Dolby Atmos sẽ được trang bị trên hệ thống âm thanh OTO

AudioPsycho
19/3/2021 5:50Phản hồi: 17
Dolby Atmos sẽ được trang bị trên hệ thống âm thanh OTO
Công nghệ Dolby Atmos từ trước đến nay luôn rất được ưa chuộng trong các nội dung giải trí gia đình và hầu như luôn có sẵn trong các mẫu TV 4K, soundbar và receiver đời mới. Gần đây công nghệ này vừa được xác nhận sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên các hệ thống âm thanh xe hơi, cụ thể hơn là với mẫu xe điện Lucid Air.

tinhte_lucid_air_dolby_atmos.jpeg

Hệ thống âm thanh của Lucid Air gồm 21 chiếc loa được thiết lập với chế độ Surround mang đến cho người dùng trải nghiệm giải trí cực kỳ tuyệt vời. Lucid Motors cũng thiết lập âm học cho hệ thống âm thanh của Lucid Air với sự dẫn dắt của các kỹ sư đến từ Capitol Records Studio C, nơi đã thu âm rất nhiều ấn phẩm có một không hai cho Beck, Gloris Estefan và Robbie Williams.



Ông Derek Jenkins (trưởng ban Thiết kế sản phẩm của Lucid Motors) nói thêm: “Là chiếc xe đầu tiên được trang bị công nghệ âm thanh Dolby Atmos, Lucid Air sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm giải trí thực sự ấn tượng”.

Nguồn whathifi
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình có tV OLED C8 lg còn chưa dc thưởng thức âm thanh atmos như nào nè 😆
Dolby Atmos nó có 2 loại:
1. Một cái giống như kiểu Equalizer, đc trang bị trên TV, máy tính, đt là kiểu dùng phần mềm để tinh chỉnh âm thanh nghe cho hay hơn. Muốn cảm nhận đc âm thanh kiểu tinh chỉnh này thì loa cũng phải tốt 1 chút, hoặc đeo tai nghe cũng đc (ko cần loại quá xịn), chứ loa mà cùi thì chỉnh chỉ thêm rè mà thôi.
2. Là 1 định dạng âm thanh, yêu cầu có phần cứng để đáp ứng, thường thấy trong phim ảnh.
Cái đc trang bị trên xe hơi kia là loại 1 thôi.
Đọc kỹ chút đi bạn, cái trên xe hơi nó là loại 2 nhé.

Nó sử dụng 21 loa để mang lại trải nghiệm chuẩn xác hơn. Không chỉ nghe nhạc mà còn mô phỏng 3D của những tín hiệu khác nữa.

Giả sử có 1 cửa ko đóng chặt thì loa sẽ định hướng vào cửa đó, ghế nào chưa thắt dây an toàn nó sẽ có âm thanh phát ra từ hướng đó. Có chướng ngại vật ở vào điểm mù nó cũng cảnh báo theo hướng đó luôn.

Còn cái thứ nhất như bạn nói là cái giả lập để lừa khách hàng. Chứ chả có tác dụng gì cả. Nghe một hồi thì giả lập với không giả lập chả khác gì khác nhau, thậm chí giả lập còn tệ hơn.
@p700i "Dolby Atmos Height Virtualization, aims to simulate the overhead sound experience of Atmos through speakers at listener-level, i.e. not overhead. Like DTS:X's sibling DTS Virtual:X, it’s designed to create an immersive, 360-degree soundfield from a 5.1, 7.1 or even stereo speaker configuration."
Nguồn: https://www.whathifi.com/advice/dolby-atmos-what-it-how-can-you-get-it
Bạn giải thích theo cách hiểu của bạn cho anh em sáng tai sáng mắt ra cái. Vì mình thấy cái bạn trích dẫn chả liên quan gì cả.
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nên có lâu rồi mới đúng, mấy hãng xe giờ này mà còn chơi ổ CD, quải chè
Nghe nhức nhĩ chết
Im lặng đi
Kinh dị
sisino1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Để vừa xem film vừa lái xe ah? 😃
Liệu có ngon bằng Burmester ko nhỉ? Còn Dolby Atmos trên đt cắm tai nghe vào nghe rất phê
Ghê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019