Nguyên tắc bổ sung lợi khuẩn cho trẻ rối loạn tiêu hóa

minhphuong9201
30/3/2021 8:10Phản hồi: 4
Nguyên tắc bổ sung lợi khuẩn cho trẻ rối loạn tiêu hóa
Hệ vi sinh đường ruột có số lượng vi khuẩn lớn nhất so với các vùng khác của cơ thể nên sự cân bằng của chúng tác động rất lớn đến sức khỏe bé. Thiếu hụt lợi khuẩn là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ. Vậy bổ sung lợi khuẩn có phải là giải pháp tốt nhất cho bé? Nguyên tắc bổ sung lợi khuẩn cho bé rối loạn tiêu hóa là gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

I. Tại sao trẻ rối loạn tiêu hóa cần bổ sung lợi khuẩn?

Theo các chuyên gia nhi khoa, một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa của trẻ là sự mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Số lượng lợi khuẩn suy giảm. Trong khi đó, số lượng hại khuẩn lại gia tăng, tăng tiết độc tố và làm tổn thương hệ tiêu hóa. Từ đó, cơ thể bé sẽ suy yếu sức đề kháng, dễ mắc những bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa.
Bổ sung lợi khuẩn (men vi sinh) cho trẻ là một trong những giải pháp cần thiết đề bảo vệ hệ tiêu hóa nhờ những cơ chế rõ ràng như:
  • Ổn định hệ tiêu hóa nhờ khả năng bổ sung nhiều loại enzym. Nhờ đó thức ăn được tiêu hóa hoàn toàn.
  • Tăng cường khả năng tiết dịch nhầy để bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa
  • Điều hòa khả năng hấp thu nước tại thành ruột.
  • Điều hòa nhu động ruột nhờ khả năng tăng tiết các loại acid béo chuỗi ngắn.
  • Kích thích sản sinh các tế bào kháng thể, giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ, phòng tránh nhiều loại bệnh tật liên quan đến đường tiêu hóa.

II. Nguyên tắc bổ sung lợi khuẩn cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa

Hiện nay, không phải loại lợi khuẩn nào được bán trên thị trường cũng có những cơ chế rõ ràng và có hiệu quả với tình trạng rối loạn tiêu hóa của trẻ. Và cũng không phải bà mẹ nào cũng hiểu biết cách sử dụng cho con.
Để có thể thực hiện việc bổ sung lợi khuẩn cho trẻ một cách hiệu quả và tối ưu nhất, mẹ nên biết những nguyên tắc dưới đây:

1. Lựa chọn đúng loại lợi khuẩn cho trẻ

Các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, phân sống,… chủ yếu liên quan đến sự thay đổi bất thường về hoạt động tại đại tràng của trẻ. Vì thế, lợi khuẩn phân bố với tỷ lệ lớn và có hiệu quả tại đại tràng là giải pháp tối ưu cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa.
Trong hơn 500 loài lợi khuẩn khác nhau có tại đường ruột của trẻ, Bifidobacterium được xác định là chủng lợi khuẩn thiết yếu nhất . Chi lợi khuẩn này chiếm tới 90% tổng lợi khuẩn đường ruột và chiếm đến 99% lợi khuẩn tại đại tràng. Bifidobacterium có khả năng cạnh tranh vị trí bám tốt nhất so với các loại lợi khuẩn khác.

Vì chiếm tỷ lệ áp đảo, Bifidobacterium nhanh chóng ức chế, loại trừ mầm bệnh ra khỏi đường tiêu hóa. Tiết các chất nhầy hấp phụ độc tố hại khuẩn tiết ra, nhờ đó ngăn ngừa tổn thương niêm mạc ruột, tạo điều kiện phục hồi hệ tiêu hóa.
Ngoài ra, để một lợi khuẩn có tác dụng tối ưu, lợi khuẩn đó phải tồn tại ở dạng sống, có khả năng sống sót qua dịch vị và dịch mật.
Điều đó đặt ra cho nhà nghiên cứu một câu hỏi, liệu có thể tạo ra một công nghệ giúp bảo vệ được lợi khuẩn sống? Công nghệ Cryoprotectant ra đời là sự đột phá trong sản xuất các chủng lợi khuẩn sống và để đem lại sự tin tưởng cho các bà mẹ.

Imiale với thành phần với chủng lợi khuẩn Bifidobacterium-BB12 là sản phẩm duy nhất sở hữu công nghệ này. Nó có khả năng tạo ra màng bao kép hoàn hảo, giúp lợi khuẩn có thể sống sót tốt qua những môi trường khắc nghiệt. Từ đó, lợi khuẩn đến được vị trí tác dụng với số lượng lớn nhất.
Xem thêm: Nguyên tắc bổ sung lợi khuẩn cho trẻ rối loạn tiêu hóa (imiale.com)
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bài viết hay quá các mẹ lưu lại nhé
cơ thể bé sẽ suy yếu sức đề kháng, dễ mắc những bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa
Ủa, quảng cáo mà ta? Làm hết hồn
ngoctb08
TÍCH CỰC
3 năm
Kích thích sản sinh các tế bào kháng thể, giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ, phòng tránh nhiều loại bệnh tật liên quan đến đường tiêu hóa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019