Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Tai nghe LG TONE Free FN7: Chất âm nay càng tốt hơn nhờ bổ sung tính năng chống ồn chủ động

TTKM
31/3/2021 7:24Phản hồi: 25
[QC] Tai nghe LG TONE Free FN7: Chất âm nay càng tốt hơn nhờ bổ sung tính năng chống ồn chủ động
Tai nghe TONE Free FN7 đã được LG hoàn thiện hơn nhiều so với các thế hệ trước, nổi bật nhất phải kể đến là tính năng khử tiếng ồn chủ động ANC, hộp sạc khử khuẩn và thiết kế đặc biệt hướng tới sự thân thiện.

Thiết kế thân thiện

Yếu tố này được đặt lên hàng đầu bởi hiện nay không nhiều tai nghe trên thị trường làm tốt được điều này, một số chạy theo thiết kế quá bóng bẩy, hào nhoáng, số còn lại bỏ qua những chi tiết rất nhỏ và không ít sản phẩm còn không đáp ứng nổi cả hai thứ trên. Đối với TONE Free FN7, mẫu tai nghe này gần như làm tốt mọi thứ.

Thiết kế hộp đựng bên ngoài dạng tròn, nhỏ nhắn, cầm rất gọn, các chi tiết ghép nối đều không để lại ba-via. Ở phiên bản màu đen, vỏ hộp chất liệu nhựa nhưng phủ lớp cao su mỏng mịn đem đến sự mềm mại, thân thiện với da tay, không bám bẩn, mồ hôi. Nắp hộp tối giản chỉ có một chữ ‘TONE’ duy nhất, thể hiện được cá tính của chủ nhân. Trước hộp có một rãnh nhỏ để đưa tay mở nắp ra, sát đó còn có đèn báo trạng thái và đèn báo UVnano.

LG TONEFree FN7_2.JPG
Bên trong hộp có thêm chữ ‘LG’ ở nắp trên và dấu hiệu âm thanh Meridian phía dưới, tai nghe được đặt gọn gàng bên trong, bản lề hít chặt và rất chắc chắn.

Housing có phom thiết kế khá giống một số mẫu tai nghe có dây trước đây của LG đi kèm LG V30, cuống khá ngắn và lấy tai nghe bằng một tay khá dễ dàng. Bên ngoài housing nay có thêm núm nhỏ để chạm cảm ứng chính xác hơn thay vì điều khiển trên bề mặt trơn như các phiên bản trước. Nút tai làm bằng cao su y tế đem đến cảm giác mềm, đeo thoải mái. Khối lượng tai nghe chỉ 5g mỗi bên nên gần như không cảm thấy vướng víu khi đeo, trong khi tai nghe vẫn bám khá chắc. Tai nghe TONE Free FN7 vẫn giữ khả năng chống nước IPX4 đáng giá.

LG TONEFree FN7_3.JPG
Đây là tai nghe duy nhất trên thị trường có tính năng UVnano để tự làm sạch, sử dụng tia UV-C diệt đến 99.9% vi khuẩn E. coli và S. aureus tích tụ ở đầu tai nghe, giúp tránh nguy cơ viêm tai cho người dùng. Tính năng này hoạt động rất đơn giản, chỉ cần bỏ tai nghe vào hộp đang sạc, các đèn UV sẽ chiếu để làm sạch. Khi đèn báo ngoài hộp tắt đi là lúc việc khử khuẩn đã thực hiện xong.

Chất âm nay càng tốt hơn nhờ ANC

Điểm khác biệt giữa LG FN7 với FN6 là sự hiện diện của tính năng khử tiếng ồn chủ động ANC (Active Noise Cancellation) thông qua 3 microphone trên mỗi tai nghe. Tính năng chống ồn trên FN7 không quá gắt, không gây cảm giác bị bí tai, bù lại âm thanh có thể bị chặn không quá nhiều. Nhưng khi kết hợp với tính năng chống ồn thụ động đã khá tốt từ trước đến giờ của dòng TONE Free, chúng ta vẫn có thể cảm nhận rõ ràng từng bản nhạc đang nghe.

LG TONEFree FN7_4.JPG
Chính nhờ tính năng khử tiếng ồn chủ động được bổ sung mà những bản nhạc nghe trên FN7 sẽ có cảm giác chill hơn. Chất âm của TONE Free FN6 và FN7 khá tương đồng, nhưng có lẽ nhờ chống ồn tốt hơn nên FN7 sở hữu âm bass ‘đã’ hơn một chút. Về cơ bản TONE Free vẫn là dòng tai nghe đem lại chất âm đẹp, không bị thiên quá về dải nào, 3 dải đều làm trọn trịa, mượt mà phù hợp cho những thể loại như Pop, R&B, Rap. Còn nếu bạn muốn các bản EDM, Metal nghe ‘đã’ hơn, bạn có thể điều chỉnh EQ trên app điện thoại TONE Free, chọn chế độ Bass Boost. Với nhạc giao hưởng bạn có thể chuyển sang Treble Boost, xem phim hay chơi game ở chế độ Immersive. Sự khác biệt giữa các chế độ này là khá đáng kể, có thể cảm nhận rõ sự thay đổi của chất âm. Các chế độ EQ này đều do Meridian – đối tác tác âm thanh cao cấp của LG hợp tác phát triển. Ngoài EQ, bản thân tai nghe được tích hợp âm thanh vòm Meridian, rất lý tưởng để chơi game và xem phim.

Kết nối ổn định

Tai nghe LG TONE Free FN7 tương thích với Bluetooth 5.0 và hỗ trợ codec Bluetooth AAC và SBC, nhưng không hỗ trợ aptX. Với những smartphone Android đời mới, bạn có thể trải nghiệm khả năng Google Fast Pair để kết nối nhanh ngay khi mở hộp sạc. Khoảng cách kết nối ổn định nhất trong khoảng 12m đổ lại.

LG TONEFree FN7_5.jpeg
Thời lượng pin
Khi bật chế độ khử tiếng ồn chủ động, TONE Free FN7 có thể hoạt động được khoảng 5 giờ 30 phút và hộp sạc cung cấp khoảng 14 giờ nữa. Tai nghe có thể hoạt động trong 7 giờ nếu tắt chế độ này. Tuy nhiên thời lượng pin cũng còn tùy thuộc vào mức âm lượng bạn sử dụng. Tính năng sạc nhanh có thể sạc từ 0-29% trong 5 phút và đầy trong 45 phút, hỗ trợ cả sạc không dây chuẩn Qi.

LG TONEFree FN7_6.JPG

Với LG TONE Free FN7, bạn sẽ có một chiếc tai nghe đúng nghĩa phục vụ cho việc tập trung vào mọi việc bạn đang làm với chất âm tốt, hợp mọi gu nhạc, khử tiếng ồn hiệu quả và bảo vệ đôi tai nhờ tính năng khử khuẩn. Giá niêm yết của sản phẩm này trước đó là 4,4 triệu đồng nhưng hiện đang giảm giá 40% xuống chỉ còn 2,6 triệu đồng, khiến cho FN7 đáng mua hơn bao giờ hết.
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ế quá phải giảm nhiều
quocanh1988
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này chất lượng đàm thoại thế nào vậy anh em
Thấy pass lại quá trời thì có nghiaz là lỡm rồi
@Nguyễn Đăng Trung Hiếu pass ở đâu thế bro
Con này giá trên các trang tmdt chỉ tầm 2 tr chứ đâu ra 4 tr nhỉ ? Thấy đx khen nhiều về âm thanh, nhưng cái hộp kiểu hộp phấn dùng 1 tay mở ko tiện như airpod

Sôrry đấy là fn4 và fn6 đây là fn7
@trongvongbankinh 1 triệu 9
langtudaik
TÍCH CỰC
3 năm
Nay hạ giá xuống còn 2tr6 r à 😆
Dòng Freetone này kiểu nó phát âm thanh hơi lùi, nghe có cảm giác phát xa từ loa ở 1 góc tưong, mid trong nổi, treblw vừa, bass yếu. Dùng khi làm việc khá ok, nghe nhạc đệm nhè nhẹ. Còn nghe kiểu thưởng thức cần bass mạnh, edm thì ko hơp. Mình dùng FN6 gần 70% khi lv, thoại khá tốt.
@Jedi Knight n kiểu nghe nhạc nào cũng ổn í chứ n ko thiên về 1 loại
con này ngon đấy
quangotvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ghe gói có tốt không add
@quangotvn Chắc chắn là tốt rồi, bài ghi rõ là quảng cáo mà
Trước cũng phân vân định mua nhưng lại mua anker libety air 2. Phải nói là quá đỉnh. Ko ngờ chất âm lại ngon đến vậy, kiểu như kết hợp giữa senn và sony vậy. Vì mình đã và đang dùng 2 brand này
@luuthienloc Giá mua anker nhiu bạn
@sontinh1911 Giá gốc nó 3tr, mình săn sale đc hôm sinh nhật lazada 1tr7
Giá cũng ok phết cơ mà lỡ dùng iphone rồi nên chỉ muốn dùng trong hệ sinh thái thôi
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
3 năm
Đang quảng cáo FN7 đó mấy ba mấy má. Chứ ko phải FN4 FN6 mà vô chê.
Mua ở đâu các anh
MDuy25
ĐẠI BÀNG
3 năm
"Chất âm nay càng tốt hơn nhờ ANC" hmm nghe cũng có lí mà nghĩ kĩ thì logic chỗ nào 😃
@MDuy25 Uhm. Đọc câu này xong thì mình nghĩ làm ếu nào ANC lại liên quan tới chất âm tốt hơn. Nhưng thông cảm đây là bài QC. Kkk
hardtrack
TÍCH CỰC
3 năm
Chưa nói về giá , chỉ nói về đánh giá chất lượng âm qua mấy đời tai nghe đi kèm đt thì LG vẫn ngon nhất luôn.
Đàm thoại ko biết ngon ko
Lê Linh 390
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có bác nào dùng Jabra 85T rồi có thể cho mình cảm nhận về ANC và các thứ liên quan ko ạ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019