Lấy ví dụ nhện nhọ Tom Holland, mạn đàm về “bộ sưu tập đồng hồ lý tưởng”

P.W
14/3/2021 17:59Phản hồi: 63
Lấy ví dụ nhện nhọ Tom Holland, mạn đàm về “bộ sưu tập đồng hồ lý tưởng”
Mình giữ quan điểm giống như nhiều anh em. Một bộ sưu tập đồng hồ lý tưởng, không cần thay đổi nhiều, có thể dùng được cả đời bao gồm ba chiếc: Một chiếc dresswatch lịch lãm, đơn giản mà không nông cạn, có chiều sâu, một năm chỉ cần đeo vài lần trong những sự kiện trang trọng. Một chiếc đồng hồ thể thao để đi chơi, thư giãn. Và chiếc cuối cùng là một chiếc tool watch nhẹ nhàng, hợp tông với hầu hết mọi bộ trang phục đi làm hàng ngày.

Nếu nói về bộ sưu tập lý tưởng, thiết nghĩ viết cả ngày cũng không hết chữ. Mà thật ra cũng đã có một cuốn sách nói về vụ này rồi. Anh em nếu có cơ hội hãy tìm đọc cuốn “A Man & His Watch” của tác giả Matt Hranek. Trong cuốn này, tác giả Hranek viết một cách rất rành mạch và chi tiết về cách một chiếc đồng hồ nêu bật lên cốt cách của những chủ nhân nổi tiếng ra sao, và vì sao họ lại chọn chúng làm người bạn đồng hành hàng ngày.

Tinhte_Dongho7.jpg

Còn hôm nay, hãy mạn đàm về một bộ sưu tập lý tưởng của những tín đồ cỗ máy thời gian, dựa trên một ví dụ nối tiếng không kém, ấy là "nhện nhọ" Tom Holland. Nếu như “gia thế” của Spider-Man trong bộ truyện tranh và những bộ phim là rất đỗi bình thường như bao người dân lao động khác, thì Tom Holland lại rất có gu ở ngoài đời thực. Dù mới ở tuổi 24, nhưng bộ sưu tập đồng hồ của Holland là những chiếc rất nhiều người khác mơ ước, và tất lẽ dĩ ngẫu, chúng cũng mô tả được thành công về mặt tài chính khi Holland liên tục sắm vai trong những tác phẩm bom tấn doanh thu tiền tỷ của Marvel.

Cũng từ những ví dụ này, chúng ta hoàn toàn có thể phần nào nhặt nhạnh ra những chi tiết “đắt” nhất để từ đó anh em có thể tìm được cho mình một bộ sưu tập hoàn hảo ở mọi tầm giá khác nhau. Món đồ chơi đắt tiền nhất đôi khi không giải quyết được vấn đề gì, nhưng món đồ chơi phù hợp lại giải quyết được mọi vấn đề.


“Nhện nhọ” ngoài đời đeo gì?


Gu thời trang của Holland có cái chất không thể bàn cãi. Dù nhiều lần đóng những vai nhân vật Mỹ, nhưng Tom Holland biết cách ăn mặc, toát đúng cái chất một cậu quý tử Anh Quốc. Từ những bộ tuxedo đặt may riêng vô cùng tôn dáng trong những sự kiện công chiếu phim, đến những lần cậu kết hợp đồ casual gần gũi mà màu sắc tươi tắn trẻ trung mỗi lần trả lời phỏng vấn, không có lần nào bộ trang phục của Holland lại thiếu đi những cỗ máy thời gian làm điểm nhấn nổi bật trên cổ tay trái.

Tinhte_Dongho2.jpg

Hãy bắt đầu với dress watch. Tạo ra một chiếc dress watch không dễ, vì nó phải mỏng, tinh tế, đơn giản nhưng bật lên được chiều sâu của cỗ máy. Và ở trường hợp của Holland, cậu chọn chiếc Piaget Altiplano Skeleton, một trong những chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Không khó để nhìn thấy Altiplano trên cổ tay Holland trong những sự kiện thảm đỏ giới thiệu phim mới gần đây, đặc biệt trong số đó là khi cậu đi dự Oscars lần thứ 90. Ở độ dày 2.4mm, Altiplano phiên bản vàng trắng không chỉ lịch lãm, tinh tế, mà chiều sâu của nó được lột tả ở từng chi tiết của bộ máy 1200S, không chỉ mỏng mà còn có cả búa lên cót tự động bằng platin, không cần phải lên cót hàng ngày như nhiều chiếc dress watch khác. Nếu Patek Philippe và Vacheron Constantin tạo ra chuẩn mực cho dress watch, thì Piaget lại đi theo một hướng vô cùng khác biệt, lạ lẫm và không kém phần bảnh chọe.
Tinhte_Dongho1.jpg

Trong khi đó, ở sự kiện premiere Spider-Man: Far From Home, chúng ta thấy anh chàng nhện nhọ mặc bộ suit màu huyết dụ, với chiếc Patek Philippe Aquanaut 5167R vàng hồng nhìn rất điệu, hợp tông hơn nhiều so với chiếc Altiplano Skeleton ở trên. Nếu nhiều anh em khác vẫn còn mải mê mẩn Nautilus dây thép, thì Aquanaut dây cao su trông trẻ trung hơn nhiều, với mặt số và dây sở hữu những đường kẻ rất hợp tông, trông hệt như quả địa cầu đặt vào cỗ máy thời gian. Bản chất mặt số và kim cọc của Aquanaut cũng tạo ra chiều sâu cần có của một chiếc đồng hồ thể thao đắt tiền, hệt như cách Patek Philippe đã làm được gần 50 năm về trước với 5711 vậy.

Tinhte_Dongho3.jpg

Không chỉ dừng lại ở đó, thành công về mặt tài chính khi Tom Holland sắm các vai diễn gần đây cũng khiến cho cậu sở hữu không chỉ một, mà tới hai chiếc Aquanaut. Một lần tham gia sự kiện premiere bộ phim Onward của Pixar, nơi cậu thủ vai chính, cậu đeo một chiếc 5618G dây cao su và mặt số xanh, case vàng trắng, phong cách rất khác, trẻ trung mà khiêm nhường hơn hẳn chiếc 5167R vàng hồng:

Tinhte_Dongho4.jpg

Quảng cáo



Còn hàng ngày, Holland chơi với RolexCartier. Cậu có một chiếc Daytona 116500LN bezel sứ, mặt số trắng, trông rất chảnh khi kết hợp với trang phục casual hàng ngày, áo polo hoặc hoodie.

Tinhte_Dongho5.jpg

Và, giống hệt như bạn diễn Jake Gyllenhaal trong Far From Home, Tom Holland yêu Cartier, một trong những thương hiệu trang sức quan trọng nhất trong lịch sử. Bản thân Gyllenhaal cũng là đại sứ thương hiệu của Cartier, nên có lẽ “tình yêu” này cũng lây nhiễm một phần từ người bạn diễn. Trong sự kiện premiere Homecoming, Holland đeo một chiếc Cartier Santos-Dumont Skeleton vàng trắng 18k, nhưng cũng có lúc cậu lại diện một chiếc Santos de Cartier 100. Có lần cậu chia sẻ, chiếc Santos giống hệt như một con tắc kè hoa, phù hợp với mọi loại trang phục, từ casual với quần jeans và áo thun, nhưng muốn lên đồ mặc sơ mi blazer cũng đẹp luôn.

Tinhte_Dongho6.jpg

Chảnh hơn Santos thì có Cartier Drive, khi đã từng có lần Holland trên tay một chiếc Drive Second Time Zone, với phong cách hệt như những tay đua những năm 20 của thế kỷ trước, cái thời Art Deco còn thống trị nền mỹ thuật thế giới. Mặt số vân bạc, cọc số đen làm nền cho 4 kim nung xanh nhìn rất bắt mắt.

Ở thời điểm hiện tại, với khối tài sản ước tính lên đến khoảng 15 triệu USD từ việc diễn xuất và nhiều công việc khác, khá chắc chắn Tom Holland sở hữu nhiều chiếc đồng hồ khác mà chúng ta chưa biết. Nhưng chỉ lấy những ví dụ trên đây đã quá đủ để anh em mê đồng hồ phải ghen tị. Nhưng nói ngắn gọn, Holland cũng có một bộ sưu tập đồng hồ 3 chiếc đúng chuẩn: Dress watch Piaget, đồng hồ thể thao Patek Aquanaut, và đồng hồ hàng ngày là Cartier Santos.

Quảng cáo



Thế nào là “bộ sưu tập lý tưởng”?


“Lý tưởng” có thể hiểu theo nhiều nghĩa. Đối với mình, bộ sưu tập lý tưởng là những món đồ chơi ngay ở thời điểm hiện tại mình có thể thoải mái sở hữu, không bị áp lực về tiền bạc khi lỡ trớn bỏ số tiền quá to để sở hữu chiếc đồng hồ mơ ước. Hiện giờ mình cũng có 3 chiếc đồng hồ, một để đi sự kiện trang trọng, một chiếc thể thao để đi chơi và một chiếc đồng hồ đeo làm việc hàng ngày.

Tinhte_Dongho8.jpg

Để đi sự kiện trang trọng, mình có một chiếc Longines 12.68Z đời 1954, case thép, kim giây rốn, lên cót tay, size 34mm. Mình mua lại chiếc này của một anh bạn chơi chung trên Facebook. Chiếc này rất đã, dù chạy không chính xác lắm nhưng mặc suit lên kết hợp với chiếc đồng hồ đã nhuốm màu thời gian cùng dây da nâu mộc mạc, giấu trọn bên trong cổ tay áo sơ mi cảm giác rất thích. Để đi chơi thì mình có một chiếc Rolex Explorer 114270. Mình thích cái dáng đơn giản mà trẻ trung của Explorer đời 1 36mm, không bị rườm rà quá lố như Datejust, giá thì rẻ hơn Submariner, mà cọc số to, nhìn rất ngầu nữa. Mod Nam Air hình như cũng có Datejust, hôm nọ vừa lên bài đi bảo hành Rolex chính hãng xong. Còn đi làm việc hàng ngày thì mình dùng Nomos Tangente Datum 35mm, mặc sơ mi vải thô, quần bò và giày Converse da, kết hợp với Nomos kim nung xanh ngắt thì đúng là không có gì để chê.

Tinhte_Nomos8.jpg

Thi thoảng mình cũng có vài món đồ chơi khác đổi gió, dĩ nhiên ít tiền hơn, nhưng đeo lên tay vẫn có cảm giác vui vẻ, vẫn thấy đẹp dù chúng rẻ. Một là Steinhart Ocean One 39 Vintage Limited Edition để đi chơi, kính sapphire chống lóa chứ không phải kính nhựa. Hai là Casio G-Shock DW5600 đeo hàng ngày lúc đi làm, đeo rất vừa tay. Và thứ ba là chiếc dresswatch tuyệt hảo mà bị quên lãng là Seiko 'Chariot' 2220 cỡ 34.5mm. Chiếc này mình mua ở chợ đồ cũ bên Nhật Bản một lần qua đó chơi, tính ra giá tiền Việt đâu đó có hơn 1 triệu Đồng thôi. Nhưng ba chiếc này mình đeo không nhiều như ba chiếc ở trên.

Đối với mình ở thời điểm hiện tại khi gõ những dòng này, mình hoàn toàn hài lòng với ba chiếc đồng hồ mình chọn làm bộ sưu tập “lý tưởng” cho mọi dịp trong cuộc sống. Điều đó dẫn tới khái niệm thứ hai là “bộ sưu tập mơ ước” và “bộ sưu tập để phấn đấu”. Hai khái niệm này, không biết anh em nghĩ sao, chứ đối với mình, nó hoàn toàn không đồng nghĩa với bộ sưu tập đồng hồ khiến mình thỏa mãn ở thời điểm hiện tại.

Suy cho cùng, ở thời điểm này, chiếc đồng hồ chỉ là một món trang sức đeo lên cổ tay, chứ xem giờ thì làm sao chính xác bằng màn hình điện thoại được. Nói như vậy cũng đâu đồng nghĩa với việc có điện thoại rồi thì mua đồng hồ làm gì? Nếu ai cũng như vậy thì ngành đồng hồ cơ mạt vận từ lâu rồi, không có cơ hội mỗi năm lại ra mắt nhiều sản phẩm mới hấp dẫn như trong những bài viết trước mình giới thiệu cho anh em. Lạc đề, nói chiếc đồng hồ chỉ như một món trang sức để nhấn mạnh thêm rằng, dù thích đến đâu đi chăng nữa, hay có phục vụ công việc gặp mặt đối tác cảm giác oai đến đâu, chiếc đồng hồ khó có thể phục vụ anh em tốt như đôi giày, như chiếc xe, chiếc điện thoại được, nên đừng đổ hết trứng vào một giỏ.

Tinhte_Dongho9.jpg

Nói về “mơ ước”, thì mình mơ dress watch là A. Lange & Söhne Lange 1, đồng hồ đi chơi là Patek Philippe 5711/1A, còn đồng hồ đi làm hàng ngày là Patek Philippe 5227G vàng trắng. Làm vì đam mê thì còn lâu mới mơ tưởng được cả ba chiếc này, mỗi chiếc giá cả tỷ bạc rồi. Vậy nên mới nói là mơ ước. Nhưng cũng có những chiếc đủ sức khiến mình phấn đấu, ví dụ như A. Lange & Söhne Saxonia Thin 37mm đeo lúc về hưu chẳng hạn. Chiếc này thì phấn đấu ba mươi năm nữa chắc là mua được, không khó như ba chiếc trên 😁

Cuộc chơi đồng hồ cơ là một cái hố vôi không đáy, đã nhảy xuống rồi thì khỏi phải trèo lên làm gì mất công. Nhưng ở trong cái hố vôi đấy cũng có nhiều cách tiêu tiền. Năm trăm ngàn cũng là đồng hồ, năm mươi triệu cũng là đồng hồ, và năm tỷ thì nó vẫn chỉ là một chiếc đồng hồ không hơn không kém. Sự “lý tưởng” đạt được khi anh em cảm thấy ổn với sự lựa chọn trong tầm tiền của bản thân, và không phải nhịn ăn nhịn mặc chỉ vì món đồ chơi chỉ có giá trị xem giờ. Hãy chọn một cách tỉ mỉ nhiệt tình, không ngại đến tận tiệm đeo thử xem chúng có hợp khi nằm trên cổ tay anh em hay không, chứ đừng chỉ nghe bạn bè tư vấn, vì gu của họ rất khác anh em.

Đằng nào đi nữa thì, khi đã bị mặt số và bộ máy của những cỗ máy thời gian cuốn hút, anh em cũng sẽ rơi vào tình trạng đứng núi này trông núi nọ hệt như thời mình mới bắt đầu chơi đồng hồ và tìm hiểu. Đợt đó dại quá, bán cả Omega Seamaster Professional để mua Tag Heuer Monza. Kết hợp cả gu thẩm mỹ, quá trình nghiên cứu tìm tòi và quan trọng nhất là cố gắng, rồi anh em cũng sẽ rời bỏ được “bộ sưu tập lý tưởng” trước đó mà đạt được “bộ sưu tập đáng để phấn đấu” mà thôi. Khi ấy giấc mơ đã trở thành hiện thực, và rồi anh em sẽ lại có “lý tưởng” mới mà thôi.

Và xin phép được nhắc lại, dù đắt hay rẻ, chiếc đồng hồ lý tưởng với anh em luôn là chiếc anh em cảm thấy ổn với nó nhất ở thời điểm hiện tại, không vướng bận gì về mặt thẩm mỹ hay tài chính.

Chúc anh em mua sắm vui :D
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bustalyme
TÍCH CỰC
3 năm
tay ông bé thế @P.W O.O tôi đeo size 44mm vẫn vừa nữa =))) Seiko beater luôn, mặc cả suit đi họp đổi tác (thay dây da alligator) và quần đùi đi biển (cây cao su Barton band)
The Vi Er
TÍCH CỰC
3 năm
@bustalyme Seiko có chiếc size 51 kìa 😃
@bustalyme Kệ tôi huhu =))
colenao00
TÍCH CỰC
3 năm
@P.W E cũng chỉ 42 là còn thấy đẹp. 44 k còn đẹp vs cổ tay nữa 😔
hipppo
CAO CẤP
3 năm
Ông này khi hết hợp đồng Nhện với Marvel thì cũng lặn sủi tăm thôi.
@gauto988 mình từng lướt face tóm tắt film thấy ông Daniel Radcliffe đóng cái phim swiss army man gì nhảm thực sự, đóng xác chết trôi mà còn có thể chạy như cano
Blackcataz
TÍCH CỰC
3 năm
@hipppo có phải ai cũng thành công đâu. cứ làm tốt vai diễn hiện tại đã. hết hợp đồng kiếm đc 1 mớ đầu tư cái nọ cái kia là đời ko phải nghĩ nữa rồi
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
@hipppo Còn 1 phim nữa đã hết đâu :v hết r kí tiếp mấy hồi. Spider man trong marvel nó nhiều đất diễn lắm
@gauto988 Ông " ở nhà một mình " đọc tiểu sử nghe đâu đó bố mẹ lị dị rồi giành tài sản của ổng -> bị bỏ bê rồi sa ngã cmnl 🙂 -> thành một thằng nghiện ngập rác
thế nào là bst đồng hồ lý tưởng? cứ mua mấy cái trên 50k$, trên 3c là có bst lý tưởng
@c0mmand0 Tay này bst cũng loạn xì ngầu , không có bản sắc hay xác định style rõ ràng.
@Phuoc Vu 86 chủ yếu chất lượng, ả thích là nhich là ả nhích 😃
Không đeo gì là khỏe nhất, đỡ mệt óc. Giờ mỗi khi đi đâu ko cần phải cầm lên hạ xuống, đắn đo suy nghĩ xem chọn cái nào cho hợp. Lúc đầu cũng thấy trống trải, thiếu thiếu, sau 1 thời gian cũng quen, không muốn "đeo gông" nửa.
benngo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khiconsongoku Tôi cũng suy nghĩ giống bác, khoảng 1 năm trước bị đau cổ tay nên kg đeo được cái nào cả. Nên giờ thấy kg đeo gì cũng quen, trước đây mà không đeo gì cứ thấy thiếu thiếu cái gì đó.
@khiconsongoku Người ta thể hiện đẳng cấp mà 🙂 . Đàn ông có môi cái đồng hồ là trang sức
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
toàn hàng mà ai cũng mê
Cảm thấy tổn thương
đang muốn mua con này quá mà "tiền về nơi đâu'
Cười vô mặt
photo_2021-03-26_21-25-19.jpg
benngo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@barrettroyal Có 1 cái dùng rồi, từ 2006 nhưng vẫn rất mới đấy.
grabber
ĐẠI BÀNG
3 năm
@barrettroyal Mình thích cái này
6C67C10C-08F7-40AE-B3DE-C24CDBAB1AF7.png
duy2271995
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tay nhỏ đeo Rolex Explorer thì quá hợp lý vì mấy dòng sport watch của Rolex toàn dành cho người có cổ tay lớn. Hình như Daytona cũng ôm tay lắm ngoại trừ cái giá hihi
@duy2271995 Daytona không ôm một tí nào cả, nó cũng 40 + lug, dài lắm 😔
Pony.
ĐẠI BÀNG
3 năm
@duy2271995 Tay nhỏ thì Datejust thẳng tiến bạn ơi, muốn gọn nữa thì Datejust 36
IMG_8120.jpg
Phê đồng hồ thì đúng là chỉ có sướng chứ không phải kiểu sướng mà mệt như phê gái 😆
ecaros
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nếu chỉ 1 chắc Submariner là lựa chọn ổn nhất
lgec1308
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang ngắm mấy con Ố mê gà dress, nghiện thương hiệu này mà chưa gom đủ lúa. Hàng ngày vẫn dùng con Charmex mua super sales cách đây hơn 5 năm và thấy thoả mãn!
Trungtom1502
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mong mỗi em AP royoak thép, ko tham vọng thay đổi nhiều
Pony.
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Trungtom1502 Chỉ cần 1 cái là đủ 😁
IMG_9448.jpg
Trungtom1502
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bdnam Tay bác hay tay ai mà hơi bé thế 😁
Pony.
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Trungtom1502 tay em bác ạ, 15.5cm thôi, đeo con này hơi gồng 😁
Trungtom1502
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bdnam Tập tạ đi bác cũng lên được 17-18 đấy
peterh
CAO CẤP
3 năm
@bdnam Cái con Gshock 2100 giống con này ghê luôn.
vhthanh18
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài viết hay và tâm huyết
Pony.
ĐẠI BÀNG
3 năm
"Patek Philippe đã làm được gần 50 năm về trước với 5711 vậy"
50 năm trước thì là Nautilus 3700 mod nhé.
Mình không có tiền mua Nautilus thì mình dùng BR làm daily drive hehe
IMG_4947.jpg
@bdnam Cám ơn anh đã sửa ạ 😁
Mod toàn viết về những thứ "đâu đâu" ấy. Hãy nói về những thứ mà đa số dễ tiếp cận nhất có thể
Cười vui vẻ
Pony.
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vtquoc Timex Expedition bác ơi, size 42mm
tamtin79
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vtquoc timex expedition bác ơi,
tamtin79
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bdnam bác ơi, dây bao nhiêu mm nhỉ, con dây da của em nó đứt cái khóa rồi, tính mua mà chưa đo cỡ dây để mua đc
Pony.
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lug width 20mm bác ơi. Khoá cũng 20mm luôn
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
3 năm
Đang ngắm nghía combo này.
PicsArt_03-27-01.56.14.jpg
Tom Holland quá đỉnh 😁😁
Vẽ chuyện, đồng với chả hồ :}

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019