Apple bị patent troll kiện vì vi phạm bản quyền công nghệ dùng cho Touch ID, Face ID và Apple Card

P.W
24/2/2021 10:4Phản hồi: 74
Apple bị patent troll kiện vì vi phạm bản quyền công nghệ dùng cho Touch ID, Face ID và Apple Card
CPC Patent Technologies vừa nộp đơn kiện Apple lên tòa án phía Tây bang Texas, tố cáo Apple vi phạm ba bằng sáng chế liên quan đến những công nghệ nhận diện sinh trắc học, sử dụng chúng trong công nghệ Touch IDFace ID.

CPC Patent Technologies là một công ty con của Charter Pacific Corporation, đơn vị tự nhận là một công ty đầu tư tập trung vào những công nghệ sinh trắc học. Công ty đến từ nước Úc này đã mua những bằng sáng chế liên quan đến sinh trắc học sau khi Securicom phá sản vào năm 2019. Ba bằng sáng chế mà CPC tố cáo Apple vi phạm bản quyền là bằng sáng chế số 9,269,208, 9,665,705 và 8,620,039. Cả ba bằng chứng nhận sở hữu tài sản trí tuệ này đều thuộc về một nhà sáng chế gốc Úc, Christopher Burke. Hai bằng sáng chế đầu tiên có liên quan tới công nghệ bảo mật dựa trên sinh trắc học của người dùng, cấp vào năm 2003, còn bằng sáng chế thứ ba được cấp vào năm 2005, liên quan tới công nghệ bảo mật sinh trắc học cho thẻ tín dụng và thẻ thông minh.

Theo đơn kiện, CPC cho rằng iPhone X, iPad Pro, iPhone SE 2020 và nhiều sản phẩm khác của Apple đã vi phạm ba chứng nhận sở hữu tài sản trí tuệ kể trên. Cụ thể hơn, những thiết bị mở khóa bằng Touch ID hay Face ID, qua đó cho phép người dùng xác thực danh tính để đăng nhập vào hệ thống thông qua dữ liệu sinh trắc của người dùng.

Có một điều đáng để tâm trong vụ kiện này. Những bằng sáng chế của Christopher Burke mô tả giải pháp đăng nhập hệ thống máy tính từ xa. Còn trong đơn kiện, CPC cho rằng cáo buộc Apple vi phạm tài sản sở hữu trí tuệ là hợp lý vì Face ID và Touch ID hoạt động trên cơ chế gửi dữ liệu sinh trắc vào Secure Enclave của chip xử lý để xác nhận thông tin. Còn trong bằng sáng chế của Burke có đề cập đến cơ chế chuyển thông tin để xác thực hay không thì còn phải chờ thẩm phán đưa ra quyết định.

Trong khi đó bằng sáng chế 8,620,039 liên quan đến thẻ ngân hàng thì mô tả khả năng đọc thông tin thẻ và hệ thống lưu trữ danh tính với bức tường bảo mật bằng sinh trắc học. Qua đó, CPC Patent Technologies cho rằng Apple Card và hệ thống xác thực danh tính của Apple Wallet đã vi phạm bằng sáng chế này.

Trước đó, CPC đã gửi thông báo cho Apple vào tháng 3/2020, nhưng Apple từ chối trả tiền bản quyền sử dụng công nghệ được CPC cho là dựa trên bằng sáng chế mà họ sở hữu, CPC cuối cùng quyết định khởi kiện, đòi bồi thường và án phí.

Theo Apple Insider
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bustalyme
TÍCH CỰC
3 năm
ở trời tây, các vụ kiện thường kết thúc = $$$ 😁
Hình như trước cũng có kiện những cái này rồi thì phải
mấy vụ liên quan đến giấy tờ này nọ nhạy cảm quá, Apple suốt ngày đi hầu toà
@Mikeknowsme Ăn được cá mập thì mới béo được, mà khó
okimdull
TÍCH CỰC
3 năm
@Mikeknowsme Mấy vụ liên quan đến giấy tờ là sao vậy Mod ???
@okimdull liên quan tới bằng sáng chế chứ gì nữa
HP_101
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mikeknowsme nó có hẳn bộ phận pháp lý mà
Dandeli
TÍCH CỰC
3 năm
nó gọi là gì nhỉ :3 con kiến kiện củ khoai à
lâu rồi mới thấy bị patent troll kiện , chắc kiện riết nhàm nên chả ai thèm quan tâm chi cho mệt.
minhtuanq6
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Gabriel le Tụi nó sống bằng nghề đi kiện mà, kiện hà rằm, kiện có chỉ tiêu.. Cơ bản là dính tới ông Apple nên tin nó lan tỏa tới mình thôi.
thằng táo này bị kiện nhiều lần rồi. trả cả mấy tỷ tiền ăn cắp rồi mà
@boybala Ông coi thường người dùng phổ thông quá =))), chẳng qua từ xưa giờ phụ thuộc vào win nhiều quá + các phần mềm dùng để làm việc chủ yếu chạy ngon nghẻ trên win nên nhiều người không muốn đổi. Với cả thằng Microsoft nó biết thừa dân mấy nước đang phát triển đang dùng lậu hàng của nó rồi, nó để im coi như một cách dành thị phần, có làm gắt thì gắt với doanh nghiệp thôi (hình như bản win 10 nó còn thả cho mấy máy dùng lậu update cơ mà =))) )
shuchanglove
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyễn Tùng Dương Ông trên ns đúng rồi chứ gì nữa. Linux nó chỉ hợp cho ai ít nhất biết chút mày mò. Chứ còn dân bình thường thì đố
@shuchanglove Cái đấy thì tùy thuộc dân bình thường mà ông nói tiếp xúc với cái nào đầu tiên khi dùng máy tính, tiếp xúc vs linux trc thì ông khỏi phải đố, còn tiếp xúc với window trước thì đến mac os còn thấy khó chứ nói chi linux. Chưa kể người bình thường thì dùng máy tính toàn dùng mấy máy đã đc cài cắm sẵn rồi nên lúc đấy dùng hđh nào thì cũng ko quá khác biệt. Tiếp xúc vs cái nào đầu tiên thì ai cũng phải học thôi nên ông đừng coi thường dân bình thường
boybala
CAO CẤP
3 năm
@Nguyễn Tùng Dương Câu thứ 2 nó đá câu thứ 1 rồi đấy. Người dùng phổ thông cần phần mềm ổn định,. Về cơ bản thì họ cũng chả có cái tí hiểu biết gì về máy hay phần mềm. Cần nó mở lên chạy và ổn định. Chứ không phải ai cũng vọc vạch tìm hiểu. Cần cả tính phổ thông để họ còn làm việc tốt vs những người khác. Chứ nếu dc dạy ngay từ đầu thì ai mà chả học dc. Gớm MS nó để ô dùng lậu mà càng ngày càng xiết chặt bản quyền. Cố gắng tìm đủ mọi phương pháp để hạn chế người dùng cài phần mềm lậu.
Kiện anh thì kiện cả ngày
Kiện song đòi 2 tỷ đô. Đúng là làm giàu k khó
18K
CAO CẤP
3 năm
Khả năng, apple có một đội ngũ chuyên hầu toà những vụ như thế này hằng ngày luôn
Apple vẫn đang nộp tiền bản quyền đều đều cho nokia
@Tech Man Hết đến nơi rồi. Bản quyền công nghệ được có hơn chục năm
huynhthy
TÍCH CỰC
3 năm
apple tái định nghĩa lại mấy cái bằng sáng chế này thôi chứ có cc gì mà căng vậy
huynhthy
TÍCH CỰC
3 năm
@渡辺稲荷 cũng ko hẳn nhưng chắc 99% là cmt bạn nhạt nhẽo vkl
@huynhthy m là trung tâm của thế giới à .
huynhthy
TÍCH CỰC
3 năm
@渡辺稲荷 m cmt nhảm vkl luôn ko thấy à, đéo có cmg liên quan đến bài, bị nói cho còn ko biết tự nhìn lại bản thân đi
@huynhthy Sao m ko tự nhìn lại cmt của m đi 🙃
cũng phải chấp nhận thôi, khi nó nhỏ thì các hãng có thể bỏ qua, nhưng khi thấy lợi ích bị xâm phạm nặng nề thì sẽ đòi quyền lợi.
hyper89
TÍCH CỰC
3 năm
Nước Mỹ như vậy mới là nước Mỹ.
Tư do bình đẳng dựa trên luật
Dù có Patent troll thì cũng phải theo luật nó mới troll được.
Đâu như.......
@hyper89 Bình đẳng quá đi, nước Mỹ của bạn đó
@legend94bn ở vn là dựa trên "phong bì" nhé 😁
hyper89
TÍCH CỰC
3 năm
@Pisces.Mist Dù thế nào đi nữ vẫn bình đẳng gấp trăm lần đất nào đó nhé
trandang520
ĐẠI BÀNG
3 năm
@CàChớn-Forever "phong bì" mà bạn nói ở Mỹ người ta gọi thân thương là "vận động hành lang" (lobby) đó, kkkk, còn hợp pháp hóa nữa chứ, nước Mỹ muôn năm
Có những cty chuyên đi mua bằng sáng chế về để kiện kiếm lời mà!?!
Kiện mạnh vào
Đang mất điện kiện tụng lol gì chời 🤣
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
Còn ông kiện vi phạm bằng sáng chế của chúa, tạo ra mắt và tai để có thể nhận diện được người khác😊

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019