Walter Isaacson: "Apple là phe chính nghĩa" trong cuộc chiến quyền riêng tư

ND Minh Đức
15/3/2021 7:43Phản hồi: 1
Walter Isaacson: "Apple là phe chính nghĩa" trong cuộc chiến quyền riêng tư
Walter Isaacson, người viết tiểu sử Steve Jobs, gọi Apple là "phe chính nghĩa" trong cuộc chiến về quyền riêng tư, đồng thời kêu gọi Facebook nên có trách nhiệm hơn đối với những nội dung mà họ lưu trữ.

Đây là thông tin mới nhất trong cuộc chiến giữa Apple và Facebook về vấn đề quyền riêng tư của người dùng, khơi mào từ quy định công khai các thông tin mà nhà phát triển thu thập và theo dõi người dùng phần mô tả của ứng dụng trên App Store. Trong đó Facebook vẫn luôn cố gắng thuyết phục người dùng rằng họ chỉ tăng trải nghiệm của người dùng và quy định của Apple sẽ tổn hại tới các công ty nhỏ.

Giờ đây, Walter Isaacson đã phát biểu lập trường đứng về phía Apple: "Tôi nghĩ rằng chúng ta luôn lo lắng rằng hãng công nghệ nào là phe chính nghĩa. Tôi nghĩ đó là Apple bởi họ vừa bảo vệ quyền riêng tư của chúng ta, vừa không lấy quảng cáo làm mô hình kinh doanh vốn đồng nghĩa với việc thu thập mọi thông tin của bạn để định hướng chi tiết mọi thứ tới bạn."

Walter Isaacson còn cho rằng Facebook và Twitter cần phải chịu trách nhiệm nhiều hơn về thuật toán của từng sản phẩm bởi họ có xu hướng "xúi mọi người nổi giận và tuyên truyền thông tin sai lệch."
Để củng cố cho lập luận của mình, Walter Isaacson đưa ra tác phẩm về Tiểu sử của Steve Jobs, về những hiểu biết của ông xoay quanh Jobs và cả mối liên hệ với các lãnh đạo cao cấp của Apple trong quá trình nghiên cứu viết sách.

Theo Walter Isaacson, Jobs sẽ không hài lòng với việc Apple tạo nên một mạng xã hội: "Ông rất cẩn trọng trong việc đảm bảo rằng con người kiểm soát công nghệ của họ thay vì bị công nghệ kiểm soát." Và cũng theo ông "Jobs là một hình mẫu để ông hiểu được cách người ta tiếp cận tới thời đại số. Và đó là lý do tại sao ông không thoải mái với mạng xã hội và truyền thông xã hội."

Tham khảo Yahoo
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Về quyền riêng tư, chắc bá tánh đều đứng về phía Apple, mình cũng rứa hoy nhưng cũng ko phủ nhận việc quảng cáo từ FB đôi lúc giúp mình tiết kiệm thời gian & tìm được chính xác dịch vụ hoặc món đồ đang cần tìm 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019