Twitch Gaming lồng nhạc game 8bit vào phần trình diễn của Metallica tại BlizzCon 2021

toilaquangsi
22/2/2021 11:41Phản hồi: 16
Twitch Gaming lồng nhạc game 8bit vào phần trình diễn của Metallica tại BlizzCon 2021
Để tránh rắc rối liên quan vấn đề bản quyền, nền tảng game streaming Twitch Gaming khi tiếp sóng phần trình diễn live trực tuyến của Metallica từ sự kiện Blizzcon đã tắt âm và thay vào đó, lồng phần nhạc 8-bit ngộ nghĩnh từ Zelda - tựa game RPG huyền thoại.

Dù tổ chức chậm hơn dự kiến và lần đầu trên nền tảng trực tuyến, sự kiện BlizzCon diễn ra vào ngày 19/02 vừa qua vẫn giữ nguyên sức hút, đặc biệt với những thông tin và các trailer game đặc sắc, bất ngờ. Nhóm nhạc Metallica một lần nữa (lần đầu vào BlizzCon 2014) được mời biểu diễn tại sự kiện năm nay.

tinhte-metallica-5.jpg
Quả disclaimer (lời chối bỏ trách nhiệm) nói lên tất cả (tạm dịch: "Phần trình diễn âm nhạc tiếp theo được bảo hộ sở hữu bản quyền bởi người nắm giữ quyền bảo hộ liên quan)

Trên nền tảng Twitch (của Blizzard) và kênh Youtube của Blizzard có thể xem phần trình diễn live, trực tuyến siêu hit năm 1984 của Metallica, bài “For Whom The Bell Tolls” (album “Ride The Lightning”. Rất nhiều streamer nền tảng Twitch tiếp sóng sự kiện BlizzCon đã mute phần trình diễn của Metallica để tránh rắc rối liên quan đến bản quyền.
https://open.spotify.com/album/2omIeSJEGQeKHPOpiXgfkr?si=r4mDt1DbQpWdXMIZv0AFXw


Tuy nhiên, Twitch Gaming đã có một pha xử lý khá hài hước: thay vào tiết mục của Metallica phần nhạc 8-bit nghe rất ngộ nghĩnh. Điều khá buồn cười nó… khá khớp với phần trình diễn nhạc rock rất “hầm hố”, “bạo lực” của Metallica.



Nhiều người cho rằng Blizzard có lẽ không có giấy phép bản quyền để tiếp sóng cho riêng nền tảng Twitch Gaming. Blizzard đã có thể mute toàn bộ phần trình diễn, nhưng nếu vậy thì tình huống “khó đỡ” trên đã không xảy ra.

Bạn có thể xem phần trình diễn của chính thức của Metallica từ 1:24:50 trở đi (có thể xem lại trên nền tảng Twitch).


Bỏ qua các vấn đề phức tạp xoay quanh bản quyền âm nhạc trên các nền tảng online, hãy cùng thưởng lãm màn trình diễn “huyền thoại”, vừa thú vị vừa buồn cười này từ Metallica nao các rock fan!

Mời ae xem thêm nhiều nội dung của Audio Tinhte tại audio.tinhte.vn



Quảng cáo


(Theo Verge)
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

metal fan báo ơi metallica không phải rock
@trungbeo2020 _ Rock Metal bạn nhé 😁
@trungbeo2020 Bạn có biết gõ phím cái gì không vậy ?
Metal 3338
ĐẠI BÀNG
3 năm
@iceteazz Thrash metal, rock chưa chắc là metal.
@trungbeo2020 rock là họ lớn, metal nằm trong rock
@chuoitaykohot Lí thuyết vậy thôi. Metal nghe khác rock quá nhiều. Chưa kể metallica là thrash nhưng bài viết k cần chi tiết đến vậy. Tôi thích cả 2 thể loại nhưng thấy mọi người gọi tên rock cho nhiều dòng nhạc không đúng tí nào
Đôi khi nói mấy anh em không tin chứ Diablo là thứ duy nhất giữ mình ở lại cuộc đời này, tất cả còn lại chỉ là vô vị.
Vẫn có nhạc bình thường mà
Bài viết rắc rối, khó hiểu quá. Ai tóm lại dùm. Hại não quá.
Tôi chỉ muồn chia sẻ một ít suy nghĩ của mình, các anh em thường xem tin tức sẽ thấy rằng nước ngoài đặc biệt là Châu Au, Châu Mỹ họ vô cùng nhạy cảm vấn đề bản quyền, vì các bạn biết đó để tạo ra một tuyệt tác cho nhân loại thì bắt buộc phải đảm bảo quyền sáng tạo cá nhân, còn thứ tàu cộng chỉ copy, nó sẽ giết chết nhân tài, và chả khác nào đẩy nhân loại đi lùi. Nhìn tâm huyết của mình bị copy, bán rẻ, ai còn tâm huyết nữa để mà cố gắng. Chúng ta cho rằng mình không liên quan, nhưng ai nghĩ rằng mình là nạn nhân, đúng ra cái chúng ta hưởng thụ phải sướng hơn trăm ngàn lần rồi chứ không phải tậm tịt lạc hậu như bây giờ. Thế giới có cái tốt có cái xấu, xin đừng hồ nghi để cái xấu lấn át, rồi mình là nạn nhân.
Leduycng
TÍCH CỰC
3 năm
@tichchu2203 Bạn nói đúng
kentkent95
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tichchu2203 Chả hiểu sao lại lôi china vào làm gì, ghen ăn tức ở muôn đời nát, thay vì thế thì bro nên cố gắng mà đóng góp cho cái đất nước này, cho nhân loại này đi. Mà cho dù bro có cố gắng thế nào đi chăng nữa thì cái thế giới này nó đều đã đi vào quỹ đạo của riêng nó rồi nên là chấp nhận thôi chả khắc phục được đâu
hay hay
Cái thốn là, DMCA chính là thứ Metallica góp phần tạo ra sau khi họ kiện Napster vì share nhạc lậu =)) Nghe cái clip hôm đấy đến là hề =))
trong một diễn biến khác liên quan đến bản quyền âm nhạc, một ca sĩ nổi tiếng ở VN vừa bị youtube gỡ video vì đạo nhạc
Leduycng
TÍCH CỰC
3 năm
@nhtphuc Đúng là mang nhục thiệt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019