Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Khách sạn ngoài không gian đầu tiên của con người dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2027

Rubi Lee
5/3/2021 4:30Phản hồi: 46
Khách sạn ngoài không gian đầu tiên của con người dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2027
Những năm gần đây, khi khám phá vũ trụ ngày càng đạt nhiều thành tựu, con người chúng ta lại mơ đến tương lai, khi mà việc ra vào trái đất không còn khó khăn và xa vời. Mới đây nhất công ty xây dựng Orbital Assembly Corporation (OAC) đã thông báo thời gian dự kiến khai trương khách sạn ngoài trái đất đầu tiên trên thế giới là vào năm 2027. Nếu đúng như kế hoạch, đây được xem là cột mốc đánh dấu sự thành công của con người khi thương mại hoá dịch vụ ngoài không gian.

Đã từng được giới thiệu năm 2019


khach-san-khong-gian-9.jpg

Khách sạn với sức chứa 400 khách này có tên là Trạm Voyager được xây dựng bởi OAC và được điều hành bởi cựu phi công John Blincow, người đứng đầu Quỹ Gateway. Thực tế, ý tưởng này đã xuất hiện từ năm 2019, khi Gateway Foudation đã công bố kế hoạch xây dựng một khách sạn ngoài không gian với lời hứa hẹn một ngày nào đó con người có thể nghỉ dưỡng và du lịch ngoài bầu khí quyển trái đất. Trong một bài phỏng vấn gần đây, Blincow đã giải thích về sự chậm trễ trong tiến độ khởi công của dự án do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, việc xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu trễ nhất vào năm 2026 và hoàn công vào năm 2027. “Chúng tôi đang nỗ lực cho mọi người nhận ra rằng thời kỳ hoàng kim của du hành vũ trụ đang đến rất gần”.

Tên khách sạn đã bị thay đổi vì vướng phải nhiều tranh cãi


Thực tế vào năm 2019, khi vừa được giới thiệu, khách sạn có tên gọi là Trạm Von Braun. Cái tên lấy cảm hứng từ nhà khoa học tên lửa Wernher Von Braun, một kỹ sư hàng không vũ trụ trong công nghệ tên lửa, ông cũng là một trong những người đứng sau dự án Apollo của NASA. Von Braun từng có giai đoạn sống ở Đức và tham gia vào chương trình phát triển tên lửa của Đức Quốc Xã, do vậy việc đặt tên khách sạn theo tên ông vấp phải nhiều tranh cãi. Đây cũng là lý do tại sao cái tên đã được thay thổi thành Trạm Voyager. Blincow cho biết: "Khách sạn này không thật sự để tưởng nhớ anh ấy, nó chỉ dựa trên thiết kế của Von Braun. Chúng tôi rất trân trọng những đóng góp của anh ấy với khoa học và không gian. Nhưng bạn biết đấy, Trạm Voyager còn có thể hơn cả thế. Vì thế chúng tôi mong muốn dự án này không có liên hệ đến những việc xa xưa.


Một khách sạn với nhiều trải nghiệm khác biệt


khach-san-khong-gian-1.jpg

Với sức chứa 400 khách, Trạm Voyager sẽ có 24 module để sinh sống, mỗi module sẽ có kích thước 20m x 12m. Do vị trí đặc biệt, nội thất vật dụng bên trong Trạm Voyager sẽ không giống như các khách sạn sang trọng trong Trái Đất. Khi các bản thiết kế ban đầu được giới thiệu, kiến trúc sư Tim Alatorre tại OAC chỉ ra rằng cách trang trí của khách sạn lấy cảm hứng rất nhiều từ bộ phim “2001: A Space Odyssey” của đạo diễn Stanley Kubrick, một bản thiết kế điên rồ về những chuyện không tưởng. Ông chia sẻ rằng trong phim mọi thứ đều nhìn rất sạch sẽ và vô trùng cảm giác như có sự khác biệt rất lớn giữa đời sống nhân loại và công nghệ trên trạm. Nhưng Tim Alatorre lại muốn mang đến một không gian ấm áp với các phòng suite, quán bar, nhà hàng, khu ngắm cảnh,… gần gũi hơn, nơi mà du khách có thể tận hưởng giường và vòi sen giữa vũ trụ mênh mông. Điều đó không có nghĩa là Trạm Voyager sẽ không có sự mới lạ, khi ở đây du khách sẽ được phục vụ các bữa ăn không gian như kem khô đóng băng,… và nhiều thứ không thể trải nghiệm khi ở mặt đất. Tất nhiên du khách có thể nhảy cao hơn cũng như nâng mọi thứ, chạy và tận hưởng cảm giác ở trong môi trường gần như không có trọng lực.

Cơ chế hoạt động của khách sạn như thế nào?


Trạm Voyaher được xây dựng với hình dạng như một bánh xe rộng 200m có thể quay với vận tốc góc đủ cao để tạo ra lực hấp dẫn nhân tạo như trên Mặt Trăng. Tim Alatorre giải thích “gần trung tâm của khách sạn sẽ không có trọng lực nhân tạo nhưng khi di chuyển xuống các vị trí khác, trọng lực sẽ tăng lên.” Bên cạnh đó, trạm bao gồm 2 vòng cấu trúc đồng tâm cố định với nhau, với vòng trong là trung tâm để tàu vũ trụ hạ cánh còn vòng ngoài sẽ chịu trách nhiệm đỡ cho các module hoạt động. Ngoài ra, pin mặt trời, bộ tản nhiệt và cả hệ thống giao thông được trang bị sẽ giúp du khách có thể di chuyển qua lại trong khách sạn.

voyager-station-space-hotel.jpg

Du lịch vũ trụ đang là đề tài được nhiều công ty khai thác, trong số đó là dự án Virgin Galactic của công ty SpaceX. Hệ thống StarShip của SpaceX có thể giúp đưa Trạm Voyager ra khỏi mặt đất và tiến vào vũ trụ. Blincow cho biết: “Hiện SpaceX vẫn chưa phải là đối tác của chúng tôi, nhưng trong tương lai, tôi mong điều đó sẽ xảy ra.”

Giá vẫn chưa được công bố


khach-san-khong-gian-15.jpeg

Quảng cáo


Hiện khách sạn vẫn chưa công bố giá phòng nhưng dự đoán mức giá sẽ khá cao và không dễ tiếp cận được nhiều người. Đó là lẽ tất nhiên khi việc đưa người vào vũ trụ đã tiêu tốn một khoảng khá lớn, vì dụ như dự án Virgin Galactic của SpaceX đưa hành khách vào không gian quỹ đạo đã có giá 250.000 USD/người, ấy là còn chưa kể đến nhiều chi phí nghỉ dưỡng trên khách sạn. Tuy nhiên, các nhà tổ chức Trạm Voyager cho biết họ sẽ cố gắng tối ưu giá cả để phù hợp hơn với du khách.

Nhiều tham vọng lớn hơn


khach-san-khong-gian-9.jpg

Trạm Voyager chỉ là bước đầu trong kế hoạch tiến ra không gia của OAC, công ty cho biết họ cũng hy vọng sẽ xây dựng thêm các trạm nghiên cứu để mở rộng nhiều cơ hội du lịch và thương mại ngoài không gian. “Chúng tôi hiện đang bắt tay vào bước thiết kế các công cụ và máy móc để dự án có thể triển khai nhanh chóng.” Mục tiêu cuối cùng như Tim Alatorre đã từng giới thiệu vào năm 2019 đó là “tạo ra một nền văn hoá vũ trụ nơi mà mọi người có thể đi đến, sống và làm việc trong không gian. Và chúng tôi tin rằng sẽ có một ngày như thế." Anh em nào quan tâm có thể vào trang web của hãng để xem thêm thông tin nha.

Theo CNN
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hay quá, rồi con người sẽ trở thành công dẫn vũ trụ 😁
Captain!!
TÍCH CỰC
3 năm
chắc phải có tiền tỷ lên đó nhỉ
Cười ra nước mắt
@THT89 Riêng vé bay đã là 250k US tức là 6 tỷ thì việc đó mặc nhiên đã đúng, còn nguồn tiền thì cần xác định thêm thôi
( Toàn )
TÍCH CỰC
3 năm
Mod viết bài trên cung trăng không ah; tâm hồn hằng nga bay bổng này nọ
chị mod ơi, muốn ở khách sạn ngoài không gian vơi em hem
@ngocthi07070 Truyện ấy ở trên đó có gì khác biệt không em ?
@Hoàng Dương Liệt để em dk đi với mod Rubi rồi báo anh biết nha
Có tiền thì mua vé đi du lịch, còn không có tiền thì nhanh trí xin lên làm phụ bếp với bồi bàn, tối chịu khó nung gạch ngủ cho đỡ rét nhưng mà vẫn là được lên vũ trụ 🤣🤣🤣
7 năm nữa nhanh lắm!
Đảm bảo tới đó nó chưa ra đời! Có cái ISS nhỏ xíu, chật chội mà toàn nước giàu lấy tiền thuế của dân, hùn tiền vào xây dựng bao thập kỷ, có khoảng chục người... mà còn ê ẩm kinh phí... Kinh phí ISS theo Wiki đến 2010 là 150 tỷ USD, là dự án đơn lẻ đắt nhất lịch sử thế giới!
nói chi siêu siêu dự án này, chắc quy mô gấp chục lần ISS... khoảng 1000 tỷ USD??? Tiền đâu ra? Khách hàng tiềm năng bao nhiêu? Bao lây lấy lại vốn cho dự án siêu khủng, lơ lửng trong ko gian đầy rủi ro như vậy!
Dự án ảo như dự án 1 số bất động sản của VN...
Đảm bảo 99% tới 2027 còn chưa có cái trạm đầu tiên của dự án...
17benthuy
TÍCH CỰC
3 năm
@MrNamN = 1/2 giá trị của apple chứ mấy. b khéo lo xa
pin A
TÍCH CỰC
3 năm
@MrNamN Iss công nghệ củ rồi sao so sánh được
Mong thực tế.. Lên mua cho thuê
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dự án này mà thành công thì mua cổ phiếu cty này ngay lập tức
Jackie Long
ĐẠI BÀNG
3 năm
@La hán quả Đến lúc đó không mua nổi cp của cty này nữa rồi bạn 😣
Viễn tưởng sắp thành hiện thực rồi, đề tài vũ trụ lúc nào cũng hấp dẫn
Kinh vãi
2027 không biết nhân loại còn sống không nua
Hay thật
Có dịp ta sẽ mang theo giường gấp trốn ra ngoài nằm ngắm hoàng hôn há há
Mày vui tính vãi
Hóng
rộng 200m và nó tự quay, như mặt trăng nó lớn nên có thể ko cảm nhận được chứ với 200m thì cảm giác có giống như con kiến đậu trên cái chong chóng không
theladu
CAO CẤP
3 năm
Hẹn bồ lên đấy hú hí thì max an toàn.😂😂😂
Peaceful.
ngtrhai91
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nước đâu để sử dụng nhỉ ? Để giặt ủi này nọ..
Hóng thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019