Review Chi Tiết HiFiMan HE400SE | Over-ear Quá Ngon Tầm Giá 4tr

toilaquangsi
25/3/2021 7:52Phản hồi: 42
Review Chi Tiết HiFiMan HE400SE | Over-ear Quá Ngon Tầm Giá 4tr
Chào anh em, lại là mình Quang Sĩ và hôm 22/03 mình đã có mặt trong livestream Audio Tinh Tế với mod AudioPsycho.

Xem thêm:
  • Recap chém gió Audio Tinhte (22/03/2021): Guns n Roses. Ifi DC Blocker, Ground Defender,... (link)

Như đã hứa với anh em, hôm nay mình xin có một bài chi tiết về về HiFiMan HE400SE - một con over-ear mà mình và rất nhiều ae nhất trí là hấp dẫn nhất trong tầm giá dưới 4tr.

Bài viết của mình gồm 3 phần như tóm tắt ở trên. Mình rất mong nhận được các phản hồi đóng góp từ phía anh em nên hãy comment ở dưới nhiệt tình nhé!

1. Thông tin sp:


Ở đây mình xin phép không nói quá sâu vào các yếu tố kỹ thuật mà chỉ trích dẫn thông tin mình nghĩ là nổi bật và ae nên chú ý nhất về con tai nghe này. Các thông tin còn lại anh em có thể tham khảo tại link con tai nghe này trên website của HiFiMan tại đây.

Về HiFiMan HE400SE, đầu tiên phải nói về công nghệ tai nghe planar của sản phẩm này. Đối với các dòng tai nghe thông thường sử dụng thì sóng âm phát từ conductors của tai nghe sẽ chỉ tác động vào một phần màng loa, vì vậy mà âm thanh truyền tải không đầy đủ. Ngược lại với công nghệ planar, sóng âm sẽ được phát xuyên suốt các khu vực của màng âm, không những tránh gây thất thoát âm mà còn chống nhiễu âm thanh đến tai người nghe đảm bảo đầy đủ và chân thực.

tinhte-hifiman he400se-review chi tiet-1.png

Thứ hai là phần nam châm trong driver của tai nghe. Không như tai nghe thông thường, HE400SE sử dụng nam châm Stealth Magnet cho phép sóng âm truyền đi không bị nhiễu, đảm bảo đầy đủ các tầng âm và chi tiết âm được chính xác.

tinhte-hifiman he400se-magnet-1.png

Hai yếu tố này được xem là tiên quyết dẫn đến chất âm tuyệt vời của HE400SE (mình sẽ nói sâu thêm ở dưới đây).

2. Phân tích:


Đầu tiên mình sẽ phân tích về khía cạnh anh em quan tâm nhất, chất âm của HE400SE.

Và như đã nói trong livestream Audio Tinh Tế ngày 22/03, mình sẽ review HE400SE khi nghe album Revolver của Beatles và bản November Rain của nhóm Guns n’ Roses (cho liên quan đến các điểm tin tuần qua hehe ^^)

Quảng cáo



Tổng quan cảm nhận của mình:
Cảm nhận lần đầu khi nghe HiFiMan HE400SE đó là: con tai nghe này làm mình không thất vọng khi tin vào sự hấp dẫn vượt xa tầm giá 4tr của nó.

Nhìn chung HE400SE nghe nghe tốt cả về âm hình và âm trường, nghe dễ chịu dễ cảm, không quá nghiêng về một kiểu âm nào.

HE400SE cho mình một cảm giác khá hay hay là nó dường như cân bằng giữa đặc trưng của tai nghe kiểm âm - với âm trường rộng, không gian thoáng, có chiều sâu và tai nghe audio thông thường - với phần âm hình nổi và chi tiết rõ ràng.

tinhte-hifiman he400se-2.png

HE400SE có ngoại quan dễ nhìn với màu bạc sáng sạch sẽ, nhìn cứng cáp và trọng lượng không nặng (chỉ 390g). Cảm giác đeo rất nhẹ, lực áp tai nhẹ bất ngờ, cộng với phần mút êm đảm bảo cho bạn trải nghiệm nghe nhạc trong thời gian dài không gây mệt mỏi.

Quảng cáo


tinhte-hifiman he400se-specs.png

Về âm trường:
Mình khá ấn tượng về phần âm trường của HE400SE: rộng rãi, thoáng đãng và cho phép truyền tải chân thức không gian của âm thanh, đặc biệt là phần setup/layering giữa các nhạc cụ (mình là người chơi hệ nghe nhạc cụ).

Tuy nhiên cái mình đặc biệt thích về HE400SE như mình nói ở trên, là phần âm trường không như khi chúng ta nghe một con over-ear monitor: bị kéo ra quá rộng và khô, làm giảm âm lượng mà tai nghe có thể kéo và phần âm hình dường như nhợt nhạt đi. Thật vậy, HE400SE cân bằng giữa tai nghe monitor và nghe nhạc bình thường, âm trường đủ rộng để bạn nghe không gian rất chân thật nhưng vẫn bảo toàn yếu tố âm hình rõ nét.

tinhte-hifiman he400se-review chi tiet-2.png

Khi review về âm trường của HE400SE, mình chủ ý nghe album Revolver đặc biệt với 2 track Eleanor Rigby và Yellow Submarine vì 2 track này sử dụng đa dạng các loại âm thanh phức tạp.

Ở Eleanor Rigby, phần nhạc của cả bài không chỉ gồm 2 cây guitar điện, bass và trống như thường lệ của Beatles mà toàn bộ nhạc cụ là tứ tấu đàn dây (4 cây đàn gồm violin và các nhạc cụ cùng họ). Khi nghe bằng HE400SE mình có cảm nhận tương đối chân thực giống như lúc nghe trên dàn loa stereo (hi-end): có thể cảm nhận được dễ dàng nhiều tiếng đàn khác nhau vang vọng và cộng hưởng trong một không gian thoáng và rộng rãi.

https://open.spotify.com/album/3PRoXYsngSwjEQWR5PsHWR?si=aypJGxBhRE6DcpH0XIytuA

Mời anh nghe album bất hủ Revolver - The Beatles

Trong Yellow Submarine, phần nhạc ngoài 4 nhạc cụ từ Beatles ra thì còn có thêm phần hát đệm acapella từ dàn bè gồm 8 người và các âm thanh hiệu ứng như: tiếng sóng biển, tiếng leng keng mô phỏng cuộc sống trên chiếc tàu ngầm và tiếng các thủy thủ hò hét với nhau. Nhiều loại âm là vậy nhưng khi nghe vào thấy các tầng âm dù cộng hưởng với nhau tốt tách bạch rõ ràng, cảm nhận nhiều loại âm thanh khác nhau vang trong một không gian lớn.

Về âm hình:
Âm hình là một thế mạnh của HE400SE, với phần chi tiết truyền tải khá lực: tái tạo tốt nhiều loại âm khó và tách bạch tốt các loại âm. Về phần âm hình, mình lấy tiêu chuẩn đối chiếu từ tai nghe mình sử dụng thường xuyên là Sennheiser IE 80S BT (in-ear) và Sennheiser HD599, cũng như từ những trải nghiệm nghe nhạc live của mình (chủ yếu là jazz và rock).

Track mình thấy thích hợp để phân tích về âm hình là November Rain - Guns n’ Roses. Phần nhạc cụ của bài này khá phức tạp, với các nhạc cụ từ một rock band bình thường (2 guitar điện, 1 bass, 1 trống) ngoài ra còn có tiếng piano của Axl Rose, phần hát bè acapella và đặc biệt là nhạc nền từ dàn giao hưởng đàn dây.

https://open.spotify.com/album/0CxPbTRARqKUYighiEY9Sz?si=1lyAzx7eSwiyLA9u4TXquw

Mời anh em nghe album Use Your Illusions II - Guns n' Roses, có track November Rain "gối đầu giường" của nhiều anh em một thời

HE400SE dễ dàng truyền tải đầy đủ và tách bạch các lớp âm trong track với một màu âm tương đối sáng nhưng không quá chói, dễ chịu dễ nghe và nhất là không làm ngộp hay khó chịu tai sau khi nghe thời gian dài.

tinhte-hifiman he400se-review chi tiet-5.jpg

Mình đặc biệt chú ý tới âm bass và HE400SE truyền tải: rõ ràng, nội lực, tương đối chắc và gọn tiếng nhưng bị cái hơi mờ và tối màu.

Ngoài ra mình còn để ý phần treble của tai nghe được tái tạo hài hòa, cân đối: tiếng guitar solo của Slash (đoạn solo trước nhà thờ trong MV November Rain) không bị sáng chói và quá to (như một số tai nghe entry level sẽ boost lên), mà hài hòa với tổng thể với các tầng âm khác của bài.

Track cuối cùng mình muốn review với HE400SE là Tomorrow Never Knows của album Revolver - Beatles. Đây là một track kinh điển của Beatles với tầng âm nào cũng có cái đặc sắc để nói.

Đặc biệt phải chú ý tới phần trống của Ringo Starr với tiếng hi-hat (cái miếng đồng mỏng mỏng cao cao trong dàn trống) và tiếng tamborine (giống cái xúc xắc ấy anh em, google hình ảnh là biết chứ mình ko biết tả sao). Tiếng trống leng keng vang vọng của Ringo - vốn là thứ tạo nên cái hay của track, được HE400SE diễn tả phải nói quá chân thực.

Ngoài ra, tiếng đàn sitar Ấn Độ của George, giọng hát được thu bằng kỹ thuật echo của John và các hiệu ứng âm thanh lạ như tiếng chim mòng biển, tiếng đàn bị làm méo tiếng,... đều được diễn tả tách bạch và không thua gì khi nghe bằng đĩa than với một dàn loa stereo hi-end.

3. Cảm nhận của mình:


Tổng kết, mình không thể đồng tình hơn với nhận định HiFiMan HE400SE là con over-ear quá hấp dẫn, vượt xa tầm giá 4tr.

Mình highly recommend cho các bạn có nhu cầu sử dụng tai nghe cho mục đích nghe nhạc đa dạng các dòng nhạc khác nhau vì HE400SE đáp ứng tốt đa dạng dòng nhạc (do cân bằng hài hòa giữa âm trường tốt của một chiếc tai nghe monitor và âm hình của một con tai nghe audio).

tinhte-hifiman he400se-review chi tiet-1.png

Lưu ý, với chất âm chân thực và truyền tải tốt không gian, HiFiMan HE400SE sẽ có nhiều giá trị cho các bạn đã có kinh nghiệm nghe và taste nhạc đa dạng một chút. Các bạn beginner sẽ cần thêm một chút thời gian để quen với chất âm của HE400SE và cảm nhận được giá trị của nó. Chống chỉ định cho người chơi hệ “càng nhiều bass và treble càng chói các tốt".

Bên cạnh chất âm vượt trội với tầm giá, mình cũng rất ưng thiết kế sang chảnh, sạch sẽ, nhìn cứng cáp nhưng cảm giác đeo rất gọn nhẹ, đeo lâu ko mệt của HE400SE. Điều này lại là một điểm mạnh của HE400SE, giúp nó vượt lên các đối thủ cùng tầm giá.
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hôm nào cho mượn nhá
@Lê Huyền Vân Dạ ok mod ^^
Con này với con he400i 2020 nên quất con nào bác
paulfrank
ĐẠI BÀNG
2 năm
bác chia sẻ thêm về đồ kéo đi ạ, chứ con planar này mà cắm máy tính or điện thoại chay thì ko ăn thua
Syter
TÍCH CỰC
2 năm
Thằng này dùng cho sound mixing trong studio ổn không nhỉ? amateur thôi.
Mình cần nghe rõ cả 3 freq lo-mid-hi (đặc biệt là low) để dễ kiểm soát noise và ambient sound, không cần nghe nhạc tốt.
Hiện đang dùng WH-1000MX4 thấy không hợp cho công việc trong studio lắm, nó chỉ outdoor nghe giải trí thì tốt.
tk_nam
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Syter con này nghe ổn nhé bác, nhưng cần amp điện dồi dào
hoanghaisol
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cho mình xin thông tin setup để review của bác với.
tk_nam
ĐẠI BÀNG
2 năm
1 tiền tai 3 tiền amp
He400se cần nguồn phát công suất cực lớn lên tới 1000 mw càng tốt.
Các amp di động phải từ 800mw như Fiio A5 mới nghe gọi là đủ phê 😁
Đang nghe với Ibasso P5
1637072233514 (1).jpg
pvtq9
TÍCH CỰC
2 năm
@tk_nam Mình có con Fiio Q3 không biết có nghe được không?
duy2271995
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tk_nam Cỡ như chord Mojo là quánh con đó tốt rồi bạn, không cần nguồn công sức lớn quá đâu
tk_nam
ĐẠI BÀNG
2 năm
@duy2271995 Chord Mojo còn đắt hơn Fiio A5 😆
Mình lựa được Fiio A5 giá có 1tr5 kéo căng đét 😃)
tk_nam
ĐẠI BÀNG
2 năm
@pvtq9 Fiio Q3 công xuất đầu ra có 325 mW tại 32 Ohm thiếu 2/3 công suất rồi nên ko full công lực được.
Chịu khó kiếm mấy con kiểu fiio A5 800mw kéo cho phê bạn 😁
Giá cũng rẻ hơn nữa, có cái MUSES02 + LME49600 op-amp kéo siêu khỏe :D
duy2271995
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình từng sử dụng con này. Mình ghép với Ifi Diablo thì thấy tiếng nó sáng quá, chắc do tai mình nhạy cảm và con Diablo nó làm tăng thêm độ "sáng" 😁. Mình chỉ nghe classical nên thấy âm trường của nó không đủ rộng với cảm giác nó "gần" quá. Cuối cùng mình hạnh phúc với combo AKG K702 + Ifi Micro Black Label :D
duy2271995
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tamle_o K702 tiếng sáng nhưng treble của nó hiền hơn he400se (kiểu như nó không bị treble spike), nghe lâu không bị mệt tai. Tui cảm giác tiếng của con K702 nó cân bằng hơn, âm trường rộng hơn nên nghe giao hưởng rất là hạp. Tui chỉ nghe mỗi thể loại classical thôi
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
@duy2271995 K lạ mà nhiều ng đánh giá 400i là con tai dở nhất từng nge😆 h hơi hiểu rồi
ExVelocity
TÍCH CỰC
2 năm
@duy2271995 Mojo có đủ sức không nhỉ? Mình cảm giác Mojo vẫn đang hơi gồng thì phải. Nay vừa mới đi cắm thử với Mojo của mình về.
duy2271995
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ExVelocity Tui ghép thử Mojo với HE400SE thì thấy Mojo quánh tốt. Chắc tùy theo cảm nhận mỗi người 😁
mr.coccu
TÍCH CỰC
2 năm
Đang rất rất hạnh phúc với Senheiser momentum 3. Chắc sắp tới bán con Sennheiser Momentum True Wireless 2 do không hợp với lỗ tai
Hun cái nè
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mr.coccu Bác giống em. Thích overear. Driver to đánh đã hơn
mr.coccu
TÍCH CỰC
2 năm
@Anhkhoa1010 Ban đầu cũng cố để dùng con 2 mà lỗ tai mình chắc kiểu bị dị ứng hay sao đó. Đeo 1 lúc là khó chịu, bí và ngứa lỗ tai. Đeo sang con 3 đã hẳn. Kết nối 2 thiết bị, đàm thoại cũng tiện mà đã hơn, ôm tai nên không cách âm bằng với thỉnh thoảng cái chụp ở trên nó tì xuống đầu hơi đau 😁
Cái earpad là = da giả đúng hok nhĩ ? Nhưng phần tx vs tai thì hình như = vải ??
th0.g0th
ĐẠI BÀNG
2 năm
@baotam2101 Đúng vậy. Mình thấy họ gọi là hybrid earpads đó bạn
th0.g0th
ĐẠI BÀNG
2 năm
Trời đất, hóng bài này lâu lắc rồi giờ mới được đưa ra trang chủ @@
jackyt27
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang xài vs chord mojo nghe thấy ổn và ngon trong tầm giá
đang tìm tai thì thấy có bài của bác, mua thử luôn.
Aune M2 kéo tai này ổn ko bạn?
superboyvc
TÍCH CỰC
2 năm
Hỏi không phải chứ nếu mình dùng mấy em soundcard kiểu focusrite thì có kéo được em này ko nhỉ các bác?
Vẫn đang hạnh phúc với Philips X2HR, không biết có chênh lệch nhiều không
con này kiếm dc amp cho ra chất phù hợp với chủ sở hữu thì cũng đáng tiền lắm.
jerryno6
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đậu phụ, vừa đặt xong tai nghe JBL live 500 giảm giá 50% blackfriday mấy ngày trước.
over 4tr như bạn review thế thì đáng tiền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019