Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review xe Hyundai Santa Fe 2020

Hổ con 991
10/3/2021 12:42Phản hồi: 101
Review xe Hyundai Santa Fe 2020
Đây là review về Review xe Huyndai Santa Fe 2020 của mình. Mình mua nó với giá 1 tỷ 290 triệu đồng. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review xe Huyndai Santa Fe 2020


Xin chào anh em, đây là lần đầu tiên mình viết review luôn, Văn vở hơi kém anh em thông cảm nha, sau đây mình xin review về chiếc xe Huyndai Santa Fe 2020, tuy gọi là đời 2020 nhưng thật ra nó ra mắt năm 2019 và đến tận năm 2020 mình mới có đủ điều kiện rước em nó về anh em ạ 😁. Phiên bản mà mình đang sở hữu là bản máy dầu cao cấp nhé, anh em có thắc mắc hay câu hỏi gì thì commnent vô bài này nhé, mình sẽ trả lời hết những hiểu biết của mình về dòng xe này.

Thiết kế ngoại thất


Theo quan điểm cá nhân của mình thì mình lại thích mặt face kiểu 2018 hơn vì nhìn nó có nét mềm mại hơn cái face đời mới này nhiều. Mình có nghe thông tin là bản Santa Fe 2021 nâng cấp facelift mới sẽ về trong năm nay, bản 2021 cá nhân mình thấy cũng đẹp hơn cái bản 2020 của mình nữa. Chắc anh em cũng có xem nhiều bài review về con xe này trên các diễn đàn oto khác thì mình ko giới thiệu quá dài dòng về nó nữa, con xe của mình thì chưa có độ ngoại thất gì hết anh em ạ, cá nhân mình đơn giản nên nhìn như vậy là quá ok, ko cần độ thêm gì nữa, xe lấy về thì mình lắp cái camera hành trình và cái ănten vây cá là xong. Mình có đặt thử 1 bộ nhựa ốp vô cái lưới tản nhiệt, nhưng do hàng chưa về tới mình cũng ko lên hàng cho anh em xem được, đành mượn tạm cái ảnh. Do xe mình là bản cao cấp nên mấy cái chỗ tay nắm cửa được mạ chrome bóng, cái này nhược điểm là nó rất bám vân tay nhé anh em, 2 bên cửa trước tay nắm cửa trước có cái nút đen dùng để mở khóa cửa không cần dùng remote chìa khóa từ nhé.




Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Nói sơ qua về nội thất thì xe có đủ các trang bị an toàn cho xe nhé anh em, chi tiết anh em có thể google giúp mình vì review của mình chủ yếu sẽ kể về những trải nghiệm của mình đối với xe.
+ Điểm mà mình không thích đầu tiên ở nội thất xe là màn hình theo xe, nó hỗ trợ ngay apple car play và ẩn đi tính năng kết nối android auto, anh em muốn kích hoạt thì phải mở cái tính năng ẩn, bật nó lên và phải chọn 1 là apple carplay hoặc android auto. Bản đồ theo xe cũng có sẵn, nhưng nó cũng chỉ là tạm chấp nhận được vì mình thấy đôi khi nó hiển thị sai tên đường và chưa được cập nhật thường xuyên.
+ Điểm thứ 2 mình chưa ưng ý lắm là phần thân vỏ của xe, mình cũng ở trong 1 hội anh em chơi santa fe và có nghe anh em trong hội hay phàn nàn là xe hay bị kêu lộp cộp ở đâu đó khi vận hành, may mắn là xe mình chưa có bị, anh em trong hội cho 1 cái giải pháp là mở nhạc to lên để quên nó đi !?
+ Điểm thứ 3 là hệ thống loa trên xe, theo xe là Hệ thống âm thanh 6 loa với bộ xử lý Arkamys Premium Sound, cá nhân mình thấy nghe cũng không hay lắm, đặc biệt là bass quá kém, dù mình có vô hiệu chỉnh cái bass lên nhưng cũng không khắc phục được là mấy. chắc phải độ lại dàn loa khác có vẻ sẽ hay hơn. Mình có dùng dây aux của Baseus kết nối với điện thoại android nghe trực tiếp thì thấy nó còn tệ hơn là mình dùng android auto nữa. Không biết có phải do con điện thoại của mình hay là do dây của Baseus nữa, có điều kiện thì mình sẽ test thêm những loại dây aux của hãng khác xem thế nào.




Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Về cảm giác và trải nghiệm lại xe thì thú thật với anh em mình mới học và lấy bằng lái xe chắc được tầm 6 tháng, cuối tuần thì mình hay đi đâu đó với gia đình.
Mình cũng chưa lái được nhiều dòng xe lắm, tuy nhiên thì với chiếc xe của mình thì mình cũng khá hiểu rõ nó. Xe mình còn mới nên phanh rất nhạy, khả năng tăng tốc thì tốt, mình vượt qua xe khác cũng khá tự tin, cá nhân mình thấy vô lăng của xe chưa thực sự cứng khi mình chạy ở dãy tốc độ tầm 60km/h trở lên, nó hơi lỏng lỏng đó anh em.
Về độ ồn thì nói chung xe cũng khá là ồn khi đang vận hành, độ ồn mà mình nhắc đến là khả năng cách âm với bên ngoài, bản máy dầu đời mới bây giờ thì máy cũng không kêu to lắm nên anh em cứ yên tâm nhé. Ngoài ra mình nghĩ xe ồn 1 phần vì quả lốp Kumho này, nghe anh em trong hội kêu thay lốp Michelin thì nó giảm ồn được một chút.
Khoản tiêu thụ nhiên liệu theo lái mới như mình thì xe báo trung bình tầm 6,5 lít/100km, Hôm đứa em chạy xe của mình thì nó giảm trung bình còn 6lít/ 100km. Đổ đầy bình xăng 71 lít thì xe báo chạy được tầm 924km. Cá nhân mình thấy xe khá tiết kiệm nhiên liệu với dòng xe này. Một lưu ý nhỏ cho anh em là bản máy dầu anh em đứng phía sau khi xe đang hoạt động thì nghe cái mùi hắc hắc khá là khó chịu nhé.

Quảng cáo


Điểm mà mình không thích nữa là xe không có camera 360 mình có tham khảo với phiên bản tại thị trường Hàn Quốc thì xe được trang bị luôn, với cùng tầm giá thì các hãng xe khác đều được trang bị, muốn kích hoạt đầy đủ các tính năng của phiên bản tại thị trường Hàn Quốc thì anh em phải bỏ ra đâu đó tầm hơn 10 triệu.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Tiện ích mà mình thích nhất trên xe phải kể đến đó là cái làm mát ghế, với cái khí hậu nóng bức như miền tây nam bộ mình ở thì phải nói là trên cả tuyệt vời, nó có 3 nấc cho anh em chỉnh từ mát vừa cho đến mạnh.
Bên cạnh đó thì bản Premium cung cấp cho mình cái kính HUD, mình hay nhìn kính HUD để lái xe nên ít khi mình nhìn xuống taplo lắm, cá nhân thì nó giúp mình tập trung để lái xe hơn.

blob.jpg


Giá bán


Mình mua xe lúc giá là 1tỷ 245 triệu chưa thuế và được giảm 50% thuế trước bạ, tổng giá trị khi xe lăn bánh là tầm 1 tỷ 290 triệu, theo mình nghĩ là khá cao. Tầm giá này thì có Sorento đời mới, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, Toyota Fortuner bản mới. Nếu anh em không quá quan trọng kính HUD và sạc không dây Qi thì anh em có thể lấy bản đặc biệt nó rẻ hơn đâu đấy tầm vài chục triệu.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pnhung128
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phuộc cứng đi khá xóc, volang quá nhẹ cảm giác lái chưa tốt. Còn lại ko có gì để chê.
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pnhung128 Cá nhân mình thì nghĩ do cái lốp kumho nó ko thực sự tốt. Phuộc thì khá đầm bác
@pnhung128 Vô lăng nhẹ sao không chỉnh chế độ lái nhỉ ?
@tndoubleh Nó có phải xe Đức đâu bác, chỉnh chế độ nó có khác biệt tí chút thôi.
Mà chế độ lái là nó đi theo nguyên cụm, tức là ko thể chỉnh riêng độ nặng vô lăng, chuyển số nhanh chậm, độ nhạy chân ga.... bác chỉ cần vô lặng nặng mà chỉnh qua sport thì vòng tua máy lúc nào cũng cao đi khó chịu lắm
Benz Long
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đang đợi Misubishi Outlander 2022 về VN. Xem review rất thích vì nhìn khá là hợp nhãn. Mong là nó tầm 1 tỏi 2 đổ về.
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
@Benz Long Mới thì được, cũ xấu lắm ,ế lòi
Benz Long
ĐẠI BÀNG
3 năm
@techmen Ùm mình đang đợi bản mới về, xem review thấy cũng hấp dẫn, chứ bản cũ nhìn bình thường quá.
Benz Long
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Vô thần ăn lúa Giá được như bản cũ thì quá ok, xúc ngay và luôn.
Paul40
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mod đánh giá tương đối ổn. Cá nhân mình thấy con xe này cũng bình thường, không có gì nổi bật trong phân khúc,
Bác nào thích cầm lái thường xuyên thì còn nhiều mẫu cùng phân khúc đáng cân nhắc như Lux SA, Peugeot 5008, Mazda CX8, Everest, Outlandet.
Bác nào ít lái và có tài phục vụ thì chiếc xe này đáng cân nhắc trong phân khúc
thanung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Cường Cao San cũng là 5+2 thôi bác, cùng cấu trúc khung gầm unibody với Out, chứ ko phải dạng body on frame như Fortnuner, Everest, Pajero sport, mấy chú nảy ở trên San 1 phân khúc.
cdang
TÍCH CỰC
3 năm
@thanung Khác phân khúc thôi chứ sao trên dc bạn...
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
Mấy con này thì LUX SA khung gầm cách âm tốt nhất, tk Ý đẹp nhất, Everest trâu nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất/xét về hiệu suất, tóm lại San chả có gì nổi bật
thanung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cdang 1 bên là CUV 5+2, kích thước nhỏ hơn, 1 bên là SUV 7 chỗ thực sự, kích thước lớn hơn, ý mình trên là như vậy.
Foureyes8x
TÍCH CỰC
3 năm
Để cuối tuần mình lên bài review con san 2017 của mình.
Nhiều người chê volang nhẹ, nhưng vs minh vậy ok rồi, mình lái quen xe nên đánh nhẹ nhàng tốt,
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
@HXD244 Trước mình đi Focus, Escape, Tucson, bây h là LUX SA2.0
HXD244
ĐẠI BÀNG
3 năm
@techmen Mình đang đi san 2018 đây, nói về cảm giác lái mình thấy nó kém hơn con mondeo thôi bạn còn bọn toyota thì kem xa
HXD244
ĐẠI BÀNG
3 năm
@techmen Phải công nhận bọn xe ford tay lái đầm thật
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
@HXD244 Bọn nó xa lộ, thẳng tắp, xa tít, ko lái chuẩn bán cho ma ah, còn châu Á đường bé, ngắn nên cảm giác lái đâu quan trọng
buonban2u
TÍCH CỰC
3 năm
Mitsubishi Pajero Sport
Bác review rất chân thật. Cảm ơn bác về góc nhìn của người sử dụng thực tế về em này!
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuocdoituoidep Cảm ơn bác ạ
Bài review hay, thực tế
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ViệtCộng07 Rất cảm ơn bác
k-9
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con SantaFe này về cảm giác lái đã tốt hơn rất nhiều rồi, đi cao tốc cảm giác đầm nặng chứ không lỏng lẻo như mấy con xe Hàn đời trước. Cách âm tốt, hơn hẳn mấy con CRV với Mazda CX5/8. Cái mình không thích là dàn lạnh nó yếu, làm lạnh rất lâu, âm thanh kém 😆, kết nối bluetooth như rùa.
k-9
ĐẠI BÀNG
3 năm
@LINH120612 Mình chạy xpandeer rồi bạn. Santafe lái ngon hơn nhiều, với lại ko so xpander với San được 😁. Con xpander gần như xe quốc dân rồi, làm dịch vụ hay xe gia đình đều ngon, cái hài là xpander đc trang bị gương cửa tự động trong khi thằng CX-5 bản 2.0 cao nhất éo có gương tự động =))
LINH120612
TÍCH CỰC
3 năm
@k-9 VÌ tay lái trợ lực điện, e ko biết là nó có bị dìm ko, đánh lái khá ngon so với con innova tay lái trợ lực thủy lực, vì x lái cảm giác ko bị tròng trành, ko biết so với con san thì ntn vì đã thuê dc con đó bao giờ đâu
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
@LINH120612 Bạn so nốt i10 với San đi, gấp đôi tiền nhau MPV vs CUV ko cùng mâm
LINH120612
TÍCH CỰC
3 năm
@techmen mình chỉ xin cảm giác vô lăng cùng trợ lực điện thì ntn thôi chứ san thì giá gần gấp đôi x mà
Lần đầu tiên bước lên xe mình bị mê cái ghế làm mát đít 😁
Trưa nóng, bật max nó đã gì đâu 😆)
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dragonboy3112 Trời nóng bức mà lên nó mát lưng thích lắm bác :D
@dragonboy3112 Bữa giữa trưa nắng mình bật nhầm sưởi, thằng ngồi ghế phụ kêu giời mới phát hiện ra =))
kingdom88
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cũng đang chạy San đời như bác , bản cao cấp . giá trị cái sưởi và làm mát ghế, sưởi vô lăng. quất em này thay vì CRV vì options nó quá đầy đủ so với mấy con cùng tầm tiền.
kingdom88
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Cường Cao cái đó phù hợp trên cao tốc hơn bạn à, với lại nếu bạn thích thì bỏ ra khoảng 35tr là có thể lắp thêm cho San bản cao cấp ( cái đó mặc định bị cắt đi )
Chutung005
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hổ con 991 Crv khoảng sáng gầm 19,8 same same cx5, con san này gầm thấp nhìn nó như vịt bầu ý, nhất là bác nào lắp thêm bệ bước chân, khoảng sáng có 18,5
cdang
TÍCH CỰC
3 năm
@kingdom88 SantaFe hiện tại đang thiếu nhất là gói công nghệ an toàn chủ động, ngay cả các hãng Nhật chậm chạp, bảo thủ như Honda, Toyota, Mitsu, Mazda, Subaru,... cũng đã đem về VN mà xe Hàn nhiều trang bị như Hyundai lại chưa có thì quá tiếc. Đó mới là trang bị đáng giá nhất.
cdang
TÍCH CỰC
3 năm
@Cường Cao Các tính năng đó nằm trong gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing, còn cái hỗ trợ thắng tự động nữa cũng rất hay.
kingdom88
ĐẠI BÀNG
3 năm
Riêng cái HUD thì kính lái của nó cũng loại hỗ trợ HUD, hôm bữa mình thay kính lái có HUD thì giá khá chát so với kính của bản thiếu, 26 củ . kính thường tầm 1x củ
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kingdom88 Đồ zin theo xe trang bị thêm thì giá khá chát, mình thấy trên chợ đồ oto cũng có khá nhiều loại kính HUD với nhiều mức giá khác nhau luôn
mới qua xem Sorento 2021. phải nói là nó ăn đứt về nội thất, điện tử cảm ứng hết. tóm lại nó hiện đại hơn quá nhiều so với santafe, về ngoại thất sorento cũng nhỉnh hơn, nhìn đường góc khỏe hơn, cụm đèn hiện đại, tóm lại có lúa mình lấy sorento :v
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@RF Hiến Nguyễn Mình có xem thì thấy bản Signature tương đương với Premium của San, nhưng giá chênh lệch cũng khá cao luôn, chờ bản 2021 về mới so với Sorento 2021 được
ballantine
ĐẠI BÀNG
3 năm
SUV mà xăng ăn có 6.5l/100km thì nhà mod chắc ngay cao tốc và 99% đi đường cao tốc 😁
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ballantine Mình chưa đi cao tốc lần nào luôn, để mình bổ sung thêm cái ảnh nữa, nhưng mình nghĩ là do cách tính của xe chỉ là cách tính trung bình nên cũng chưa chuẩn xác lắm !
kingdom88
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ballantine chắc xe chủ thớt là bản dầu
httanphat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ballantine Xe dầu bác ơi, dầu thì vậy cũng ko có j lạ.
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
@ballantine Bản dầu, Everest khỏe hơn nhiều mà cũng ăn 5.5l/100 km thôi, San chưa phải là tiết kiệm nhất nếu so về hiệu năng
ballantine
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kingdom88 xem ảnh có chữ 2.2D ở mông thì chuẩn dầu rồi. Dầu mức này thì cũng bình thường, chủ top nên viết rõ vì ở bài viết là "đổ xăng"
minhduc2604
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đi cao tốc bật chế độ sport thì tay lái sẽ đầm cứng chắc hơn bác nhé!
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@minhduc2604 Đúng rồi bạn, nhưng mà nó tăng tốc nhanh lắm chạy cũng khá là sợ !
@minhduc2604 Lại mất công sang số tay, mệt mỏi :p
httanphat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Vô Diện Nhân Bậy rồi, Sport khác, nó vẫn là auto, Manual mới sang số tay (bằng lẫy hoặc +- trên cần số).
@httanphat Hi, chắc vậy, mình mới thử mỗi 1 lần trong phố thấy nó gào ghê quá nên lên số tay luôn, sau cũng ko thử lại nữa nên ko rõ ahuhu
Giá xe Hyundai SantaFe tháng 3 cập nhật
Giá xe Hyundai SantaFe 2.4 Xăng thường: 981.200.000 VNĐ
Giá xe Hyundai SantaFe 2.2 Dầu thường: 1.040.100.000 VNĐ
Giá xe Hyundai SantaFe 2.4 Xăng Cao cấp: 1.132.400.000 VNĐ
Giá xe Hyundai SantaFe 2.2 Dầu Cao cấp: 1.191.300.000 VNĐ
LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE Hyundai tốt nhất!
Hyundai Miền Bắc : 0369.509.501 – Mr.Việt Anh
Đã đổi màn Android, lên thêm cái loa trung tâm nữa. Còn vụ kêu lộp cộp thì e chơi cách âm cửa hên sau cái nó hết. nhưng nghe nói là kêu do Gioăng cao su đó bác.
Santafe máy dầu, đi xa trung bình từ 5.8 - 6l/100km.
Còn đi làm trong SG thì tầm 7-8L/100KM
😁
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@clemantis135 Quá chuẩn luôn bác
tầm này thì khó chọn quá, con này cũng ngon, Sorento mới cũng quá ngon, 4tun mới cũng không tệ. thôi khỏi mua, đi con xe wave được rồi, hihi
bài viết sơ sài quá
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@A to Z Cảm ơn bạn mình sẽ cố gắng hơn, lần đầu tiên viết review hơi lủng cũng mong bạn thông cảm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019