#Tet21: 4.200km đi về nhà 2021: Chặng Sài Gòn - Tây Nguyên

thanhtung6868
15/2/2021 16:27Phản hồi: 129
#Tet21: 4.200km đi về nhà 2021: Chặng Sài Gòn - Tây Nguyên
Tết là một dịp lễ, mọi người đều ít nhiều có chút thời gian riêng cho bản thân mình. Có người lựa chọn đi chơi, có người đoàn tụ với gia đình, và có người làm cả hai việc này trong dịp lễ tết. Đây là một hành trình kéo dài 4.200km khởi hành từ ngày mùng 3 tết và dự kiến hoàn thành trong 15 ngày, là một chuyến đi về nhà, là một hành trình khám phá, là một hành trình đi tìm kiếm những trải nghiệm mới. Mình sẽ thay anh bạn mình tổng hợp lại những hình ảnh đẹp trong chuyến đi này và chia sẻ đến anh em.

Saigon - Buôn Mê Thuột


đi_về_nhà_2021_4200km.jpg Hành trang và bạn đồng hành.

Xuất phát lúc 7h15 phút tại Saigon & đến Dray Sap lúc 15h, hơi trễ vì 1 số lí do. Mình dự định sẽ đi Măng Đen nhưng sợ đến nơi trễ nên quyết định nghỉ chân tại khu suối này, giá 1 căn phòng nấm cute chỉ 580k, nhà hàng nấu ăn ngon giá phải chăng, lại còn có thác để tắm, chèo thuyền ở sông, xem voi.

4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-3.jpg
Mất đúng 1 tiếng chạy quần thảo nát cái Gia Nghĩa mới tìm thấy 1 hàng bán cơm bình dân, 2 anh em ăn như chết đói. Do dịch nên mấy chỗ hay ăn như Lodge resort, dê Ninh Bình đều đóng cửa nên ăn cơm xong còn cẩn thận mua thêm bịch cơm trắng & bịch thịt kho phòng thân.

4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-1.jpg
Từ Gia Nghĩa mình không đi QL14 để lên BMT mà đi DT648 qua khu bảo tồn Nam Nung & Nam Kar. Đường đẹp, đèo dốc uốn lượn, 2 bên toàn là rừng cây nên không khí thoáng mát. Có cao độ để nhìn được toàn bộ thung lũng đồng lúa ven núi lửa.

4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-2.jpg Khu nhà nấm
Phương tiện di chuyển lần này là GLC 300, chạy rất mịn & mượt nhưng đối với 1 người thích khổ như mình thì nó lại ko mang lại cảm giác phấn khích, hồi hộp như những chiếc Land Cruiser hay Pajero trước đây. Chặng tiếp theo ngày mai là Măng Đen.

Thác Dray Sap - Gia Long:

1 điểm không thể bỏ qua khi đến Buôn Ma Thuột

đi_về_nhà_2021_4200km_tinhte.jpg Bên trái lúc đi vào thác, bên phải lúc đi ra.
Đây là tổ hợp khu du lịch sinh thái có 2 thác đó là Dray Sap & Gia Long ở điểm giữa Đak Nông & BMT , cách BMT 39km có phục vụ tham quan & lưu trú ở lại. Lần này đến là lần thứ 2, lần đầu là 2018 khi tổ chức sinh nhật của hội CD Ban Mê Club.

4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-1-3.jpg Hạ lưu thác Dray Sap
Tới đây các bạn sẽ được tham quan thác Dray Sap cực kì hùng vỹ & ấn tượng, cực nhiều góc chụp đẹp. Đi bộ lên đỉnh thác sẽ có nơi tắm suối mát lạnh & khung cảnh thác đổ cực đẹp. Còn muốn đi qua thác Gia Long thì bạn phải đi thêm 7km với con đường nhỏ xuyên qua rừng, cực đẹp luôn ấy. Ngoài ra cũng có khu hang động của núi lửa (đi xe máy, xe hơi ko vô được)

4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-2-3.jpg Đỉnh thác Dray Sap
Chỗ này phù hợp cắm trại, giã ngoại & ở lại qua đêm với giá phòng cực kỳ tốt như 150k/người nếu ở tập thể trong căn nhà dài của đồng bào Ê-Đê, hay 450k ngày thường & 580k ngày lễ cho căn nhà nấm riêng biệt dễ thương.

Quảng cáo


Nhà hàng với các món ăn phong phú dân dã như heo xiên, gà nướng, cá suối rau rừng, cơm lam với giá cả rất phù hợp.

4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-4-2.jpg Hạ lưu thác Dray Sap

4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-5-2.jpg Thác Lụa, trên đường vô thác Gia Long

4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-6-2.jpg Thác Gia Long

Chặng Cư Jút- Buôn Mê Thuột đi Chư Ty-Gia Lai


4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-12.jpg
Từ Cư Jút muốn đi QL14C hay còn gọi là đường tuần tra biên giới thì phải chạy ngược về Đắk Mil tầm 25km nên mình chọn chạy cung vườn quốc gia Yok Đon bằng ĐT681, đường tráng nhựa chạy giữa rừng đoạn đầu cực đẹp, cây cao trọc lá & lá khô nhìn như Châu Âu ko hề giả trân (đấy là mình nói thế chứ đã lái xe ở Châu Âu bao giờ đâu).
4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-1-2.jpg
Từ ngã 3 đoạn Ea Súp là đổi cảnh kiểu đua Rally như Úc Châu với đất đỏ nhưng mịn, 2 bên là những cánh đồng cháy vàng rộng đến tét mắt. Đường đất nhưng mịn nên chạy tầm 80-90kmh rất phấn kích. Lúc này chế độ tuỳ chỉnh trên GLC phát huy khả năng tối đa, nâng phuộc 5cm + chạy sport, nó phê chữ Ê kéo dài tới Hà Nội.

Quảng cáo



4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-7.jpg
Nhưng cuộc vui ko được bao lâu khi đoạn QL14c chào đón tụi mình bằng 20km đừng cực cực xấu vì đang làm, đi xe ngựa còn êm hơn nữa, các bạn chạy moto ko nên đi đoạn này nhé.

4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-10.jpg
Nhưng ông trời không lấy của ai tất cả, qua đoạn muốn khóc là đến cung đường mịn xịn như dải lụa vắt ngang qua rừng cao su xanh đến mát mắt mà ko cần nhỏ Vrohto.

4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-11.jpg
Sung sướng chưa được bao lâu thì bánh sau ăn đinh, giờ thì đang tìm chỗ vá. Thấy chưa, ai bảo đi Merc cơ (không có lốp dự phòng), Merc chỉ dành cho chủ tịch thôi, phải mà đi Land Cruiser thì chấp tất.



Chặng Gia Lai về Măng Đen


4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-8-3.jpg Đường tránh Kontum

4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-3-4.jpg Đường tránh Kontum đi Măng đen siêu đẹp.


4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-1-4.jpg Cổng chào Măng Đen




Tạm kết thúc ngày thứ 2 của hành trình (mùng 4 tết) và nghỉ lại ở Măng Đen. Chuyến đi sẽ tiếp tục vào ngày mai và chia sẻ nhiều hơn hình ảnh chuyến đi đến các bạn. Năm nay dịch chắc hẳn anh em cũng ít di chuyển, nhưng nếu có thì mời anh em cùng chia sẻ chuyến đi chơi tết của mình trên tinhte, để ít nhiều mọi người có thể biết thêm địa điểm mà anh em đi đến, hay chỉ đơn thuần là chia sẻ với nhau những tấm hình.

Chia sẻ ảnh Tết, đồ mua sắm mới dịp Tết của bạn vô đây nè. Có nhiều thông tin hữu ích, thủ thuật về Tết nữa. Vui lắm!

129 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

aloso88
TÍCH CỰC
3 năm
Cảnh đẹp
Cảnh đã quá mod
Kinh vãi
Hơi phẻ nhưng vui bạn ha
Đẹp quá, trải nghiệm tuyệt vời. Mình đi chuyến phượt dài nhất là 1400 km. Hè tới chắc đi chuyến tầm 2000-3000 cho máu 😃
hoangvnb
TÍCH CỰC
3 năm
@Phức Hợp Thích kiểu ghi lại hành trình như bác chủ thớt. đẹp phê thiệt.
@hoangvnb Ghi vài cái cũng đc, nhưng trải nghiệm nó thú vị lắm 😃 Mình hay đi lắm, cả nhà ngủ luôn trên xe, sáng ngắm bình minh, uống coffee nóng, tối đốt lửa.
Thích thật 👍🏽
cả năm nay chẳng lái xe đi đâu xa. thèm quá
Đaklak đẹp. Nhưng con người chỉ biết khai thác triệt để mà không bảo tồn nên Thác, Rừng già, Muôn thú, Voi... chẳng còn bao nhiêu.
digikei
CAO CẤP
3 năm
@heri-phuongnhi Cái bọn ngoài kia vào nó phá rừng kinh hồn luôn bạn ơi. Chán lắm. Quản lý thì tiếp tay.
@digikei Cái gì hoang sơ cũng khai thác. Và phá nát. Nếu có đầu tư cũng nữa vời. Nên càng ngày Đaklak càng trơ trụi và đầy rác thải. Ấn tượng mấy anh GT. Ngày đêm canh gác tuần tra "đảm bảo ATGT" cho người dân.
kenvill_ha
ĐẠI BÀNG
3 năm
@digikei phá nhất là lão HAGL và QCGL từ xưa rồi
demonvn
TÍCH CỰC
3 năm
Bác cho xin cái cung đường trên google maps đi bác! E người bmt mà chưa từng biết đến mấy cung đường đẹp như vậy!!!
thèm đi xa quá
DỊCH BỆNH ĐẦY RA ĐẤY MÀ CÒN DÁM THẾ THÌ BÁI PHỤC. HÃY NGHĨ TỚI MỌI NGƯỜI XUNG QUANH MÌNH CÁC BẠN ƠI. HAHAHAHA
@Hieu Nguyen. Ở Bến Tre mà không dám về đây, quan trọng là tự có ý thức. Chứ cái loại "chắc nó đéo lây mình đâu" thì ko chấp.
@cloud5trike Ngta đã ra lệnh hạn chế, trường hợp thật cần thiết thì mới nên đi lại. Giờ ngồi nhà ko đc chạy ra đường chơi thì ăn chửi ráng chịu thôi. Có chơi có chịu chứ thanh minh qq gì =)))
digikei
CAO CẤP
3 năm
@Hieu Nguyen. Chỉ thị chống dịch 5k có cái nào gi về trường hợp giống như này không ku em thiểu não, đọc đã ko hiểu còn đi nổ lung tung. Mời ra đường chặn tất cả các xe lại giúp tôi luôn với, vì tôi thấy xe khách, xe 16 chỗ chạy rần rần ngoài đường kìa, sao chỉ thị cp như nào mà lại cho các xe đó chạy vậy? Trong khi ở đây người ta hạn chế đi xe khách đông người hoặc máy bay, lái xe cá nhân là hành động được ủng hộ nhất trên cả thế giới. Gặp đúng đứa ngáo đá, ngu còn thích thể hiện. Nói vừa ngu vừa láo, ít học còn thể hiện.
@digikei Đây gọi là ý thức cá nhân. Ko lẽ ngu học đến nỗi hạn chế ra đường trừ trường hợp cần thiết phải ghi rõ ra là hạn chế đi chơi. Đi chơi mà quan trọng quái gì. Ngta về quê ăn tết quá xa ko tự đi đc thì phải đi phương tiện công cộng.
Ở đây tôi muốn nói là xác định chơi thì tự chịu, thanh minh cái quái gì.
Chả biết nhiều học bao nhiêu mà nhiêu đó đọc ko hiểu thì chắc học loài nào chứ ko phải học kiến thức loài người =)))
HTC206
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp quá
HTC206
TÍCH CỰC
3 năm
Thực sự bị mê những cung đường trên Tây Nguyên. Từng chạy xe máy lên đây. Đường đẹp cảnh đẹp. Người dân cũng tốt bụng. Báo chốt công an giùm 😁
Hình đẹp đấy
tanngle
TÍCH CỰC
3 năm
rất thích phượt ô tô nhưng chỉ đủ điều kiện học bằng lái và đi chơi xa đôi lần 😁
Cảnh đẹp, góc chụp đẹp. Like mạnh bác chủ thớt 👍
Xe ngon đi khắp mọi nơi
Phải phấn đấu có xe để đi chơi như Mod mới đc 😆
Đã quá. Chắc sắp xếp thời gian làm chuyến quá 😆
anhtuannd
TÍCH CỰC
3 năm
Ơ từ SG đi Tây Nguyên đi về sao đến tận 4200km thế bác?
Sonhappyzoo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@anhtuannd Dư 1 số 0 😆
@anhtuannd Mới 1 chặng à bạn ơi, đi 15 ngày lận

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019