Gần 1 năm trước, BMW đã ra mắt chiếc xe classic cỡ lớn của mình với tên gọi R18. Đã có mổ số thiết kế được tạo ra từ nguyên bản R18, trong đó có R18 Spirit of Passion do Kingston Custon tạo ra. Trong video dưới, anh em sẽ thấy được quá trình làm ra chiếc R18 custom này.
Ấn tượng mạnh mẽ nhất trên R18 Spirit of Passion đó chính là phần đầu được thêm cái ốp rất lớn. Những đường nét trên ốp phía trước rất hoà hợp so với xe, những đường chỉ trắng chạy uốn lượn theo bình xăng xuống dưới hệ thống xả dựa trên nguyên mẫu R18 First Edition. Phía trước có 2 lỗ mũi rất to giống như trên những mẫu xe hơi BMW mới vậy nhưng dài hơn. Tuy nhiên, tổng thể xe vẫn giữ được phong cách Old School.
Ngoại trừ phần ốp lớn được gắn thêm, tay lái của chiếc R18 Custom này cũng đã được thay đổi có thể điều chỉnh được và thêm phần chắn bùn phía sau xe lạ mắt. Ngoài ra, hệ thống xả cũng được thay mới. Đèn trước được chiếu sáng qua phần lỗ tròn trên ốp phía trước.
Ấn tượng mạnh mẽ nhất trên R18 Spirit of Passion đó chính là phần đầu được thêm cái ốp rất lớn. Những đường nét trên ốp phía trước rất hoà hợp so với xe, những đường chỉ trắng chạy uốn lượn theo bình xăng xuống dưới hệ thống xả dựa trên nguyên mẫu R18 First Edition. Phía trước có 2 lỗ mũi rất to giống như trên những mẫu xe hơi BMW mới vậy nhưng dài hơn. Tuy nhiên, tổng thể xe vẫn giữ được phong cách Old School.
Ngoại trừ phần ốp lớn được gắn thêm, tay lái của chiếc R18 Custom này cũng đã được thay đổi có thể điều chỉnh được và thêm phần chắn bùn phía sau xe lạ mắt. Ngoài ra, hệ thống xả cũng được thay mới. Đèn trước được chiếu sáng qua phần lỗ tròn trên ốp phía trước.
Dirk Oehlerking của Kingston Custom cho biết BMW R18 là một chiếc xe hoàn hảo nên đã được giữ nguyên phần công nghệ. Khung xe vẫn giữ nguyên bản 100%. Anh em coi trong video, nhìn chiếc R18 Spirit of Passion chạy rất đã với phần đầu xe tròn trịa.
BMW R18 sử dụng động cơ boxer với dung tích 1802 cc, làm mát bằng không khí. Động cơ này cho công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 158 Nm từ 2.000 - 4.000 vòng/phút. Phần ống xả bóng loáng kéo dài từ 2 đầu của động cơ boxer kéo dài ra phía sau nhìn đã mắt. Hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control) và kiểm soát mô-men xoắn của động cơ (Engine drag torque control) sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên R18 2020. Hệ thống lùi xe cũng như khởi động ngang dốc là option thêm.
Nguồn: Carscoops