Review Máy hút bụi Xiaomi Mi Mop P sau 1 năm sử dụng

Duy Luân
30/3/2021 3:38Phản hồi: 219
Review Máy hút bụi Xiaomi Mi Mop P sau 1 năm sử dụng
Đây là review về Máy hút bụi Xiaomi Mi Mop P sau 1 năm sử dụng của mình. Mình mua nó với giá 7.9 triệu hồi năm ngoái, giờ chắc rẻ hơn nhiều. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Máy hút bụi Xiaomi Mi Mop P sau 1 năm sử dụng


Robot chính hãng của Xiaomi phân phối tại Việt Nam. Nó có chức năng hút bụi, lau nhà, khả năng điều chỉnh lượng nước nhiều hoặc ít tuỳ nhu cầu. Có cảm biến LIDAR để vẽ bản đồ và định vị tốt hơn so với chiếc Mi Mop bản thường (cũng được bán ra năm ngoái).

Con robot này link được vô hệ sinh thái Xiaomi nhưng không vô được Google Home. Mà thật ra cũng không cần mấy, toàn hẹn giờ cho nó chạy thôi.




Những thứ mình thích


Nước bơm ra đủ làm sạch sàn. 1 năm nay nhà mình không còn lau nhà thủ công nữa trừ khi có gì đó đổ ra sàn hoặc thi công nhà cửa. Lượng nước mình luôn set ở mức cao nhất cho nó sạch.

Hút bụi thì sạch sẽ rồi, cái này con máy hút bụi hiện đại nào cũng làm tốt cả, anh em không phải lo.

Tiếng ồn khi hoạt động không nhiều. Mình set chế độ hút là bình thường, không phải cao nhưng cũng không thấp. Nó không làm ai trong nhà mình khó chịu cả (nhà mình không có con nít).

Bạn có thể setup bản đồ cho nó, phân vùng no-go zone để robot không đi vào (ví dụ: toilet, ban công). Nó cũng có thể set vùng nào lau, vùng nào hút, vùng nào vừa lau vừa hút. Tính năng này sẽ hữu ích cho anh em nào dùng thảm trải dưới sàn.

Con robot này đi rất tốt, lộ trình thông minh, hạn chế va đập vào các thứ đang có trong nhà. Nhờ LIDAR đấy. Ngoài ra nó còn có chế độ lau nhau chữ Y rất xịn, nó mô phỏng lại thao tác chùi giẻ lau nhà lên sàn.




Những thứ mình không thích

Quảng cáo


Khay hút nước chung với khay bụi nên dọn vệ sinh khó hơn, phải để ý, chứ dính nước vô mấy cái chỗ điện điện, bơm nước này kia hỏng thì phiền lắm.

Xiaomi có cho bạn khay nước riêng, khay bụi riêng, và một khay vừa chứa nước vừa là hộc đựng bụi. Nếu dùng 2 khay riêng thì không thể vừa hút vừa lau được, nên đành phải dùng khay kết hợp. Khay nước của mình cũng mới bị gãy chốt cài cách đây vài ngày. Không ảnh hưởng lắm, không sao.

Phụ kiện của con Mi Mop P này khó tìm, nó không dùng chung với con nào của Xiaomi đời cũ và cũng không dùng chung phụ kiện với robot của Roborock, mà Roborock thì ở Việt Nam khá phổ biến và dễ tìm phụ kiện.

Không thể nhận biết dây cáp, giẻ lau nhà để né. Nói cho ngay thì các con robot hút bụi trong tầm giá này cũng không làm được đâu. Muốn có robot đủ thông minh để né vật thể nhỏ hoặc né shit chó mèo, bạn phải mua mấy dòng cao cấp tích hợp camera AI của Roborock, Deebot mới được.

image.jpg

image.jpg

Quảng cáo



Nên mua hay không?


Hiện tại thì không nên mua, trừ khi anh em kiếm được mức giá rất rất tốt. Khay bụi chung với nước là điểm trừ lớn.

Mua thì mua mấy con Deebot hoặc Roborock ngon hơn con này. Giá chắc cao hơn tí thôi. Cũng có nhiều dòng rẻ hơn nhưng có thể thiếu tính năng.

Mình đang tính năm sau upgrade lên Roborock S6 hoặc S5 Max cho nhà bố mẹ. Roborock cũng là brand mà Xiaomi có đầu tư.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

219 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BraveVN
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình cũng có 1 con, lúc tìm đường hút bụi lau nhà thì ok, nhưng lúc xong việc, đi về thì cứ nhè đường chim bay mà đâm đầu vào tường đứng y 1 chỗ, ngu không tả nổi. Phải bê ra chỗ thông thoáng cho nó đi.

Với lại thỉnh thoảng bị mất la bàn hay sao mà nó tự động xoay ngang bản đồ 90 độ rồi đi lung tung, từ ngày mua tới giờ 6 tháng rồi mà phải vẽ lại bản đồ 3-4 lần
dung12789
ĐẠI BÀNG
3 năm
@xylitol2010 khoản né shit với né giẻ lau vẫn kém. toàn lôi giẻ lau xong báo lỗi^^
@BraveVN Vụ mất la bàn mình cũng bị. Bà mẹ, làm ko thể biết lúc nào nó đi đúng hay sai bản đồ. Vì mình set những chỗ sàn nước ko cho vào, nhưng nếu sai bản đồ thì nó đâm đầu vô miết.
vund.bkhn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@BraveVN Không phải nó ngu đâu, nhà mình dùng Neato nhưng cũng không về dock sạc, mà chạy cách dock 1 đoạn hoặc ở 1 chỗ rồi chờ đến hết pin. Sau vài lần phải bế em nó về và tìm hiểu thì là do vị trí để dock sạc sai đó, không đảm bảo đủ khoảng cách để robot có thể định vị được để về đúng dock. Vị trí đặt dock cần đảm bảo như hình dưới đây nhé.
Screenshot_5.png
kimthoaduy
TÍCH CỰC
3 năm
@BraveVN Con của mình sạc pin đầy nó chạy lên cái tắt, báo app hết pin, mà mới mua dc 3 tháng, giờ ko biết làm gì vs nó luôn 😔
Mức giá này khá cao
2Tek.vn
ĐẠI BÀNG
3 năm
:v con này còn tìm đường đi ngu ngơ lắm, nhiều lúc đi ko thấy về 😆. đi loạn xạ ko về dock sạc ...
kukun
TÍCH CỰC
3 năm
@2Tek.vn :v con này tìm đường là ngon lắm rồi, dùng tụi Deebot thì ngu k tả nổi luôn
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@kukun Con này thua xa Roborock về khoản tìm đường, mấy con Roborock đời trước chứ không phải con S5, S6max có camera AI đâu nhé
kukun
TÍCH CỰC
3 năm
@bishamoon e chưa dùng roborock nên k biết ntn , cá nhân e thì đổi nhà 3 lần, mang nso theo đều ngon cả 😁 dù sao vẫn tốt hơn tụi deebot
@2Tek.vn Mình thì không bị 😁 xài roborock S5 cũng không bị
Con s5max giờ vẫn dùng còn ngon chán nhỉ
@tyhn Roborock S5 max thì ngon rồi bác, còn phân khúc tầm trung với Mop P thì mới có em này, p/p ngon hơn. https://tinhte.vn/thread/review-review-robot-hut-bui-dreame-d9-luc-hut-3000pa.3299155/
Khuyên thật là chú Luân nên sống Organic tí. Đam mê công nghệ thì cứ tìm hiểu, nghiên cứu, review, nhưng cho thiên hạ xem chơi thôi. Còn chú thì cứ quét nhà bằng chổi, lau nhà bằng giẻ. Thân hình chú nó rất cần lao động chân tay. Lời khuyên của 1 người đã từng như chú, được thì tiếp thu, ko được thì next, ko phải body shaming nha !
@Duy Luân Hy vọng một ngày chú sẽ hiểu ý anh. Nó ko phải thuộc về việc sạch hay ko sạch. Nó nằm ở "tinh thần"
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyendanghung nếu tập gym hay thể thao mà giảm cân được thì đã ko béo. Mình hiểu ý tốt của bác, cũng thích đồ công nghệ dọn dẹp nhà. Theo mình nên cân đối 2 việc. Quan trọng là phải gầy như cu Hiệp 😁
@nguyendanghung người ta viết bài share về robot. rồi lại lái qua chuyện tập thể dục, khuyên nhủ. Haiss
@nguyendanghung Định mua, mà thôi đọc comment của bác lại thôi, cuối tuần lau nhà cho có vận động, chứ đi ngồi văn phòng cả tuần
nhà mình lau thì ổn, sạch sẽ, mỗi tội hỏng pin 1 lần may được bảo hành.
mình mua con này, ông bà già ko biết bỏ nước lau nhà vô hư, hên đem ra nó đổi luôn cho con mới. công nhận nên mua hàng chính hãng 😆
Mình cũng dùng con này khoảng gần 1 năm, mình đánh giá dòng này không ngon bằng Roborock. Điểm trừ mình cho là lớn là khăn lau nhà được để phía dock sạc, nên mỗi lần lấy khăn ra giặt là phải nhấc cả robot lên.
@hieunguyen135 Đúng, roborock làm thông minh haha
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@hieunguyen135 Điểm trừ của dòng này là pin, pin cực kì yếu, thua xa roborock
@hieunguyen135 các dòng s của xiaomi cũng đã học thiết kế của roborock rồi đó. vd điển hình là dòng mop giá rẻ xiaomi =))
@hieunguyen135 Roborock thì là đỉnh của chóp họ nhà xiaomi rồi bác.
Năm nay mới có em Dreame D9, làm bản thay thế Mop P chuẩn nè.
https://tinhte.vn/thread/review-review-robot-hut-bui-dreame-d9-luc-hut-3000pa.3299155/
hdo2
TÍCH CỰC
3 năm
Con này hay bị thêm 1 bệnh là chỗ chân tiếp xúc bơm nước lẫn vòi đổ xuống khăn phải thường xuyên vệ sinh nếu không là nó sẽ không xịt nước ra để lau nhà 😁
hdo2
TÍCH CỰC
3 năm
@WesleyNguyen1411 Thổi vào cho phần đáy ra hết khí bị nghẽn thôi bác, còn trước khi lau thì vệ sinh cái chân tiếp xúc ở hộp nước với máy thôi. Hồi xưa tưởng hư mà may 😁
@hungviso Đúng rồi bác, nó không bơm ra giẻ lau.
@haidoox 2 cái lỗ bơm nước từ hộp nước ra giẻ lau đúng k bác?
hdo2
TÍCH CỰC
3 năm
@WesleyNguyen1411 Đúng rồi bác
Thank bài chia sẻ của bạn
jacubi
TÍCH CỰC
3 năm
roborock sau 1 năm bánh xe bị mòn, chạy bị trượt bánh liên tục, nên dduwwusng xoáy tròn 1 chỗ đó các bác
@Nha.tranthanh Nhái irobot 99% khâu tke con robot
Pnmr560
TÍCH CỰC
3 năm
@jacubi Bạn cho mình xin cái ảnh nhé, mình chưa hình dung ra cách này như nào
jacubi
TÍCH CỰC
3 năm
@Pnmr560 ảnh bên trên đó bạn. bạn làm sao để kê bánh lên 1 chút là dc,
các bác làm xong hiệu quả tặng mình 1 like.haha
khanhvlxd
TÍCH CỰC
3 năm
@jacubi Các anh chị bị trượt bánh xe roborock inbox em hướng dẫn nhé. Thực sự đây là vấn đề làm em (dân kinh doanh robot xiaomi) stress hơn 1 tháng với những câu hỏi như: mòn bánh có bảo hành không, tại sao nó trượt….Em đã hỏi tứ phương, các diễn đàn trong và ngoài nước, email hỏi lên roborock nhưng… vẫn chịu. Hiện tại bên em đã fix được lỗi này khá đơn giản và hiệu quả (trước khi phải thay bánh mới) . Em xin phép không public ạ. Đây là công sức, là chất xám, là điểm khác biệt của em với những bác kinh doanh khác. Bí mật kinh doanh ạ. Hihi. Bác nào có duyên thì em hướng dẫn 😊
Mail em gửi roborock nhưng nó bảo liên hệ nhà phân phối bán cho bạn. Hiu hiu
ADF5BEE3-564A-48B6-932B-20F8D68EC07F.jpg
Trong hộp chỉ có 1 hộp chứa bụi riêng và một hộp vừa chứa bụi + chứa nước, chứ không có hộp nước riêng, bác Duy Luân nhầm lẫn chỗ này rồi. Hộp chứa nước riêng có bán ở ngoài.
Dùng Mop P gần 1 năm thì vấn đề lớn nhất là hộp chứa bụi + chứa nước bị hỏng liên tục, đã mang bảo hành chính hãng thay 2 lần vẫn hư dù mình đã ý thức được không được để nước rơi vào lỗ nhỏ bên hông trên hộp chứa bụi + chứa nước, nên lười không muốn đi sửa nữa vì rất tốn thời gian mà cũng chẳng được bao lâu lại hư.
Bảo hành chính hãng bởi Digiworld nhem nhuốc lắm, con robot lúc mang đến còn nguyên, không trầy nhiều và mình đã vệ sinh sạch sẽ ở nhà để không làm phiền các bạn sửa chữa. Vậy mà bảo hành xong thì trả lại con robot vừa dơ, vừa trầy nhem nhuốc, sau đó phải than phiền lên hệ thống CellphoneS (mình mua ở đây, họ gửi bảo hành về Digiworld) thì nhận được xin lỗi chung chung là do bên hãng nên CellphoneS không chịu trách nhiệm gì hết. Nói chung chán lắm, nên ai muốn mua thì mua con khác, còn mua con này về thì quét nhà là chính.
@Nha.tranthanh 3 hộp nhưng khi mua chỉ có 2 thôi, hộp nước riêng phải mua 😁
Mình mang ra CPS gửi DGW bảo hành xong về nhìn không ra luôn. Mình bắt họ lau sạch sẽ mình mới nhận, do lúc mang đến mình đã lau sạch sẽ.
@WesleyNguyen1411 mình ở HCM mua đồ chính hãng thì kiu nó xuất hóa đơn qua email tới DGW bh luôn cho nhanh qua thằng thứ 3 mệt mỗi. cơ bản chưa thấy bẩn hay dơ khi nhận.
@Nha.tranthanh Ống nước máy bơm rất nhỏ nên dễ bị nghẹt khi nguồn nước ko sạch (nhiễm phèn or cặn or pha nước lau sàn) thì bạn cứ thổi mạnh cho thông đường ống bơm xem. Bạn ko thử thì mua hộp khác, có gì đâu. Mình cũng bị và làm vậy.
@Nha.tranthanh Bởi vậy nên tốt nhất bạn nên đổ nước lau bằng nước lọc để uống.
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
Xin tư vẫn thiệt tình với nhu cầu 1 robot hút bụi gia đình với phòng có nhiều đồ đạc, dây nhợ. Tầm 10tr trở xuống 😃
@Nha.tranthanh Bản quốc tế hay nội địa vậy bạn?
@Ethereum Cuahangtcs.
@hungviso QT bạn. full tiếng việt chứ giờ ai dùng bản nội địa
kukun
TÍCH CỰC
3 năm
Con này add dc vào google homa nha( nếu dùng bản QT), có điều chỉ on/off cũng ko để làm gì, thực ra tụi này chỉ cần set giờ là được.
Phụ Kiện thì shopee nhiều vô số kể, mình mua nguyên bộ, có điều tấm hepa mua sau này hàng 1:1 vẫn dùng dc.
Lau nhà thì mình thấy như trây nước ra chứ k sạch gì. Hút thì ổn cá nhân mình 6/10 - trc đây mình chấm 8/10 nhưng sau khi dùng 1 số máy hút cầm tay khác thì thay đổi qua điểm. Sau này nếu mau thì đúng là nên mua roborock
Mới mua lại trên fb 3tr4, quá là ngon không có gì phải chê
@Sliner Parker Bác mua chỗ nào vậy? ib m địa chỉ
tonion
TÍCH CỰC
3 năm
Mình cũng dùng hơn 1 năm, trộm vía dùng vẫn ngon. Duy nhất một lần bị treo nên phải tháo pin ra cắm lại. Ngoài ra phụ tùng con này giờ khá dễ tìm. Lên shopee kiếm theo mã STYJ02YM là ra rất nhiều luôn. Ship từ TQ về khá rẻ.
Đang dùng con này và cảm thấy nó nhớ bản đồ khá ngu, chỉ cần để lệch cái dock sạc đi chỗ khác là mất bản đồ và chạy linh tinh, chỉ lưu được 1 map,
- khay châm nước dễ tràn nước xuống miếng lọc bụi HEPA làm hỏng.
- lau nhà không thể sạch như người được
@sướng từ nhỏ Mop P điểm yếu đúng như bạn nói, ngoài ra còn pin yếu nữa.
Long Hoàng^
ĐẠI BÀNG
3 năm
5tr em Deebot DN36 bản nội địa trung quốc dùng đc 1 năm thấy Ok. Có em này mới biết nhà bụi mịn rất nhiều.
20200413_121225.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019