Yamaha ra mắt SR400 Final Edition, vẫn dùng cần đạp khởi động & đồng hồ analog, giá từ 5.800 USD

Enzo Le
26/1/2021 9:1Phản hồi: 88
Yamaha ra mắt SR400 Final Edition, vẫn dùng cần đạp khởi động & đồng hồ analog, giá từ 5.800 USD
Yamaha SR400 Final Edition vừa được giới thiệu tại quê nhà Nhật Bản của Yamaha, và đây cũng chính là phiên bản cuối cùng trước khi dòng xe cổ điển này chính thức “nghỉ hưu” sau 43 năm chinh chiến cùng anh em biker trên toàn cầu.



Ra đời vào năm 1978, SR400 và SR500 là 2 dòng xe mô tô hạng trung rất ăn khách của Yamaha với thiết kế kinh điển đậm chất Nhật Bản. Nó kinh điển đến nỗi ở thời điểm năm 2021 này, anh em cũng chỉ có thể khởi động nó bằng cần đạp mà thôi, hoàn toàn không có nút đề luôn. 😅 Ngoài ra, bảng đồng hồ lái theo xe cũng là dạng analog hoàn toàn, đồng hồ ODO cũng là loại cuộn truyền thống.

2021_Yamaha_SR400 _Final_Edition_3.jpg

Yamaha SR400 Final Edition vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, dung tích 399cc. Cỗ máy này cho công suất tối đa khoảng 24 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28Nm tại 3.000 vòng/phút, sức mạnh sinh ra sẽ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 5 cấp. Động cơ bền bĩ, mượt mà, tiếng nổ phấn khích… là một trong những lý do chính tạo nên sự thu hút và thành công cho dòng xe SR400 của Yamaha.


2021_Yamaha_SR400 _Final_Edition_13.jpg

Mặc dù có dung tích cao hơn khoảng 50cc so với những dòng xe như Royal Enfield Meteor, Jawa Classic hay Honda CB350 H'ness (ở Nhật thì tên là Honda GB350), nhưng đây cũng có thể xem là những đối thủ khả dĩ hiện tại của Yamaha SR400. Do gặp phải vài vấn đề về quy định khí thải ở những thị trường khó tính, những phiên bản gần đây của Yamaha SR400 đã được tinh chỉnh lại về hệ thống phun xăng cũng như hệ thống nạp khí để động cơ sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn.

2021_Yamaha_SR400 _Final_Edition_1.jpg

Về thiết kế, Yamaha SR400 Final Edition vẫn giữ nguyên vẻ ngoài cổ điển đậm chất Nhật, với những điểm nhấn đơn giản, không cầu kì và đầy thực dụng, Yamaha chỉ điều chỉnh & bổ sung một vài chi tiết nhỏ và thay đổi cách phối màu, nhằm tạo khác biệt so với phiên bản thường. Nhìn chung, tổng thể chiếc xe vẫn mang phong cách “nguyên bản”, khi nó được ra đời cách đây 43 năm.

2021_Yamaha_SR400 _Final_Edition_12.jpg

Bên cạnh đó, Yamaha SR400 Final Edition được trang bị đèn pha sử dụng bóng Halogen, yên xe bánh mì, chụp ti phuộc cao su và bộ mâm nan hoa 18inch. Hệ thống khung sườn của Yamaha SR400 Final Edition vẫn dùng loại khung thép cổ điển truyền thống. Yamaha SR400 Final Edition có hai tùy chọn màu sắc gồm xám và xanh dương. Trong khi đó, phiên bản Limited được phối màu đen kết hợp với logo “SR Final Edition” có đánh số trên hông xe, bình xăng và mâm xe được trang trí thêm đường viền chỉ vàng.

2021_Yamaha_SR400 _Final_Edition_.jpg

Yamaha SR400 Final Edition sẽ được bán ra ở thị trường Nhật Bản với giá khởi điểm từ 5.800 USD, trong đó có 1 phiên bản Limited được sản xuất giới hạn chỉ 1.000 chiếc.

Quảng cáo



2021_Yamaha_SR400 _Final_Edition_a.jpg


Anh em thấy Yamaha SR400 phiên bản Final Edition này thế nào? Có anh em nào đang dùng dòng xe này không? Anh em chia sẻ thêm tại đây nhé! 😃

2021_Yamaha_SR400 _Final_Edition_4.jpg


Tham khảo Webikeworld
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ChillaGuy
TÍCH CỰC
3 năm
Damn, mà không có màu bình xăng vàng ta. ( ( :
-> Bonus cho mấy anh trai không thích đạp, vô xem ghệ người ta đạp nha.

limann
TÍCH CỰC
3 năm
@ChillaGuy Tối nào bị con dzợ xà qần nửa đêm thì sáng dắt ra đạp lòi trứng luôn 😆
@limann Công nhận là nhìn nó hài hòa thật, hút mắt vãi ra.
Kelamtro
TÍCH CỰC
3 năm
thích chiếc này vl, vn ae chơi cũng nhiều, xe có giấy thì đắt quá 😔(
@Kelamtro Chuẩn rồi con này mà giấy tờ đầy đủ thì giá lại quá căng cho một em 400cc
@Kelamtro Thiết kế hay vận hành thì chả có gì phải bàn, quá đỉnh rồi. Mình chỉ ngại là tay côn nó hơi nặng.
Kelamtro
TÍCH CỰC
3 năm
@exciterc chơi pkl ngại gì bác ơi, còn nặng quá thì lắp trợ lực côn đc mà bác 😆
HMToon
CAO CẤP
3 năm
K mua đâu 😆
knbn55
TÍCH CỰC
3 năm
Dáng cổ điển nhìn đẹp, giá rẻ.
Giờ mà dơ chân đạp nản vl
@zz jj zz jj Mỗi cái có cái hay riêng. Mình thì ko thấy phiền lắm. Nhìn cái xe là biết 50 năm nữa nó vẫn chạy ngon rồi. Chả có gì để hỏng cả, đơn giản và nồi đồng cối đá.
@zz jj zz jj Thì xe này xác định là Một khi đã nổ máy phải đi cả chục km chứ ko đi trong phố. Mà càng ít đồ hiện đại càng bền
@x Lê Minh Đức x tao đi ex, cần đéo gì phải mua wave
Thin_Ngất
ĐẠI BÀNG
3 năm
@18K Xe tôi không có cần đạp nè. Không phải không có, mà là không thể gắn.
20201206_153837.jpg
Đẹp, lịch lãm
minianimo
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp, hợp cho ai thích hoài cổ
18K
CAO CẤP
3 năm
Úi xôig ôi. Ngon xịt mua về làm tracker thôi
thanhquangr6
ĐẠI BÀNG
3 năm
SR400 chia sẻ động cơ với CB400SS
NTLam86
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thanhquangr6 ủa, chia sẻ cái đèn pha hay cái ghi đông thì còn nghe đc. 2 động cơ trên 2 xe hoàn toàn khác nhau thì chia sẻ cái gì?
DzungDzoan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thanhquangr6 chắc bạn bị nhầm hàng rồi
mandiesel
TÍCH CỰC
3 năm
@nh0ktam01 Một máy mà hai cửa xả bác ơi
@mandiesel Cám ơn bác, trước giờ cứ tưởng nó 2 máy
trando
TÍCH CỰC
3 năm
Làm hoài cổ là phải làm như vậy đây, giữ nguyên những nét cổ điển gần như toàn bộ của nó
@trando Nhưng mà cổ quá, ít ra cũng nên có những cái tiện ích của thế hệ mới chứ. Như CB400 kinh điển mà cũng phải update 1 vài cái mới cho hợp thời. Dù sao cũng là gu của tùy nhóm khách hàng thôi
trando
TÍCH CỰC
3 năm
@O.R.A.N.G.E Giờ có chiếc xe này, diện bộ quần Jeans, áo thun, giày khủng bố rồi cong đít lên đạp khởi động xe đi uống cf chắc nhìn chất lắm đây
sanova
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vagabond151 Vợ 2 tui. Bánh mâm xài được không ruột cho thực dụng, ruột 18 khó kiếm, còn ống xả thì nhìn đúng nản.
trando
TÍCH CỰC
3 năm
@sanova Mấy xe này bánh căm nó cũng dùng vỏ k ruột bạn ah
Cho ai thích hoài cổ thực sự
@hoangthanh1994 Đã cổ là phải cổ cho tới nơi tới chốn hen! 😁
tiendat181
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp thật sự
Đep qua 😁
bản màu xanh kia mà thay cái yên đen + bộ niềng căm đen nữa là hết bài luôn.
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Mình thích đồng hồ tua analog hơn lcd
Trời ơi, đẹp đã quá
libieu
CAO CẤP
3 năm
vậy là dòng này cũng đi đến cuối hành trình rồi !
phamcaovan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đây là một trong những chiếc Moto Classic đẹp nhất mà Ya đã từng sản xuất... Nếu về VN mà gọn chút (khoảng 150cc thì đẹp) là tui sẽ “lụm” ngay 1 em làm chưn ngay
@phamcaovan Có đấy bác
6F27064F-6427-4414-9335-FE9B46892DDC.jpeg
@JaegerH.. Nhìn giống YB125SP nhỉ
phamcaovan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ban đầu tui cũng thik YB125P lắm nhưng sau thời gian tìm hiểu thì nghe giang hồ đồn bộ ly hợp (nồi) của nó ko ổn, vả lại nó chỉ có 125cc (hơi yếu)... nên thui và chờ cơ hội khác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019