[Video] Máy bay của United Airlines nổ động cơ trên không

bk9sw
21/2/2021 10:1Phản hồi: 138
[Video] Máy bay của United Airlines nổ động cơ trên không
Sự cố xảy ra với chiếc Boeing 777 của hãng hàng không này khi thực huyện chuyến bay mang số hiệu 328 từ Denver đến Honolulu. Không có thiệt hại về người sau sự cố này, phi hành đoàn đã cho quay đầu hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Denver. May mắn là một thảm kịch như United Airlines 232 cách đây 32 năm đã không xảy ra.



Chiếc Boeing 777-200 cất cánh từ sân bay Denver vào đầu giờ chiều hôm qua (20 tháng 2) theo giờ địa phương và 20 phút sau khi cất cánh, động cơ bên phải phát nổ. Những mảnh vỡ của động cơ rơi vãi xuống nhiều khu dân cư bên dưới. Sở cảnh sát tại Broomfield, Colorado cho biết nhận được nhiều cuộc gọi từ người dân báo về một chiếc máy bay gặp trục trặc về động cơ, xịt khói một bên và nhiều mảnh vỡ rơi xuống tại khu vực Common Park, Northmoor và Red Leaf của Broomfield. Thành phố này cách sân bay Denver 48 km về phía tây.

United Airlines flight 328 debris.jpg
Hình ảnh hiện trường cho thấy các mảnh vỡ cỡ lớn của vỏ động cơ nằm ở sân trước của một ngôi nhà, sân bóng, làm bẹp cảm một chiếc bán tải, thủng mái nhà … Cảnh sát đã yêu cầu người dân giữ nguyên hiện trường các mảnh vỡ để phục vụ cho công tác điều tra. Một đội điều tra của Ủy ban an toàn vận tải quốc gia (NTSB) cũng đã được gởi đến hiện trường.

united airlines 328.jpeg
Nhiều người dân dưới mặt đất cho biết họ nghe thấy tiếng nổ rất to, nghe như vụ nổ khi máy bay phá tường âm thanh và từ dưới mặt đất họ có thể thấy động cơ của chiếc 777 bốc cháy kèm theo vệt khói. Vẫn chưa có thông tin về người bị thương trên mặt đất, một người dân địa phương cho biết Common Park là một công viên thường đông người, nhiệt độ hôm qua cũng không quá lạnh, có hàng trăm người ở công viên.

UA328-flight-path.jpg
Chiếc máy bay chở 231 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Sau khi động cơ phải phát nổ, phi công đã gọi đến trạm kiểm soát không lưu Denver với mã lệnh khẩn cấp Mayday và xin quay đầu. Khoảng 20 phút sau khi sự cố xảy ra, chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn. Toàn bộ diễn biến đã được hành khách trên chuyến bay ghi lại, động cơ phải hỏng hoàn toàn, lửa vẫn cháy.

David Delucia là một hành khách trên chuyến bay 328 cho biết: "Thành thật mà nói là tôi nghĩ mọi người sẽ chết bởi chiếc máy bay bắt đầu giảm độ cao ngay khi động cơ bên phải phát nổ. Tôi nắm lấy tay vợ tôi và nói: "Chúng ta tiêu rồi".

Boeing 777.jpg
Chiếc Boeing 777-200 số đuôi N772UA trong vụ tai nạn.
NTSB sẽ tìm hiểu điều gì xảy ra với động cơ Pratt & Whitney PW4000 của chiếc Boeing 777-200. Mary Schiavo - cựu chuyên viên điều tra của Cục vận tải Hoa Kỳ cho biết sự cố động cơ phát nổ như vậy nhiều khả năng xảy ra hơn khi cất cánh bởi "động cơ hoạt động ở công suất rất lớn để đưa máy bay cất cánh và đạt độ cao hành trình." Nhà phân tích hàng không Miles O'Brien tiếp lời Schiavo rằng: "Khi cất cánh bạn stress toàn hệ thống, lúc đó hệ thống làm việc nặng nhọc nhất."

Southwest Airlines 1380.jpg
Có thể nói chuyến bay 328 của United Airlines đã rất may mắn khi có thể hạ cánh an toàn và không ai trên máy bay lẫn dưới mặt đất bị thương. Năm 2018, một chiếc Boeing 737, thực hiện chuyến bay 1380 của Southwest Airlines cũng gặp sự cố nổ động cơ khi đang bay, mảnh vỡ động cơ bắn vào cabin làm vỡ cửa kính, hút hành khách ngồi gần ra ngoài. Cô này bị mắc kẹt nửa người ở cửa sổ máy bay và thiệt mạng vì nhiều mảnh vỡ từ động cơ bắn vào, 7 người khác cũng bị thương. Chiếc 737 hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Philadelphia.

United Airlines 232.jpg

Quảng cáo


Tuy nhiên, trong quá khứ, United Airlines đã từng trải qua thảm kịch cũng với sự cố phát nổ động cơ, cụ thể là chuyến bay 232 ngày 19 tháng 7 năm 1989. Chiếc McDonnell Douglas DC-10-10 trên đường từ Denver đến Chicago đã gặp sự cố với động cơ đuôi. Một đĩa cánh quạt làm bằng titanium đã nứt mỏi từ lâu, vết nứt lan ra và những mảnh vỡ xuyên thủng vỏ động cơ, cắt đứt hệ thống thủy lực khiến toàn bộ bề mặt kiểm soát trên cánh bị vô hiệu hóa. Các phi công cố gắng cho máy bay hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Sioux Gateway bằng cách điều chỉnh lực đẩy của 2 động cơ còn lại.



Do hạ cánh ở tốc độ cao, chiếc DC-10 hạ cánh với cánh phải chạm đường băng trước, máy bay vỡ làm 3 phần và trượt sang bãi cỏ cạnh đường băng. Trong số 296 người trên máy bay, 112 người thiệt mạng, 184 người sống sót. Cú hạnh cánh của United Airlines flight 232 đã được ghi lại bằng camera an ninh tại sân bay Sioux trong video trên.

Tổng hợp: Flightradar24; WashintonPost; CNN;
138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá may mắn, chúc mừng hành khách và phi hành đoàn
goepro
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nuhuta chắc quên gắn cái gì dồi.
parrot
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vì sao mã khẩn cấp gọi là Mayday nhỉ?
tiachop22
TÍCH CỰC
3 năm
@Tomorrowland1 mình thấy phim quay cảnh VN mình tuyên truyền các chú mỹ trong tù vẫn gật gù mà
Cười ra nước mắt
biladen83
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tiachop22 Hay cho bác
Cười vô mặt
i2Bi
CAO CẤP
3 năm
@lechien.us K like cho bạn uổng chết
@Tomorrowland1 bạn bình loạn với pha nhếch mép thể hiện cđg vậy bạn? ai cũng biết đây là câu chuyện vui vẻ mà
Chúc mừng toàn thể hành khách cùng toàn bộ tổ bay, đồng thời khen ngợi đội phi công phản ưng và xử lí tình huống cực kì tốt.
Đây là lí do mình chưa bao giờ hoài nghi hay thắc mắc về mức lương hay chế độ đãi ngộ mà phi công được hưởng, vì thực sự là quá xứng đáng. Mỗi lần bay đem theo sinh mạng hàng trăm con người, tài sản cùng phương tiện mỗi chuyến bay từ vài trăm triệu tới hàng tỉ đô la, mà tai nạn hàng không thì hiếm khi sống sót.
@n.a.v.i.p Toàn những anh tài NGÀNH 😆)
@Duckie (PTViet) Mình lái được đầy đủ các loại từ hạng nhẹ tới hạng siêu khủng nhé 😄😄
@️ mig29f Lái 1 loại chưa đủ mệt à bác 😆
@Duckie (PTViet) Thời buổi kinh tế, phải đa năng mới có ăn cậu êi 😄😄😄
Hudson
TÍCH CỰC
3 năm
Phi công giỏi quá!!!
@Hudson Không bằng phi công mig29f đâu 😄😄😄😄
Hú hồn, phi công rất tài, bình tĩnh và cũng rất may mắn.
Cũng là cháy động cơ, nhưng là ở hành tinh Nga, hãy xem và cảm nhận sự khác biệt :v
@gauto988 Các thánh bình tĩnh đến lạ 😁
anhmk95
TÍCH CỰC
3 năm
@gauto988 nghĩ ngay tới mấy ông Nga cười hớ hớ này 😆
@quanghaith2 đằng nào 1 là chết, 2 là sống thì làm gì được nữa thì sao hoảng được 😆
Rimy Fạm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@gauto988 míe, bình tĩnh vl 😆))
sushisashimi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngồi trên máy bay này chắc teo chym
@sushisashimi Lúc đấy không còn cảm giác là mình có chim hay không nữa 😄😄😄
@sushisashimi chim thụt vào trong luôn chứ còn đâu mà teo
@sushisashimi Xanh d*i là có thật 🤣
madita
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đúng là hàng chất lượng cao nổ rồi mà vẫn bay, lần sau sẽ bay bằng máy bay này
@madita Bác cứ đùa
Khôn như mày :D
@️ mig29f À và ghi chú thêm: cụ là hàng xóm bác ấy hả 😆
Ậy, mình còn độc thân 😄😄😄
Hàng xóm bác ấy là lão cu Híp
@️ mig29f 😆
Chắc phải mặc tả 😃
@TT411 Không kịp mặc tã 🤣
Thật ra nếu cháy 1 động cơ mà không bị văng miểng bể máy bay thì không quá nguy hiểm, bởi máy bay được thiết kế hạ cánh được khi 1 động cơ trục trặc.
@️ mig29f Ở tinhte không có gọi nhau là thím nhé. Muốn gọi thím thì quay về bọn hạ đẳng voz đi
@Tomorrowland1 Ok thím

À, lộn

Ok, bác 😄😄😄😄
quana75
TÍCH CỰC
3 năm
@dark_baron41 Người ta vẫn hạ cánh tự động hoài mà
quangper
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tomorrowland1 tinhte thì là thượng đẳng hả bro? :/
UNITED AIRLINES này mình thấy nhiều vụ khá nguy hiểm nhỉ.
Hỏng động cơ ko ngán bằng hỏng càng đáp, rudder hay cảm biến độ cao.
Trừ khi kết hợp với yếu tố bất lợi khác vd gió ngang, liệt cánh tà... mới thành trò may rủi cho phi công, còn chỉ liệt 1 động cơ thì phi công đc huấn luyện cả rồi, máy bay cũng tke để bay đc bằng 1 động cơ
goepro
ĐẠI BÀNG
3 năm
@T.NC cha nội nào tối làm xong quên check latch dồi
quana75
TÍCH CỰC
3 năm
@goepro Nổ và cháy thì khả năng là bị chảy dầu hoặc nhớt
@T.NC liệt cánh với lệch trọng tâm là nguy hiểm nhất 😁
goepro
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quana75 con này bị latch, tối làm quên.
quana75
TÍCH CỰC
3 năm
@goepro Mình không nghĩ vậy
Đang tưởng tượng nó vỡ cái hầm chứa phân thì sẽ như thế nào 😁

Hồi đó còn nhỏ, toàn bị mấy cha lớn hơn ở xóm gạt, kiểu như mày đừng nhìn lên máy bay, nó xả phân rơi xuống trúng đầu bây giờ.
@️ mig29f
Kinh vãi
@Tèo bánh bèo mỗi lần cất cánh và hạ cánh họ đều hút phân ra rồi, trên máy bay cũng chỉ có số ít đi vệ sinh nên khi nổ cũng không văng nhiều đâu 😆
quana75
TÍCH CỰC
3 năm
@️ mig29f Nếu mà trường hợp hy hữu thì còn hiểu được (do hệ thống nước thải bị hỏng). Nhưng bị thường xuyên thì thật khó tin, vì những máy bay thương mại hiện nay đều không thể xả được ra ngoài khi đang bay. Thậm chí, khi bồn đầy thì thệ thống toilet cũng ngừng hoạt động (tránh tràn ra ngoài).
Tạ ơn chúa. Chúc mừng những người trên chuyến bay
“Sở cảnh sát tại Broomfield, Colorado cho biết nhận được nhiều cuộc gọi từ người dân báo về một chiếc máy bay gặp trục trặc về động cơ “ Dân mỹ cũng rảnh nhỉ thấy máy bay rơi gọi cảnh sát làm gì? Họ có bay lên cứu được đâu;😆
@dlv.thickgame Ở đó họ tích hợp các số như cảnh sát, cứu thương, cứu hoả, cứu nạn cứu hộ vào cả 911.
@dlv.thickgame Ở Mỹ thấy nguy hiểm, tai nạn gọi cảnh sát là đương nhiên. Ở VN thấy cháy may bay mà gọi công an phường nó mới vui.
@lenam098 Ở dưới đất bị thương thì gọi bác sĩ, bị cháy gọi cứu hoả. Còn trên trời bị cháy, nổ máy bay như vậy thì gọi……...........vị thần Hades. Nếu ông ấy cưu mang họ thì họ chết còn trối bỏ họ thì họ sống.
@dlv.thickgame Thì đó...gọi ai cũng như ai thoy kkk
Sân bay Denver này rộng lắm nằm, có vị trí đặc biệt một bên là dãy núi tuyết cao còn lại thì là đồng bằng. Khi bay từ Tây Sang Đông đang bay trên dãy núi tuyết đột nhiên núi dừng lại nhìn phía trước là nguyên một vùng bằng phẳng
Cả máy bay đái ra máy, quá may mắn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019