Nvidia chuẩn bị dừng sản xuất SoC của máy Nintendo Switch, bản nâng cấp sắp ra mắt?

P.W
14/3/2021 14:59Phản hồi: 54
Nvidia chuẩn bị dừng sản xuất SoC của máy Nintendo Switch, bản nâng cấp sắp ra mắt?
Nếu những tin đồn là chính xác, thì ngày Nintendo phải nâng cấp chiếc máy chơi game Switch, với cơ chế hybrid độc đáo vui vẻ của họ đang đến rất gần. Cụ thể hơn thì, Nvidia có thể sẽ sớm dừng sản xuất SoC Tegra X1 Mariko ngay trong năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc, ngoại trừ việc Nintendo đặt hàng mẫu SoC khác để trang bị cho máy Switch, họ sẽ không thể mua thêm chip để tiếp tục sản xuất máy Switch phục vụ thị trường trong tương lai gần nữa. Ngay cả khi điều này là sự thật, thì Nintendo có lẽ vẫn sẽ biết trước kế hoạch của đối tác, từ đó mua đủ lượng SoC cần thiết để phục vụ sản xuất.

Ở thời điểm hiện tại, cả hai chiếc Switch và Switch Lite đều trang bị chip Nvidia Tegra X1+, tên mã Mariko. Nếu tin đồn kể trên, Nvidia dừng sản xuất chip Mariko là sự thật, thì Nintendo có thể đã có kế hoạch sẵn, chỉ chưa tiết lộ cho công chúng mà thôi. Kế hoạch đó liên quan đến việc nâng cấp hoặc mạnh tay hơn là ra mắt luôn một phiên bản máy Switch mới, cấu hình khác và SoC khác so với máy Switch ra mắt năm 2017. Không loại trừ khả năng, Switch Pro sẽ sớm ra mắt trong năm nay.

Tuần trước anh em đã đọc tin đồn về chiếc máy Switch Pro, nâng cấp lên màn hình 7-inch 720p OLED, cùng phần cứng đủ sức xuất hình ảnh game lên TV 4K ở chế độ đặt máy vào dock sạc, thay vì chỉ xuất được hình ảnh ở độ phân giải 1080p như bây giờ. Theo nhiều nguồn tin, panel OLED này đang được Samsung sản xuất và cung cấp cho Nintendo, và sẽ bắt đầu đơn hàng đầu tiên vào tháng 6 tới. Kết hợp những nguồn tin không chính thức này, thì anh em fan Nintendo và Mario có thể sẽ nhận tin mừng vào khoảng nửa cuối năm nay?

Theo PCMag
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

theladu
CAO CẤP
3 năm
Ngon rồi đây..!
akb48
TÍCH CỰC
3 năm
OLED 7in mà 720p thì ko ổn lắm lên 900p thì ok
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
3 năm
@akb48 không quan trọng thì giờ mới dùng màn 720p đấy, còn quan trọng thì đã 1080p hoặc 2k rồi

Nintendo chưa bao giờ chạy đua cấu hình cả. Còn việc từ Gameboy (gba) lên Switch là bước tiến từ từ, bắt buộc phải có. Chứ không liên quan tới chạy đua cấu hình. Nói gì thì phải nói cho chính xác

Tất nhiên là không bênh Nintendo trong việc này. Màn đẹp thì vẫn hơn
akb48
TÍCH CỰC
3 năm
Vậy theo bác lí do gì để lên bản Pro khi ko quan trọng những điều trên ? Sao ko là LCD có tiết kiệm chi phí ? ko chạy đua cấu hình nhưng phải nâng cấp chip ? Nin ko đề cao nhưng đó vẫn là yếu tố thứ hai ko hãng nào làm lơ đc cả.
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
3 năm
@akb48 Nintendo luôn làm cấu hình chỉ đủ dùng để tối ưu chi phí cho cả người dùng lẫn hãng 😃

Lý do gì để lên bản Pro là đã làm chó có bản Pro mà lo. Còn khi có thì đơn giản là cấu hình hiện tại đã kém và phải update thôi. Như bài viết nói: nvidia ngừng sx soc của switch, thế thôi 😁. Cho dù Nintendo có update nữa thì vẫn chỉ là cấu hình tốt hơn. Chứ đừng mong cấu hình đầu bảng như PS5 hay Xbox trong tương lai
@okimdull 720 rỗ quá, phải từ 1080 trở lên cho 7" thì hình mới mượt đc
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lên bản mới thôi đợt dịch doanh số khá mà PS5 với Xbox mới cũng ra rồi.
khnh an
ĐẠI BÀNG
3 năm
vậy mấy con atv của nvi cũng sắp có nâng cấp nhỉ?
con chip 5 tuổi đời về hưu là phải đạo rồi, con SOC X1 hiệu năng đồ họa còn thua xa cả điện thoại flagship bây giờ... với tiến trình bây giờ chắc nén được hiệu năng PS4 cho handheld dc rồi nhỉ?
@boyngo1988 quan trọng là pin có gánh dc cái cấu hình đó hay ko
@phuonglinks ps4 ngày xưa chạy tiến trình 28nm nóng sôi, bây giờ 5nm tương lai là 3nm thì phải khác chứ ... ngay cả con SOC X1 của switch cũng cùi bắp mà đồ họa cũng tạm đấy thôi, sức mạnh của nó ở giữa PS3 và PS4 ấy bác, mà h vấn đề chả ai mặn mòi làm hệ cầm tay nữa mà nintendo lại không có truyền thống đua cấu hình.
quan trọng là phần mềm tương thích. gắn con chip khác của hãng khác mạnh hơn vài lần vào game chơi mà giật giật thì bỏ m. Cái này tùy vào nintendo thôi.
wanttolove
TÍCH CỰC
3 năm
@phuonglinks bạn có vấn đề gì vậy. pin liên quan gì cpu mạnh hay yếu?? cpu càng mạnh công nghệ càng cao thì càng ít tốn pin nhé
@wanttolove Mạnh thì cũng có giới hạn thôi. Ví dụ như giới hạn 10W của năm nay thì có thể hơn 45W của vài năm trước chứ so với 200W thì lại khó quá rồi. Nintendo bản cũ giới hạn khoảng dưới 7W, nếu năm này dùng 5nm thì khả năng cũng xấp xỉ ps4 thật. Không thể nói rằng CPU công nghệ cao thích bung lụa bao nhiêu cũng được.
Lúc mới mua switch hắng máu mua game quá chừng giờ lười chơi chắc để làm kỉ niệm.
prochang3
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình không ham chơi game lắm từ nhỏ tới giờ. Từng mua con switch về chơi nhưng ít khi động tới quá nên bán. Tuy gà mờ nhưng mình thấy game switch thì cần gì chip đồ hoạ mạnh đâu. Tập trung chủ yếu vào game play. Các bác kêu nhồi hiệu năng của ps vào thì mình thấy cũng chẳng hơn đc gì.
@prochang3 một số game hot của nó như mario, pokemon, zelda....thì không cần quá nhiều cấu hình mạnh thật, tuy nhiên nếu chỉ có bấy nhiêu thôi thì kho game không thể phong phú được và làm giảm sức hút. do đó để thu hút thêm nhiều đầu game mới tốt hơn đa nền tảng hơn thì cần phải nâng cấp thêm cấu hình, mấy game hot như the witcher 3 port qua bị chửi quá trời vì mù mắt là 1 ví dụ. Người chơi bây ngày 1 khắt khe hơn, đòi hỏi nhiều hơn cũng là 1 lý do để cần phải nâng cấp thêm
@prochang3 Game độc quyền của nó tối ưu tốt, không cần cấu hình cao nhưng được mấy game đâu bạn, vẫn cần cấu hình đủ mạnh để port những game khác qua chứ.
Chơi game trên Switch thích hơn PS, nhiều game độc quyền như Mario hay Zelda rất hay, chơi những tựa game từ cuối những năm 80 tới giờ. Hiện đang chơi The Witcher, chơi handheld ko sao cắm vào dock thì đồ hoạ dở quá
@渡辺稲荷 Tôi chả nói hơn PC PS chỗ nào. Bạn biết đọc chữ hay không. Nhưng tôi có và đang chơi cả switch và ps chắc không đủ trải nghiệm để biết. Haha.
chắc t mù " switch chú trọng nội dung hơn. " =)) b nói nó hơn nhưng ... cũng là bạn sau đó " Tôi chả nói hơn PC PS chỗ nào " ... =)) . Bạn éo có khả năng đọc hiểu những gì bản thân mình nói à =))
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
3 năm
@渡辺稲荷 Nhưng mà đúng hơn thật, ai cũng công nhận. có bạn không haha
Ý tao nói " switch chú trọng nội dung hơn đồ hoạ vì máy nó cấu hình yếu".
Mày đi học lại đi và bớt bỏ chữ vào mồm tao.
Không hiểu lắm là dừng sx tegra x1 hay x1+? Nếu tegra x1+ dừng thì con switch lite mới ra năm 2019 khai tử hả?
RockyChen
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyen Thanh 1998 thật ra Nin hỗ trợ phần cứng cũng khá lâu đó bạn, giống 3DS cũ vẫn chạy tốt khi new 3ds ra mắt, chỉ là bỏ bớt 1 số tính năng bổ sung thôi. Mình nghĩ NSX game sẽ ra song song 2 phiên bản chip mới và cũ nếu khai tử x1+ với x1.
@Nguyen Thanh 1998 Dừng sản xuất là mẫu đó ngừng bán, nhưng OS và game ra vẫn chơi được chứ không phải là ngừng support và các game ra sau này không chơi được nữa. Như mấy con iphone đời cũ ngừng bán nhưng vẫn lên được iOS mới và các phần mềm mới vẫn tương thích với máy cũ vậy. Qua vài năm thì ngừng support hẳn và không chơi được game mới nữa.
Không nên thay đổi, fan Nintendo nổi danh thẩm du hoài cổ, xài đồ dỏm, ...

Vậy nên là không nên thay đổi, không nên thay đổi, không nên thay đổi, ...
Ngon
Tegra X2 đi 😁
N N T
ĐẠI BÀNG
3 năm
NÂNG CẤP LÊN LÀ NGON LÀNH, ĐẦU TƯ QUẢ PIN XỊN XÒ 1 XÍU NỮA LÀ ỔN ÁP
bikid_18_2
TÍCH CỰC
3 năm
Thật ra Switch nó laị ở phân khúc khác, đa phần người chơi ko quá cầu kỳ về đồ họa, họ cần thư giản relax kiểu gia đình nhẹ nhàng, thú thật từ ngày mua Ps4 Pro mình chưa chơi 1 game nào nổi quá 1 tiếng và cũng chưa chơi 1 game nào trọn vẹn do quá nhức đầu. Chơi nó vận động tay chân, đơn giản hơn , trực quan hơn và quan trọng là nhẹ nhàng đầu óc hơn. Nitendo cho nó mạnh cỡ con Ps4 Pro và xuất được 4K thì quá ngon ý chứ, 720p khi cầm trên tay là quá ổn áp rồi vì cơ bản nó vẫn là 1 chiếc chơi gaem cầm tay mà hihi
blackjade
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bán thẻ game NS mua máy mới.
Phát KC
ĐẠI BÀNG
3 năm
chạy được Zelda 4k 60 fps trên Dock thì chắc sẽ bỏ luôn con PS5 😃
HKS-Eternity
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chả có lý do gì mà nvidia tự dừng sx cả trừ khi k còn người đặt nhiều. Chắc chắn là nintendo sắp cho ra đời mới rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019