Tay cầm PSVR 2 được giới thiệu: Đủ adaptive trigger, haptic feedback, nhận diện được từng ngón tay

P.W
19/3/2021 9:0Phản hồi: 11
Tay cầm PSVR 2 được giới thiệu: Đủ adaptive trigger, haptic feedback, nhận diện được từng ngón tay
Bài viết của phó chủ tịch phụ trách phát triển nền tảng của Sony Interactive Entertainment, ông Hideaki Nishino đăng tải trên PlayStation Blog đã hé lộ những chi tiết thiết kế thương mại hóa của tay cầm không dây mà Sony sẽ bán kèm với kính thực tế ảo PSVR 2. Như vậy là sau nhiều năm liền phải dùng tay cầm cảm biến PS Move ra mắt từ thời PS3, cuối cùng Sony cũng sẽ có bản nâng cấp hợp thời hơn. Điều đáng mừng nhất cho anh em mê thực tế ảo, đó là thiết kế tay cầm và kết cấu nút bấm của những tay cầm nhận diện chuyển động đã trở nên đồng nhất, đáng để ý nhất chính là phần khung tròn bảo vệ mu bàn tay của anh em, cùng lúc tạo ra cảm nhận hai bàn tay trong khi vẫn đang đứng trong thế giới ảo.

[​IMG]

Tay cầm PSVR thế hệ mới được phát triển dựa trên những đột phá mà Sony đã và đang ứng dụng trong tay cầm DualSense, qua đó giúp anh em cảm nhận thế giới thực tế ảo chân thực nhất có thể. Hai công nghệ mới nhất là adaptive trigger và haptic feedback sẽ hiện diện. Cảm giác chơi game bằng tay cầm DualSense với hai công nghệ kể trên đã cỡ nào, mời anh em đọc lại những trải nghiệm của mod Đan Anh: https://tinhte.vn/thread/biet-thua-day-khong-phai-may-loc-khong-khi-nhung-minh-van-thay-ps5-dang-mua-vi-nhung-dieu-nay.3295863/

Thiết kế dạng khung cầu cho phép anh em cầm nắm controller này dễ dàng và thoải mái nhất, vừa vặn với mọi kích thước bàn tay, không phải buộc dây cố định như tay cầm của Valve Index. Phần khung tròn không chỉ bảo vệ mu bàn tay khỏi va đập vào các đồ vật trong thế giới thực, mà còn là nơi trang bị cảm biến nhận diện vị trí cho hai chiếc tay cầm.

Tinhte_PSVR3.jpg
Tinhte_PSVR4.jpg

Những tính năng chủ yếu của tay cầm PSVR thế hệ thứ 2 bao gồm:

  • Adaptive trigger: Mỗi bên tay cầm có một nút cò với mô tơ trợ lực, mô phỏng độ nặng khi bấm. Những trải nghiệm chơi game đua xe, bắn súng hay bắn cung sẽ được hai mô tơ này thể hiện chính xác nhất có thể.
  • Haptic feedback: Hai mô tơ rung tịnh tiến tạo ra những chấn động chính xác hơn cho tay cầm, phản hồi những tác động trong màn chơi chân thực hơn.
  • Nhận diện từng ngón tay: Tay cầm PSVR 2 có thể nhận diện ngón tay của anh em mà không cần phải ấn nút hoặc bóp mạnh tay cầm. Điều này sẽ giúp chơi game có những cử động tự nhiên hơn.
  • Theo dõi chuyển động: Tay cầm được chính cảm biến trên kính thực tế ảo PSVR đời mới, cũng như cảm biến ở hai khung tay cầm theo dõi chuyển động. Điều này có nghĩa kính PSVR thế hệ thứ 2 cũng sẽ không cần cảm biến vị trí như nhiều loại kính thực tế ảo khác đang có trên thị trường.

Dự kiến mẫu tay cầm nhìn rất đẹp này sẽ đến tay các nhà phát triển game VR trong thời gian tới, còn ngày ra mắt chính thức của cả cặp kính PSVR thế hệ thứ 2 lẫn cặp tay cầm này đều chưa được Sony công bố.

Theo PlayStation Blog
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

.Gù.
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp quá, cũng mai là Sony ko thích chơi đèn led xanh đỏ
Giống logo Sony Ericson
Hơi khó cất trữ nhỉ!
Ops456789
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mod dịch sai rồi nhé, chỉ nhận diện ba ngón chính là ngón cái, trỏ và ngón giữa chứ chưa được full năm ngón như Index.
akb48
TÍCH CỰC
3 năm
đợi cái PSVR2 coi sao, chắc lên màn OLED 2k 120hz
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
Màu đẹp
DrakeLe
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp đấy.
Chơi game quay tay đây sao
Khôn như mày :D
rassen
TÍCH CỰC
3 năm
Xài nhiều hàng xiaomi nhỏ nhỏ ntn. Design đc nhưng xài ko quá ngon.
Tay nhìn đẹp quá
gunblack58
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nghĩ là thằng này ra chắc cũng cháy hàng quá, canh pre-order trước mới dc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019