Chi tiết xe điện Nissan Ariya: thiết kế hiện đại, pin 90kWh, đi được 480km, giá từ 40.000 USD

Enzo Le
19/1/2021 5:41Phản hồi: 71
Chi tiết xe điện Nissan Ariya: thiết kế hiện đại, pin 90kWh, đi được 480km, giá từ 40.000 USD
Nissan Ariya là dòng xe điện mới nhất của Nissan và cũng là dòng xe đầu tiên được trang bị logo mới của hãng xe Nhật. Nissan Ariya sẽ tham gia phân khúc SUV/CUV chạy điện cỡ nhỏ cùng các đối thủ cứng cựa như Tesla Model Y, Hyundai Kona Electric, và cả những cái tên khác như Volvo XC40 Recharge, Audi Q4 e-Tron. Mời anh em cùng tham khảo và thảo luận thêm về Nissan Ariya nhé! 😃

Thiết kế hiện đại, cá tính


nissan-ariya-2021_39.jpg

Nissan Ariya sở hữu một ngoại hình bắt mắt mang phong cách hiện đại, đầy chất tương lai như bao mẫu xe điện khác. Những đường nét góc cạnh được sử dụng rất nhiều ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt phía trước được tích hợp liền mạch với hoa văn 3D Kumiko truyền thống của Nhật và logo Nissan được làm bằng 20 bóng đèn LED.

nissan-ariya-2021_3.jpg

Về mặt màu sắc, Nissan Ariya có thể được trang bị màu sơn theo tỷ lệ kết hợp 6:2 hoặc một tông màu toàn thân xe. Nổi bật nhất ở đây tông màu Đồng - Đen kết hợp rất độc đáo theo phong cách Akatsuki - trong tiếng Nhật có nghĩa là thời điểm ngay trước khi bình minh ló dạng.

nissan-ariya-2021_5.jpg

Nissan Ariya có thiết kế khá dài so với những chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ khác, cụ thể chiều dài cơ sở của xe đạt 2.776mm, chiều dài tổng thể đạt 4.646mm, những con số có thể nói là rất đáng chú ý, hứa hẹn sẽ đem lại không gian cabin rộng rãi cho hành khách. Nếu lấy Hyundai Kona Electric ra so sánh với Nissan Ariya thì mẫu xe Nhật dài hơn đến 466mm tổng thể và 176mm chiều dài cơ sở.

nissan-ariya-2021_4.jpg

Khả năng vận hành tốt, thừa hưởng công nghệ từ Nissan GT-R


Nissan Ariya được trang bị 2 mô-tơ điện cho cả cầu trước và cầu sau. Sức mạnh của xe được cung cấp từ bộ pin 65kWh trên bản tiêu chuẩn và bộ pin 90kWh trên bản nâng cao. Hệ thống động cơ điện ở bản tiêu chuẩn có công suất tối đa khoảng 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300Nm. Trong khi đó, Nissan Ariya bản nâng cao sẽ có công suất tối đa 390 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm, mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng <5 giây.

nissan-ariya-2021_38.jpg

Điểm nổi bật nhất về công nghệ hỗ trợ khả năng vận hành cho Nissan Ariya chính là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian e-4ORCE (hay e-FORCE) được Nissan “bê” qua từ mẫu xe thể thao Nissan GT-R, vâng anh em không nghe nhầm đâu, đó là công nghệ thửa từ chiếc GT-R lừng danh của Nissan! Về cơ bản, nó là một hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, giúp tối ưu hóa độ bám đường và khả năng kiểm soát trên bề mặt ướt khi vào cua. Ngoài ra, hệ thống này cũng có thể phục hồi năng lượng thông qua hệ thống phanh.

nissan-ariya-2021_40.jpg

Quảng cáo



Nissan Ariya có thể sạc tại nhà tại các ổ cắm 110V hoặc 240V, cũng như tại các trạm sạc công cộng và các cổng sạc nhanh DC. Thời gian sạc đầy vẫn chưa được Nissan công bố, hãng cũng chỉ mới công bố phạm vị hoạt động của Nissan Ariya bản pin 87kWh ở mức 480km, hơn nhiều đối thủ khác và thua Tesla Model Y đôi chút.

nissan-ariya-2021_6a.jpg

Nội thất sang trọng, cabin rộng rãi


Vì là một mẫu xe chạy điện hoàn toàn nên kết cấu của Nissan Ariya hoàn toàn khác so với những người anh em chạy xăng/dầu của nó. Cụ thể, Nissan Ariya có thiết kế sàn phẳng hoàn toàn từ trước ra sau, từ trái qua phải, cả hàng ghế trước lẫn hàng ghế sau. Đồng thời, kết hợp với trục cơ sở dài, Nissan Ariya đem lại không gian cabin có thể nói là cực kỳ rộng rãi đối với một chiếc SUV/CUV cỡ nhỏ.
nissan-ariya-2021_20.jpg

Về mặt thiết kế, cabin xe đem lại cảm giác sang trọng, tối giản, phẳng và dễ nắm bắt. Mình có cảm giác nó như là một phòng chờ hạng thương gia ở sân bay vậy, mọi thứ đều rất chỉnh chu và tinh tế, nhiều tính năng nhưng không hề thấy rối, và cũng không quá đơn điệu như cabin của những chiếc Tesla.

nissan-ariya-2021_18.jpg

Quảng cáo



Giống với những chiếc xe hiện đại ngày nay, không hề có nút bấm hoặc cần gạt vật lý bên trong cabin của Nissan Ariya. Các tính năng về điều hòa được tích hợp vào một bảng điều khiển nằm trên táp-lô bằng gỗ, dưới dạng cảm ứng có rung phản hồi lực (dạng haptic).

nissan-ariya-2021_23.jpg

Về màn hình, xe được trang bị một màn hình 12.3 inch cho hệ thống thông tin giải trí trung tâm tích hợp Apple CarPlay, Android Auto & Amazon Alexa, bên cạnh nó là một cụm đồng hồ kỹ thuật số cũng có màn hình 12.3 inch, cung cấp thông tin liên quan về vận hành cho người lái. Tất cả đều nằm trên một mặt kính, tạo nên cảm giác rất hiện đại và tối giản cho cabin xe.

nissan-ariya-2021_8.jpg

Nhiều công nghệ an toàn tiên tiến


Điểm đáng chú ý tiếp theo là hệ thống an toàn ProPilot Assist 2.0 của Nissan. Thật ra hệ thống này đã có trên các dòng xe như LEAF, Altima và Rogue trước đó rồi, nhưng ở phiên bản 2.0 này nó được cải tiến hơn nữa. Ví dụ như nó có thể thực hiện các thao tác phức tạp hơn như hỗ trợ chuyển nhiều làn đường cùng lúc, vượt và ra khỏi cao tốc.

nissan-ariya-2021_13.jpg

Hơn nữa, hệ thống này còn có thể phát hiện nhiều loại đường dựa trên thiết lập định vị và dữ liệu bản đồ 3D. Điều này cho phép xe tự động điều chỉnh tốc độ khi đi qua nhiều đoạn đường có giới hạn tốc độ khác nhau. Đồng thời, hệ thống giám sát người lái xe cũng đảm bảo bất kỳ ai ngồi sau vô lăng đều chú ý đến những gì đang diễn ra xung quanh xe, ngay cả khi tay của họ không cầm vô lăng.

nissan-ariya-2021_11.jpg

Tất nhiên, Nissan Ariya cũng có đầy đủ tính năng an toàn với gói công nghệ Nissan Safety Shield 360:
  • Phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ chuyển đổi chế độ chiếu sáng đèn pha tự động
  • Phanh tự động khi lùi xe

nissan-ariya-2021_27.jpg

Nissan Ariya sẽ có giá bán khởi điểm từ 40.000 USD cho bản tiêu chuẩn và 45.000 USD cho bản nâng cao, một mức giá được nhiều chuyên gia đánh giá là rất cạnh tranh, đặc biệt là bản nâng cao. Anh em nghĩ sao về Nissan Ariya? Hãy chia sẻ và thảo luận thêm tại đây nhé! Cảm ơn anh em! ❤️

nissan-ariya-2021_1a.jpg


Nguồn: Nissan
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hunggh
CAO CẤP
3 năm
Tin này và xe này ở thiên đình nào vậy ae??
hunggh
CAO CẤP
3 năm
@jiji75 Mấy thiên đình xung quanh thì đầy còn ở mình ô tô điện chạy ngoài đường đi dọc bắc nam chắc thấy đc vài cái à
libieu
CAO CẤP
3 năm
@Lê Hoàng Huynh chắc cũng phải tầm đó , vì con này thì khó mà là phiên bản phân phối tại châu Á rồi ( trừ Trung Quốc) . nên dù nhập Châu Âu thì cũng phải tầm 3 tỉ cũng ko quá , còn nếu nhập Mỹ thì lênh 4-5 tỉ như chơi !
@hunggh Ngoài đường thì ít, nhưng trong công viên nhiều lắm. Các cháu luôn sử dụng thiết bị của tương lai nè
jiji75
TÍCH CỰC
3 năm
@hunggh Bữa ở quận1 mình thấy 1 em Leaf rồi.Vn thì hơi hiếm còn Prius thì thấy đầy
Xe thiết kế đẹp
Quan trọng là thời gian sạc thôi
hnt.n007
TÍCH CỰC
3 năm
@Channel NTL Mấy xe máy của Vin thì sạc bao lâu nhỉ?
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
@sskkb Khi Ford bắt đầu sx xe chạy xăng mấy ô chạy than cũng nói y như bạn.
@duongdinhbaoduy Pin tesla lúc trước mình đọc nghe nói là từ 8 đến 10 năm mới chai. Không biết có đúng không.
@techmen Vãi mấy ông đó thật, nhưng rõ ràng hồi đó có thể cây xăng chưa nhiều nhưng việc đổ xăng thì người ta chắc chắn đã biết là mất bao lâu để đầy bình.

Nhân tiện, Ford cũng nghiên cứu xe chạy điện gần 100 năm trước rồi nhé, và đến giờ thì thời gian sạc vẫn là 1 trở ngại lớn
Thiết kế quá hiện đại và đẹp
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@daugauhp911 Nissan gần đây thiết kế chất lừ. v mà lão CEO đang bỏ trốn claim Nisan sắp phá sản 😆
Xe đẹp
Bao giờ sạc siêu tốc và tự lái ổn là ngồi cùng mâm được với Tesla. Thiết kế và nội thất này thì không còn gì để chê cả
@thanhlevan81 Ở Việt Nam mà tự lái được chắc cháy luôn cái IC. =]]
@Enzo Le Ở việt nam đi bộ trên vỉa hè còn chả có chỗ thì ô tô tự lái là điều hơn cả viễn tưởng kaaa
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhlevan81 Lên bài ở Tinh Tó mà ko bị nói móc bị chê bị bĩu môi thì còn hơn cả viễn tưởng ca ca ca
Linlinchin
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn ổn ròi
Mặt trướv hơi xấu, còn lại đẹp
mrHz
CAO CẤP
3 năm
Vin mà thiết kế đẹp ntn cùng với hệ sinh thái trạm sạc phong phú thì sẽ mua xe điện của Vin
@Mr HUzG Tương lai rồi có thôi. Ở VN chỉ hóng vào VIN
chẳng bù với thiết kế của những mẫu dùng động cơ đốt trong: vừa già, vừa xấu
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@anhtuanngoc con Juke đời mới ra đẹp mà
@tamle_o juke hơn tỉ. căng vãi
nhanho@ussg
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thắc mắc không biết các mẫu xe điện có xài chung chuẩn sạc không nhỉ. Nếu không thì sao không dùng 1 chuẩn cho tiện nhỉ vừa tiết kiệm vừa lợi cho người dùng.
@nhanho@ussg Dùng chung sao bán phụ kiện để phụ thu, giống ai kia vậy đó
Cười ra nước mắt
bán ở VN giá đó thì tuyệt vời, chán là VN ko ưu tiên phát triển xe điện do thiếu điện nên ko biết khi nào tạo ra được trào lưu. Thaco, vinfast khi nào làm xe điện nhỉ. Chắc phải 2024+
@congthanhgiong 2003 : Tesla thành lập
2005 : ra mắt mẫu xe điện đầu tiên Roadster (chắc chả mấy ai biết cái xr này)
2012 : ra mắt mẫu xe điện thứ 2 Model S
---
Đó, bạn cứ ước tính thời gian của Vinfast dựa theo đó là được
@sskkb Bi quan vậy, kỉ nguyên tới 2030 sẽ có 50-70%xe điện, cho nên vn tới 2025 chắc chắn sẽ bán đại trà.

Dây chuyền đầu tư cho cả khu vực, anh buộc phải theo thôi
@congthanhgiong VIn cuối năm giao xe điện rồi. Tất nhiên, nó mua phần lớn công nghệ các hãng khác nên nhanh, chứ đâu phải mày mò từ đầu như Tesla, nhưng chắc chắn công nghệ, giá cả ko thể bằng Tesla đc.
Đẹp và mạnh mẽ. Nissan từng là là cờ đầu làng xe điện cùng Tesla với Nissan leaf bán chạy như tôm tươi.
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@Louis Tran 2019 Đổi logo hạ quyết tâm thay đổi theo xe xanh và thiết kế đẹp hơn 😆))
Mitsubishi cũng sản xuất xe ô tô điện i-MiEV từ năm 2009, giờ chờ thêm Sony có tham gia thương mại mẫu Vision S bán ko nhìn đẹp.
1191-1.jpg
Screenshot_20210122-193843_Chrome.jpg
dims.jpeg
cuonguot9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khi nào xiaomi làm sạc xe hơi nhỉ 😂
@cuonguot9x Muốn ít tiền mà có hàng ngon sài chứ gì
Cười ra nước mắt
cuonguot9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Võ Thành Quân Sạc nhanh b😂
Quá đẹp, lại bán chạy nhất ở Châu Âu thôi, dân Châu Âu có vẻ rất chuộng Nissan
hennaotoko
TÍCH CỰC
3 năm
@lincole123456 Bớt nhiều rồi bạn.
40k biden mà bảo cạnh tranh thì chịu. Nhìn kỹ lại tesla đi.
SoyHungry
TÍCH CỰC
3 năm
@dlv.thickgame Model Y $49.990 chưa thuế cho bản base. Con này thì 40k cho base còn 45k cho upgrade model thì bảo không cạnh tranh?
@Zombie.Lover Có chiếc 32 hay 35k mà?
SoyHungry
TÍCH CỰC
3 năm
@dlv.thickgame Model 3. Con sedan nhỏ. Ai lại lấy con cross so sánh với sedan???
Trung197
TÍCH CỰC
3 năm
Mình thấy vô lăng 3 chấu thể thao hơn, kiểu 2 chấu nó cứ sao sao vậy haha
qwarl
TÍCH CỰC
3 năm
xe nhìn đẹp ghê
odysseyntn
TÍCH CỰC
3 năm
ngon quá, về VN tầm 1 tỷ là chạy như tôm tươi
@odysseyntn 40k về VN phải tầm 2.5 tỉ trở lên nhé =)))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019