Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hình ảnh anh em phím cơ cafe sáng qua

cuhiep
21/3/2021 15:7Phản hồi: 308
Hình ảnh anh em phím cơ cafe sáng qua
Trong một lúc tình cờ mình quen một bạn bên nhóm chơi bàn phím cơ, mình cũng có dùng phím cơ nên sáng qua rủ anh em qua cafe làm quen. Hơn 10 anh em với gần 20 bộ bàn phím được mang đến để giao lưu…

Phím cơ không chỉ đơn giản là đam mê. Hầu hết anh em tham gia buổi hôm nay đều là những người sử dụng bàn phím để làm việc như coder, gõ nội dung. Việc dùng các bàn phím với độ cao phím, switch, thiết kế, chất lượng hoàn thiện… cao giúp cho trải nghiệm gõ phím tốt hơn mang lại nhiều cảm xúc hơn, giúp cho công việc hoàn thành tốt và vui vẻ hơn.

Chơi bàn phím cơ không đơn giản có tiền là mua. Những bộ phím trong buổi cafe hôm nay hầu hết là các bộ đặc biệt, bán qua các buổi mua chung và mỗi cái thì lại mỗi switch, keycap… khác nhau nên nó mang dấu ấn của người sở hữu nó.

Mình cũng cố gắng thử tham gia vào việc tự mua và setup một bộ phím cho riêng mình nhưng đều không thành công vì nó đòi hỏi quá nhiều thời gian, sự may mắn, hiểu biết về các thành phần khác nhau tạo lên bàn phím… và việc kết hợp chúng lại với nhau cho một kết quả tốt nhất. Nhưng may mắn mình có người bạn hiểu mình thích gì nên hay giới thiệu cho mình đúng cái mình cần 😁

Ghi chú dưới hình về các bàn phím này được bạn Nam Dang giúp mình. Mình không rành về các phím này.

offline_ban_phim_co14.jpg

Chiếc bàn phím với thiết kế công thái học - ergonomic (hay người chơi phím custom thường gọi là Alice Layout). Thay phì phải hơi bẻ cong bàn tay so với cánh tay khi sử dụng phím có layout thông thường, thiết kế này giúp cho bàn tay và cánh tay của bạn luôn thẳng với nhau, bàn tay ít phải di chuyển hơn khi gõ qua lại các phím, đỡ mỏi hơn và tránh chấn thương cho các anh em phải gõ phím 8-10 tiếng một ngày :D

offline_ban_phim_co8.jpg

2 - Một bàn phím với alice layout khác được thiết kế bởi một nhóm các bạn trẻ tại Việt Nam, hiện đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến sẽ mở bán trong tháng tới.

offline_ban_phim_co23.jpg

3 - Một bàn phím custom giá rẻ (khoảng 3 triệu) mới được đưa về Việt Nam gần đây và được người chơi khen ngợi rất nhiều. Gắn trên phím là bộ keycap GMK Serika có giá gấp vài lần giá bàn phím – tuyệt đẹp!

offline_ban_phim_co31.jpg

4 - Bàn phím ID80v2 và bộ keycap MT3 Susuwatari có profile độc lạ. Combo này có giá thị trường khoảng 7 triệu - chưa có switch và chi phí lắp ráp.

Quảng cáo


offline_ban_phim_co38.jpg

5 - Cặp đôi phím DolingerRE 2020, được anh em theo Group Buy của một maker Hàn Quốc đưa về Việt Nam. Hiện mình đang sử dụng đôi phím này hằng ngày. Giá gốc của bàn phím là khoảng đâu đó $550 cho một bé, không bao gồm switch, keycap hay phụ kiện. Giá trị trường tại Việt Nam vào thời điểm hiện tại khoảng 16 triệu cho kit phím và hơn 20 triệu cho phím lắp ráp hoàn chỉnh, vẫn chưa bao gồm keycap.
offline_ban_phim_co20.jpg

6 - RAMA U80A, thiết kế và mở bán mởi một maker người Úc. Bàn phím này lúc cao điểm có giá lên tới gần 30 triệu. Gắn trên phím là bộ keycap profile SA được sản xuất mởi Signature Plastic của Mỹ.
offline_ban_phim_co27.jpg

7 - Lyn Whale Special. Bàn phím này được nhóm admin của một group chơi phím custom thoả thuận đặt hàng từ một maker Hàn Quốc (người làm bàn phím DolingerRE bên trên) với số lượng limit 40 con dành riêng cho thị trường Việt Nam. Bộ keycap gắn trên phím được Cherry sản xuất, lấy từ một bàn phím cổ date 1991, khá hiếm trên thị trường và có giá khoảng $500. Việc săn và sử dụng switch – keycap cổ cũng là một điểm thú vị khi chơi phím custom. Những switch đầu tiên mà Cherry sản xuất với tuổi đời hơn 40 năm được người chơi săn lùng mua lại với giá thành không hề rẻ.
offline_ban_phim_co21.jpg

8 - Một phiên bản hoàn thiện khác của bàn phím ở mục số 3.

Quảng cáo


offline_ban_phim_co45.jpg
9 – Một combo rất dễ thương giữa phím Prophet và bộ keycap GMK Froyo. Como cute này có giá khoảng 15 triệu cho bàn phím đã lắp ráp hoàn chỉnh và thêm 6 triệu cho keycap.
offline_ban_phim_co46.jpg
10 – Phím TX1800 và bộ keycap GMK Carbon, một thời từng là biểu tượng trong cộng đồng chơi phím custom. Thời điểm mới ra mắt combo này được rất nhiều người ngưỡng mộ và săn đón. Một bộ keycap GMK Carbon còn đẹp và đủ kit hiện tại có giá hơn 10 triệu đồng, nhưng như mình đã nói bên trên, không phải cứ có tiền là sẽ mua được.
Hình ảnh khác:

308 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vn_soft
CAO CẤP
3 năm
mình mới bập vào, cũng mua pcb và switchs về tự hàn, nói chung cũng dễ. anh em mới chơi thì nên mua nguyên kít, sau đó về lắp switch (loại hotswap) và keycap (màu sắc và profile) theo ý thích.

Đừng mua rời vội, không vừa thì phải ăn cho bằng hết
@nhtphuc Điển hình nhất có lẽ là Keychron, tiếc rằng mình ko có thiện cảm với hãng này nên ko mua, chứ kỳ thực các tính năng của mấy dòng như K2, K4, K6, K8 khá phù hợp với nhu cầu của nhiều người 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
@qwarl là cái bản mạch và cụm nút bấm (chưa có vỏ bên trên) b nhé
@crazysexycool1981 Không biết các hạ đã thử qua nhiều loại sw chưa? Nếu chưa thì hãy kiếm cơ hội thử thêm và quay lại review cảm nhận.
@Rokkeir Thật sự là ngoài Blue Gateron, mình chưa từng trải nghiệm thử bất cứ loại sw nào. Tới đây đang dự định mua 1 bàn phím layout tầm 65-68, chưa biết nên chấm chọn chính xác loại nào 😄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Trời, đã vậy, mình không rảnh luôn nữa 😁
@sandy15 Khéo chơi mấy loại hơn chục củ cũng nên 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Ùi. Pixel 5 còn chưa có tiền mua mà
Cười ra nước mắt
@sandy15 Thế thua chú òi 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Cho thắng đó
Cười vô mặt
webb
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mục số 10 là TX-CP với layout 1800 compact. Còn TX 1800 nó to và bố trí khác.
tesla.spacex
ĐẠI BÀNG
3 năm
có ai bán gmk carbon không?
@tesla.spacex Bác cho em hỏi ké nếu tầm 3tr thì nên mua hãng nào phím cơ là ngon ạ, em muốn mua liền luôn chứ không rành độ đẽo lắm.
ShiLveR
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Quang Ngọc 2401 Mua leopold nha bạn, mình ko biết nhu cầu của bạn ra sao, nhưng tầm 3 triệu là dư dả mua TKL rồi, hoặc tầm 3.1 triệu có leo 660 bản bluetooth mới bán luôn.
@ShiLveR Thanks bác, em vừa lướt qua Leopold như bác nói thì thấy khá ưng, trông cũng đơn giản, chắc chắn như mấy chiếc trên kia, mà bác cho em hỏi thêm một chút là nên mua Switch Brown hay Red, em đọc mô tả thì thấy có vẻ không thích Blue lắm, Brown với Red có vẻ na ná nhau hơn.
ShiLveR
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Quang Ngọc 2401 Mình gõ brown thì thấy ổn, red gõ nhẹ ko quen nên mình hay gõ nhầm, tốt nhất là bạn ra cửa hàng gõ thử thôi, mà tâm lý đi mua bàn phím lần đầu gõ blue thích lắm 😆.

Ah mà red thì thấy nhìu người chuộng, bán lại dc giá, blue sau này thanh lý dễ bị ép giá, brown thì 1 số người chê nó nửa nạc nửa mỡ 😃
HellNam
ĐẠI BÀNG
3 năm
môn này càng tìm hiểu càng tốn tiền :v
HellNam
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 haha e cũng mới ở chỗ mua sw với keycap thôi mà đã thốn lắm r 😆 gấp đôi tiền con phím r, hên chưa mê mấy con artisan k là toi 😃)
@HellNam A cũng rứa, hên là ko có hứng thú với artisan, cứ nghĩ tới việc bỏ ra hàng triệu đồng để mua 1 phím thì thật sự quá thốn. Nếu chơi tầm vài 3 chục phím artisan thì gần ngang tiền mua xe máy tay ga òi 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Mình lại có cảm giác ngược lại.
Bề mặt keycap nhám, sần như chất liệu pbt làm mình ghê tay, ko dám gõ. Còn abs dễ bóng kiểu SA SP thì lại thấy mịn màng, gõ rất là lướt và nịnh tay.
Cuối cùng mình cũng giống bạn là xài SA SP và cũng đang tốn tiền hàng ngày cho thú vui này ^_^
Bạn chơi đúng row hay như nào, mình chỉ chơi all r3 thôi, cũng giống bạn ở khoản đang tốn tiền mỗi ngày vì thú chơi keycap đây 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
nhìn hình có 1 người là đầu trọc, kết lựn đầu trọc là chủ tịt
@longbc 😆
Chất quá
w0a ở đâu vậy A ,sáng phải biết đem cái bàn phím cũ nhờ AE giúp rùi. hay lắm
@becauseofpassion Bàn phím cảu bạn bị làm sao vậy? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Híu Mụp
TÍCH CỰC
3 năm
Nam thanh niên nghèo:
- Fuhlen Eraser Optical Switch :v
- E-DRA EK3104 Red switch :v
whitesama
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Xời ơi lão trọc @cuhiep có con cá heo hịn lắm. Mượn lão mấy hôm trải nghiệm
Cười ra nước mắt
@whitesama Là cái nào nhỉ, mình ko để ý 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
whitesama
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 con này đây bạn

https://tinhte.vn/thread/ca-heo-chao-anh-em-buoi-sang.3298257/
Bàn phím này ngon đấy, mình cũng thích layout kiểu này, rất thanh thoát, ko có quá nhiều phím ở bên trái cụm arrows 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Phím cơ bấm kêu to thế mà các bác vẫn thích là sao nhỉ. Em đang đi tìm bàn phím phải thật tĩnh lặng đây này.
@Bellroy Ok vậy để em tìm loại tĩnh xem
@autumnlove Ồn là do switch thôi bác
whitesama
ĐẠI BÀNG
3 năm
@autumnlove Phím cơ cũng có switch silient mà bạn
hAhaa~
ĐẠI BÀNG
3 năm
@autumnlove đâu phải cứ ồn mới là phím cơ hoặc cứ phím cơ là phải ồn đâu bạn?
vẫn đang chơi cơ, nhưng văn phòng thì dùng magic keyboard, vì nó tiết kiệm không gian bàn, đẹp mà êm, không tiếng động
Bellroy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Khoa Anh Tuyết Hoa Dream Hàng ngày tôi vẫn mang con còn dày hơn thế đi làm đây. Bỏ cặp xách tay briefcase chứ k fai balo, tôi có cả brief da lẫn condura.

Chuyện bỏ trên bàn màu trắng thì đó chỉ là cảm quan, như tôi luôn trải thảm đen nên phím màu j cũng dc.
@Bellroy đẹp hay không nó k nằm ở bàn phím, mà nó nhìn ở con mắt người si tình 😆

tôi cũng dùng đủ loại phím cơ rồi, từ gaming đến custom, từ 60% đến 87 key đến fullsize rồi. gõ sướng, chả ai phủ nhận 😃)

nhưng ở văn phòng nó có nhiều yếu tố , cơ thì không silent đc như membran, đó là điều chắc chắn, chưa kể phải tốn đủ thứ vào để nó silent hơn, gõ thì sẽ chán và kém đanh hơn 😃) sao phải khổ thế bạn ?
thứ 2, phím cơ thì thường kết nối không dây kém. Đồng ý là sẽ có những bản có bluetooth, đúng, k cãi. nhưng đa phần kết nối lởm và pin yếu. 😃) trong khi với magic keyboard thì kết nối nhanh, pin dùng 2 3 tháng thậm chí hơn, tin tưởng đc khi dùng.
thứ 3, magic keyboard nhẹ, siêu nhẹ. mình khẳng định chả con cơ nào nhẹ = con này, xách đi xách lại nó dễ.


thích là 1 phần, phù hợp hay không lại và vấn đề khác, đừng cố ép nó vào môi trường nó không phù hợp 😃)
@Bellroy à ghi chú thêm, mình dùng qua con sk621 đấy rồi , 1 từ thôi: nên vứt =)) một con lai tạp, từ sw đến build quality 😆
Bellroy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tobe2405 Cậu kia bảo cao su (k nói topre) nó ko ồn = cơ tôi mới lấy ví dụ. Chứ tôi k lube cũng k foam. Dùng red hoặc silent red là dc rồi. Văn phòng tôi hoàn toàn dùng dc red vì tôi thấy mấy ng bạn dùng k780 gõ cũng ồn như tôi thôi. Chưa kể phím theo pc là dell & hp mới, gõ khá nhưng ồn.

621 cũng ví dụ luôn chứ k dùng.

Tôi dùng con filco majes ở công ty.

Gọn nhẹ tôi có con mojo.

Pin mạnh yếu thì đến lúc vẫn fai cắm usb. Chưa kể cái tiện của usb là vừa làm kết nối (để gõ) vừa sạc dc.

Nhẹ cũng chỉ là 1 mức thôi chứ có fai nhẹ hơn quá đâu. Tất nhiên nhẹ hơn.
Ko thấy AE nào chơi grab sa sp nhỉ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tuananh076
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Grab chơi chán hết rồi bác
Bên chợ Grab chữa thọt vẫn sôi động mỗi ngày kìa, vô chủ yếu toàn thấy người trong SG rao bán, ngoài Hn rất hiếm, chả hiểu sao 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
nghèo quá chơi bàn phiam giả cơ
@diatrunghai89 Bàn phím trị giá bao tiền vậy? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@diatrunghai89 500k có cơ rồi.
MinhHQ1997
ĐẠI BÀNG
3 năm
thích thật
@MinhHQ1997 Đã đam mê vô món này thì khó mà rút chân ra được, giờ mình cũng bị nghiện BPC, đang tính mua thêm 1 bàn phím nữa layout 65-68... thích mấy em Morgan 65, Space 65, ngặt nỗi cái giá chưa bao giờ keycap mắc quá, có lúc hứng lên muốn xúc mà chưa thấy trên chợ nhả ra 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Kiệt Đây
ĐẠI BÀNG
3 năm
mình vẫn dùng em leopold ninja mua từ cách đây gần chục năm 😆 vẫn phê như cũ, phím stock pbt nên rất bền, trông vẫn như mới
@Kiệt Đây Leopold thì ngon òi nhưng chữ dạng Ninja thì mình ko khoái chút nào, thật sự ko ưng được, cứ phải Top mới chơi, blank càng ko chơi 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Đùa các ông mua cái bàn phím bằng cmn cả cái MB, chơi vậy ai chơi lại
Bằng tiền Macbook đã là gì hả E? Có người chơi nguyên keycap, chưa tính tiền bàn phím, custom các thứ khác đã 1-200 củ òi kìa, nhất là nghiện artisan, trâu ngựa, bò, gà, cá, lợn 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@firework1805 custom mấy cái keycap mới thốn, càng độc lạ thì càng mắc
@Trungsao1987 Chính xác, chơi loại artisan tốn cả trăm triệu chứ ko ít 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
junkey
TÍCH CỰC
3 năm
đang xài k2 stock cùi bắp, vào đọc bài xong đi ra 😆
@junkey Thay keycap đi, đảm bảo thấy có sinh khí mới liền, xài bao phê 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
anam_vn90
ĐẠI BÀNG
3 năm
@junkey tui cũng như bác, cơ mà cho em k2 về nhà dùng rồi . Thêm tốn thêm 3m cho 750r black sw, lube, film và bộ kc SA Retro vs cable custom
junkey
TÍCH CỰC
3 năm
@anam_vn90 bác chơi mạnh vãi 😁 tui chắc tay trâu, gõ bàn phím cơ nào thấy cũng na ná nhau 😆
tưởng có phím cơ giá rẻ thì vào mua nâng cấp con Dare U cùi mía mà không có
@Trungsao1987 Có tên mã nào ko giới thiệu mình với bạn ơi
@[ß]ui_ðoi™ tìm google là ra " E-Dra " hãng này cũng ngon hoặc kiếm em nhỏ gọn hơn thì : "RK61". Giá đều dưới 1tr nên ok đó
@Trungsao1987 mình đang xài dare-u chuyển qua mấy con này cũng bình thường à, đồ trung quốc cả
@[ß]ui_ðoi™ thế thì lên tầm 1tr5 có ikbc cũng tốt đấy
cuderth
TÍCH CỰC
3 năm
em thích serika quá mà chưa mua dc😔
tuananh076
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuderth 7tr8tr có mà
cuderth
TÍCH CỰC
3 năm
@tuananh076 Đợi R2 bác ạ, em ko thích song ngữ giun dế :d
@cuderth Đầu tư gom lúa thôi E, ko gì thích thú bằng việc sở hữu bàn phím cũng như keycap đúng ý cá nhân 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tuananh076
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuderth R2 chạy rồi mà, ăn tiền là song ngữ đây bác.
jaytran259
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuderth con đó bao nhiêu tiền bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019