7 tính năng nổi bật trên tai nghe Galaxy Buds Pro

Lê Huyền Vân
25/1/2021 11:33Phản hồi: 122
7 tính năng nổi bật trên tai nghe Galaxy Buds Pro
Galaxy Buds Pro là thế hệ tai nghe true wireless mới nhất của Samsung, nó được tích hợp khá nhiều tính năng thông minh đáp ứng nhu cầu trải nghiệm hàng ngày của người dùng.

Mời xem lại bài liên quan: Trên tay Samsung Galaxy Buds Pro: đẹp và nhiều công nghệ, bấm vào xem

Thiết kế cải thiện chất lượng âm thanh


galaxy buds pro_9.jpg
Không còn là thiết kế dài dạng hạt đậu nữa, Galaxy Buds Pro có kích thước nhỏ gọn hơn, thiết kế công thái học được cải thiện khít tai khi đeo. Hình dạng của tai nghe là dạng ống giúp cải thiện chất lượng âm thanh. Thiết kế vừa khít tai mới giúp giảm diện tích xúc giữa ống tai và tai nghe, cải thiện sự thoải mái và giảm thiểu cảm giác khó chịu khi đeo và nghe trong thời gian lâu.

Công nghệ chống ồn chủ động thông minh


Chống ồn chủ động thông minh - Intelligent Active Noise Cancelling là tính năng nổi trội trên Galaxy Buds Pro, giúp nâng cao giá trị của tai nghe.

galaxy buds pro_12.jpg
Cơ chế của Galaxy Buds Pro là tạo ra một làn sóng khử nhiễu với dao động hoàn toàn trái ngược với tiếng ồn xung quanh, loại bỏ các tạp âm không mong muốn, từ đó người dùng có thể nghe âm thanh được chất lượng hơn. Theo Samsung, tính năng này có thể giúp giảm tới 99% tiếng ồn xung quanh.

Như bức hình minh hoạ ở trên, mình đeo tai nghe vào để tránh những tiến thảo luận to tiếng của mọi người trong bữa ăn và tập trung vào một việc đột xuất khác.

galaxy buds pro.jpg
Có thể chọn cấp độ chống ồn phù hợp, thấp ở nơi yên tĩnh và cấp độ cao ở nơi ồn ào.

Thao tác chuyển đổi nhạy


galaxy buds pro_3.jpg
Khi đeo chúng ta có thể chuyển đổi linh hoạt chế độ chống ồn chủ động (ANC) và âm thanh xung quanh (Ambient Sound) nhờ vào khả năng nhận diện giọng nói thông minh. Khi đang ở chế độ ANC, nhận diện được bạn đang nói chuyện thì tai nghe sẽ tự động tắt chế độ ANC hiện tại đi và ghi lại âm thanh xung quanh. Chế độ âm thanh xung quanh sẽ khuếch đại âm thanh gần đó lên 20 decibel nghe rõ hơn.

Tương tự, khi đang nghe nhạc, phát hiện người dùng nói chuyện, tai nghe cũng sẽ tự động giảm âm lượng nhạc nhỏ lại, ngay cả khi đang sử dụng Ambient Sound hoặc đã tắt ANC.

Quảng cáo


galaxy buds pro_4.jpg
Việc chuyển đổi cũng có thể thực hiện thông qua việc chạm và giữ tay vào một bên tai nghe hoặc trong ứng dụng Galaxy Wearable.

Chất âm được cải thiện, hay hơn


galaxy buds pro_6.jpg
Galaxy Buds Pro còn có bộ ba micrô và bộ phận nhận diện giọng nói (Voice Pickup Unit _ VPU) giúp tách giọng nói của người đeo khỏi những âm thanh không mong muốn. Khi đàm thoại, người đeo có thể nghe rõ hơn nhờ hạn chế bị lẫn tạp âm.

Công nghệ khử tiếng gió (WindShield) được tích hợp cũng giúp ngăn tiếng gió, đảm bảo chất lượng hội thoại được ổn định. Mình đeo tai nghe này đi bộ trên vỉa hè gần công ty, nhiều xe nhưng khi gọi nói chuyện với đồng nghiệp vẫn rõ ràng.

galaxy buds pro_7.jpg
Chất lượng âm thanh đối với tai nghe true wireless nói chung thường không được đánh giá quá cao. Âm thanh chỉ dừng lại ở mức đủ nghe, đủ đàm thoại. Galaxy Buds Pro so với các thế hệ trước đã được cải thiện chất lượng âm thanh đáng kể. Mỗi bên tai nghe được tích hợp một loa trầm 11mm cho âm bass sâu hơn và một loa bổng 6,5 mm với âm treble rõ nét, trong trẻo khi nghe.

Quảng cáo


Kết nối liền mạch với hệ sinh thái Galaxy


galaxy buds pro 1.jpg
Như trên Galaxy Buds Live, khi mình kết nối Galaxy Buds Pro với Galaxy S21, mình có thể đồng bộ hóa micro trên Galaxy Buds Pro và Galaxy S21 thu âm thanh giọng nói khi quay video.

galaxy buds pro_2.jpg

Nếu vừa dùng điện thoại Galaxy vừa dùng máy tính bảng (Tab S7 chẳng hạn) để kết nối, Galaxy Buds Pro có khả năng chuyển đổi kết nối nhanh giữa các thiết bị cùng hệ sinh thái.

Ví dụ, đang xem phim trên Galaxy Tab S7 mà nhận cuộc gọi từ Galaxy S21 thì video sẽ tạm dừng và chuyển kết nối sang S21 để người deo tai nghe nói chuyện. Sau đó tai nghe sẽ kết nối lại với Tab S7 và tiếp tục phát video.

Thời lượng sử dụng pin lâu và công nghệ sạc nhanh


galaxy buds pro_1.jpg
Pin trên hộp sạc của Galaxy Buds Pro là 472mAh và riêng tai nghe là 61mAh. Theo thông tin từ Samsung, sạc đầy thì có thể dùng được 20 tiếng, mỗi tai nghe lấy ra dùng được 8 tiếng. Khi bật ANC thì dùng được 5 giờ đồng hồ với thêm 13 giờ từ trong hộp sạc.

Mình đeo Galaxy Buds Pro đi núi Dinh và hiking hồi chủ nhật cứ đeo đi leo núi và gỡ ra để vào hộp sạc đến khi về vẫn còn dư dả pin và nghe nhạc buổi tối.

Việc sạc cho Galaxy Buds Pro cũng nhanh thông qua cổng Type C.

Tính năng khác


Ngoài ra, Galaxy Buds Pro còn được trang bị thêm tính năng kháng nước đạt chuẩn IPX7, tiêu chuẩn chống nước cao nhất trong dòng Galaxy Buds.

galaxy buds pro_14.jpg
Trong quá trình sử dụng đôi khi chúng ta bất cẩn làm thất lạc tai nghe, khi đó chúng ta sẽ cần đến tính năng SmartThings Find được tích hợp trong Buds Pro. Tính năng này có thể giúp dễ dàng xác định vị trí của một trong hai tai nghe, ngay cả khi chiếc tai nghe nằm ngoài phạm vi Bluetooth, khuất tầm nhìn hoặc đặt sai vị trí ở một khoảng cách xa.

Ngoài ra, Galaxy Buds cũng có một Widget mới, trong quá trình sử dụng có thể mang ra màn hình cho tiện lợi.
  • Bước 1: Nhấn và giữ một chỗ trống trên Màn hình chính, sau đó chạm vào Widget
  • Bước 2: Tìm widget Galaxy Buds Pro và lựa chọn giữa chế độ Kiểm soát tiếng ồn, bật Khóa cảm ứng, hoặc kiểm tra Mức pin
  • Bước 3: Chọn loại widget phù hợp, chạm và giữ, sau đó di chuyển nó xung quanh màn hình chính
122 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thấy 8 điểm này chẳng điểm nào nổi bật. Chỉ cần chất lượng và giá như xiaomi là được. Đeo tai nghe nhiều bị giảm thính lực sớm chứ tốt gì đâu
dvt368
TÍCH CỰC
3 năm
@HIV Quỳ!
@HIV VCL SS nhái xiaomi. Nhìn mấy con tầm thấp nơi mà các hãng đi theo trào lưu thuê OEM ngoài làm nên nó giống nhau để nói SS nhái Xiaomi. Ngu vật bạn ạ, nhìn mấy con tầm cao, flagship, nơi các hãng phải vắt óc để tạo cái mới xem ai copy ai. Nhìn lại lịch sử của các hãng và dòng đời các sản phầm của 2 hãng rồi vào comment tiếp.
concuuduc
TÍCH CỰC
3 năm
@revention Bác nói cũng đúng 1/2. Tui dùng tai cao cấp vẫn giảm thính lực trầm trọng đây.
revention
TÍCH CỰC
3 năm
@concuuduc Cao cấp hay ko thì còn tùy vào âm lượng tai khi nghe nhạc. Mình nghe từ trước giờ cao nhất chỉ để 60% âm lượng tai nghe, còn thường thì là 50% nên tai nghe inear hơn chục năm chả bị sao cả. Mấy hãng TQ nói chung làm tai nghe ko đc chuẩn lắm, nên với cùng mức âm lượng có thể bạn sẽ nghe nó nhỏ hơn, bass treble ko đủ phê, rồi bạn phải tăng âm lượng lên để nghe. Lúc này bass đủ thì treble dư, rồi các thứ khác nữa. Cái đó sẽ ảnh hưởng đến thính lực của bạn kha khá đó.
Chưa thấy chỗ bán
Silv3r
ĐẠI BÀNG
3 năm
@allstreet Cellphone S bán rùi bác, dùng app Galaxy Gift giảm 1tr nữa
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@allstreet google chưa tính phí nha bác
@zerolove77 tui hỏi chỗ bán giá nội bộ đấy, có thì báo
Cái tai nghe này nhìn cảm giác đeo dễ rớt nhỉ. 😃
@manchirua Cảm giác thôi. Đeo chạy bộ ầm ầm luôn. 5h sáng mình dậy chạy mà rớt là kiếm thấy luôn
@cuongtao2016 có nghĩa là nó vẫn dễ rớt 🤣
yokel
TÍCH CỰC
3 năm
Vân ơi em thử test đàm thoại xem. Âm nghe gọi tốt không ??? Và làm thêm 1 review so sánh chiết với AirPods Pro luôn em
Decent Tran
ĐẠI BÀNG
3 năm
@yokel Âm thanh hơn airpods pro. Tui đã test
Hallownest
TÍCH CỰC
3 năm
Hôm bữa mới trải nghiệm ở bitexco trước khi đi bus hop on hop off, cá nhân mình quả thật trải nghiệm không thích bằng airpods pro dùng hằng ngày, mặc dù cũng là fan samsung và apple
@tedychan giá nó cũng bằng nửa mà
chất lượng tai nghe của Sam rất tệ, thua mấy con giá rẻ của sony
@Supper Giàng A Bông xài chưa mà phán, mua thử đi sẽ biết, ngon lắm nhé!
@Supper Giàng A Bông Nghĩ sao thua Sony giá rẻ? Ko thích cũng đâu cần hạ bệ vậy đâu
@Supper Giàng A Bông Bác nghe chưa? âm bass con này nghe siêu hay, phần cách âm cũng tốt nữa
@Supper Giàng A Bông test thử đi bác, tầm tai nghe dưới 5 triệu em thấy ko ai qua được con này đâu, bền, nghe ấm, ổn chứ làm gì mà kiểu dở tệ. Có ko thích cũng ko phải chê ỏng eo v haha
4408ClymerCt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xài riêng lẻ từng tai nghe đc ko ta?
@4408ClymerCt đc anh, cất con kia vào sạc nó vẫn k bị ngừng nhạc.
4408ClymerCt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Quân Mã Cám ơn nhiều,đang xài con beo play 3 bất tiện quá
cuongck17
ĐẠI BÀNG
3 năm
Viết cho nó có bài hả? Nhảm vãi, toàn nội suy từ bảng thông số kỹ thuật ra. Để đánh giá 1 con tai nghe thì ko hề đơn giản chút nào.
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@cuongck17 Công nhận, nhãm thiệt 😔
@cuongck17 Đồng ý kiến với cụ..
@zerolove77
Cười ra nước mắt
@cuongck17 Mấy con dở hơi viết mấy bài y như nhau để có post thôi chứ có phải review âm con buds pro
Thích cái tính năng chống ồn chủ động thông minh ghê
Các tính năng rất hữu ích đối với một tai nghe true wireless. Đây là một nàng cấp đáng giá. Tuy nhiên cái thiết kế hơi nóng bẩy chút
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@khanhduy089 Bác nói chuẩn, nhưng vẫn khó kiếm người mua
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Kinh vãi
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
Buồn ghê...
Thích cái tai nghe này mà cảm thấy giá chát quá.. đang phân vân ko biết có nên mua ko nữa
@shinkt Đợi 1 năm sau là còn 1/2 giá thôi bro 😆 buds và buds+ là ví dụ 😃))
@lucifervnn Ủa, giá gốc của buds & buds+ hồi mới ra tầm 4tr lận à bạn?
@shinkt 3tr990k chứ chưa tới 4tt, buds+ giờ trên trang samsung đang bán 1tr990k 😆)
@lucifervnn K cần 1 năm,tháng sau là có 😃)
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@lucifervnn
Cười vô mặt
Silv3r
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vừa mua xong, lúc đeo thử ở cửa hàng trải nghiệm đã thấy ưng cái bụng rồi, mỗi tội vướng dây bảo vệ nên đeo ko thoải mái đc. Giờ đeo tai của chính mình phê lắm các bạn ạ, nhỏ nhẹ, fit tai. Đội mũ bảo hiểm cũng đc nữa. Ko bị cấn như con Sony x1000m3. Âm thanh nghe cũng ngon, bass nghe EDM rất sướng.
@Silv3r Đeo dễ rớt không bác, con này với buds live thì còn nào hơn
@NgôNam24 Ko rớt nha
Silv3r
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NgôNam24 ko rớt bác ạ, em đeo lắc thử chán chê, chạy bộ, đạp xe rồi. E chưa đeo thử buds live nên ko rõ 😁
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@DuyHuynh1177 Chắc chắn ko bác?
2 driver ít thằng tiếp cận dc nhỉ
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@ragefighter Thiết ko bác?
DArK9
ĐẠI BÀNG
3 năm
@duclinh79. TWS multi driver của mấy hãng chuyên âm thanh thì nhiều lắm bác, vấn đề là bác có tiếp cận được cái giá của nó không thôi. Để đánh giá chất âm 1 con tai nghe thì driver chỉ là 1 phần thôi, chip có tích hợp DAC không, 1 hay 2 chip, dòng chip, hiệu năng, bluetooth update mới nhất, support codec, và quan trọng là software xịn xò để kết nối các yếu tố hardware với nhau. Dual driver chip thường vs Single driver Dual chip tích hợp DAC thì chất âm nghiêng về option 2 hơn đó bác 😃
@DArK9 có TWS nào mà có DAC dc
DArK9
ĐẠI BÀNG
3 năm
@duclinh79. Chip DAC có trang bị mà bác, như con ATH CKR7TW ra từ 2018 đã có chip AK4375 của AKM, mấy hãng làm tai nghe như là một phần của hệ sinh thái đa phần chip Qualcom plus để tối ưu hóa software với điện thoại android. Hãng chuyên tai nghe dùng với máy nghe nhạc nó dùng chip DAC nhiều mà. Bác không biết không có nghĩa là không có

https://www.head-fi.org/showcase/audio-technica-ath-ckr7tw.23510/reviews
Audio-Technica ATH-CKR7TW - Reviews
head-fi.org
Kuang@@
ĐẠI BÀNG
3 năm
So với apple thì đc nhiu điểm rồi ạ
nhìn lồi hơi nhiều. Con này đội mũ 3/4 chắc hơi cấn.
khanhduy1603
ĐẠI BÀNG
3 năm
@songoku_1206 do tai mẫu nhỏ thôi
Thiết kế ngày ngày càng đẹp và gọn
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@lexcuong E lại thấy nó thô bác à
@zerolove77 nhìn thui, chứ nhẹ và gọn khi nhét tai hơn thím ui.
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@ragefighter Thế hả bác?
con này nếu không dùng điện thoại samsung thì có dùng full hết được tính năng của nó không nhỉ, tại nghe đâu khả năng switch của nó chỉ tốt với các thiết bị samsung
@Nguyễn Lê Tấn Châu nó có app đó, app nó control full
Tính năng chống ồn quá tốt khi đi máy bay, còn cảm giác đeo không biết thế nào.
@zerolove77 Đeo thoải mái chứ đau gì
@zerolove77 đang xài rùi mà?
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@ragefighter Thiệt không bác?
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@DuyHuynh1177 Đau lắm bác, bác xài thử chưa?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019