Yamaha SR400 Final Edition vừa được giới thiệu tại quê nhà Nhật Bản của Yamaha, và đây cũng chính là phiên bản cuối cùng trước khi dòng xe cổ điển này chính thức “nghỉ hưu” sau 43 năm chinh chiến cùng anh em biker trên toàn cầu.
Ra đời vào năm 1978, SR400 và SR500 là 2 dòng xe mô tô hạng trung rất ăn khách của Yamaha với thiết kế kinh điển đậm chất Nhật Bản. Nó kinh điển đến nỗi ở thời điểm năm 2021 này, anh em cũng chỉ có thể khởi động nó bằng cần đạp mà thôi, hoàn toàn không có nút đề luôn. 😅 Ngoài ra, bảng đồng hồ lái theo xe cũng là dạng analog hoàn toàn, đồng hồ ODO cũng là loại cuộn truyền thống.
Yamaha SR400 Final Edition vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, dung tích 399cc. Cỗ máy này cho công suất tối đa khoảng 24 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28Nm tại 3.000 vòng/phút, sức mạnh sinh ra sẽ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 5 cấp. Động cơ bền bĩ, mượt mà, tiếng nổ phấn khích… là một trong những lý do chính tạo nên sự thu hút và thành công cho dòng xe SR400 của Yamaha.
Ra đời vào năm 1978, SR400 và SR500 là 2 dòng xe mô tô hạng trung rất ăn khách của Yamaha với thiết kế kinh điển đậm chất Nhật Bản. Nó kinh điển đến nỗi ở thời điểm năm 2021 này, anh em cũng chỉ có thể khởi động nó bằng cần đạp mà thôi, hoàn toàn không có nút đề luôn. 😅 Ngoài ra, bảng đồng hồ lái theo xe cũng là dạng analog hoàn toàn, đồng hồ ODO cũng là loại cuộn truyền thống.
Yamaha SR400 Final Edition vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, dung tích 399cc. Cỗ máy này cho công suất tối đa khoảng 24 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28Nm tại 3.000 vòng/phút, sức mạnh sinh ra sẽ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 5 cấp. Động cơ bền bĩ, mượt mà, tiếng nổ phấn khích… là một trong những lý do chính tạo nên sự thu hút và thành công cho dòng xe SR400 của Yamaha.
Mặc dù có dung tích cao hơn khoảng 50cc so với những dòng xe như Royal Enfield Meteor, Jawa Classic hay Honda CB350 H'ness (ở Nhật thì tên là Honda GB350), nhưng đây cũng có thể xem là những đối thủ khả dĩ hiện tại của Yamaha SR400. Do gặp phải vài vấn đề về quy định khí thải ở những thị trường khó tính, những phiên bản gần đây của Yamaha SR400 đã được tinh chỉnh lại về hệ thống phun xăng cũng như hệ thống nạp khí để động cơ sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn.
Về thiết kế, Yamaha SR400 Final Edition vẫn giữ nguyên vẻ ngoài cổ điển đậm chất Nhật, với những điểm nhấn đơn giản, không cầu kì và đầy thực dụng, Yamaha chỉ điều chỉnh & bổ sung một vài chi tiết nhỏ và thay đổi cách phối màu, nhằm tạo khác biệt so với phiên bản thường. Nhìn chung, tổng thể chiếc xe vẫn mang phong cách “nguyên bản”, khi nó được ra đời cách đây 43 năm.
Bên cạnh đó, Yamaha SR400 Final Edition được trang bị đèn pha sử dụng bóng Halogen, yên xe bánh mì, chụp ti phuộc cao su và bộ mâm nan hoa 18inch. Hệ thống khung sườn của Yamaha SR400 Final Edition vẫn dùng loại khung thép cổ điển truyền thống. Yamaha SR400 Final Edition có hai tùy chọn màu sắc gồm xám và xanh dương. Trong khi đó, phiên bản Limited được phối màu đen kết hợp với logo “SR Final Edition” có đánh số trên hông xe, bình xăng và mâm xe được trang trí thêm đường viền chỉ vàng.
Yamaha SR400 Final Edition sẽ được bán ra ở thị trường Nhật Bản với giá khởi điểm từ 5.800 USD, trong đó có 1 phiên bản Limited được sản xuất giới hạn chỉ 1.000 chiếc.
Quảng cáo
Anh em thấy Yamaha SR400 phiên bản Final Edition này thế nào? Có anh em nào đang dùng dòng xe này không? Anh em chia sẻ thêm tại đây nhé! 😃
Tham khảo Webikeworld