Nhìn lại những lần "One more thing" của Apple (từ năm 2000 trở đi)

Mikeknowsme
30/3/2021 3:24Phản hồi: 36
Nhìn lại những lần "One more thing" của Apple (từ năm 2000 trở đi)
“One more thing” là cụm từ được Apple sử dụng khi ra mắt một sản phẩm hoàn toàn mới và rất đặc biệt. Nó bắt nguồn từ khi Steve Jobs đứng giới thiệu tại sự kiện Keynote, và về sau vẫn được Tim Cook gìn giữ lại tuy ít đề cập hơn trước.

Trong bài viết này mình sẽ tổng hợp lại các sản phẩm Apple mà qua những lần Steve Jobs và Tim Cook nói “One more thing”. Những sản phẩm này mình sẽ liệt kê từ đầu năm 2000 cho tới ngày nay.

Power Mac G4 Cube (19/07/2000)


Powermac_g4_cube.JPG
Đây có thể là một trong những sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Steve Jobs từ thời điểm ông về làm CEO trở lại cho Apple. Và sau câu “One more thing” thì thế giới đã có chiếc Power Mac G4 Cube, đây là một chiếc máy tính siêu nhỏ lúc bấy giờ nằm trọn trong một khối hình hộp với kích thước chỉ 20×20×25 cm mà thôi. Vỏ bên ngoài của chiếc máy là phần kính acrylic trong suốt và nó giúp nâng chiếc máy lên khi đặt ở bên trong để cho cảm giác Power Mac G4 Cube đang “lơ lửng”.

Người dùng sẽ cắm sử dụng Power Mac G4 Cube thông qua cổng VGA hoặc ADC tích hợp trên Mac, điểm đặc biệt là máy này không có quạt tản nhiệt mà chỉ được thiết kế các phần khe hở ở mặt trên nhằm đẩy hơi nóng ra ngoài. Phần cứng cơ bản của Power Mac G4 Cube bao gồm CPU G4 450 MHz, 64MB RAM, thêm ổ cứng tích hợp 20GB và card đồ hoạ video ATI Rage 128 Pro.


Với cấu hình cơ bản này Apple bán máy với giá 1.799 USD từ thời điểm đó ~ tương đương với giá trị 2.747 USD ở thời này. Tuy được giải thưởng thiết kế sản phẩm đặc biệt, nhưng Power Mac G4 Cube lại không bán chạy như Apple mong đợi và có thể nói đây là “bom xịt”. Trong quý đó Apple chỉ bán được 29.000 máy, nếu so với iMac là quá ít (308.000 máy), những cửa hàng bán lẻ cũng khốn khổ ôm hàng vì không thể bán được. Lý do ít nhiều bởi số lượng khách hàng thật sự có nhu cầu sử dụng máy tính nhỏ gọn như Power Mac G4 Cube là rất ít và hiệu năng của máy thật sự chưa đáng với số tiền phải bỏ ra.

PowerBook G4 (09/01/2001)


Powerbookg4.JPG
PowerBook G4 là phiên bản nâng cấp của dòng G3 và nó có hai bản hoàn thiện là titanium và hợp kim nhôm - đây cũng là thiết kế tiền đề cho những model MacBook Pro về sau.

Ban đầu Steve Jobs giới thiệu PowerBook G4 được làm bằng titanium trước và Apple gọi tắt nó là “TiBook". Máy có màn hình 15 inch (1152×768px), bàn phím màu đen và trackpad đầy đủ, lúc bấy giờ bản cấu hình option của PowerBook G4 là PowerPC G4 có xung nhịp lên đến 1GHz (bản base là 400 MHz) và là chiếc laptop có hiệu năng cao nhất mà Apple từng sản xuất. Tuy nhiên thời gian đầu ra mắt thì máy gặp một vài vấn đề như phần bản lề dễ hỏng, hay phần nghỉ tay trên body máy dễ bị đổi màu khiến chiếc máy không còn đẹp về mặt thẩm mỹ.

Giá khởi điểm của TiBook hồi điểm đó là từ 2.199 USD - vẫn là một mức giá rất cao cho một chiếc laptop hoàn toàn mới của hãng.

iMac G4 (07/01/2002)


Imac_g4.JPG
Trong sự kiện KeyNote lúc bấy giờ, thì câu One more thing của Steve Jobs thì có hai điểm mới, đó chính là iPod hỗ trợ thêm cho Windows cũng như ra mắt chiếc iMac mới là iMac G4.

iMac G4 là chiếc máy all-in-one với kiểu thiết kế độc lạ - một màn hình 15 inch (có phiên bản 17 inch và 20 inch) gắn trên một thân máy bầu lên kiểu một nửa quả cầu được “nhét” các phần cứng, bo mạch bên trong. Bán kèm với iMac G4 là bộ bàn phím và chuột (Apple Pro Keyboard và Pro Mouse).

Quảng cáo



Về màn hình thì lúc bấy giờ Apple sử dụng tấm nền TFT độ phân giải 1024 × 768px.

Với giá khởi điểm 1299 USD người dùng sẽ có cấu hình rất cơ bản: 700 MHz PowerPC G4 (7450), 128MB RAM, 40GB ổ cứng. Đồ hoạ là card nVidia GeForce 2 MX với 32 MB DDR SDRAM.

Power Mac G5 (23/06/2003)


Powermac_g5.JPG
Power Mac G5 được thiết kế dạng một chiếc thùng máy đúng nghĩa và nó cũng là ngôn ngữ thiết kế của Mac Pro ở hiện tại. Với dịp đặc biệt này thì Steve Jobs cho rằng nó là chiếc máy tính mạnh nhất mà người dùng có thể mua cũng như Apple từng phát triển.

Power Mac G5 có hệ thống tản nhiệt tốt cùng với thiết kế dạng mặt lưới bên ngoài thích hợp cho việc lưu thông không khí. Máy cũng sử dụng CPU PowerPC 970FX 1.6 GHz (Sau này có phiên bản xung nhịp cao hơn lên 2.7GHz), đây cũng là CPU 64-bit trên thế giới lúc bấy giờ.

Apple lúc đó bán Power Mac G5 cấu hình cơ bản với giá từ 1.999 USD bao gồm 1.6GHz PowerPC 970FX, 256 MB PC-2700 DDR RAM, đồ hoạ NVIDIA GeForceFX 5200 Ultra, 80GB Hard Drive.

Quảng cáo



iPod mini (06/01/2004)


Ipod_mini.JPG
Trước khi ra mắt iPod mini trước công chúng, Steve Jobs nói về vấn đề của các máy nghe nhạc MP3 lúc bấy giờ - ít dung lượng, dầy và to, trải nghiệm người dùng tệ. iPod mini chính là giải pháp mới cho người dùng, cũng như là một phiên bản rẻ hơn của iPod nguyên bản. Ngoài thiết kế nhỏ gọn chỉ bằng một cái thẻ business, nó có dung lượng 4GB - lưu trữ được 1000 bài hát, pin dùng được 8 tiếng. Phần Click Wheel cũng được Apple thiết kế mới, vừa hỗ trợ vuốt scroll vừa hỗ trợ bấm.

iPod mini là một sản phẩm máy nghe nhạc thực sự tiện dụng cho nhiều nhu cầu nghe nhạc của người dùng - tập thể dục thể thao, đi chơi, đi làm, dễ dàng bỏ vào túi hay gán vào lưng quần. Nó bán chạy đến mức vào thời điểm đó các cửa hàng bán lẻ phải liên tục hết hàng và là một trong những sản phẩm iPod thành công nhất của Apple. Về sau Apple ra mắt iPod nano để thay thế cho dòng mini này.

Apple Cinema Display (28/06/2004)


Apple_cinema_display.JPG
Đây là màn hình Cinema hoàn toàn mới của Apple vào thời điểm đó nhằm thay thế cho màn hình Studio 23 inch hiện tại của hãng. Nó có thiết kế mỏng hơn, đẹp hơn, tối giản hơn, và có kích thước lên đến 30 inch (sau khi bản 20 inch và 23 inch ra mắt). Màn hình được gia công chủ yếu bằng nhôm, chân đế cũng bằng nhôm và thiết kế này được Apple áp dụng cho iMac về sau.

Màn hình Cinema mới hỗ trợ 2 cổng Firewire và 2 cổng USB-A (USB 2), cùng với đó là cổng DVI tích hợp để người dùng có thể xài nó với Mac hay PC đều được.

Với kích thước lớn 30 inch (Vào thời điểm đó là rất lớn), độ phân giải 2560 x 1600px, hỗ trợ 4,1 triệu màu. Tất nhiên màn hình cũng có giá cực kỳ đắt, từ 3.299 USD vào năm 2004 tất là khoảng hơn 4.500 USD ở thời điểm này.

Màn hình Cinema Display 30 inch sẽ chuyên phục vụ cho những người làm việc chuyên nghiệp cần không gian hiển thị lớn, ví dụ như làm phim, nhiếp ảnh,… Và Steve Jobs ví von tính năng Dual Link kết nối hai màn hình với nhau là “Dual dual link” để kết nối 2 cái màn 30 inch nhằm hiển thị nhiều hơn lên đến 8 triệu pixels.

iPod shuffle (11/01/2005)


Ipod_shuffle.JPG
Apple tiếp tục ra mắt iPod shuffle - chiếc iPod không có màn hình mà chỉ có bộ nút bấm đơn giản và thiết kế như một cái USB lưu trữ (1st gen). Apple nhằm hướng người dùng đến trải nghiệm nghe nhạc “shuffle” - tức là nhạc sẽ được play ngẫu nhiên.

Vì được thiết kế như một USB lưu trữ nên iPod shuffle thế hệ đầu tiên có phần nắp mở ra là đầu USB-A để kết nối với máy tính chép nhạc đồng thời sạc pin luôn cho iPod.

Chính vì sự nhỏ gọn và đơn giản chỉ là cắm tai nghe và nghe nhạc - iPod shuffle cũng là một trong những thiết bị iPod rất thành công của Apple, đặc biệt là phiên bản thế hệ thứ 4.

iPod Classic 5th - iPod Video (12/10/2005)


Ipod_classic_5th.JPG
iPod thế hệ thứ 5 được trang bị màn hình 2.5 inch (320x240) và có phần Click Wheel nhỏ hơn, và đây cũng là chiếc iPod đầu tiên có thể xem video màu thay vì chỉ nghe nhạc. Video mà iPod Classic 5 có thể phát được có định dạng 480p 2.5 Mbit/s đến 240 768 kbit/s. Ngoài các video được chép vào máy thì người dùng có thể mua online từ iTunes Store: MV nhạc, podcast,…

MacBook Pro (10/01/2006)


[​IMG]
Trong sự kiện Tháng 1 năm 2006, Steve Jobs lần đầu tiên giới thiệu MacBook Pro - One more thing, đây là nguyên mẫu MacBook Pro đầu tiên và được thiết kế dựa trên chiếc PowerBook G4. Từ đây, MacBook Pro sử dụng CPU của Intel Core thay vì sử dụng nền tảng PowerPC như trước.

MacBook Pro đời đầu cũng có các giá trị được gìn giữ về sau, đại khái nó sẽ là một chiếc laptop có cấu hình mạnh để phục vụ cho dân chuyên, cũng như có các cổng kết nối như sạc MagSafe, màn hình 15 inch và 17 inch, cổng cắm FireWire 400, USB 2, khe thẻ ExpressCard.

Nhằm đánh đổi cho thiết kế mỏng của MacBook Pro thì Apple cũng đã thiết kế ổ quang nhỏ hơn, dẫn đến chuyển nó đọc dữ liệu chậm hơn khá nhiều so với PowerBook G4 trước đó.

Apple TV ( đầu tiên gọi là iTV) (12/09/2006)


Đây là sự kiện Keynote (It's Showtime) mà Apple nhắm đến nhu cầu giải trí xem phim của người dùng với việc ra mắt iTunes Movie. Từ đó người dùng có thể sử dụng iPod, Mac để thuê, mua phim trên iTunes và xem ở mọi nơi.

Itv_appletv.JPG
Mặt sau của iTV với đầy đủ các cổng cắm, ảnh lấy từ: Macstories

Tuy nhiên Steve Jobs cho rằng nó vẫn chưa thật sự đủ với người dùng và đặt ra vấn đề nếu như người dùng mới mua một chiếc TV màn hình lớn thì phải xem qua các ổ đĩa DVD, đầu phát,… nhưng nó sẽ hạn chế kết nối với máy tính hay sync qua lại các thiết bị Apple. Từ đó Apple TV ra đời lần đầu tiên - là một chiếc TV Box, nhưng ban đầu Apple gọi thiết bị này là “iTV”. iTV có thiết kế gọn và mỏng hơn rất nhiều so với các đầu đĩa DVD vào thời đó và có một giao diện đơn giản, dễ dùng theo dạng list.

MacBook với thiết kế unibody (16/01/2008)


Macbookpro_2008.JPG
Trong sự kiện này Steve Jobs lần đầu tiên ra mắt kiểu thiết kế mới cho các model MacBook về sau - đó chính là nhôm unibody. Tức là Apple sẽ sử dụng một mảng hợp kim nhôm nguyên khối, CNC hoàn thiện mảng nhôm đó thành một khung máy thay vì là nhiều thành phần ghép lại như trước. Như vậy với thiết kế unibody sẽ giúp tổng thể MacBook được mỏng hơn, cứng cáp hơn và hoàn thiện liền lạc hơn.

iPod nano 5th (09/09/2009)


Ipodnano_5th.JPG
Steve Jobs ra mắt iPod nano mới (Thế hệ thứ 5) có tích hợp loa ngoài và camera để quay video. Nó có thiết kế rất nhỏ và mỏng chỉ có 6,2mm và màn hình 2.2 inch. Từ video quay được trên iPod nano 5 mà người dùng có thể xem trực tiếp trên máy, hay sync qua các thiết bị Mac, và upload lên YouTube chẳng hạn. iPod nano cũng lần đầu tích hợp FM radio hay có thể dùng microphone tích hợp để thu âm,…

iPod nano 5 được bán ra với 9 màu sắc khác nhau, giá 149 USD cho phiên bản 8GB bộ nhớ và 179 USD cho phiên bản 16GB.

FaceTime trên iPhone 4 (07/06/2010)


Facetime_iphone4.JPG
Trong sự kiện ra mắt iPhone 4, Steve Jobs lần đầu giới thiệu tính năng FaceTime - giúp người dùng có thể gọi video call với nhau và nhìn mặt trực tiếp để nói chuyện. Từ đó mở ra một trang mới cho ngành công nghiệm Smartphone nhằm kết nối con người với nhau.

FaceTime hoạt động trên cả camera trước và camera sau của iPhone, trong năm 2010 chỉ hoạt động qua kết nối Wi-Fi.

MacBook Air mới (20/10/2010)


Macbookair_2010.JPG
Đây là MacBook Air được thay đổi về mặt thiết kế và Apple đã sử dụng thiết kế này cho các model MacBook Air về sau (từ 2010 đến 2017). Nó được làm unibody tương tự như MacBook Pro và giữ được độ mỏng và nhẹ của máy, các cổng cắm bao gồm 2x USB-A, HDMI, khe thẻ SD, sạc MagSafe 2.

Màn hình 13,3 inch của máy được nâng độ phân giải lên 1440 x 900px, và Apple sử dụng hoàn toàn bộ nhớ flash chứ không dùng ổ cứng nữa. Nhờ vậy nên MacBook Air mới sẽ có tốc độ bộ nhớ nhanh hơn gấp 2 lần việc sử dụng ổ cứng, tất nhiên nó sẽ bền bỉ hơn và giúp tổng thể máy nhẹ hơn.

iCloud (06/06/2011)


Stevejobs_icloud.JPG
Ảnh: The Star

Steve Jobs ra mắt một giải pháp lưu trữ đám mây - cloud nhằm để mọi dữ liệu từ iDevices có thể đồng bộ hoá lên thiết bị Mac và ngược lại. Ví dụ bạn có nhạc trên iPhone, mua phim trên iPhone, bạn cũng muốn dùng nó trên Mac hay iPad, thì giải pháp lưu trữ đám mây chính là giải pháp. Người dùng từ đó chẳng phải lọ mọ kiếm dây cắm để kết nối giữa các thiết bị và chia sẻ dữ liệu nữa.

Apple gọi giải pháp lưu trữ đám mây này gọi là iCloud. Và iCloud là một thứ không thể thiếu từ đó cho đến ngày nay, giúp người dùng tiện lợi hơn trong viện đồng bộ hoá dữ liệu giữa các thiết bị Apple, ngay cả mail, danh bạ, notes, lịch, tin nhắn, vân vân…

Apple Watch (09/09/2014)


Applewatch_timcook.JPG
Ảnh: Time Magazine

Đây là khoảng thời gian 3 năm kể từ lần cuối Steve Jobs sử dụng “One more thing”, và lần này Tim Cook chính thức nói từ đó để mở ra một trang mới cho kỷ nguyên Apple - một thiết bị cá nhân hoàn toàn mới của hãng vào thời điểm ấy, và thiết bị đó đã rất phổ biến và hữu dụng cho đến tận ngày nay, đó chính là Apple Watch.

Apple lần đầu ra mắt Apple Watch có 3 model: Apple Watch Sport (vật liệu nhôm), Apple Watch (vật liệu thép không gỉ), và Apple Watch Edition (vật liệu vàng 18K).

Apple Watch sử dụng hệ điều hành riêng và kết nối với iPhone để nhận thông báo, cuộc gọi, tin nhắn,… và là một thiết bị theo dõi sức khoẻ, luyện tập thể dục thể thao rất hữu dụng.

Apple Music (08/06/2015)


Applemusic.JPG
Tim Cook lần đầu giới thiệu về Apple Music, một dịch vụ nghe nhạc giúp người dùng tìm kiếm mọi bà hát, album nhạc, nghệ sĩ,… Từ đó người dùng có thể đăng ký hằng tháng để sử dụng nghe nhạc thông qua iPhone, iPad, iPod và Mac, thay vì phải trả tiền mua nhạc riêng lẻ. Nói chung tất cả những gì mà người dùng muốn nghe nhạc và có một trải nghiệm tốt nhất, thì chỉ cần vào một dịch vụ duy nhất như Apple Music mà thôi.

Apple cũng hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ âm nhạc trên thế giới để có thể hoàn thiện Apple Music, người dùng sẽ có một trải nghiệm tìm kiếm playlist được tốt hơn, hay mục “For you” để gom tất cả bài nhạc hợp gu với nhiều cá nhân. Không chỉ nhạc mà Apple Music còn có dịch vụ nghe radio trực tiếp, không phải tìm kiếm radio, tìm station riêng trên từng website hay ứng dụng khác như trước nữa.

iPhone X (12/09/2017)


659FDD9C-3E9D-463F-AEEF-1F22CF3947E2.jpeg
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm iPhone, Tim Cook sử dụng “One more thing” cho một “tương lai của smartphone” đó chính là iPhone X - đánh dấu bước ngoặc mới của các thế hệ iPhone về sau.

iPhone X có thiết kế mới hoàn toàn, thay vì sử dụng vật liệu nhôm thì Apple lần đầu chuyển sang thép không gỉ để làm phần khung viền. Và iPhone X sử dụng tấm nền OLED và theo Apple thì đây là màn hình OLED đủ tốt để sử dụng trên iPhone, nó đáp ứng được độ tương phản cao, độ sáng cao, màu sắc tốt. Ngoài ra đây cũng là chiếc iPhone đầu tiên bỏ nút home, cũng như đồng nghĩa không còn bảo mật Touch ID nữa mà Apple sử dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học mới là Face ID (mở khoá bằng gương mặt).

Cho đến ngày nay thì dường như chúng ta đã quá quen với các thao tác vuốt, mở khoá bằng gương mặt, tai thỏ trên iPhone. Cũng như đây đã và đang là một chuẩn mực thiết kế smartphone, hay một biểu tượng mới kể từ khi iPhone X được ra mắt thế giới.

Xem thêm:


Mac sử dụng chip Apple Sillicon (10/11/2020)


Macbookairm1_tinhte.JPG
MacBook Air, Mac mini, và MacBook Pro (13.3 inch) là 3 sản phẩm Mac đầu tiên sử dụng chip Apple Sillicon - M1. Thực tế cho thấy M1 đã đáp ứng rất tốt về mặt hiệu năng, tuy có khó khăn trong thời điểm ban đầu khi các app chưa thích ứng với nền tảng chip Apple, nhưng suy cho cùng Mac M1 là một sản phẩm mang tính hứa hẹn trong tương lai gần.

Sức mạnh của M1 đã được kiểm chứng rất nhiều rồi, và cuối cùng không phải là chuyện hiệu năng nữa, mà là chuyện app đó đã thích ứng với M1 rồi hay chưa.

Xem thêm:

tham khảo: wikipedia
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vn_soft
CAO CẤP
3 năm
M1 đúng bá đạo, mình định mua con Mac mini M1 nhưng tính lại thì chơi Mac air M1 để tận hưởng thời gian sử dụng pin của nó.
@vn_soft 😆 Mua đi bác, vác đi đôi, 3 ngày cũng chả lo pin.
infogated
TÍCH CỰC
3 năm
@vn_soft nên mua pro bác ạ, về lâu về dài các tác vụ nặng có quạt vẫn hơn, màn đẹp vs sáng hơn, loa hay hơn, pin cũng hơn, nói chung là toàn diện bác ạ
Lần này có one more thing nữa ko nhỉ?
Skyiron
ĐẠI BÀNG
3 năm
Facetime và iPhone X thật sự ấn tượng, làm thay đổi cả nền công nghiệp smartphone.
Ngoài đi làm ra là lúc bất tiện nhất. Còn về nhà hay ở ngoài là tiện lợi nhất. Đưa mh là dùng
@Bông Hoa Sen Không lẽ lúc nào bạn cũng đeo khẩu trang và đi ngoài đường à. Shipper à.
Macbook 2008 và những cổng cắm nhìn thừa thãi ghê. Mà các hãng vẫn đang theo đổi các cổng đó
theladu
CAO CẤP
3 năm
Apple thật là bá đạo..!
JL Studio
ĐẠI BÀNG
3 năm
Facetime thay đổi ngành viễn thông
Irisiioo
TÍCH CỰC
3 năm
Có 3 cái lần đầu sử dụng nhưng tới h vẫn muốn mặc định xài : Facetime, iCloud và iPhone. Với nhu cầu ko cao và đàm thoại tốt thì Facetime là cái ngon nhất.
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Irisiioo nếu để videocall thì em thấy facetime vẫn hơn các app bên thứ 3. em thấy gọi nét mà ít bị mất kết nối. dù mạng ở nhà em khá là chậm.
Irisiioo
TÍCH CỰC
3 năm
@Tùng0807 Nó chỉ cần kết nối đc là ổn, nhưng dạo này mấy bà tám nhiều quá nên nghe rò rè, chắc cần đổi máy sớm 😃
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Irisiioo em thấy vẫn ngon mà. em 6s, mẹ em ở nhà 6 vẫn gọi bình thường, hôm nào gọi zalo qua máy con em gái em thì chán ngay. nhìn mờ tịt.
Irisiioo
TÍCH CỰC
3 năm
@Tùng0807 Zalo đc cái mẽ nhiều người bắt xài, chứ chất lượng thì như hạch. Cạch nó lâu rồi, chả hiểu hình nhạy cảm chế độ riêng tư mà vẫn leak ra ngoài, xoá lẹ ko banh nhà cửa mất.
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Irisiioo 😁 em cũng ít dùng, công việc bắt buộc phải dùng thôi chứ em cũng lười nhắn tin. cứ gọi cho nhanh thôi.
amazing T
TÍCH CỰC
3 năm
mắc cười nhất là iphone 4 quảng cáo có bản màu trắng, chờ mãi hok ra đến khi ra màu trắng thì tháng sau giới thiệu iphone 4s luôn =)) cú nhọ đi vào lòng đất khi ấy
Cười ra nước mắt
Chippi_b8
ĐẠI BÀNG
3 năm
Apple đại đế
Hail Apple 😁
cho bác 5 sao luôn. thankyou
bài copy nguồn ở đâu , chứ trình độ sao đủ thống kê cái này
Apple bỏ xa phần còn lại hàng chục năm.
Tương lai sẽ là Apple glass, cũng có thể là iphone màn hình gập hay apple car cũng nên
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
3 năm
giờ k đoán dc one more thing
Năm 2001 bán con laptop giá 2.199USD.
Ôi trời, hút máu hơn cả Kotex
@HoangTruong120990 Xem lại nó làm bằng gì đi 🙄
NHG1512
ĐẠI BÀNG
3 năm
FaceTime quá tiện
One More Thing kế tiếp là màn hình 120Hz nhé 😁
Kết Nhi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khi nói iPhoneX là iP đầu tiên dùng thép làm khung viền thì e là sai trái vô cùng! Chắc bạn viết bài quên mất iP4 và 4S. he he
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019