Bản cập nhật Windows hôm 10/3 tiếp tục làm một số máy bị crash màn hình xanh- Anh em cân nhắc update

11/3/2021 10:13Phản hồi: 142
Bản cập nhật Windows hôm 10/3 tiếp tục làm một số máy bị crash màn hình xanh- Anh em cân nhắc update
Bản cập nhật có số hiệu KB5000802 được Microsoft phát hành như một bản cập nhật tháng ba bị nhiều người dùng báo rằng sau khi cập nhật nó làm cho máy của họ bị lỗi màn hình xanh chết chóc. Microsoft sau khi nhận được các báo cáo lỗi cũng đã xác nhật bản cập nhật tháng ba này có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt là đối với các máy khi được kết nối với một số máy in nhất định. Tất cả phiên bản Windows 10 đều bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này, bao gồm Windows 10 20H2, 2004 và 1909, thậm chí một số người cũng gặp lỗi trên bản 1803/1809.

Cụ thể danh sách các bản Windows 10 và patch cập nhật bị xác định có lỗi là:
  • Windows 10 version 1803 — KB5000809 (OS Build 17134.2087)
  • Windows 10 version 1809 — KB5000822 (OS Build 17763.1817)
  • Windows 10 version 1909 — KB5000808 (OS Build 18363.1440)
  • Windows 10 version 2004 and 20H2 — KB5000802 (OS Builds 19041.867 and 19042.867)..
Người dùng có thể nhận diện lỗi bằng cách nếu có vấn đề, máy sẽ hiện lỗi APC_INDEX_MISMATCH với màn hình xanh khi họ cố in và kết nối với một số máy in nhất định. Vẫn chưa rõ những máy in nào thuộc diện bị lỗi với bản cập nhật này. Khả năng cao là lỗi liên quan đến vấn đề tương tin với các trình điều khiển việc in. Microsoft cũng thông báo rằng họ sẽ kiểm tra và đưa ra bản cập nhật vá lỗi sớm nhất có thể. Anh em cũng có thể chủ động gỡ bản cập nhật ra đề phòng máy bị crash bằng cách:
  • Mở Control Panel > Programs & Features > Viewed installed updates
  • Chọn vào bản cập nhật như trên nếu có và bấm gỡ cài đặt
  • Quá trình này có thể sẽ bị lỗi và việc gỡ cập nhật sẽ bị fail. Anh em có thể thử bằng cách mở Command Prompt và gõ dòng wusa /uninstall /kb:5000802 nếu đang dùng bản 2004 hoặc 20H2. Còn nếu anh em dùng bản 1903/1909 thì gõ wusa /uninstall /kb:5000808.
Theo Windows Latest
142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hoahoangha
TÍCH CỰC
3 năm
lỗi như cơm bữa vậy
Sáng mói dính lỗi này.
Mỗi bản cập nhật là 1 lỗi, anh mic làm ăn ẩu quá
Buồn ghê...
bachdoc01
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tranthanhxhong update thì auto lỗi mà cứ bắt up ko cho tắt mới cay 😃
@No.1.new Vậy Apple cũng phải vá kìa. Mà Apple up cho iphone thôi cũng lỗi. Micro thì hàng tá thương hiệu. Chứng tỏ Apple
@No.1.new Apple có ngon cho tất cả các hãng sài như MS đi rồi biết. Apple làm gì có Office,
Kahny La
TÍCH CỰC
3 năm
ở, đúng rồi, apple chỉ có bộ văn phòng, chứ k có office, chứ nó làm office thì ăn kiện à
Làm dâu trăm họ mà không chịu test kỹ nó thế 😆)
@gatheringviolet Test cả đời cũng không hết dc
Kahny La
TÍCH CỰC
3 năm
@gatheringviolet làm tester đi rồi biết
có bao giờ update đâu mà cân nhắc :>
Số đỏ chưa sao
đã lên và ok, không bị j , Surface Laptop 3
eventhill
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hasnguyenit tính tạm chặn update nhưng kiểm tra thấy máy đã cập nhật bản này rồi. may quá, máy vẫn an toàn
Windows 10 version 2004 and 20H2 — KB5000802.png
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
3 năm
@eventhill máy m vừa bị xong mà k có cập nhật bản đó. lên inside rồi, vãi thật
Cứ chiến thôi. Một số trong số hàng vài trăm triệu máy
Platinum
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình cũng bị lỗi màn hình xanh, nhưng nó có thời gian tự khởi động lại, chứ không treo máy luôn.
@Platinum Thì nó vậy mà, cá nhân in ấn ít thì không sao chứ in nhiều hay doanh nghiệp cứ mỗi lần in tài liệu là màn xanh thì có mà tức ói máu.
@Nguyen Thanh 1998 doanh nghiệp họ xài win 7 với xp chủ yếu nên khó dính lắm kk
Bảo sao apple ko bán hdh mac đại trà
@Bach.Ken ng dùng (ít nhất là với ng dùng windows) ng ta chỉ quan tâm ứng dụng nhiều, chứ họ quan tâm cài ở store nào làm gì? Tôi chưa hề đem appstore ra so nhé, tự ông lấy ra so thôi, ai chả biết cái ms store cùi
Có cái usb để cài 1909, ổn định, chặn hết update khi k cần thiết.
Chắc tuỳ mỗi máy, thấy cũng ổn
Win chán anh em nhỉ
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
3 năm
càng cập nhật càng ăn hành
Cái màn hình xanh này tắt nó đi dc nhé mọi người. Trước mình bị suốt nên tắt nó luôn, giờ ko bao giờ bị nữa.
deepspace
ĐẠI BÀNG
3 năm
chán cái thằng đầu heo này quá, riết nó không biết nói gì nên nói bừa. Câu này không phải tao viết nhé, mod của trang này viết. Ủa mà mày bị tai biến bại não hả, đọc hiểu mày có vấn đề thật hay do mày không chấp nhận sự ngu dốt của mày nên cứ cãi bừa, hay mày giỏi tiếng anh, ngu tiếng việt thì cứ nói, tao dẫn link tiếng anh cho mày đọc. Đọc cái cần đọc không đọc, hồi đi học mày trốn học không à, không lẽ tao phải đứng kế bên chỉ chỗ đọc hả thằng óc heo. Thêm dẫn chứng sống cho cái tao nói"mày đọc không hiểu rồi chém thêm tầm bậy tầm bạ, ối trời ơi là trời, lỗi phần cứng không mở máy lên được, câu này thể hiện m chỉ biết 1/10, chỉ ví dụ ổ hdd bị bad sector, ram bị lỗi 1 chip nhớ ( m có bao giờ xem thanh ram nó ra làm sao ko, có những cục màu đen, đó là chip nhớ đó, có rất nhiều chip, lỗi 1 con vẫn có thể dùng đc nhé) thì m vẫn boot win đc nhé, và khi đang dùng đụng đến phần hư thì sẽ bsod, và restart lại vẫn boot đc, lại dùng đến phần hư sẽ bsod cho đến khi hư hết ram, bad ổ cứng toàn bộ thì ko boot đc nữa, đây là ví dụ thường gặp về cái bsod"
Untitled.png
Untitled.png
@deepspace vẫn câu hỏi bên trên cái hdd bị bad mày vẫn còn xài, cái ram hư con chip nhớ mày vẫn còn xài hay sao? cái main hư mày còn xài hay sao? mà hình như mày chưa có trl. chứ xã hội giờ người ta xài ssd hết rồi hdd chỉ làm ổ lưu trữ gắn ngoài, doanh nghiệp người ta xài sever ram thi ecc hết rồi đéo còn ai xài mấy cái đồ ve chai mày nói đến nữa đâu con trai nhà đừng đưa những cái viễn vong hi hữu vào để ngụy biện cho cái sự đần độn của mày. cho dù mày viết ra hay mày coppy thì mang ra tranh luận với tao mày cũng phải hiểu những gì mày đã coppy chứ con lợn nếu mày ko hiểu thì mày nên bổ túc lại 1 khóa tiểu học rồi hãy đi coppy trích đẫn nhé con trai. bố cái loại mù chữ đáng thương, con tinh trùng khuyết tật của xã hội. sống có ích lên coi nào!
deepspace
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thành Viên Dấu Tên Má nó nói chuyện kiểu ếch ngồi đáy giếng, nói ra là biết chắc toàn ở nhà bú mẹ chứ biết cóc khô gì, nói hdd giờ chỉ dùng ổ gắn ngoài, má nói ngu bỏ mẹ, bó tay với thằng ngáo này, còn bày đặt server ram, biết cái mẹ gì mà bày đặt nói, bộ trái đất này toàn là doanh nghiệp hả thằng bại não, óc chó, má còn cái hdd bị bad, ram bị lỗi, chip lỗi ,main hư , tao có nói dùng lại đâu mà mày hỏi, người ta nói là bsod sẽ xuất hiện thông báo lỗi, để biết hư cái gì để sửa, chán thằng bại não quá, tao viết tiếng việt chứ có phải tiếng i rắc đâu.
P/s: tao nhận sai, sai vì nhìn lại mấy ngày qua tự dưng tốn thời gian đi nói chuyện với thằng đầu bò óc chó. Goodbye thằng ngu độn.
@deepspace để tao dẫn chứng cho mày thấy mày là 1 thằng mù chữ trầm trọng như thế nào nhé, đây là lần thứ 3 tao chứng minh mày mù chứ nhé, còn gì để chối cãi ko " @deepspace mày có đọc cái bình luận tao giải thích ở bên trên kia chưa ?
tao nói la nó ko bi màn hình xanh nữa mày có hiểu câu này ko?
còn mày tắt rôi thì nếu máy có vấn đề gì thì phải tự chịu chứ và từ ngày tao tắt nó đi thì tao ko phải chịu sự khó chịu mà nó mang lại Ok!
mày cần cách làm tao đã trình bày tắt thì cũng tắt rồi mày còn gân cổ lên thể hiện cái gì. không đúng là tắt đi hay sao?"
Mà đã mù chữ thì sao tiếp thu dc văn hóa nhân loại bởi vậy tao nói cái gì cũng ngửa cổ lên cãi mà cẳn bản là đéo hiểu con mẹ gì.
f gh SE
ĐẠI BÀNG
3 năm
lên 20h2 bị lỗi thiếu chứng chỉ khi duyệt web ức chế thật, 1 bước sai lầm. Đồng bào cho cái sửa đi
@f gh SE coi đồng hồ đúng giờ ko bác
bạn em đang than phiền bị lỗi màn hình xanh mà tra cứu thì lỗi do phần mềm bên thứ 3 ko tương thích Win

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019