[Lưu ý] Bảo mật 2 lớp EverNote - cũ nhưng không thừa

haianhnguyen025
19/1/2021 8:20Phản hồi: 1
[Lưu ý] Bảo mật 2 lớp EverNote - cũ nhưng không thừa
Hôm nay đang ngồi ở cơ quan tự nhiên mình nhận được email thông báo có truy cập lạ vào tài khoản Evernote của mình. Người dùng thì tận Malaysia, thiết bị lại là IOS mà trước tới giờ mình có bao giờ sử dụng thiết bị nào của Apple đâu - nhà nghèo dùng Android với Windows thôi :'(.
evernote 0.jpg
Thú thực là trước đây có tải Evernote về nhưng không sử dụng vì không quen (mình hay dùng Color note) nên mình cũng chỉ có lưu vài cái note trong đấy, khi bấm thử vào xem thì ko còn cái note nào cả, hình như bị xoá hết-hoặc là trước có viết nhưng chưa sync, kiểm tra thiết bị thì thấy có ai đó truy cập vào bằng iphone từ tháng 12, ip còn hiện lên ở tận Chị Na.
evernote 1.jpg
Đầu tiên là mình thu hồi truy cập của các thiết bị lạ (Revoke access), sau đó thì đổi mật khẩu, tiếp đến là thiết lập bảo mật 2 bước, xác minh qua cả email và số điện thoại, evernote còn cung cấp thêm cả 4 mã back-up nữa.
Cái may mắn của mình là tất cả mọi note mình đều ghi hết vào Color note (đồng bộ cả điện thoại lẫn máy tính), chứ Evernote thì ko có thông tin gì quan trọng, mà trong Color note thì mật khẩu của rất nhiều tài khoản quan trọng mình cũng lưu vào đó. Kiểm tra thì thấy Color note ko có bảo mật 2 lớp, tình hình này chắc phải đổi sang dùng một dịch vụ khác cho yên tâm, bao nhiêu thông tin mà bị hack phát thì toi.
Các bạn đang dùng Evernote hoặc bất cứ dịch vụ gì mà chưa để bảo mật cao nhất thì hãy set-up sớm đi còn kịp nhé.
Tiện đây các cao nhân cho hỏi có cách nào lưu mật khẩu an toàn cho người não cá vàng không ạ :'(.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

htnvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mật khẩu luôn có 2 phần, 1 phần ghi vào note, 1 phần nhớ trong đầu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019