NASA làm clip mô phỏng cảnh tàu Perseverance đáp xuống Sao Hoả trong vài giờ nữa, xem rất đã mắt

18/2/2021 12:28Phản hồi: 91
NASA làm clip mô phỏng cảnh tàu Perseverance đáp xuống Sao Hoả trong vài giờ nữa, xem rất đã mắt
Sau một hành trình kéo dài gần 7 tháng, vượt qua 470 triệu km, chỉ còn khoảng hơn chục tiếng nữa thôi thì tàu Perseverance sẽ đáp xuống bề mặt của hành tinh đỏ, bắt đầu sứ mệnh tìm kiếm sự sống bên ngoài Trái Đất. Đoạn video ngắn nhưng rất đẹp được NASA làm để chúng ta có thể hình dung được cách mà con tàu này tiếp đất xuống bề mặt của Sao Hoả như thế nào.



Một số thông tin về Perseverance cho anh em nào chưa biết
  • Đây sẽ là tàu thăm dò tự hành lớn nhất, tiên tiến nhất mà con người từng chế tạo
  • Sứ mệnh của Perseverance sẽ là tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất và các dấu hiệu của sự sống cổ xưa trên đây. Thời gian hoạt động của tàu sẽ kéo dài 687 ngày Trái Đất (2 năm Sao Hoả).
  • Tàu đáp xuống hố trũng Jezero, nơi được cho rằng từng là một hồ nước cách đây 3.5 tỷ năm và rất có thể nó vẫn còn đang lưu trữ các dấu vết của những sinh vật vi sinh cổ đại.
  • Dự án này của NASA đã tiêu tốn khoảng 2.4 tỷ USD, là lần thứ 9 nước Mỹ phóng thành công tàu lên bề mặt Sao Hoả.
  • Cùng với tàu Thiên Vấn-1 của Trung Quốc và tàu Amal của UAE, đây sẽ là 3 con tàu được con người đưa lên Sao Hoả trong năm nay.
  • Anh em có thể xem countdown thời điểm đáp chính xác ở trang này
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trankhai.it
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá trình hạ cánh hơi cồng kềnh nhỉ? Sao ko để dù đến lúc tiếp đất luôn?
thainguu
TÍCH CỰC
3 năm
@trankhai.it mời mẹ lên làm kỹ sư của Nasa luôn, ko biết thì im mẹ cái mồm, tao t ức ak
@thainguu Bác nói thế...em nó tức ngày mai nó apply qua nasa...Việt Nam mình mất 1 nhân tài
Thắng6996
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trankhai.it áp suất không khí ở sao hỏa chỉ bằng 1/96 lần trái đất, nếu chỉ dùng dù thì nó sẽ thành đống sắt vụn khi tiếp đất vì không giảm tốc độ kịp.
@trankhai.it Dù lại bị phụ thuộc vào sức gió áp suất không khí quá nhiều thứ gây nhiễu động cho việc đáp đúng vị trí. Dùng phản lực là cách tốt nhất và chuẩn xác nhất rồi nói như ông máy bay thả dù để đáp xuống sân bay đi dùng động cơ đáp làm gì ??
Hoành tráng. Thành tựu của người ta nhưng mình xem thấy cũng vui lây
@hoangsytai Phải tự hào bro ơi. Đây như là thành tựu của LOÀI NGƯỜI rồi.
@LongNguyễnManu Chuẩn. Xem nó háo hức
thainguu
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangsytai NASA họ còn có thể gọi là đại diện cho loài người rồi, thành tựu chung của giống loài động vật thông minh bậc nhất trên Trái Đất nên cũng rất vui, dù biết đây là thành tựu của riêng khoa học Hoa Kỳ 😃
@thainguu Sau này trái đất diệt vong thì còn ai biết nước nào với nước nào đâu. 😁
thainguu
TÍCH CỰC
3 năm
bạn sai rồi, NASA đã kịp gửi đi khoảng không vũ trụ vô tân một vài chiếc đĩa vàng gần như"bất tử", trong đó có chứa thông tin về vị trí Trái Đất, hệ Mặt Trời, kiến thức cơ bản con người và cả sự đa dạng sắc tộc, ngôn ngữ... đại diện cho loài người 😃
Phệu TMC
TÍCH CỰC
3 năm
Vẫn không tưởng tượng được sao sóng có thể truyền về với 1 khoảng cách xa như vậy được
Câu trả lời cho bạn đây: "đó là hệ thống liên lạc DSN – Deep Space Network (Mạng Vũ Trụ Sâu) của NASA, một trong những hệ thống liên lạc lớn nhất và nhạy nhất trên thế giới. Tất nhiên là thế với thế giới của chúng ta thôi, biết đâu ngoài vũ trụ kia còn có một "nhà mạng" lớn mạnh hơn cả NASA của chúng ta?

Ghi chú thêm cho các bạn chưa biết, Deep Space – vũ trụ sâu là phần không gian nằm ngoài tầm ảnh hưởng của Trái Đất, tức là khoảng không xa hơn Mặt Trăng trở ra.

DNS còn cung cấp những quan sát vũ trụ, cung cấp cho chúng ta thêm những thông tin để hiểu về vũ trụ rộng lớn kia.

DSN là dàn ăngten liên lạc radio quốc tế khổng lồ của NASA đặt tại ba địa điểm:California, Mỹ - Madrid, Tây Ban Nha và Canberra, Úc. Nó có nhiệm vụ hỗ trợ các sứ mệnh không gian và một số vệ tinh quay quanh Trái Đất. DNS còn cung cấp những quan sát vũ trụ, cung cấp cho chúng ta thêm những thông tin để hiểu về vũ trụ rộng lớn kia. 3 mạng lưới được đặt một cách khoa học quanh thế giới (cách nhau xấp xỉ 120 kinh độ), để lỡ khi trạm này không nhận được tin nhắn do Trái Đất quay, trạm khác có thể ngay lập tức kết nối, không để gián đoạn liên lạc.

Tất cả đều được liên lạc bằng sóng radio. Loại sóng này truyền đi với vận tốc ánh sáng (299.792.458 m/s – 1.079.252.849 km/h, hơn 1 tỷ km/h). Nhưng để sóng truyền về tới hệ thống mặt đất, thì Voyager 1, tàu không người lái hiện xa Trái Đất nhất hiện tại, sẽ phải mất 17 tiếng 15 phút và 57 giây, tăng lên mỗi ngày (thông số đo đạc vào thời điểm cách đây hơn 1 năm), bởi lẽ con tàu Voyager vẫn đang tiếp tục hành trình "rời xa Đất Mẹ" của mình. Các bạn có thể xem khoảng cách của 2 con tàu thuộc sứ mệnh Voyager với Trái Đất tại đây.
Những bộ ăngten lớn của DSN là kết nối không thể thiếu với các nhà thám hiểm vũ trụ hay với những con tàu không người lái ngoài kia. Nó cung cấp một kết nối tối quan trọng với tàu vũ trụ và cung cấp cho chúng ta những hình ảnh, những thông tin khoa học về chính Trái Đất hay những hành tinh khác, thậm chí cả chính vũ trụ."

Bạn search google để xem thêm thông tin về cái này.
nt8x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@htevn Thông tin hữu ích. Nhưng nên chỉnh lại cho chuẩn chữ viết tắt, DSN với DNS hơi loạn xị ngậu
daniel9
TÍCH CỰC
3 năm
@htevn Nhưng tàu này không dùng DSN nhé bạn, nó truyền tín hiệu UFH qua Mars Orbiters. Thông tin có thể xem thêm tại đây https://mars.nasa.gov/mars2020/spacecraft/rover/communications/#UHF-Antenna
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@htevn hay quá
công nghệ vũ trụ của thằng tàu thằng nga chỉ quanh quẩn xung quanh trái đất , lên mặt trăng khè thiên hạn, chứ tầm cỡ gì như Mỹ
@dktran01 Vậy giờ có phải là nó đã đến sao Hoả chưa hay còn quanh quẩn Trái Đất và Mặt Trăng như bạn kia nói, ? tập trung vào chuyện này đi đừng lái nữa. =))
thainguu
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Chí Danh Tôi ko nghĩ việc bạn đưa ra những bình luận vô thưởng vô phạt kiểu này phản ánh về trình độ bạn, việc một đất nước họ làm chủ được công nghệ vũ trụ không nhất thiết là hơn thua Mỹ, mà nó phản ánh con người - hay nhiều đất nước chủng tộc khác nhau đang dần dần làm chủ được công nghệ vũ trụ, chứng tỏ sự phát triển của con người.

Mỹ, với vị thế là cường quốc kinh tế và quân sự mạnh nhất thế giới hiện tại thì chắc hẳn công nghệ họ sẽ phát triển hơn, nhưng không thể cho là Nga ko thể bì kịp, nhưng người Nga là đất nước đầu tiên bay ra khỏi Trái Đất, và NASA trước đây vẫn còn dùng tàu của họ để đi lên trạm vũ trụ quốc tế. Trung Quốc mới lên, thằng nào mới lên mà làm top server? Nhận xét quá phiến diện.
thainguu
TÍCH CỰC
3 năm
@SanChoiGioiTre Thấy rất nhiều Việt ngồi chê Trung Quốc ỏng ẻo hết các mặt trận đúng là cười ị thật :d Mình dù ko thích chính quyền Trung Quốc, nhưng cái nào họ làm đc thì công nhận, cái nào xấu của nó thì lên án.
@thainguu Lại ngu mà tỏ ra nguy hiểm nữa rồi . Chứ năm 1965 nước nào đầu tiên đem con người lên mặt trăng . Rồi đem đá mặt trăng về trái đất google miễn phí
Tàu Trung Quốc đáp xuống sao Hoả chưa mấy bạn?
@Khoa - iOS Sheeple Mới tiến vào quỹ đạo thôi tháng 5 này dự kiến mới hạ cánh.
haruku21
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có hình ảnh đầu tiên từ sao Hoả rồi mà nhỉ, đáp xuống an toàn rồi 😁
https://mars.nasa.gov/news/8865/touchdown-nasas-mars-perseverance-rover-safely-lands-on-red-planet/
phoipha
TÍCH CỰC
3 năm
Quá trình hạ cánh thực tế phức tạp hơn cả phim
@phoipha Đương nhiên bạn ơi. Trong cả chuyến đi lần này thì việc đáp xuống đc bề mặt an toàn là nhiệm vụ bắt buộc 100% phải thành công và ko có sơ suất gì cả. Đáp xuống mà hỏng xem như cả dự án tiêu tùng luôn 😃😃
5 10 năm nữa đợi SpaceX chơi lớn: đưa con người lên Sao Hoả
Quá đỉnh,
sáng nay tiếp đất thành công r
Đang hóng vụ này
Cười vui vẻ
tranchung81
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con người thật giỏi. Hy vọng không gặp phải đội nào giỏi hơn gấp bội lần như các phim viễn tưởng 😉
dinhbach
TÍCH CỰC
3 năm
@tranchung81 Nếu là họ, họ cũng không xâm chiếm trái đất đâu bạn, khi nền văn minh của họ đạt được trình độ gặp trái đất thì việc khai thác tài nguyên ngoài vũ trụ trong hệ mặt trời của họ là quá dư dùng. Họ có thể cải tạo hay phát hiện 1 hành tinh sống được ở gần họ nhất, chứ không vượt xa xôi đến chỉ để chiếm trái đất. Họ đến vì mục đích bảo tồn cho chúng ta thì có thể.
@tranchung81 Mình lại hy vọng gặp đội giỏi hơn chúng ta sớm nữa kìa sợ đến lúc đó chết vì già rồi kkk
hieutao
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cho mình hỏi chút:
- Sau khi thả tàu xuống mặt đất, thì cái drone kia bay đi đâu?
- Dù có trường hợp nào rơi vào đúng con tàu vừa thả hay không?
Greycloud
TÍCH CỰC
3 năm
Sau khi hạ được tàu thăm dò xuống Hỏa Tinh thì cái Drone kia bay trở lại vào quỹ đạo là một vệ tinh địa tĩnh của Hỏa Tinh, nó đóng vai trò trung chuyển tìn hiệu từ Trái Đất đến tàu thăm dò và ngược lại, từ tàu thăm dò về lại Trái đất,
Vệ tinh địa tĩnh này có nhiều nhiệm vụ quan trọng trong việc điều khiển tàu thăm dò dưới mặt đất, cung cấp bản đồ địa hình rộng lớn của Hỏa Tinh cho cả tàu thăm dò và Trái đất,...
@hieutao Bay lên và đáp cách 1 dặm
Battleship
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hieutao Như BCC nói thì cái "drone" đó sẽ bay đi chỗ khác rồi đâm xuống đất.
https://www.bbc.com/news/science-environment-56103231

Với lại, nhiệm vụ này là bước đầu của một nhiệm vụ lớn hơn là thu thập mẫu vật gửi về Trái Đất.
Xem hình minh họa ở đây https://www.bbc.com/news/science-environment-53553623
hieutao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Greycloud Mình không nghĩ cái drone đó đủ năng lượng, hình dáng cũng không phù hợp để bay lên quỹ đạo.
ddamme
TÍCH CỰC
3 năm
Chính nó
52AFA007-76F3-44DA-AF3E-562A6823233E.jpeg
blogkien
TÍCH CỰC
3 năm
@ddamme Tui viết luôn đường link facebook gửi lên sao Hỏa 😆 thôi xong.
@ddamme chuẩn đấy mình cũng có tên trên đó hihi
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
Bọn TQ cũng sắp hạ cánh rồi, ko biết nó có lên vẽ lưỡi bò trên đó ko.
Meteor Cry
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ricky0090
Cười vô mặt
dtcuong257
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mong tìm ra hành tinh sống nào khác, để còn chiến tranh giữa các vì sao
Tuyệt vời.
chir7t
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không biết sao nhìn Sao Hỏa cứ như đồi cát ở Mũi Né nhỉ 😁
Đợi đấy tàu của Việt Nam sẽ đáp sau🤣
gravedigger
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Guest345 Việt Nam có tàu thống nhất Bắc Nam
@gravedigger Tàu thống nhất..... Từ thời pháp...🤣 khổ 1m chạy tốc độ xe đạp..sẽ đáp sau
@gravedigger Tàu thống nhất..... Từ thời pháp...🤣 khổ 1m chạy tốc độ xe đạp..sẽ đáp sau

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019