Xe máy điện đầu tiên của Triumph, TE-1 hé lộ bản vẽ thiết kế và công nghệ
P.W
3 thángBình luận: 49
Xe máy điện đầu tiên của Triumph, TE-1 hé lộ bản vẽ thiết kế và công nghệ
Dự án phát triển nền tảng xe máy động cơ điện đầu tiên của Triumph khởi động từ tháng 2/2019, khi nhà sản xuất nổi tiếng Anh Quốc thăm dò ý kiến khách hàng về việc liệu họ có muốn một chiếc xe máy điện do Triumph sản xuất hay không. Dĩ nhiên, ở cái thời điểm ấy, Triumph cũng đã khởi động chậm, vì đã có những nghiên cứu điều tra cho thấy 46.7% trong số những người chạy xe máy ở Anh Quốc được hỏi đã cho rằng họ muốn đổi sang sở hữu một chiếc mô tô điện. 50.3% thì nói rằng họ sẽ đổi xe xăng sang xe điện trong tương lai.

Muộn còn hơn không, dự án TE-1, tạo ra chiếc xe mô tô điện đầu tiên của Triumph đã được khởi động. Nhưng mãi đến tận bây giờ chúng ta mới biết những chi tiết đầu tiên về cả thiết kế, công nghệ lẫn kỹ thuật để Triumph tạo bước chuyển đầu tiên từ động cơ đốt trong sang động cơ điện.

Tinhte_Triumph1.jpeg
Tinhte_Triumph2.jpeg
Tinhte_Triumph3.jpeg

Dự án này chỉ riêng mình Triumph không thể tự làm từ A đến Z. Hợp tác với Triumph để phát triển hệ thống pin phục vụ cấp nguồn cho động cơ điện chính là Williams Advanced Engineering, đơn vị phát triển kỹ thuật của đội đua F1 Williams lừng lẫy một thời. Phát triển động cơ điện cho TE-1 là sự trợ giúp của Integral Powertrain Ltd. WMG, thuộc đại học Warwick thì phát triển phần mềm mô phỏng để xác định công suất của mẫu xe thử nghiệm. Nguồn vốn để thực hiện dự án này đến từ chính phủ Anh, thông qua Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp (BEIS) và Văn phòng Nghiên cứu Phương tiện Không xả thải (OZEV).

Quảng cáo



Quá trình hợp tác này đã đến giai đoạn 2, theo Triumph. Trong giai đoạn này, hệ thống truyền động sẽ được phát triển cho chiếc xe TE-1, bao gồm cả pin lẫn động cơ điện, và trong đó là cả phần mềm mô phỏng để giả lập khả năng vận hành của hệ thống truyền động. Như đã đề cập ở trên, pin của TE-1 được Williams Advanced Engineering phát triển, với khả năng lưu trữ năng lượng tốt hơn, xả năng lượng cũng tốt hơn, cân bằng cả quãng đường vận hành và khả năng tăng tốc của xe, và trọng lượng nhẹ hơn so với những hệ thống mà các hãng đối thủ cạnh tranh của Triumph đang phát triển.
Tinhte_Triumph4.jpeg

Hợp tác với Integral Powertrain Ltd, Triumph cũng giới thiệu bộ động cơ điện 174hp với thiết kế điều khiển mô tơ. Cả hai phần này đều được tích hợp lại trong cùng một gói động cơ, từ đó giảm tối đa trọng lượng dây đồng truyền năng lượng điện giữa động cơ và bộ điều khiển. Mô tơ điện làm mát bằng nước này cũng tạo ra sức mạnh cao hơn đối thủ cạnh tranh. Bản chất thiết kế này cũng cho phép Triumph phóng to hoặc thu nhỏ kết cấu động cơ, phục vụ nhiều mẫu xe ở các tầm giá và công suất khác nhau. Tất cả đều được sản xuất dựa trên platform TE-1.

Tinhte_Triumph5.jpeg
Tinhte_Triumph6.jpeg

Cuối cùng, phòng nghiên cứu WMG thuộc đại học Warwick nghiên cứu phần mềm mô phỏng để nghiên cứu xe, đứng đầu là phó giáo sư chuyên ngành quản lý năng lượng và hệ thống kiểm soát, Truong Quang Dinh: “Sản phẩm phần mềm mô phỏng từ giai đoạn 1 của dự án là thứ đóng vai trò vô cùng quan trọng để đảm bảo việc lựa chọn linh kiện phù hợp, từ đó giúp xe đạt mục tiêu vận hành ưng ý. Với giai đoạn 2, chúng tôi tiếp tục hoàn thiện mô hình mô phỏng ở mức độ phức tạp cao hơn, qua đó cho phép chúng tôi và đối tác mô phỏng những tính năng của xe máy như phanh, ga, hệ thống chiếu sáng hay những hệ thống khác, mô tả trải nghiệm chạy xe ngoài đời thực, nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đối tác chọn linh kiện lắp ráp xe.”

Hiện giờ vẫn chưa biết Triumph sẽ biến bản vẽ thiết kế TE-1 này trở thành sản phẩm thương mại hóa, hay họ sẽ dựa vào bản mẫu này để tạo tiền đề phát triển cả một nền tảng phục vụ những mẫu xe máy điện khác.

Như đã nói, muộn còn hơn không. Triumph chậm hơn Zero Motorcycles 10 năm nói đến xe máy điện, còn đối thủ cạnh tranh gay gắt với họ là Harley-Davidson thì mất những 5 năm để phát triển ra chiếc Livewire, dù đắt nhưng vẫn trở thành chiếc xe máy điện bán chạy nhất.

Theo Electrek

Quảng cáo

Triumph thiết kế thì thích rồi.Tớ sở hữu chiếc T100 chạy nhẹ nhưng vui lắm
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@ngaythu6-lamuor Mình có chiếc street cup👍
p700i
CAO CẤP
3 tháng
@ngaythu6-lamuor Ủa thằng này vừa sản xuất xe vừa sản xuất đồ lót phụ nữ à?
w810i
CAO CẤP
3 tháng
@p700i Đúng rồi đó bác, cty gia đình, vợ làm đồ lót, chồng làm xe, bán khá lắm.
HVT
TÍCH CỰC
3 tháng
@w810i thế là phải mặc quần sịp của vợ và chạy xe của chồng thì mới đúng điệu phải ko? kaka
@w810i NAE trả lời quá chuẩn xị luôn 😂
theladu
TÍCH CỰC
3 tháng
Nhìn như xe trong phim khoa học viễn tưởng
Rồi lúc nẹt bô gắn thêm loa bose vào huh mọi người 😕
@makeitmine lúc đó cường độ dòng điện qua tay ga điện khi kéo - giảm ga sẽ liên kết với volume loa , giả lập tiếng ré tiếng rú của xe xăng cũ, trên bảng LCD sẽ có tùy chọn bạn thích nghe tiếng bô của hãng xe nào : Honda, Ya, Su, Kawa, Duca, BMW, Triump, Harley...
@nguyenhuuthuan001122 Xe điện cũng nên có âm thanh mà làm gì nói nặng vậy ba.
@odysseyntn Kỹ sư thế giới chỉ là muỗi so với AE từ những năm xưa cũ ở VN thôi. Xưa nghe ngựa hí, bò rống tá lả 😆
baduy90
TÍCH CỰC
3 tháng
@Cu Cứng Thời đó gắn đủ mọi loại âm thanh..... cũng ấn tượng bác nhỉ
Triumph, TE-1 là nghĩa gì nhỉ
@Evolution X Kẻ hủy diệt phiên bản 01
@Evolution X Mình nghĩ là Triumph Electric 1.
@votrungchi_108 Tai mod viết dấu , đặt lung tung
Xe PKL hơn nhau ở tiếng gáy, giờ chạy điện thì nó gáy kiểu gì. 😁
@Dr.Son 4 bánh mình thấy nhiều con siêu xe gáy lắm mà, bạn có quên điều gì hôn dạ?
@Cu Cứng Bạn đừng nhầm, nhiều của bạn đếm trên đầu ngón tay thôi.
@Dr.Son Thì đã gọi là xe xịn mắc tiền thì số lượng ít! Chứ bạn muốn sao?
@Cu Cứng Ặc, đang nói đến mẫu xe chứ lại đi đếm thật số lượng ngoài đường à @@
Hehe rồi sẽ có một ngày nào đó thế giới đi xe PKL sẽ không còn nổ đùng đùng nữa mà lướt đi êm như xe đạp
Duy Luân Dễ Thương
Bạn chưa đụng ai nhà tôi, nhưng bạn lại đụng đến thằng em tôi, thế là éo hay rồi 😃
@Dr.Son Thôi xí xoá, bỏ qua. Bắt tay làm hoà
nhìn đẹp quá, khả năng giá cũng không mềm tí nào, triump toàn xe sang mà
Sỹ Nam
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Triumph quá đẳng cấp
Ơ, nhà nước bỏ vốn à?
một từ ... đẹp
😁 Đậm chất tương lai
nay sang chủ đề xe lun 😁 nể mod
xe máy điện lợi thế động cơ điện momen xoắn cao lên tăng tốc nhanh =]] nhưng thiết nghĩ đóng 120-150km/h mà chỉ nghe tiếng gió thì hơi phèn
@RF Hiến Nguyễn Vậy muốn nghe tiếng dòng điện ko?
Yên tĩnh như xe đạp 😆
Triumph thì có phân phối chính hãng VN rồi, hóng xe về Vn. xe Triumph có chất gì đó rất riêng. sạc được bằng trạm của Vin nữa là êm.
Cứ Triumph là xịn xò, từ Underwear cho đến xe =)) (Vui thôi nha mấy bác)
cuongbu
ĐẠI BÀNG
3 tháng
công nghệ tương lai
Chời ơi... ngon quá
Concept thì lúc nào cũng đẹp và tương lai, nhưng khi ra xe rồi mới biết được nó như thế nào.


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019