Đây là khí cầu chở hàng năm 2024, trọng tải lên tới 600 tấn, nhìn giống UFO

_vphlinh_
30/3/2021 8:18Phản hồi: 68
Đây là khí cầu chở hàng năm 2024, trọng tải lên tới 600 tấn, nhìn giống UFO
Airship Initiative Design Bureau Aerosmena (AIDBA), còn được gọi là Aerosmena - một hãng chuyên sản xuất khí cầu của Nga, hiện đang có kế hoạch sẽ ra mắt một loại khí cầu hình đĩa vào năm 2024, có trọng tải 600 tấn, được thiết kế với mục đích vận chuyển hàng hóa.

Cha đẻ của ý tưởng này là một nhà thiết kế máy bay giàu kinh nghiệm người Nga, ông Orfey Kozlov (đã qua đời do nhiễm COVID-19). Chiếc khí cầu do Orfey Kozlov thiết kế là một phương tiện được tích hợp thêm khả năng thực hiện các hoạt động bốc dỡ hàng trực tiếp ở bất kỳ cơ sở hạ tầng nào. Có thể hiểu đơn giản rằng, khi sử dụng chiếc khí cầu này để làm phương tiện vận chuyển hàng hóa thì mỗi khi muốn bốc dỡ hay chuyển hàng qua lại giữa kho và khí cầu, chúng ta có thể thực hiện trực tiếp ở bất cứ đâu và không cần phải có cảng biển, đường bộ, sân bay hoặc đường băng... Phương tiện này thậm chí còn có thể lấy hàng bằng hệ thống ròng rọc, thế nên những vấn đề như khó khăn địa hình hay xây dựng các bến cảng thì hoàn toàn không phải là mối quan tâm đáng lo ngại gì cả.

khicau1.jpg

Giám đốc điều hành Aerosmena, ông Sergei V. Bendin cho biết việc vận chuyển hàng hóa thông qua phương tiện kiểu như thế này được thực hiện với một quy trình vô cùng đơn giản và trực tiếp, giúp giảm thiểu tối đa các chi phí dành cho khâu hậu cần và kho bãi. Ông còn nói thêm rằng chi phí khi sử dụng khí cầu chở hàng của Aerosmena trong một giờ sẽ "thấp hơn so với một đơn đặt hàng tương tự nhưng vận chuyển bằng máy bay vận tải."

Khí cầu với thiết kế hình đĩa có khả năng di chuyển theo hướng gió dễ dàng hơn


Aerosmena nói rằng chiếc khí cầu khổng lồ với thiết kế hình "đĩa bay UFO" này sẽ có thể dễ dàng di chuyển và hạ cánh hơn khi nương theo hướng gió so với các dự án khí cầu khác nhưng sử dụng hình dạng truyền thống là một thân tàu suôn dài.

khicau2.jpg

Bài báo giới thiệu về khí cầu vận tải của Aerosmena

Thiết kế đặc biệt như trên sẽ là yếu tố quan trọng, giúp tối ưu hiệu quả của việc vận chuyển hàng hóa, nhất là đối với các nhiệm vụ vận chuyển hàng ở những khu vực và địa hình khó tiếp cận, ví dụ như ở khu vực đồi núi hay thung lũng; hơn nữa, chiếc khí cầu này cũng có thể giúp dập lửa ở những vụ cháy rừng.

Aerosmena có kế hoạch thiết kế các mẫu khí cầu khác nhau, lần lượt có trọng tải là 20, 60, 120, 200, 400 và 600 tấn, với quãng đường đi được lên tới 8.000 km (4.970 dặm) và đạt tốc độ lên đến 250 km/h. Mỗi mẫu đều có hai buồng chứa khí nóng để cung cấp lực nâng. Đối với mô hình khí cầu có trọng tải 600 tấn, một khoang lớn chứa đầy không khí được làm nóng tới 200 độ C (hoạt động tương đương với 8 động cơ trực thăng) sẽ giúp nâng chiếc khí cầu lơ lửng trên không trung.

khicau.jpg

Mục tiêu đầu tiên của Aerosmena là chế tạo thành công phiên bản khí cầu với trọng tải 60 tấn, sau đó sẽ thực hiện "đánh giá kỹ thuật về hiệu suất bay", và sau đó mới dần thực hiện tiếp các mẫu có trọng tải lớn hơn. Bendin còn tiết lộ thêm, một phiên bản khí cầu chở khách khác của công ty sẽ được ra mắt trong tương lai, với tham vọng có thể trở thành phương tiện để mọi người tận hưởng trải nghiệm "du lịch vòng quanh thế giới trên một khách sạn bay với các dịch vụ sang trọng và thú vị chưa từng có."


Quảng cáo



Theo Interestingengineering
Hình ảnh tham khảo Twitter
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trandaubac
TÍCH CỰC
3 năm
con này có vẻ an toàn và tối ưu hơn mô hình drone , chac chỉ thua drone về tốc độ
@渡辺稲荷 Chắc chắn phải có quĩ đạo bay riêng cho nó rồi
@Cu Cứng Ai giấu đĩa bay của bạn alien này trả đi, để bạn về hành tinh của bạn ấy 😃
bocua
CAO CẤP
3 năm
@rualg Người ta làm rồi được phê duyệt cũng phải tính đến sự an toàn rồi. Máy bay khác gì cái này đâu, hỏng cái rơi cũng quá nguy hiểm.
@trandaubac to thế căng bươm bọc gió bay tới múc mua
Thôi thôi loài người ơi, bọn UFO thật nó thấy nhái nó ghét rồi nó cho vài tia lazer thì bỏ mợ cả lũ
Cười vô mặt
@Nicotine Caffeine phản dame lại chết thằng UFO 😁
@nefertem
Cười ra nước mắt
@Nicotine Caffeine Hàng "Pha ke" sao cạnh tranh, bằng hàng xịn được, giống như tàu nó nhái ap mà ap nó có thèm để ý đến đâu 😃
@TT411 bọn Alien thấy đĩa bay của bọn loài người gì mà mềm mềm, nó dùng vật nhọn đâm vào cho xì hơi thì thấy mọe 😁
“...với độ cao bay được lên tới 8.000 km (4.970 dặm)“ - vậy là bay ra ngoài vũ trụ luôn hả mod? 😒
@hung_hy88 Kết quả của thói quen copy paste từ google dịch nhưng hơi ẩu hahaa
(văn bản gốc từ interestingengineering được google dịch)
Screenshot_2.jpg
@Nicotine Caffeine Cái khúc đó nó đâu có gì để dịch sang hướng khác đâu, Google dịch hay mình dịch thì nó cũng vậy, chỉ là mình search từ điển thì range nó cũng có nghĩa là tầm bay và do mình hiểu sai thôi. Cái gì sai cũng bị suy ra gg dịch nhỉ 🙂
@_vphlinh_ Nghiên cứu đi cho nó tinh tế chứ copy, paste google dịch, lãnh lương nó đâu có tinh tế em gái. Tinh tế bây h so với 13, 14 năm trước là lạc hậu lắm rồi. Hiện tại chẳng khác gì bán tên domain làm quảng cáo.
theladu
CAO CẤP
3 năm
Nhìn rất tương lại..!
hỏi thiệt có chém gió không 😁
lam_hieu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nefertem Của Nga thì vẽ trên giấy đẹp lắm
cái này mà rớt là bể đầu ....
daiduongez
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tương lai bắt đầu bằng những tưởng tượng ở hiện tại
@daiduongez Quá khứ cũng có khí cầu ...
Giờ này mà còn khí cầu, đi lùi lại sự văn minh của loài người
@Methylamine suy nghĩ kỳ quặc 😔
tương lai rồi ko phân biệt được đâu là ufo thật đâu là pha ke nữa rồi
nguyenhaudtu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có khi nào cái hình dạng này sau đó dc dùng cho cỗ máy thời gian, rồi chúng ta dùng nó quay về quá khứ
Sau đó người ở quá khứ chụp được và cho rằng đây là UFO trong khi ko có UFO nào cả 😆))
Cái này đơn giản lắm em
thucgiac21
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyenhaudtu Chắc quay về quá khứ rồi cẩu nâng làm mấy cái kim tự tháp ở Ai Cập, nên giờ dân vẫn truyền nhau là kim tự tháp do mấy anh ngoài vũ trụ xây.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
3 năm
@thucgiac21 kinh khí cầu này tính ra dễ chế tạo hơn máy bay, với xài khí nóng nên chắc ko nổ như mấy con hồi thế chiến. con này cẩu 600 tấn Vn có vài con dùng cứu trợ biển đảo hay thiên tai có lý hơn máy bay.
Tương lai loài người sẽ di chuyển bằng đĩa bay
nhìn UFO style, nhưng đẹp
I'm LTK
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có khả thi. Còn một vài vấn đề về kỹ thuật và bảo trì. Năng lượng thì có thể kết hợp thêm năng lượng mặt trời và có thể làm trạm trung chuyển internet di động. Khá tiềm năng! 😁
bay ngang bắc hàn thì xác định : ))
n00bmaster
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thực ra không có công ty nào ở đây cả. Chỉ là do Alien muốn hợp thức hóa phương tiện di chuyển UFO của họ ở Trái Đất thôi =))
quocviet319
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thuyết âm mưu: có khi nào tương lai khoa học phát triển, phát minh ra UFO thật. Rồi quay về quá khứ nghiên cứu vô tình bị người quá khứ thấy mới ra cái truyền thuyết UFO ko ta?
@quocviet319 UFO chính là con người ở tương lai xuyên không hiện tại để thay đổi tương lai .
Ý tưởng hay đó Nga ngố hihi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019