm, tụi nó chỉ ra mép ban công hít drama hàng xóm thôi chứ không bao giờ ngủ ngoài đó. đứa nhỏ chắc là tấm chiếu mới nên buổi đêm ra hẳn mép ban công ngủ. xong rơi tự do xuống (khoảng 5h sáng), 9h sáng mình dậy không thấy nó thế là đi tìm, xuống dưới bảo vệ chung cư thấy con nhỏ ôm một miệng máu. Sau này mới biết lúc 6h sáng nó được 1 người ở cùng chung cư chuyên làm trong các hội foster chó mèo đem đi bác sỹ chích thuốc cầm máu, chứ không chắc giờ xanh cỏ rồi. Nghĩ lại thấy con nhỏ chắc tu tám kiếp mới thoát chết được cú đó.
Nên kinh nghiệm cho các bạn ở chung cư nuôi chó mèo là nên bịt lưới caro lại. Lần trước chung cư mình cũng 1 đứa lông xù rơi từ tầng 10 xuống chết ngay ko cứu đc.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@nono9x Nghe sợ ghê...mình ở nhà k cao quá nên k sợ. Chị mình hay cắt móng cho nó, nên nhiều lúc nó chơi ngu nhảy cũng té mấy lần, mà thấp nên k sao.
@Kid_Alone Ngã là bình thường. Hóng hớt leo trèo trượt chân -> Ngã.
Chạy nhảy hụt -> ngã
mèo ngã băng bó là bthuong mà 😁
devihuntt
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhà mình k có mèo nhưg có 1 ku phốc sóc,k biết có dùng dc cái catlink k các bác nhở😁
@devihuntt không được đâu bạn ơi. do chó không có tập tính tìm cát để ị như mèo á
devihuntt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nono9x ầy tiếc gê bác nhở
Review đọc vui vẻ thiệt 😃 Chúc mừng bác chủ.
Dùng kdk n30nh xong vẫn thấy số 1 mạnh. Chuyển wa mi 2S thì wá đã, giảm tiếng gió xuống 0 , dễ chịu, lại còn thêm pin app...
@cosmos47 ủa vậy há, mình ra ChiemTai shop bật thử thấy gió nhẹ quá cho next ngay luôn. mình chịu nóng kém nên số 1 của Mi 2S như muỗi đốt inox =))
Mà KDK N30NH là mẫu cao 1m-1m2 gì đó phải ko bạn? tiếng ồn lắm hả bạn? tại mình đang tính ra tết mua thêm con đó hic
cccccc6
TÍCH CỰC
3 năm
Quả thật mình có mua máy hót sh!t mèo và cảm thấy thật là NGU khi bỏ số tiền đó ra mua. NGU QUÁ LÀ NGU 😆
@cccccc6 bạn share thêm lý do rõ ràng hơn đi bạn 😁
@cccccc6 😆😆😆
fearless112
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cccccc6 Cũng tò mò tại sao lại quá ngu vì mình cũng đang định mua.
jetnguyen88
ĐẠI BÀNG
3 năm
ipad mà sài dc lightroom vs final cut (.....) thì mình chuyển đổi luôn. quá tiện 😁
@jetnguyen88 Cách đây hơn 2 năm, từng có bài chia sẻ rằng Adobe sẽ cho ra mắt bộ LR y chang trên máy tính cho iPad Pro, từ đó tới giờ vẫn chưa thấy bộ này được ra mắt 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
jetnguyen88
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 ipad render này kia nói chung tản nhiệt ko có quạt hơi khó
jetnguyen88
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 mà con chip M1 ra có thể ipad thế hệ mới sẽ chạy dc
hadryan
TÍCH CỰC
3 năm
nuôi có 1 con mà dùng catlink thì hơi phí
hadryan
TÍCH CỰC
3 năm
mua thêm may`phun nuoc vs cho ăn tự động nữa là đủ bộ
@hadryan máy cho ăn tự động catlink chưa bán chính hãng ở vn bạn ạ, cơ mà việc cho mèo ăn là niềm vui chứ không cực như dọn sh!t nên mình thấy nó không cần thiết lắm
hadryan
TÍCH CỰC
3 năm
rải hạt cafe vào khay chứa chất thải, rồi bọc bao nilon lên trên là khử dc mùi
Dọn cứt không phải vấn đề với mình. Mà cái mình ghét nhất là dọn cát tụi nó làm văng ra. Mỗi lần tụi nó đi vs ra là cái nhà như cái bãi rác. Đang chuẩn bị dọn qua nhà mới tập cho tụi nó đi vs trong toilet luôn cho khoẻ người 😆
@Wolfrain máy catlink có bục có lưới để tụi nó đi ra sẽ rơi cát vô cái bục đó bạn
@nono9x Nhà mình có mua thảm giữ cát rồi nhưng ko tác dụng mấy. Vì tụi mèo kẽ chân nó bấu cát vào, tụi nó phải bước đi thì kẽ chân mới hở ra để cát rớt ra, đi xong tụi nó mang cát ra khắp nhà
fearless112
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Wolfrain Bạn mua cái trải sàn có lỗ nhỏ như ở trên ô tô ý, có mười mấy nghìn 1m thôi, trải bên dưới thì mèo đi ra cát rơi vào đấy dọn dễ hơn và không bị văng đi khắp nới.
Jasmine23
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cục deco E4 là lựa chọn ngon nếu gói cươc internet nhà chủ theard dưới 100Mbs nếu nhiều hơn thì cần mẫu M4 vì E4
@Jasmine23 oh tks bạn, mình không rành mấy cục đó lắm. cơ mà hên nhà mình đang xài gói 100Mbps thôi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019