Mình vừa chuyển từ iPhone 12 Pro Max xuống iPhone 12 mini

Didu
18/3/2021 7:38Phản hồi: 331
Mình vừa chuyển từ iPhone 12 Pro Max xuống iPhone 12 mini
Đó là một quyết định khó khăn, khi mình quyết định chia tay chiếc iPhone 12 Pro Max sau hơn 3 tháng sử dụng để chuyển sang iPhone 12 mini. Cái mình được là một chiếc máy nhỏ gọn, dễ đút túi quần, thao tác một tay dễ dàng, đổi lại, mình mất đi một cái máy với pin trâu, camera tốt và sự cao cấp.

Đó là một quyết định khó hiểu dù iPhone 12 Pro Max là chiếc máy được ưa chuộng nhất của Apple. Mình chưa bao giờ nghĩ sẽ xuống tiền cho nó vì kích thước ngoại cỡ rất khó thao tác và mang theo bên cạnh. Sau đó, nghe thông tin 12 Pro Max có camera ấn tượng và có một deal khá hấp dẫn nên quyết định mua, dù biết sẽ không gắn bó lâu dài. Đúng thật, sau hơn 3 tháng thì mình bán nó đi và mua iPhone 12 mini.

5227064_tren_tay_iphone_12_mini_tinhte-17.jpg

Lúc chọn mua cũng phân vân lắm, nào là máy bé, pin yếu... Máy rất nhỏ gọn, đôi khi dễ thương trong lòng bàn tay mình. Mình thích màu xanh nên chọn màu mint, nó tỏ ra rất hợp với miếng da trắng ở mặt lưng, cái mình có là một chiếc máy nhỏ gọn, màu sắc nhẹ nhàng, không quá nổi bật.

Màn hình bé không phải vấn đề vì mình từng dùng iPhone SE (2020), nó còn bé hơn iPhone 12 mini nữa. Dù bé nhưng vẫn thao tác rất chính xác với bàn phím ảo, mình không cần smartphone màn hình quá lớn nên nó đáp ứng mọi thứ, dĩ nhiên iPhone 12 mini là máy chính của mình. Đôi khi mình chỉnh ảnh trên điện thoại nên đó là trường hợp duy nhất cảm thấy gò bó so với máy to, bởi không gian to sẽ giúp chỉnh sửa tự tin hơn.


IMG_0765.jpeg
Một tấm mình chụp tối với iPhone 12 Pro Max.

Từ iPhone 12 Pro Max xuống thì nó nhẹ lắm, phần vì nhỏ hơn, phần vì nó là nhôm không phải thép. Cái việc nó không phải thép cũng khiến iPhone 12 mini nhìn không cao cấp như dòng Pro, vỏ thép của dòng Pro cực đẹp và sang trọng, mình thích hai màu graphite và trắng nhất. Xuống iPhone 12 mini thì chỉ còn là nhôm thôi, chưa biết dùng nhiều có bị phai màu như thông tin gần đây không nữa.

Mình phải hy sinh camera, đây là cái mất nhiều nhất tới lúc này. Ở trên Pro Max thì có đủ 3 ống kính nhưng 12 mini thì chỉ còn hai, một cái là siêu rộng, cái mất đi là ống tele. Nhiều khi muốn chụp xa thì khó, lại phải chụp rồi crop lại. Mình nghĩ nhu cầu với ống siêu rộng và ống tele của mình là 50/50, do tele có thể thực hiện bằng cách crop còn siêu rộng thì không nên phải đánh đổi thôi.

Liên quan đến hiệu năng, do RAM ít hơn nên iPhone 12 mini sẽ tắt các app đa nhiệm nhanh hơn iPhone 12 Pro Max. Khi dùng Pro Max mình quay lại các app vừa mở thì vẫn dùng tiếp còn 12 mini quay lại là khởi động lại từ đầu luôn, khá khó chịu.

GR004542.jpeg

Cuối cùng là pin. Pin của iPhone 12 mini rất kém nếu dùng thường xuyên với 4G/5G. Nhu cầu của mình cũng không cao, lướt web, facebook, telegram, instagram, chat chit và vài cuộc gọi nhưng phải sạc chắc cỡ 2-3 lần. Dĩ nhiên không phải dùng hết rồi sạc mà tiện thì mình để lên đế sạc lúc làm việc, thói quen trước mình thường không làm khi dùng Pro Max. Anh em mua cũng cần lưu ý về pin khi sắp có 5G, nó sẽ rất ngốn pin so với 4G. Trong cài đặt có chế độ 5G Auto, tức là tự chuyển giữa 4G và 5G để kéo dài thời gian pin nhưng mình chọn 5G On, là chế độ luôn bật 5G nên nó cũng gây tốt pin hơn chút. Nếu ngày nào phải đi ra ngoài lâu chút là pin sụt nghiêm trọng. Để mình dùng ổn định rồi làm một bài kiểu như là ‘Một ngày với iPhone 12 mini' giống như mình làm với iPhone SE để anh em hình dung về pin và 5G nhé.

Chiếc này mình mua dùng lướt trên nhattao.com, 15 triệu, dung lượng 64GB. Hiện đang gắn một eSIM Mobifone để nghe gọi và một SIM vật lý Viettel để dùng data và test 5G.
331 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chắc 3 tháng nữa lại đổi lên 12 pro. 😁
@ĐQ Đại Quan điểm mình:
- máy tính và ipad tiện nhưng k bằng điện thoại được. Những lưc đi ra ngoài mang cái ipad thì phải thêm cái túi nhỏ để đeo hay xách. Dt thì tiện hơn 69 lần
- mình cao gần m7, tay trung bình, nhưng do đã xài dòng max từ thời 6s plus nên thao tác gõ đã quen với khoảng cách phím rộng rãi của dòng màn to. Màn nhỏ có thể là ưu cũng vừa là nhược điểm tuỳ người.
- email thì đôi khi cần những cái gấp phải phản hồi nhanh. K cần soạn dài nhưng ít ra phải reply để kêu người ta mình sẽ rep sau chẳng hạn. Soạn mail trên phone k ngon như ngồi máy tính nhưng nếu hoàn vảnh k cho phép. Mất mạng hay máy tính hết pin vì cúp điện, wifi hư thì cái dt soạn mail là cứu cánh 👻.
- mình k sửa ảnh trên iphone
- 11pm sang mini thì tuỳ người. Có người sẽ quen. Như mình thì lúc xài mini mình nhớ sự thoải mái khi xài màn to 🌝
sonyenhp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huyboy20003 đúng rồi tại m thường ở nhà làm vc tại nhà hơn cái máy macpro m1 nó chạy đc khá nhiêù app của iphone ipad nên giờ dùng rất tiện. nên m chỉ cần thêm em mini 12 là đủ rồi. mỗi n 1 nhu cầu bạn. m vẫn có thể thay đổi khi có nhu cầu cao hơn.
@manchirua 3 ngày là căng đét
thotgoxacu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huyboy20003 Chẳng thà nói như bạn tui chịu , còn ông thớt nói nghe nó xàm đế sao sao.
Thay đổi 1 phát từ dòng lớn nhất qua dòng bé nhất có bị sóc nhiệt hụt hẫng j ko Mod
Cười vô mặt
@keolac Mặc quần chun dùng pro max thì nó xệ 1 bên buồn cười lắm, hâh
@Hiếu Bello_blackberryfan Trung hoà là chọn 12 ok nhất
@zer0_7 11pro là hợp lý, cầm đỡ cấn hơn 12 pro, pin dung lượng lớn hơn, một tay vừa đủ, 5G thì chưa cần lắm.
@shinkt Có 12pro đấy bạn.
Mod thật dũng cảm
Xuônh 12 la hợp lý mini bé quá
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cạn lời!
mình thì chọn 12 Mini ngay từ đầu, bởi vì đút túi quần gọn gàng là tiêu chí số 1! 😁
@Enzo Le mình cũng vậy và đến h vẫn o hối tiếc gì vì em nó cả
ra ngoài đường bạn mình dùng promax mà o ai thèm hỏi, nta chỉ chăm chú dòm con Mini thôi

cái mình tiếc... là mini ra trễ wá làm mình tốn tiền con SE 2020 huhu
@Enzo Le Mình cũng chọn 12 Mini ngay từ đầu, dùng cả ngày không thấy hết pin (tối về vẫn 20-30%). Mặc dù đã sẵn sàng tinh thần cho vụ pin hẻo (từ 6s lên). Chắc một phần mình dùng wifi chủ yếu. Còn bác nào ra ngoài nhiều, dùng 4g, 5g thì mới phải đắn đo vụ pin.
tonion
TÍCH CỰC
3 năm
@Vo Huu Phuc Những ông kêu pin yếu chắc nhìn thông số phán. Dùng mini pin ngon phết, dùng 4G cả ngày, đến tối mới dùng wifi mà onscreen một ngày toàn 5-6 tiếng.
justin_vn
TÍCH CỰC
3 năm
@tonion Đang tính mua ip12mini mà ai cũng kêu pin hẻo, chưa dám mua.
vanhocpham
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhìn ok chụp đẹp mà giá cũng ổn =))
Được vài hôm lại có bài "mình đã Bỏ iphone 12mini lên iphone 12pro max như thế nào" thôi mà
@heri-phuongnhi cho hỏi phuongnhi đang dùng máy gì?
@Didu Mình nghèo tới nỗi từ hồi iphone ra tới giờ chưa mua được một cái iphone nào luôn.
Mày vui tính vãi
@heri-phuongnhi Mình đỡ hơn 6s+ mua lại của thằng em vẫn đang sài được 3 năm sau khi thằng em sài 2 năm
Im lặng đi
Xuống 10tr 11tr suy nghĩ thêm.
@Nicotine Caffeine Bác giống mình
E này dùng pin hơi yếu! Haizzz giá mà ... à mà thôi chưa có tiền vẫn phải đung Xr đây huhu
@thuanfoto Mình thì đổi XR sang SE 2020: sạc ngày 2 lần dù chỉ nghe gọi và nhắn tin công việc trên Group Zalo. Chán! Ưng mỗi cái gọn: rút ra đút vào tiện.
@thuanfoto Bác đùa hay thật đấy??????? Sao bao nhiêu pro bảo đổi sang 12mini ngày sạc mấy lần bác ơi???????
@thuanfoto Đang bảo 12mini hoặc SE bác ạ, e sợ pin yếu ko dám đổi đây
@tdct8x mình chẳng biết chứ mình dùng chả thấy gì cả, bình thường
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình nghèo vẫn đang dùng ip7 đây.
chờ long-term review của bác, mình đang dùng Xs, có ý định nâng cấp lên nhưng phân vân 12 Pro hay 12 Mini
@KhôiTrần15 nếu có điều kiện thì ip12 pro là hợp lý
cydia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KhôiTrần15 Mình có 12 Pro Gold 256Gb chính hãng, nguyên seal, hàng dc cty tặng k dùng, ai mua inbox nhé. 29.1 triệu rẻ
hơn thị trường 1tr, ko ai lấy mình bóc ra dùng vậy 😔(
@cydia Giá trên Shopee, bạn bán vậy khó ra đi
D86BD05C-AA73-46AD-8275-A63CAB148A39.jpg
41203497
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cydia 25.5 thì ới mènh nha thím
Cũng được, lúc đấy điện thoại chủ yếu nghe gọi, chụp ảnh, nhắn tin cũng ít đi luôn ấy chứ. 😆 Dùng laptop, iPad gắn bàn phím chát nhanh hơn.
Trước Mình cũng bị đặt trên shoppe con XS max mà đặt nhầm luôn XS thường, thế là để dùng bình thường, chả đổi nữa. Có điều dùng ít đi 😃)
Cười vô mặt
@bomduc Chuẩn. bớt cắm mặt vào điện thoại
vitdet2002
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bomduc Mình xài mini cũng chính là mục đích này. Hạn chế được việc cắm mặt vào điện thoại.
mình thì thích mini từ đầu nhưng vì giá cao quá nên đợi hai năm nữa sẽ mua. tiêu chí điện thoại của mình là khống quá 10tr. nên ham thì ham chứ chưa mua được.
vẫn hài lòng nhiều ở 12 bình thường
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
kệ ông

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019