Bồi thẩm đoàn nói Intel phải trả cho “patent troll” 2,18 tỷ USD vì vi phạm bản quyền

P.W
3/3/2021 16:8Phản hồi: 65
Bồi thẩm đoàn nói Intel phải trả cho “patent troll” 2,18 tỷ USD vì vi phạm bản quyền
Bồi thẩm đoàn thuộc tòa án Texas vừa mới ra phán quyết, yêu cầu Intel chi trả 2,18 tỷ USD phí vi phạm bằng sở hữu trí tuệ, sau khi bị VLSI Technology LLC khởi kiện. Đáng nói ở chỗ, Intel cáo buộc VLSI Technology LLC chẳng có sản phẩm, cũng không có nguồn doanh thu nào ngoại trừ việc đâm đơn đi kiện các tập đoàn khác vì vi phạm bằng sáng chế.

Bằng sáng chế liên quan đến vụ kiện này ban đầu thuộc về NXP Semiconductors, một công ty con của tập đoàn Philips, tách ra vào năm 2006. Trước đó, NXP Semiconductors có được bằng sáng chế này khi họ mua lại Freescale Semiconductor, một công ty từng thuộc Motorola vào năm 2015. Luật sư của Intel tuyên bố với bồi thẩm đoàn rằng NXP sẽ nhận được một phần tiền phạt vi phạm bản quyền, kết quả của vụ kiện.

Hai bằng sáng chế tập trung vào những kỹ thuật điều chỉnh và giảm tối đa điện năng tiêu thụ của những chip máy tính. Một phương pháp làm điều này là thay đổi điện năng đầu vào, khi nào máy cần hiệu năng cao thì tăng điện, khi nào máy nghỉ hoặc chạy những tác vụ nhẹ nhàng thì hạ điện năng. Trong một bằng sáng chế có nói đến cách lưu trữ thông tin điện năng tiêu thụ tối thiểu của chip xử lý trong bộ nhớ điện tĩnh, để hệ thống biết điện năng tối thiểu mà chip xử lý cần để vận hành. Bằng sáng chế còn lại của VLSI sở hữu thì tập trung vào việc điều chỉnh xung nhịp của chip xử lý để tiết kiệm điện năng.

Ở tòa, Intel tranh luận rằng, họ không hề copy hai bằng sáng chế của NXP hay Freescale, mà họ tự nghiên cứu ra, và kỹ thuật kiểm soát điện năng và xung nhịp CPU của họ phức tạp hơn nhiều. Nhưng bồi thẩm đoàn ở tòa án thuộc Waco, Texas không chấp nhận quan điểm này. Vụ kiện này vẫn chưa kết thúc, vì Intel hoàn toàn có thể khiếu nại với thẩm phán thụ lý vụ kiện này, trong trường hợp họ cho rằng bồi thẩm đoàn dẫn luật sai.

Nếu kết quả vụ kiện vẫn được giữ nguyên, thì đây sẽ là một trong những án phạt lớn nhất được đưa ra trong một vụ kiện vi phạm bằng sáng chế tại Mỹ.

Trước giờ không thiếu những lần các tập đoàn công nghệ lớn bị patent troll kiện. Những “patent troll” như thế này là những doanh nghiệp đem tiền đi kinh doanh bằng cách mua lại các công ty nghiên cứu phát triển công nghệ, sở hữu những bằng sáng chế trong thư viện của USPTO, cục sở hữu trí tuệ Mỹ. Nhưng thay vì đem những bằng sáng chế như vậy để phát triển nghiên cứu sản phẩm, thì những doanh nghiệp này lại đem chúng ra tòa, chọn mục tiêu là những tập đoàn lớn để khởi kiện, nói rằng sản phẩm của các tập đoàn ấy vi phạm bằng sáng chế mà patent troll sở hữu. Mục đích là để biến khoản đầu tư ban đầu mua lại quyền sở hữu bằng sáng chế, trở thành lợi nhuận bằng cách đòi án phí và tiền bồi thường vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ.

Trong một động thái khác, Apple cũng đang bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế liên quan đến Face ID, Touch ID và thẻ Apple Card.

Theo ArsTechnica
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bố khỉ . Đúng là đất nước của thưa vs kiện . Suốt ngày chỉ ăn vs đi thưa kiện .
@quangkietkp5 Sao ông ko cầm cố nhà mà vay xem nó có xử theo pháp luật không? Vay xh đen thì đòi này đòi nọ
@PopPyVn Thôi ô đừng đổ hoàn cảnh. Sao nó ko tạt nhà tôi bao giờ.
PopPyVn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con nợ nó trốn,bọn đòi nợ đa số toàn doạ và tạt nhà người thân,quen biết con nợ.Mấy người bị tạt đó có phải người vay tiền đâu mà vẫn dính tạt.Hiểu ý tôi chưa?
kakaka3
ĐẠI BÀNG
3 năm
còn có cả mô hình này nữa à @.@ mới thấy đi thâu tên miền rồi bán lại, cái này đi thâu bằng sáng chế rồi đi kiện.
okimdull
TÍCH CỰC
3 năm
@kakaka3 MOD bị sao ấy chứ VLSI là công ty to, sáng lập ra ARM, thế mà bị nói là Patent Troll
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
3 năm
@okimdull MOD tinhte mà, đụng vào táo là vai phản diện tất.
@ncn_nguyen Này bồ tèo có đọc bài không vậy? Apple là cái dek gì mà thấy nhiều người bị ám ảnh kinh hoàng. Hôm nào nghe đến tên Apple chắc tối ngủ gặp ác mộng đây. Nói cho rõ đối tượng bài này là Intel chứ không phải Apple.
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
3 năm
@fear factor do bạn chưa hiểu tinh tế rồi
"Trong một động thái khác, Apple cũng đang bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế liên quan đến Face ID, Touch ID và thẻ Apple Card."
@ncn_nguyen Nói đùa ông bị táo ám ảnh. Hoá ra bị ám ảnh thật. Thiệt là tội quá đi à!
Dễ kiếm tiền vậy sao?
Tự nhiên có một thằng đội mồ sống dậy kiện cáo tỉ đô. dân chủ cũng nhức đầu, chóng mặt thật
tdduong17
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thử nghĩ theo 1 chiều hướng khác xem sao. Ví dụ họ mua bằng sáng chế để kinh doanh, ở đây họ muốn bán quyền sử dụng bằng sáng chế đã mua thì vẫn hợp lý chứ?
deyes
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tdduong17 chắc họ ko muốn bán, âm thầm ròi kiện 1 phát, nhiều tiền hơn
Làm nghề Thợ Cãi ở Mẽo chỉ có giàu.
okimdull
TÍCH CỰC
3 năm
Mod viết bài định hướng dư luận à

VLSI là công ty con của NXP - một trong những công ty bán dẫn lớn.

VLSI là công ty cùng với Acorn, Apple đã sáng lập nên ARM; không phải là một thằng patent troll.
boyvipav
ĐẠI BÀNG
3 năm
@okimdull Nhỏ không học, lớn làm mod tinhte 😔
@boyvipav Có học mới dám chèo lái dư luận chứ bác
@okimdull Đồng ý, bài viết gốc không đề cập đến patent troll, đây có lẽ do mod tự suy luận ra vì hiểu nhầm cáo buộc của Intel là "VLSI Technology LLC, a 4-year-old firm that Intel says has no products and no sources of revenue besides patent litigation", tuy nhiên đây chỉ là do Intel nói, và vì tòa tuyên án có lợi cho VLSI Technology, nên có thể thấy (tạm thời) cáo buộc này của Intel là không có cơ sở.

Thực tế thì VLSI Technology thuộc NXP Semiconductors, một trong 10 công ty sản xuất bán dẫn lớn nhất thế giới.
hoangtnt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@okimdull Mod tinh tế dạo giờ không biết đào đâu ra. cty cỡ VSLI còn là patent troll. ko học thì có thể đi google nhưng ko cần học mà ko cần gg vẫn có thể làm mod tinhte vì chỉ cần vứt vào gg translate rồi thêm ít mỡ hành 😆
Hachip77
ĐẠI BÀNG
3 năm
khéo phải sang mẽo sống. xong đi bắt lỗi rồi kiện kiếm tiền....
đúng là bọn ký sinh, bực thật, đúng là cái bọn ký sinh
nhưng bọn nó thông minh thật
Kiếm tiền ngon thế 😆
Nói thiệt . Hồi xưa bất đắc dĩ lắm mới xài chip intel để xài cho việc học . Giờ amd ryzen ra rồi . Thì còn lâu bố mày mua chip ghẻ intel nữa . Bao nhiêu trời cái intel graphics onboard éo bao giờ khá nổi trong khi từ dòng ryzen 2700 3700 4800 ngta đã cải tiến hiệu xuất + đồ họa onboard trên con chip amd ryzen .
Những năm khó khăn với Intel . Có lẽ nên thay CEO được rồi
Broly Truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyễn Anh Sĩ Intel thay CEO r , trong đầu năm 2021, cách đây 1 thời gian ngắn nhưng t k nhớ rõ khi nào.
Hy vọng Intel vực dậy được khi đổi cả CEO
@Broly Truong Vậy à ? Đây là điều mình đã mong của intel làm từ năm ngoái . Nói chung sẽ hy vọng tương lai mới cho intel
matrix8145
TÍCH CỰC
3 năm
Lấy bài của Reuter không chịu đâu, đi dịch bài bậy bạ rồi kêu VLSI là công ty troll mới ghê.
Mọe cha bọn tư bản tâm thần.
Nó mà không tâm thần thì làm gì có internet, khoa học kỹ thuật cho bọn khôn ngoan chúng ta xài ké. Suốt ngày ta lo mài búa rửa liềm.
hoatongoc
TÍCH CỰC
3 năm
Ủa?? VLSI search google là công ty đứng top đầu trong ngành công nghiệp bán dẫn mà?
@hoatongoc Ừ. Tôi cũng như nhiều ae khác. Nhìn tên cty giật mình vs title patent troll!?!?!? Wtf???
=))))
An xác thôi là đây
thelord186
TÍCH CỰC
3 năm
Cty t cũng bị kiện, dù ko liên quan tới patent nhưng do 1 đạo luật của CA, thương lượng chán chê cả 1 năm trời. cho nó 5k đô là xong =))
Anh cty kiện Intel này là 1 Đại gia nghành bán dẫn đấy không phải tụi troll như lời mod nói đâu . Mà bị ông lớn kiện thì cũng ốm đòn đấy , Intel cũng ăn ngủ không yên đâu .
Mod đôi khi cũng thêm mắm dặm muối cho có vẻ ta đây vậy mà, cho nên nhiều kẻ vội khát nước theo vào đú đởn vài còm "bố khỉ nhất thế giới luật sư " các kiểu.
Gompei
ĐẠI BÀNG
3 năm
dễ zay sao, còn kháng cáo dài dài.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019