Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên Windows 10, trực quan, dễ sử dụng, đa dạng các chức năng

_vphlinh_
31/3/2021 1:25Phản hồi: 36
Một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên Windows 10, trực quan, dễ sử dụng, đa dạng các chức năng
Bên cạnh ứng dụng chỉnh sửa ảnh Adobe Photoshop đã quá quen thuộc với hầu hết mọi người thì trong bài này, mình sẽ giới thiệu thêm với anh em một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác trên Windows 10, với dung lượng nhẹ hơn, giao diện trực quan dễ sử dụng hơn. Mời anh em cùng tham khảo, và nếu anh em có sử dụng thêm ứng dụng chỉnh sửa ảnh hay ho nào khác, mời anh em cùng chia sẻ thêm với nhau nha.


ImageGlass


save.jpg

ImageGlass là một ứng dụng hỗ trợ việc xem ảnh và chửa sửa ảnh đơn giản, và tất nhiên là sẽ không làm nặng máy của anh em. Giao diện hiện đại và thu hút, đẹp mắt chính là điểm thu hút của ứng dụng này. Bạn có thể truy cập các tính năng của ứng dụng bằng cách điều hướng menu nhanh ở trên cùng.



Ứng dụng này còn cho phép anh em xem tất cả hình ảnh chỉ trong một thư mục, cung cấp nhiều kiểu hiển thị giao diện và cho xem trước ảnh đã được chỉnh sửa sẽ hiển thị như thế nào,... và còn rất nhiều tính năng hay ho khác mà anh em có thể xem trong video giới thiệu. ImageGlass cũng cho phép người dùng cá nhân hóa giao diện khi sử dụng với những chủ đề tự chọn, cũng như cho phép anh em tùy ý cài đặt các ngôn ngữ khác nhau trong khi sử dụng.


IrfanView


irfanview.jpg

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh IrfanView cũng là một ứng dụng chỉnh ảnh khá hay ho, và tất nhiên vẫn đáp ứng tiêu chí "không làm nặng máy", với hàng loạt các chức năng như chỉnh sửa ảnh hàng loạt (batch editing) và chuyển đổi tệp phương tiện lưu trữ. IrfanView sẽ giúp anh em tải hình nhanh chóng hơn, cho phép chèn text, hình (shape) và cả watermark.

irfanview1.jpg

Khi sử dụng IrfanView, anh em sẽ có khá nhiều tính năng để khai thác, ví dụ như tính năng chỉnh sửa hình ảnh hỗ trợ OCR - nghĩa là nó cho phép đọc văn bản có trên hình và xuất văn bản đó sang định dạng có thể chỉnh sửa được. IrfanView cũng hỗ trợ cài đặt ngôn ngữ tùy chọn khi sử dụng.


XnView


xnview.jpg

Quảng cáo



XnView có giao diện khá dễ sử dụng, hỗ trợ việc xem và chỉnh sửa ảnh với tốc độ xử lý vô cùng nhanh gọn. Ứng dụng này cũng giúp người dùng có thể xem nhiều ảnh khác nhau nhưng chỉ cần mở một tab xem ảnh duy nhất, giúp người dùng có thể dễ dàng xem và chỉnh sửa, thao tác trên nhiều ảnh cũng một lúc

xnview1.jpg

Các tính năng khác của XnView bao gồm xử lý ảnh hàng loạt, chuyển đổi hình ảnh, phân loại màu, cắt ảnh và kết hợp ảnh. Ứng dụng này còn có một công cụ tìm ảnh trùng lặp, giúp người dùng xác định và tìm ảnh trùng lặp trên máy.


123 Photo Viewer


123.jpg

123 Photo Viewer hỗ trợ nhiều kiểu định dạng hình ảnh cùng với đa dạng các tính năng chỉnh sửa ảnh cơ bản. Ứng dụng này cũng bao gồm tính năng chỉnh sửa ảnh hàng loạt và cho phép thay đổi định dạng tệp. 123 Photo Viewer còn được tích hợp tính năng trình chiếu ảnh nhanh (dưới dạng slide ppt) chỉ trong một thư mục.

Quảng cáo



123.1.jpg
123 (1).jpg

Giống như IrfanView, 123 Photo Viewer cũng có khả năng chỉnh sửa hình ảnh hỗ trợ OCR. Ứng dụng này cũng có một số phím tắt tiện dụng khác để người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh qua lại giữa các ảnh, cũng như hỗ trợ người dùng trong việc sắp xếp ảnh theo thứ tự chữ cái hoặc theo thứ tự thời gian.
  • Link tải 123 Photo Viewer tại đây (30 ngày sử dụng miễn phí, premium version, mua in-app)


FastStone Image Viewer


fast.jpg

FastStone Image Viewer là một ứng dụng cung cấp cho người dùng hiệu suất xử lý ảnh được đánh giá khá cao. Ứng dụng này sở hữu giao diện xử lý ảnh nhanh và ổn định, giúp đơn giản hóa việc xem và chỉnh sửa ảnh. FastStone Image Viewer cũng có nhiều tùy chọn để hiển thị ảnh, ví dụ như chế độ hiển thị ảnh toàn màn hình và hiển thị ảnh dưới dạng cửa sổ; bên cạnh tính năng trình chiếu ảnh được tích hợp thêm nhiều hiệu ứng chuyển đổi khác nhau.



FastStone Image Viewer tương thích với hầu hết mọi định dạng file ảnh, cho phép người dùng có thể so sánh, thay đổi kích thước ảnh, cắt xén và convert ảnh, cũng như xem trước bản thu nhỏ của ảnh.
  • Link tải FastStone Image Viewer tại đây (miễn phí)


HoneyView


honeyview.jpg

HoneyView hỗ trợ nhiều định dạng hình ảnh khác nhau, và tốc độ load ảnh nhanh của nó cũng là một điểm cộng đáng ghi nhận, bên cạnh tính năng hỗ trợ xem các tệp nén. Ứng dụng cũng hỗ trợ nhiều tùy chọn hiển thị ảnh, cũng như cho phép người dùng chuyển đổi định dạng file ảnh.

HoneyView còn cho phép người dùng tự thêm các phím tắt vào ứng dụng để có thể thao tác trong khi sử dụng được dễ dàng hơn. Tính năng bookmark ảnh được tích hợp trong ứng dụng này có thể giúp người dùng tìm ảnh nhanh và tiện lợi hơn nhiều. Giao diện của HoneyView cũng được thiết kế khá trực quan và dễ sử dụng.


JPEGView


jpeg.jpg

JPEGView là một ứng dụng hỗ trợ xem ảnh và chỉnh sửa ảnh với các tính năng cơ bản, đơn giản, nhẹ nhàng. Không quá "độc tôn" như cái tên của mình, JPEGView vẫn hỗ trợ đã dạng các định dạng ảnh khác nhau. Ứng dụng này cũng cung cấp một số tính năng như sửa màu, điều hướng nhanh, xoay ảnh và cải thiện chất lượng ảnh.

Ứng dụng cũng cho phép người dùng thiết lập slide trình chiếu nhiều ảnh chỉ trong một thư mục, hỗ trợ tính năng hiển thị ảnh ở chế độ toàn màn hình hoặc hiển thị ảnh dưới dạng window mode.


Apowersoft Photo Viewer


Apowersoft Photo Viewer là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh nhanh, nhẹ và đơn giản khác. Ứng dụng này cũng hỗ trợ người dùng trong việc xem trước ảnh từ các ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác như CorelDRAW (CDR) và Adobe Photoshop (PSD). Nó cũng hỗ trợ thêm tính năng trình chiếu ảnh, cho phép người dùng sắp xếp ảnh bằng các thẻ (tag) và sắp xếp theo ngày tháng.



Apowersoft Photo Viewer hỗ trợ nhiều định dạng ảnh khác nhau, giúp người dùng dễ dàng xử lý hàng loạt ảnh cùng một lúc. Tính năng screenshot riêng biệt cũng được tích hợp sẵn trong ứng dụng này. Ngoài ra, Apowersoft Photo Viewer còn tự động hiển thị phiên bản thu nhỏ của ảnh trong một thư mục kèm theo.
  • Link tải Apowersoft Photo Viewer tại đây (miễn phí)


Nomacs


Nomacs là một trình xem hình ảnh với mã nguồn mở và miễn phí. Ứng dụng này giúp người dùng có thể tải ảnh khá nhanh chóng, bên cạnh các tính năng khác như hỗ trợ làm tăng độ sắc nét của ảnh, điều chỉnh độ mờ của ảnh và hỗ trợ xử lý ảnh hàng loạt.



Khi sử dụng Nomacs, người dùng có thể cài filter cho cả một một thư mục, cũng như có thể ghi chú trực tiếp ngay trên ảnh với tính năng Notes được tích hợp sẵn trong ứng dụng.


Movavi Photo Manager


movavi.jpg

Movavi Photo Manager là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh cao cấp hơn một chút so với các ứng dụng bên trên. Người dùng có thể xem, sắp xếp và quản lý các bộ sưu tập ảnh một cách đa dạng hơn... khi sử dụng ứng dụng này, ví dụ như việc sắp xếp ảnh theo "vị trí địa lý" và ngày tháng. Movavi Photo Manager cũng hỗ trợ tính năng gắn tag để người dùng có thể dễ dàng điều hướng ảnh ngay trong thư viện ảnh.



Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cho phép người dùng xóa hoặc thêm nền cho ảnh nữa. Tính năng tự động nhận dạng khuôn mặt sẽ giúp người dùng trong việc tạo album cho từng người được dễ dàng và tiện lợi hơn.
  • Link tải Movavi Photo Manager tại đây (miễn phí 3 ngày dùng thử, premium version)

Theo Makeuseof
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài hay vầy mà ko 1 còm nào cho mod nhỉ? Còn các post gái gú các kiểu thì thôi rồi.
Khôn như mày :D
Vấn đề là bài viết quá chung chung. (Chắc là copy của trang nào đó). Nếu mod bỏ thời gian trải nghiệm 1 chút rồi làm mấy cài review nho nhỏ thì mọi chuyện sẽ khác.
Em cũng rất quan tâm đến mấy bài kiểu này, vì nhu cầu sửa ảnh của em không nhiều, đôi khi chỉ tăng sáng, tương phản, cắt ghép chút... Mà cứ phải dùng PTS bộ cài tính bằng GB...
PS: xem lại thì đúng là copy thật
@-U-N-I-T-E-D- Vì là bài giới thiệu nên mới nv á. Chứ làm bài review cho từng app thì chắc phải dài mấy trang.
Cười vô mặt
@-U-N-I-T-E-D- Nếu thêm mục ưu/nhược điểm của từng app thì cũng còn chấp nhận được. Bài này giống văn phong techrum.
mrqd
TÍCH CỰC
3 năm
@-U-N-I-T-E-D- Mình cũng hay nghịch nhưng nói thực ngoài PTS ra ảnh edit xong chất lượng rất tốt, các app khác edit xong lưu lại thấy chất lượng nó kém đi, có cái kém quá cơ.
Nguyenthao0
ĐẠI BÀNG
3 năm
hữu ích quá thớt ơi
Trong số những cái trên, cái nào là tốt nhất?
zzvilzz
TÍCH CỰC
3 năm
Không thấy đều cập Gimp ta
hoanganhdkdk
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khi cần gọn nhẹ thì mình dùng Photoshop portable.
Ngon
Saycheese
ĐẠI BÀNG
3 năm
mình hay dùng phần mềm của ACDSee, rất gọn để xem hay chỉnh sửa đơn giản, chỉnh nhiều ảnh một lúc
Chả cái nào qua pts đâu vì chỉnh sửa nặng nề người ta giờ mới đụng đến pc.
Chứ còn sửa chơi chơi up face thì app điện thoại giờ quá pro rồi cần gì cặm cụi ngồi port lên pc rồi sửa
Mình đề xuất 2 ứng dụng: App Photos mặc định của Windows và Microsoft Paint.
quicky
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có cái nào có nút Auto chỉnh sửa màu ko các bác ơi? Hồi xưa dùng Office 2007 thì nó có cái Picture j j đó, mở ra ấn Enhance j j là nó tự động chỉnh lại màu cho mình trông đỡ nhạt nhẽo hơn. Bản office mới bây giờ không có nữa 😁
anh523110
TÍCH CỰC
3 năm
@quicky Photos của MS có tính năng đó á.
quicky
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình cũng có dùng nhưng phải nói cái app đấy nó cứ lag lag thế nào ý, mặc dù chỉ xử lý có tí tẹo 😔
Paint thần thánh của em đâu
Mong ông MS làm cái trình edit ảnh của win 10 nhiều tinh chỉnh hơn nữa. Kéo được vài 3 thông số còn nếu mở LR lên thì quá lâu.
thanks bác vì bài viết rất thú vị ạ
1. Tiêu đề của bài viết chưa thật sự chính xác. Vì những ứng dụng được giới thiệu thì đa phần là ứng dụng xem ảnh (duyệt ảnh) là chính, còn nhóm chức năng chỉnh sửa ảnh là những chức năng gắn vào để ứng dụng trở nên hữu ích nhiều hơn.

2. Giới thiệu thêm một ứng dụng chỉnh sửa ảnh mỏng, mạnh, mướt: Paint.NET
(https://www.getpaint.net)
Với mình ứng dụng nào cũng phế hết, chụp xấu nên chỉnh nó cũng xấu, nên xài mấy cái mặc định chỉnh sơ sơ cho xong
Cười ra nước mắt
Ruiz
CAO CẤP
3 năm
Adobe Photoshop free, CorelDraw free, chuyên nghiệp hơn
Apple2612
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ko biết cái nào tốt nhất
longaya
ĐẠI BÀNG
3 năm
Gần 7 năm nay mình xài faststone. Nó cực bén. Chức năng nhiều và đễ xài. Clone và heal của nó xóa chi tiết xấu gần như ko nhận ra. Viewer này xem mọi định dạng, và cjayj dc cả các clip nữa. Xem exif và có một số bộ khung viền cjo ảnh rất đẹp. Có thể vẽ và viết lên ảnh luôn dc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019