Cám ơn sự ủng hộ của các bạn trong bài Review BMW 650i F13, hôm nay mình sẽ review một chiếc xe có lẽ khá là hiếm tại thị trường Việt Nam đó là Audi S7 đời 2015 cùng với hệ dẫn động 4 bánh Quattro trứ danh của Audi. Đây là xe mình đang sử dụng và mua sau khi tiễn chiếc BMW bạc mệnh. Xe có những thông số cơ bản như sau:
Động cơ V8 4.0l sản sinh 450 Mã lực (331 kW) 550 N-m cùng hộp số ly hợp kép S-Tronic 7 cấp được tinh chỉnh bởi hãng BSR lên 540 Mã lực (402 Kw) với moment xoắn 800 N-m giúp khả năng tăng tốc từ 0-100 chỉ trong 4,3s
Những điểm mình thích (+)
+ Với trọng lượng 1,89t (BMW 6 1,845t) thì cảm giác Audi S7 nhẹ hơn hẳn
+ Hệ dẫn động 4 bánh Quattro tuyệt vời nhất là với điều kiện thời tiết ở châu âu
+ Thiết kế dạng coupe có thể nói là đẹp nhất của Audi
+ Nội thất với chất lượng hoàn thiện cao
+ Chống ồn chủ động ANC cùng với kính 2 lớp cho cảm giác cách âm cực kỳ tốt
Những điểm mình không thích (-)
- Mặc dù hiệu năng nhỉnh hơn BMW 650i nhưng cảm giác lái không phấn khích bằng
- Mâm độc quyền của Audi theo mình không đẹp bằng dòng M của BMW
- Tiếng pô kể cả trong chế độ dynamic(Sport) cũng không phấn khích lắm
- Hệ thống âm thanh giải trí Bose không được hay cho lắm
- Giá hơi cao trong phân khúc
Các tính năng độc đáo, options
- Đèn LED Matrix
- Chống ồn chủ động ANC, kính cách âm 2 lớp
- Car heating and cooling - Sưởi ấm, làm mát từ xa hoặc theo theo giờ hẹn trước
- Ghế massage
- Các gói hỗ trợ lái xe như quản lý làn đường, tự giữ khoảng cách trên xa lộ, tự đánh lái, tự phanh…vv
- Hệ thống treo bằng hơi có thể nâng, hạ gầm
- Hệ thống camera hồng ngoại nhìn đêm phân biệt người đi bộ hoặc thú hoang
- ….vv
Hãy tưởng tượng vào một ngày khi nhiệt độ lạnh tới -19. Mà bạn phải ngồi trong một cái tủ lạnh… thay vì vừa ngồi vừa run. Bạn chỉ cần bấm chìa khoá và sau khi đánh răng rửa mặt mặc quần áo chiếc xe đã được sưởi ấm lên với nhiệt độ trong phòng đẻ bạn có thể thoái mái tận hưởng chuyến đi. Hay một ngày nắng nóng khi bạn đỗ xe dưới ánh mặt trời… chỉ cần 2 lần bấm xe bạn sẽ tự làm mát trong lúc bạn đang thưởng thức cốc cà phê… đó là tác dụng cực kỳ hay của Car heating and cooling.
Bạn sẽ có một màn hình ở giữa đồng hồ tốc độ và vòng tua có thể hiển thị rất nhiều thông tin cũng như bản đồ định vị.
Hệ thống chống ồn chủ động ANC sử dụng các loa trong xe để triệt tiêu tiếng ồn bên ngoài như các loại tai nghe ANC trên thị trường.
Quảng cáo
Hệ thống camera hồng ngoại giúp bạn di chuyển trong phố hoặc ngoại ô được an toàn hơn khi chủ động cảnh báo có người đi bộ trên đường hoặc hươu nai chạy qua.
Cảm giác lái, trải nghiệm… lời kết
Cảm giác lái S7 ở chế độ Auto hay Comfort thực sự rất nhẹ nhàng và êm ái, đôi lúc bạn có thể quên là mình đang lái một chiếc xe 540HP!!! vì nó cho bạn cảm giác như đang lái một chiếc xe sang với sự êm ái, không bị ồn ào, không bị chú ý như những chiếc coupe thể thao khác.
Nhưng khi bạn chuyển sang chế độ Dynamic(Sport) thì vòng tua được đẩy lên cao, âm thanh của máy dội vào trong cabin tạo cho bạn cảm giác rất thể thao, và khi động cơ được đẩy lên mức hoạt động tối đa thì nó thực sự rất nhanh và rất mạnh, nhưng cũng rất nhẹ nhàng. Xe sang số rất nhanh nhờ hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp thường được sử dụng trên những chiếc xe thể thao hay cả siêu xe. Cảm giác lên số không bị giật, trễ mà cực kỳ nhanh và lưu loát. Thêm một cái hay nữa là nếu xe chạy trên 130km/h cánh sau sẽ tự động được đẩy lên giúp xe có khi động học tốt hơn.
Vì là xe với kiểu dáng coupe nhưng lại có 4 cửa nên không gian khá rộng và thoải mái.
Bạn sẽ thích chiếc xe này không phải vì kiểu dáng của nó như BMW 6 hay Mercedes CLS, mà vì những công nghệ nó đem lại thực sự sẽ làm bạn hài lòng khi cầm lái cũng như đồng hành trên xe.
Hình ảnh/video
Tự động bẻ lái và giữ làn đường(Tuy nhiên một lúc xe sẽ yêu cầu bạn nắm vô lăng)
Quảng cáo