Review BlackBerry Passport Silver Edition sau gần 7 năm

7/3/2021 15:41Phản hồi: 313
Review BlackBerry Passport Silver Edition sau gần 7 năm
Hôm nọ thấy có người anh em nào đó review chiếc BlackBerry 9900, bỗng dưng cảm xúc của mình về Dâu Đen lại trỗi dậy nên kiếm lại mấy chiếc điện thoại cũ để xem. Mình đã từng dùng khá nhiều điện thoại của BlackBerry và cũng chính trong thời gian vọc vạch về BB mà mình dần biết đến Tinh tế. Tiếc thay những 9300, 9900 hay Z10 của mình đề đã khá nát, còn mỗi chiếc Passport Silver Edition này là còn ngon lành. Mời anh em xem lại vẻ đẹp cũng như chia sẻ kỉ niệm của chiếc điện thoại đã 7 năm tuổi này nhé.

Tản mạn chung chung một tí


Mình vẫn nhớ chiếc máy này là phần thưởng mình được xếp hạng cao hồi năm học cấp ba. Thời đó mấy thằng nhóc con như mình làm gì có tiền, thèm khát điện thoại nào thì về dụ phụ huynh, đặt ra mục tiêu học tập và phần thưởng mong muốn thôi. Đến lúc kết quả phát ra mình được hạng 9, ba mình chẳng nói tiếng nào, cứ tưởng là bị quịt nhưng ai ngờ ngày hôm sau ba mình đem về một chiếc hộp đen đen vuông vuông, và đó là chiếc máy này. Bây giờ đi làm có tiền, muốn mua điện thoại thì mua, nhưng mình dám chắc là cảm xúc sẽ không bao giờ được như khi ấy.

bb-pp-se-2.jpg
Thời gian đã phần nào làm tróc những lớp sơn trên máy, dù mình là người giữ đồ khá kĩ

BlackBerry giới thiệu 2 phiên bản dành cho Passport. Họ ra mắt chiếc Passport tiêu chuẩn trước, rồi vài tháng sau mới ra chiếc Silver Edition này, theo mình nhớ là thế. Về cơ bản thì cả hai đều không khác nhau về phần cứng, vẫn là những phần cứng rất tốt vào thời điểm lúc đó, chạy trên BBOS 10 và thiết kế tổng quát khá dị thường so với những chiếc điện thoại lúc bấy giờ. Tuy nhiên những điểm nhấn thiết kế thì khá là khác biệt. Phiên bản SE trông gọn gàng, ít hầm hố hơn, màu bạc của khung làm nổi bật sự sang trọng hơn, trái với thiết kế trẻ trung của phiên bản tiêu chuẩn.

bb-pp-se-6.jpg
Giao diện BBOS 10, giờ cầm lại để chụp, nhìn thấy nó vẫn rất cảm xúc. Mình tin nhiều anh em đã từng dùng BB khi vô tình dùng lại BBOS 6, 7 hay 10 đều có nhiều kỉ niệm như mình 😁

Với mình vào thời điểm đó, đây là chiếc máy độc đáo nhất và đẹp nhất, nó ấn tượng mình hơn những chiếc iPhone 6 của Apple nhiều. Vào những giai đoạn dốc xuống của một đế chế, BlackBerry vẫn rất biết cách làm ra những chiếc điện thoại tuyệt vời. Mình nhớ rằng nhiều người nói vì PP SE ra sau nên khắc phục nhiều điểm yếu cố hữu trên chiếc PP tiêu chuẩn, nhưng vì mình không dùng chiếc PP kia nên không thể so sánh được. Mình chỉ có dịp cầm chiếc PP tiêu chuẩn 1 lần khi đi offline ở cà phê Tinh tế, lúc Tinh tế còn đặt trụ sở trên đường Ba Tháng Hai.

Màn hình


BlackBerry đem lại nhiều sự mới lạ cho chiếc máy cao cấp nhất của họ thời điểm đó bằng rất nhiều điều độc đáo, và màn hình vuông vức là một thứ như thế. Với kích thước 4.5 inch nhưng vì là hình vuông nên không gian hiển thị của nó rất lớn (cùng một kích thước đường chéo thì hình vuông có diện tích lớn nhất). BB ra sức quảng cáo cho những lợi ích của màn hình kì lạ này, họ nói rằng nó sẽ giúp cho bác sĩ đọc tài liệu bệnh án tốt hơn, kĩ sư đọc bản vẽ tốt hơn, blah blah,… Tuy nhiên với mình thì mình hình vuông như thế này nảy sinh khá nhiều vấn đề cho những hành vi sử dụng thông thường. Lấn cấn nhất đó chính là bề ngang của máy bỗng dưng bị phình ra đáng kể, bỏ vào túi quần rất khó khăn, nhất là quần jeans. Bên cạnh đó, những video tỉ lệ 16:9 hay 21:9 hoặc 4:3 thông thường nhất khi muốn hiển thị đầy đủ trên màn hình này sẽ bị scale nhỏ lại, chừa ra những khoảng đen thừa trong khi tổng thể video lại bị nhỏ hơn, xem rất khó chịu. Hồi đó mình nhớ LG cũng làm một chiếc có tỉ lệ khá tương đồng là LG VU, nhưng kết quả thế nào thì chúng ta cũng đã biết rồi đấy.

bb-pp-se-8.jpg
BlackBerry Hub, tính năng giúp gộp mọi loại thông báo và tin nhắn vào cùng một nơi để phân loại và quản lý dễ dàng hơn

Mặc dù vậy màn hình của máy rất đẹp, mịn. Mình không thấy có điểm trừ nào liên quan đến việc hiển thị trên màn hình này, cơ bản là vì dù chỉ có kích thước 4.5 inch nhưng độ phân giải của nó lên tới 1440 x 1440px, và được sử dụng tấm nền IPS LCD. Tốc độ cảm ứng và phản hồi của BlackBerry không quá cao, hoặc có lẽ vì giờ mình sử dụng những chiếc máy cao cấp hơn nên dùng lại thì thấy nó cứ chậm chậm thế nào đấy. Một phần của cảm giác này có lẽ cũng đến từ việc các animation của BBOS 10 khá hoa mĩ nên thành ra chậm chậm :D Anh em nào có dùng BB10 xác nhận dùm mình cái này phát :D

Camera


Camera của BlackBerry vốn chưa bao giờ là điểm mạnh của họ. Thậm chí một chiếc máy cao cấp như 9900 thời điểm ấy còn bị thiếu mất khả năng auto-focus thì mình nghĩ chẳng thể mong đợi gì. Nhưng nói đi thì nói lại, thời điểm ấy camera là một thứ không được các nhà sản xuất quan tâm máy, chỉ trang bị chủ yếu để dùng chống cháy thôi. Camera chính có độ phân giải 13MP, F/2.0 và có trang bị chống rung OIS, cùng với đó là một đèn flash LED được làm cách biệt với phần cam. Như mình nói vì không có quá nhiều phần cứng phục vụ cho việc chụp ảnh đẹp nên các camera thời này không nhô như bây giờ.
bb-pp-se-15.jpg

Quảng cáo



BlackBerry có bổ sung một vài chức năng chụp ảnh khá tốt trong app camera, một trong số đó là chức năng Time Shift khá độc đáo. Nó về cơ bản khá giống với Live Photo trên iPhone hiện tại, khi sẽ chụp thêm vài tấm trước và sau khi nhấn nút chụp. Dưới đây là một số hình ảnh mà mình chụp bằng BB PP lúc đó, chất lượng hình ảnh có thể đã bị thay đổi ít nhiều sau thời gian dài:

pics-from-bb-3.JPG
pics-from-bb-4.JPG
pics-from-bb-6.JPG
pics-from-bb-7.JPG
pics-from-bb-1.JPG
pics-from-bb-2.JPG

Sức mạnh & Hiệu năng


Mình vốn chưa từng quan tâm đến hiệu năng khi sử dụng điện thoại, miễn là nó đáp ứng đủ mọi nhu cầu của mình là được. Thực tế thì con SoC Qualcomm Snapdragon 801 có hiệu năng tuyệt vời, kết hợp với hệ điều này BB10 đối với mình là cực kì ổn định thì mình không thể phàn nàn gì. Dùng BB10 thì cũng có thể chơi game được gì đâu mà phàn nàn :v Về sau BB cho phép người dùng sideload .apk của Android vào để dùng ké thì mình cũng có tải vài game về chơi như BloonTD chẳng hạn thì thấy hoạt động vẫn ổn định và mượt mà. Tuy nhiên vì màn hình dị nên mình hầu như không chơi game trên điện thoại ở thời điểm này.

Quảng cáo



bb-pp-se-7.jpg

Nói về hiệu năng 1, thì có lẽ chúng ta nên bàn tới 10 lần về vấn đề hệ sinh thái của BB10. Nền tảng phần cứng và phần mềm kết hợp rất tốt, nhưng để làm gì nếu thiếu đi một kho ứng dụng đa dạng. Chợ ứng dụng của BB phải nói là cực kì nghèo nàn nên dường như phần cứng mạnh được BB trang bị cho Passport không phục vụ mấy cho việc sử dụng của người dùng. Mình cũng không có ấn tượng gì mạnh khi nói về hiệu năng hay sức mạnh của chiếc máy này, vì nó cũng không khác gì so với chiếc máy mình dùng trước đó là Z10. Tóm gọn là vẫn mượt mà, xài tốt. Mình có thử dùng lại để lướt Tinhte.vn thì… nó không thể load nổi full trang nữa, có lẽ cụ đã già rồi, bắt làm cái này hơi quá.

bb-pp-se-13.jpg

Thời gian dùng pin


Những chiếc 9900 hay Z10 có thể nói là quá “yếu sinh lý” khi BlackBerry chấp nhận đánh đổi giữa dung lượng pin và độ mỏng nhẹ thời trang. Nhưng pin của Passport lại là một câu chuyện khác với đâu đó hơn 3000mAh nhưng chỉ phải gánh một cái màn hình 4.5 inch. Với dung lượng pin 3450mAh thì máy có thể dùng tốt trong một ngày (thậm chí là hơn nếu SoC lúc đó là 5nm chứ không phải là 28nm :p). Tuy nhiên về sau, nếu anh em sử dụng các ứng dụng Android thì thời lượng pin sẽ giảm đi đáng kể. Mình không nhớ là bao nhiêu nhưng giảm nhiều lắm đó.

bb-pp-se-10.jpg

Sau 7 năm, trong đó khoảng 3 năm phục vụ mình, chưa thay pin một lần thì có vẻ pin đã chai rồi. Giờ đây mình cắm sạc đầy thì chỉ dùng nghe nhạc tầm 1 tiếng hơn là cạn :D Vì phần pin được gắn cứng theo máy và không cho phép mở nắp lưng nên cảm giác cầm nắm rất tốt, không hề ọp ẹp và phải kê thêm một miếng giấy vào nắp lưng như những chiếc 9900 hay Z10 hay 9300. Mặt sau làm sần và phủ một lớp cao su mỏng nên không bám vân tay, bù lại thì nó khá dễ dính bụi, lông hay xơ vải.

Một số chi tiết và hình ảnh khác


bb-pp-se-16.jpg
Nhắc tới BlackBerry mà không nhắc tới bàn phím thì xem như là chưa nhắc tới BlackBerry. Bàn phím là thứ tạo nên thương hiệu của họ nhờ cảm giác bấm, hệ thống phím tắt,… Và với Passport thì BlackBerry tiếp tục sáng tạo trên điểm mà họ luôn tự hào. Thay vì sử dụng layout bàn phím truyền thống, họ đã dàn rộng ra các phím đều nhau và cắt ngắn lại chỉ còn 3 dòng phím. Layout này thật sự rất kì dị và tốn của mình vài ngày mới làm quen được. Nhiều người đánh giá bàn phím trên bản bạc này mềm và êm hơn. Mình thì không có ý kiến gì, thấy nó vẫn gõ rất ngon và tốt. Cũng vì kích thước to về bề ngang và khá thấp so với trọng tâm nên anh em dễ thấy việc gõ 1 tay là hoàn toàn không khả thi.

bb-pp-se-14.jpg
Một điểm khác mà mình khá thích đó là bàn phím này có cảm ứng. Chính điểm này là mình mồm chữ O mắt chữ A khi lần đầu được nghe giới thiệu. Sau này họ cũng đem khả năng cảm ứng này lên những chiếc Key1, Key2 hay Priv nhưng nếu mình không lầm thì đây là thiết bị đầu tiên có khả năng độc đáo này. Khi xoay ngang để đọc báo thì anh em sẽ lướt dọc theo bàn phím, khá là vui. Dù sau đó mình nhận ra tính năng này mình rất ít dùng.

bb-pp-se-5.jpg
Một điểm đặc trưng khác của BB là đèn LED thông báo ở phần đầu máy. Mình vẫn rất thích cái đèn LED này, hồi xưa nhắn tin với mấy bạn gái, trông được trả lời nên mỗi lần đèn nháy là vui lắm. Từ những điểm nhỏ nhỏ như vậy mà có lẽ BB in trong tâm trí mình như một thiết bị đem lại nhiều cảm xúc sử dụng.

bb-pp-se-11.jpg
Vì pin không thể tháo rời nên chúng ta sẽ có một nơi tháo nắp nhựa nho nhỏ sau lưng. Tháo ra sẽ để lộ nơi gắn SIM và thẻ nhớ, cùng với đó là những thông tin đi kèm. Chiếc máy này Made in Mexico 6, tương tự như phần lớn những dòng BB khác trước đó. Sau này thì họ đã Made in China.

bb-pp-se-4.jpg
Cạnh phải máy đặt 3 nút điều chỉnh âm lượng và tạm dừng phát. Hai nút tăng giảm anh em có thể giữ lâu cho nó qua hoặc lùi bài. Phần khung viền được làm bằng nhôm gia công CNC khá cứng cáp, được cắt diamond cut khá đẹp, còn phần bề mặt bên trước thì là nhựa sơn bạc.

bb-pp-se-2.jpg
NNhưng có thể nói mặc dù màu bạc làm máy thanh thoát và sang hơn, nhưng lại giảm độ liền mạch và có một cái gì đó hơi “lỏng lẻo” khi nhìn vào tổng thể mặt trước. Máy như bị chia ra làm 3 phần khác nhau với thiết kế của SE gồm màn hình, bàn phím và cằm dưới dày màu bạc. Nhưng dù sao mình thấy nó vẫn đẹp hơn so với bản tiêu chuẩn.

bb-pp-se-10.jpg
Mặt sau khá đơn giản, logo BB to làm điểm nhấn giữa lưng cùng với đó là viền bạc chứa flash LED ở cạnh trên. Phần màu đen được phủ một lớp cao su sờ khá thích tuy nhiên rất dễ bong tróc nếu giữ không kĩ. Mình không gặp vấn đề này vì mình từng dán da của Khắc tên lên một thời gian dài trước khi tháo ra.

bb-pp-se-9.jpg
Cạnh trên chứa nút nguồn tắt mở máy, cổng tai nghe 3.5mm và một khe để tháo nắp thay sim và thẻ nhớ.

bb-pp-se-3.jpg
Cạnh dưới máy mình bị bong sơn lộ lớp nhựa khá nhiều vì mình hay tì tay vào đấy. Hai dải loa được bố trí cân đối, ở giữa là cổng MicroUSB dùng để sạc và mình cũng thường xuyên dùng cổng này để load các Core OS và radio gì gì đó mình quên rồi :D Nói chung hồi đó mò mò mấy cái này cũng vui. Lân la trên Tinh tế và các diễn đàn về BB như BBVN hay Blackberryvietnam. The good old days hah.

bb-pp-se-1.jpg
Anh em có kỉ niệm vui buồn gì với BB không, mời cùng chia sẻ với mình nhé :D

bb-pp-se-17.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

313 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
Một thời Passport sang chảnh, và lịch lãm. Hoài niệm và luyến tiếc cho một tên tuổi lớn!
@Tequila Anejo Giờ duyệt web ko thôi cũng lag giật thôi rồi luôn 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Hôm trc cũng định mua con bb hoangha giảm giá còn 4tr. N lại thôi làm con redmi 10x để chêd độ siêu tiết kiệm pin ngày mất có 5%. Tuần mới sạc 1 lần, lúc nago máy chính hết pin lại mở ra dùng 2 sim bt
@toivaem986 Chắc là chiếc K2 LE à? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Đúng r, có mấy mã đó bác. N mà lại ko mua
@toivaem986 Nếu tính mua bản LE thì thà thêm chút tiền mua bản K2 bõ tiền hơn 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
saiback
CAO CẤP
3 năm
Cũng còn 1 chiếc pp silver bỏ không lâu rồi ko sử dụng, lâu lâu lại bật lên nhìn 😔
nhanquoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@.BlackBerry. Có những thứ trường tồn với thời gian đúng ko bác.
thieu thien
ĐẠI BÀNG
3 năm
@.BlackBerry. cho số đi bạn
nếu làm hẳn phiên bản Androi thì Blackberry đã éo tạch. cứ cố đấm ăn xôi riêng 1 OS làm gì khi mà thời của ios và Androi là thời của app
@crazysexycool1981 Chuẩn bác..em cũng thấy BBOS là sài đậm chất nhà BB nhất...rồi từ con Q10 trở về sau thì cái chất nó ko còn "đậm đặc" như trc nữa...thay đổi để thích nghi nhưng lại thay đổi nửa vời
@Hắc Tiều Phu Giờ A xài BBAndroid, ko mặc dù ko còn cái tinh tuý đúng chất của BB khi xưa nhưng dù sao cũng là điện thoại hỗ trợ phím cứng nên vẫn dùng làm máy chính. Giờ xài máy cảm ứng thuần thật sự ko quen nổi, nhất là khi cần gõ chữ cũng như các phím tắt trong trình duyệt để xử lý nhanh các thao tác 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Lolo69
TÍCH CỰC
3 năm
@nightmoonlight Mấy ông lớn như BB Nokia Moto cứ nghĩ là cài Android vào thì sẽ ngon nhưng họ không biết Android cũng có Android this Android that. Để làm được một cái điện thoại Android nghiêm chỉnh cũng không phải dễ.
Cái này thiết kế đẹp, lạ và hay ho, còn phần mềm, hệ điều hành thì rõ ràng là chưa hoàn hảo được.
@Tèo bánh bèo 2 thứ khiến A thấy rất ưng ý ở BB10 đó là Hub & thao tác vuốt, xài thật sự sướng đúng nghĩa đen 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 hub của BB10 là vô đối
@trung_mầm_mập Yeah, giờ xài BBAndroid vẫn giữ được phần nào thứ đó 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Kho ứng dụng giờ còn dùng được ko nhỉ?
Ko xài được nữa nhé, kho ứng dụng đã đóng như thông báo trước đó khá lâu òi 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
anhnhhn1
ĐẠI BÀNG
3 năm
bb10 có appstore Amazon, nh mà ko cài đc gì từ trên đó =)) @crazysexycool1981
@anhnhhn1 Thời còn xài Passport Silver, A cũng hay vô đó để cài nhưng nhiều ứng dụng đúng là cài xong ko dùng được, nhiều thứ khác thì ko hỗ trợ 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@QXPro Blackberry World bị lỗi no net work connection. Bác vô crackberry tải bản update về xong cài file bar đó vô máy sẽ chạy được nhé.

https://crackberry.com/how-fix-blackberry-world-no-network-connection-errors-blackberry-10

How to fix BlackBerry World 'No Network Connection' errors

If you've been hit by the BlackBerry World 'No Network Connection' error, here's how to fix it!
crackberry.com
Rất tốt, đây là mẫu thiết kế mình thấy ưng nhất trong loạt các sản phẩm của BB từ trước tới nay, chưa từng thấy model nào do BB trực tiếp sản xuất lại có sức hút với mình như phiên bản Passport Silver. Cũng thuộc dòng Passport nhưng các phiên bản màu đen, màu trắng, màu đỏ đều ko tạo được sự hút hồn như bản Silver. Mình mua chiếc này thuộc diện 2nd nhưng fullbox đúng nghĩa đen, vẫn còn tầm 11 tháng bảo hành chính hãng khi ấy, mua đợt 13/11/2015 với giá 10.5tr. Mình đã gắn bó với Passport Silver được gần 2 năm rưỡi trước khi chính thức chuyển sang KeyONE đợt 25/3/2018. Trong suốt quá trình sử dụng, mình rất thích bàn phím rộng, màn hình hiển thị lớn, có bàn rê cảm ứng, cấu hình khi đó cũng khá khủng: RAM 3GB, ROM 32GB, hệ thống phím tắt rất tuyệt, âm thanh loa ngoài stereo nghe nhạc rất đã, chưa kể tích hợp luôn tính năng Prev/Next, Play/Stop nhạc thông minh ngay ở phím Volume. Tiếc thay theo thời gian sử dụng thì Passport Silver của mình bị nặng phím c, v, n... có lẽ là lỗi chung theo lô. Giờ đã cất tủ tầm 3 năm nhưng sẽ giữ làm kỷ niệm chứ ko bán, đôi lúc mở ra ôn lại kỷ niệm, chỉ có điều giờ trình duyệt Browser trên máy thật sự rất lag, ko thể lướt Tinh Tế, hơi buồn với huyền thoại này của BB 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
IMG_0458.jpg
IMG_4205.jpg
IMG_4204.jpg
@crazysexycool1981 Khả năng cao là full cảm ứng dồi anh ơi. Không dám đi ngược xu thế nữa
@vicktorbui Chưa nói trước được điều gì vào lúc này, nếu là cảm ứng thuần như các dòng smartphone khác thì khả năng cao A sẽ ko mua, còn nếu là qwerty truyền thống thì cũng còn tuỳ độ kích thích vì hình thức bên ngoài của máy cũng tác động rất lớn tới việc A ra quyết định mua hay ko 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Nhìn chung nếu nó là full cảm ứng thì nó càng chết thôi vì em tin chẳng mấy ai mua một cái máy với brandname giờ ít người để ý nữa (trong khi thường thì ông BB định giá trên trời).
Còn nếu có bàn phím thì khả năng em cũng chưa quyết định mua ngay. Nói chung với em BB giờ nó ko có sức hút quá nhiều nữa.
@vicktorbui Với A thì BB có bàn phím qwerty luôn đem lại cảm xúc khi dùng, dù là thời điểm đầu năm 2021 như hiện nay. Vấn đề là kiểu dáng phải thật sự có tính kích thích, ngoài ra cần có thêm vài tính năng mới, độc đáo & thực sự hữu ích, ko cần nhiều, chỉ cần 1-2 tính năng cũng được. Ko mong máy sẽ được hỗ trợ update dài lâu vài 3 năm nhưng tính ổn định cũng khá được chú trọng. Còn ko thì vẫn cứ K2 mà xài tiếp hoy 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
POL_279
CAO CẤP
3 năm
Ngày trước nhìn con PP thấy kích thích kiểu gì do thiết kế vuông độc lạ, đến giờ vẫn thấy thế. Tiếc là kh có cơ hội sở hữu em nó
@POL_279 Giờ có tiền thì cũng ko nên mua vì BB10 thời điểm 2021 như hiện nay xài chán lắm, các nền tảng MXH đã ko còn hỗ trợ, chưa kể việc truy cập web thông qua trình duyệt mặc định trên Passport Silver thật sự lag, giật ko chịu nổi 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
POL_279
CAO CẤP
3 năm
@crazysexycool1981 Giờ thì kh mua, mua về cũng kh làm được gì trừ khi chỉ muốn sưu tầm
@POL_279 Sưu tầm hoặc những ai từng xài nhưng đã lỡ bán thì có thể mua lại để mang về hoài niệm, ôn lại những kỷ niệm 5 năm trước 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
POL_279
CAO CẤP
3 năm
@crazysexycool1981 Đúng r 😁
Dandeli
TÍCH CỰC
3 năm
Hồi năm 2017 có kèo đổi s7e với con này xong cafe xong xuôi ông kia bảo lại tiếc không muốn đổi nữa thế là từ đó này chưa dùng bb nào nữa
@Dandeli Thì kiếm lại 1 chiếc Passport khác để trải nghiệm, thiếu gì người bán mô? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Dandeli
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 giờ lại thích con key2 mà kinh tế chưa cho phép chơi a ơi 😆
@Dandeli Giá của em nó giờ xuống chưa đến 10tr, hàng 2nd thì có thể rẻ hơn nữa 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
anhnhhn1
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dandeli key2 LE hơn 4tr new @crazysexycool1981
@anhnhhn1 Thôi, đã xài thì dùng hẳn K2 chứ dùng LE chán chết, ko chỉ cấu hình thấp hơn, lại còn chất liệu hoàn thiện kém hơn, rồi cả việc ko có bàn rê cảm ứng nữa 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Với mình thì nhìn đẹp, nhưng khá bất tiện khu dùng với màn vuông và ứng dụng hạn hẹp.
@hstuyen200488 Có thể cài qua app apk mà 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Nó sẽ không mượt mà, và thỉnh thoảng có những cái còn không cài được đó bạn. Với mình đẹp nhất thì vẫn là 9900 :v
@hstuyen200488 Xác nhận điều bạn nói, thời còn dùng Passport mình cũng gặp vấn đề này, ko phải ứng dụng nào cũng cài được & cũng ko phải cứ cài được là xài được 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
anhnhhn1
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 BB chỉ đê làm màu đi cafe chụp sống ảo thôi
bb10 thì lạc hậu (kể cả 5 -7 năm trước)
android thì mấy con chip snap 6xx bán với giá flagship =)) chạy đơ lòi

mấy thanh niên hay thủ dâm là "bb là máy cho doanh nhân, để làm việc đâu cần cấu hình cao" =)) máy lag lòi ra thì làm việc chắc là năng suất lắm nhỉ

bb10 trc đây cài apk zalo viber, fb load app hàng phút đồng hồ =))
android thì quản lý ram kém, gia công thì nhiều chỗ còn xơ xài.

Nhìn chung bb dùng coi như là vật kỷ niệm, tưởng nhớ đến tượng đài một thời thôi.
đang cất tủ q20, Passport với keyone trong tủ,
@anhnhhn1 Đợt này răng hay tag A dữ vậy cà? Mấy bài klq cũng thấy tag 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
PP black của mình giờ cũng để ngăn kéo bàn, thi thoảng lôi ra bật thôi
image.jpg
@Lythienky Giống tình trạng của A, lúc nào thấy nhớ & muốn hoài niệm thì lại lôi ra từ dưới đáy tủ để sạc & vọc lại 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Nhớ nửa đêm đi mua con này của một cậu làm ở truyền hình hà nội 😁
@nnkjsc Giờ số phận của em nó thế nào òi chú? Đừng nói vẫn dùng nhé :D
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mơ ước một thời ,chỉ dám dùng đến BB Z30.Đến nay rẻ quá rồi cũng không muốn mua nữa chỉ vì nó không đáp ứng tốt với các ứng dụng video call hiện nay.
@baonguyen200555 Ko chỉ hạn chế ở khoản gọi điện qua các MXH, ngay đến trình duyệt cũng rất lag, nhiều MXH ko còn hỗ trợ trên nền tảng BB10 nữa 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
yêu em lắm
@hawazz Thời đó xài Passport Silver công nhận đã, trải nghiệm hoàn toàn khác với các kích thước thông thường, ai mê BB chắc chắn khó lòng bỏ qua mẫu này 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 lúc em ra thì không có tiền, giờ có tiền mà chẳng có em, lỡ bước
Yêu quá
@hawazz Mình thì quất ngay sau khi em nó ra mắt được vài 3 tháng vì cần có thời gian để tích lúa, giờ vẫn ko hối hận vì đã bỏ ra hơn chục củ để xúc em nó đợt cuối năm 2015. Giờ vẫn giữ cất tủ sau gần 2 năm rưỡi trải nghiệm 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
kub4undre
TÍCH CỰC
3 năm
Từ 9900 là mình đã chán BB rồi 😔
PP thì tạch hẳn
@kub4undre Ủa sao thế? Ko thích Passport vì kiểu dáng hay vì chạy BB10? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
princez
CAO CẤP
3 năm
hồi năm 2008 làm quen với con đầu tiên là 7290, to nặng dầy uỵch, chơi 1 tuần không thể quen nổi đành cho bay, mặc dù có OS nên có thể cài được từ điển lên đó nhưng cũng chả mấy khi dùng. Đến năm 2011 một lần nữa thử lại với con nhỏ nhẹ hơn là 8110 do cái đt cũ bị rơi vỡ. Con này lâu hơn được khoảng nửa năm, nhưng pin kém quá thay cũng không ăn thua. Nên đã cạch với BB từ đó đến giờ. Nói thật mình thấy BB có kiểu dáng khá đẹp và ấn tượng, nhưng nếu thực sự để dùng mới thấy nó không hiệu quả.
kub4undre
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 BB10 a ơi
Đang quen từ 87 - 97xx thì ngon hơn
@kub4undre Cơ mà lên BB10 có thêm thao tác vuốt cũng như cái Hub để quản lý toàn bộ các thông báo rất tuyệt 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Giá mà giờ BB thiết kế lại bản này nhưng cấu hình khoẻ và chạy Android tốt thì mình sẽ mua.
@khanhduy089 Biết đâu FIH chuẩn bị cho ra thiết bị 5G với thiết kế vuông như Passport thì lại ngon 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Vẫn thích nhất dòng này trong nhóm BB
@khanhduy089 A cũng khoái thiết kế của em này, chỉ vì giờ em nó giật lag quá, ko hỗ trợ các MXH nên đành chia tay, hơi tiếc 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
dino_su
CAO CẤP
3 năm
Haizzzz. Nhớ năm 2017 bán con bb se có 4tr bạc, mua chính hãng dâu đen. Giữ gìn gần như ko vết sước, fullbox còn nguyên tất cả cái nilon dán màn hình. Giờ tự dưng nhìn thấy lại thấy nhớ và tiếc quá @@
@dino_su Đó là 1 sai lầm, hên là A ko mắc đúng sai lầm như vậy 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tâm huyết quá. sau hơn 8 năm thì đúng 1 tuần trước mình cũng cất chiếc BB cuối cùng vào tủ không dùng nữa .
@Dương Quang Thế Hình như là K1 hả chú? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 8700 anh ơi. k1 thì e cất từ trước tết rồi :D
@Dương Quang Thế Mà kỳ thực phiên bản Passport Silver đã làm gì xuất hiện tới gần 7 năm nhỉ? A nhớ ko nhầm thì gần cuối năm 2015 mới xuất hiện mà nhỉ? Sau đó tầm 2-3 tháng, A xúc luôn 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019