Samsung lần đầu bình luận về động thái thuê gia công chip của Intel

bk9sw
28/1/2021 19:30Phản hồi: 54
Samsung lần đầu bình luận về động thái thuê gia công chip của Intel
Trước thông tin về việc Intel có thể sẽ thuê TSMC sản xuất một số dòng vi xử lý, Samsung - với cương vị là một đối thủ của Intel trong mảng sản xuất bán dẫn đã lần đầu lên tiếng về động thái này.

Shawn Han - phó chủ tịch mảng bán dẫn của Samsung cho biết: "Ở góc độ toàn thị trường sản xuất bán dẫn thì quyết định thuê gia công của Intel sẽ giúp tăng quy mô của thị trường này."

Tuy nhiên, vị này từ chối nói về khả năng hợp tác cũng như định lượng về những tác động từ quyết định của Intel - một quyết định khiến nhiều nhà đầu tư của Intel quan ngại về việc Intel đã đánh mất ưu thế sản xuất vào tay các công ty châu Á.

Hiện Intel đã hợp tác với TSMC để sản xuất vi xử lý dành cho xe tự hành và nhiều nguồn tin cho biết đội xanh còn có kế hoạch thuê hãng bán dẫn Đài Loan làm một số chip đồ họa dành cho máy tính cá nhân.

Theo Greg Roh - người đứng đầu trung tâm nghiên cứu của Hyundai Motor Securities thì Intel có thể thuê gia công một số sản phẩm đời cũ thay vì những vi xử lý đời mới, cao cấp. Ông cho biết: "Các sản phẩm đời cũ không đòi hỏi nhiều công nghệ tiên tiến và dường như Intel sẽ quyết định số lượng sản phẩm sẽ thuê gia công sau khi xem xét năng lực của Samsung và TSMC. Intel sẽ không đứng ở thế phụ thuộc vào bất kỳ công ty nào."

Một nhà phân tích đến từ Eugene Investment & Securities nhận định TSMC có ưu thế hơn so với Samsung bởi TSMC chỉ đơn thuần là công ty sản xuất chip theo hợp đồng. Samsung và TSMC được xem là đối thủ cạnh tranh duy nhất của Intel ở phân khúc chip cao cấp.

Intel hiện vẫn là một trong số ít những công ty trên thế giới tự thiết kế và tự sản xuất chip. Tuy nhiên, hồi tuần trước sau khi công bố báo cáo tài chính quý 4 2020, Intel cho biết hãng sẽ có thể dựa nhiều hơn vào các nhà sản xuất bán dẫn bên ngoài và thậm chí có thể mua giấy phép công nghệ từ các công ty thứ 3. Intel sắp tới đây sẽ có sự thay đổi lớn khi Pat Gelsinger - cựu CTO trở lại làm CEO thay cho Bob Swan. Dù Gelsinger đề cao truyền thống tự sản xuất nhưng ông cũng không loại trừ khả năng thuê gia công.

Theo: Reuters
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ChipHero
TÍCH CỰC
3 năm
SS mảng gia công chip mạnh lên để đè TSMC bớt nào. Chứ thấy thiếu hàng quá
😁 INTEL nghe cũng mệt :D
Chờ Intel thuê Ss nữa
Bán dẫn và chip nhớ sẽ lên giá do cung bắt đầu không đủ cầu. Dự đoán năm 2021 sẽ chỉ có lên thôi. Ai build máy đợi hẳn năm sau.
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
sao việt nam ko thuê 2 thằng này tự làm chip nhở?
@traitay95 Bạn có biết con Chip nó có bao nhiêu chuẩn công nghiệp không? Bao nhiêu cái bản quyền, bao nhiêu thiết bị phụ trợ, bao nhiêu nhân lực cao cấp? để thực hiện việc thiết kế. Bạn không biết chứng tỏ những người quanh bạn không biết, rộng ra là nên giáo dục rỗng, nhân lực không có, đấy nước vô năng về mảng này bạn ạ 😃
@van tuong_pc Đúng vậy, dân ta hoang tưởng lắm cơ 😆
@tamle_o Tầm Sam mà nghiên cứu máy làm chip á! Thôi bớt ảo tưởng bị dắt mũi đi chú em!
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@QuanLyNhaNghi Liệt ra dc bn hãng làm dc chip trên 8 tỷ ng đi. Bn hãng có cả tỷ k làm nổi con chip mà cứ ngĩ có tiền bê về ăn sẵn như vin fast hay bphone hay asanzo? K biết ai mới bị nhồi sọ
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
Hầu hết hãng chip điều thuê TSMC gia công để đảm bảo chất lượng. Còn thằng điếm thúi SS lúc này chả biết dùng chiêu trò gì mồi chài QC quay lại đây. Phần lớn là phá giá, thằng QC chắc là ham rẻ.
T2000DPS150
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Sút lợn ++ Copy @ragefighter
Vào nêu quan điểm bảo vệ SS nào :v
@Sút lợn B cm gì mà la, tụi thiết kế chip nó thuê TSMC là vị sợ thằng Sam nó bắt kịp công nghệ áp dụng vào mấy con chip của nó chứ lq gì đến chất lượng ? Bằng chứng đâu nói thằng Sam điếm thúi, phá giá ? Đưa ra.
Samsung
SaiO
TÍCH CỰC
3 năm
Anh sam lại có tiền rồi 😃
Mất một khách hàng sộp thì lên báo nói gỡ gạc thôi!
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@QuanLyNhaNghi thấy im lặng trong trường hợp này hay hơn 😆)
rõ dàng TSMC hơn đứt đuôi rồi. sản xuất cho nhiều hãng và tuỳ biến nhiều . nên kinh ngiệm và quản lý quy trình cũng tốt hơn trong gia công sản xuất. lại luôn thay đổi dây truyền theo định kỳ 2 năm 1 làn và năm ko thay đổi lại lên công nghệ tia U vê .đã thế anh lại chỉ chuyên sản xuất cpu với GPU nên anh chuyên nghiệp hơn. có hãng nào mà không mê. khó tính như apple và NVIDIA còn phải nhờ nó mà
@hoangphithanh Nói như anh còn hợp lý chứ như bọn sheeples gây war ở trên toàn nói suông chả có tí gì gọi là đóng góp kiến thức.
giờ lại giành miếng ăn của TSMC , Sam ăn tạp quá
Sam nên tập trung vào làm công hay gia công, đừng tập trung vào Smartphone nữa,để người tiêu dùng được yên
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
3 năm
Cốt lõi châu ây và Mỹ giờ fai ăn mày châu á.
@F5NhaTrang Ăn mày hay ko chưa biết mới cấm sơ sơ như huawei là ăn cơt rùi kìa!?!
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@F5NhaTrang nó cấm tsmc xài app hay hóa chất của mỹ thử 😆)
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
3 năm
@QuanLyNhaNghi Haha.....ngứa nhanh quá vậy ae...nói chung là ăn mày châu á rồi.
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thuê ngoài là xu thế rồi. Giữa một bên là làm từ A-Z và một bên chỉ làm mỗi cái A thôi thì tự nhiên thằng làm một cái nó phải chuyên hơn rồi. Nhưng về tổng thế thì tối ưu sẽ không bằng A-Z có thể bù lại bằng hợp tác và chia sẻ thông tin. Chỉ hơi lo DL không ổn định làm giá cả chip tăng thôi.
nmduc1409
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con lại mấy thánh, thế giới chipset đâu phải có mỗi VLX (A của Apple, Snap của QC, Core của Intel, hay Ryzen của AMD ...) ngoài chip VXL chính cho PC, Smartphone, còn có hàng trăm hàng ngàn các loại chip khác nhau.

Nhưng, riêng chip nhớ thì chiếm gần 40% toàn bộ chipset (market share nó lớn hơn rất rất nhiều so với mấy con chip VXL nói chung). Samsung thì nắm trung bình 30~35% market share NAND Flash.

1 cái Card đồ họa: 1 VXL + nhiều RAM.
1 cái SSD: 1 Controller + nhiều chíp nhớ NAND.
1 cái PC: 1 CPU + nhiều RAM + nhiều SSD.
1 cái Data center: Hàng ngàn SSD...
POL_279
CAO CẤP
3 năm
Thuê qua thuê lại rồi lại mua qua mua lại 😁😆 Miễn sao sản phẩm ngày một tốt hơn là được r 😆
TiaMe
TÍCH CỰC
3 năm
1 là giờ nó sắp chết r nó đau lắm r nói ra nói vào thì cũng thế thôi
2 là vì nó ko thuê a sám chứ thuê a sám thì vào khen tèo thông mình các kiểu chứ khách quan con m gì
3 là a sám lo về bỏ cục sạc vào hộp đi chứ nói xàm lông xàm lá kiểu châu Á đó ngta ghét lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019