Hình ảnh "tút" lại chiếc xe hơn 4 năm chủ không chăm sóc

thanhtung6868
4/4/2021 6:35Phản hồi: 82
Hình ảnh "tút" lại chiếc xe hơn 4 năm chủ không chăm sóc
Xe ô tô được cấu thành từ rất nhiều chi tiết, nó sẽ cũ và hao mòn theo thời gian, chính vì vậy mà quá trình sử dụng xe cần có lịch trình bảo trì hay bảo dưỡng xe định kỳ. Việc làm đẹp xe từ ngoài vào bên trong cũng cần như vậy thì chiếc mới được sạch sẽ, đẹp và không cũ. Chiếc xe trong chủ đề này lăn bánh từ gần cuối năm 2016, theo nhìn nhận thì chủ xe không chăm sóc thường xuyên từ cái cơ bản nhất cho đến nâng cao, ngay cả việc xe bị trầy và có bảo hiểm nhưng cũng chưa 1 lần sử dụng để làm đẹp chiếc xe.

Chiếc xe dưới đây được ưu tiên vệ sinh làm đẹp các hạng mục từ bên ngoài trước, mình có một ít hình ảnh để anh em có thể nhìn thấy được sự khác biệt khi chiếc xe không được chăm sóc cho đến khi được "tút" lại thì sự khác biệt nó như thế nào.

tút_lại_cái_xe_4_năm_chủ_không_chăm_sóc_xe_tinhte-2.jpg

Đây là khoang động cơ, từ khi mua mới thì chưa một lần được vệ sinh khu vực này bao giờ do phần lớn lo ngại chúng sẽ có sự cố ngoài ý muốn nào đó sau khi vệ sinh. Việc khó nhất để dọn khoang động cơ không phải là vấn đề chi phí, vì nếu như bạn có kỹ và làm thường xuyên thì 1 năm nhiều sẽ là 2 lần dọn vệ sinh kỹ khoang động cơ này thôi, còn bình thường thì phần bụi thông thường có thể được thổi hay lau sạch đơn giản không cầu kỳ.

tút_lại_cái_xe_4_năm_chủ_không_chăm_sóc_xe_tinhte-6.jpg


Việc khó nhất đó là tìm được nơi tin tưởng và có kinh nghiệm xử lý khoang động cơ, người thợ làm kỹ và cẩn thận là yếu tố quan tâm đầu tiên trước khi xem đến việc chúng sạch đến đâu. Chi phí dọn khoang động cơ ở mức cơ bản chỉ từ 600.000đ, số tiền có thể cao lên tuỳ mức độ bụi bẩn và kích cỡ của chiếc xe.

tút_lại_xe_-ô_tô_cũ_xe_tinhte.jpg
Các chi tiết gầm hay hốc bánh xe là nơi thường xuyên chịu bẩn nhất, nhiều anh em cho rằng những nơi này được thiết kế để có thể chịu những điều này, hoàn toàn đồng ý với ý kiến đó. Nhưng chắc chắn 1 điều rằng nếu hàng năm chúng đều được vệ sinh và chăm sóc thì ít nhất chủ xe cũng nằm được tình trạng của hệ thống gầm, các chụp bụi bằng cao su ở chi tiết thường xuyên được làm sạch cũng sẽ tăng độ bền cho cao su hơn, quan trọng nhất đó là sạch thì ai cũng thích, và để càng lâu thì chất bẩn càng khó tẩy rửa hơn. Sau 1 lần vệ sinh sạch và kỹ, thì tiếp theo sau đó rất nhiều lần chỉ cần sử dụng vọi xịt áp lực cũng đủ làm sạch sẽ các chi tiết này hơn so với việc không vệ sinh kỹ.

tút_lại_chiếc_xe_4_năm_không_chăm_sóc_tinhte.jpg


Phần làm đẹp và vệ sinh bên ngoài còn lại ở lớp sơn và các cửa kính xe. Với sơn nếu không được chọn lọc nơi rửa xe thì sau 1 thời gian những vết xước nhỏ ở bề mặt nhanh chóng làm mất đi độ bóng của sơn xe. Chủ đề này mình đã có đôi lần chia sẻ đến, đây là công việc làm đẹp mà ít xe nào không phải trải qua, dù có phủ hoá chất nào đó trên bề mặt cũng không tránh được việc bị xước này, lớp phủ hầu hết chỉ làm cho bề mặt bóng đẹp hơn và hạn chế được 1 phần nhỏ vết xước mà thôi, còn nếu rửa xe không đúng cách thì chúng cũng nhanh chóng bị trầy xước như bình thường.

tút_lại_cái_xe_4_năm_chủ_không_chăm_sóc_xe_tinhte-23.jpg
Với một chiếc xe vài năm chưa qua 1 lần chăm sóc thì không khó để nhìn thấy dày đặc các vết xước dăm, bắt buộc phải dùng đến hoá chất và máy đánh để xử lý bề mặt không ít thì nhiều.

tút_lại_cái_xe_4_năm_chủ_không_chăm_sóc_xe_tinhte-19.jpg
Phần nắp ca-pô có phần đỡ các vết xước dăm hơn, nhưng nhìn chung độ bóng đẹp của sơn cũng suy giảm đi rất nhiều. Bên trái tấm ảnh là bề mặt đã qua xử lý, có thể nhìn thấy được độ bóng cũng như những vân gợn của sơn (hay còn gọi là da cam) một cách rõ ràng, có chiều sâu cho lớp sơn.

Quảng cáo



tút_lại_cái_xe_4_năm_chủ_không_chăm_sóc_xe_tinhte-57.jpg
Cơ bản cho các mục vệ sinh bên ngoài là hoàn chỉnh, còn lại là việc dọn nội thất cho chiếc xe. Về các chủ đề làm đẹp mình có chia sẻ trước đây, nhân tiện mình sẽ đính kèm link bên dưới để các bạn dễ xem và tham khảo nếu cần.

Các chủ đề liên quan đến làm đẹp xe:
Hình ảnh khác:

82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe tút xong đẹp hẳn luôn!!!!
@Nam Air Sau 1 2 lần đi mưa lại như ma lem ngay thôi 😁
@TraiKimThanh he he chắc cũng không đến nỗi thế đâu bác, tầm 6 tháng chứu
minhcanh4312
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TraiKimThanh mình thấy có cn phủ ceramic gì đó nếu đi mua có dính đất bụi bẩn vào thì củng dễ dàng vs hơn hay gì ạk
Ceramic 6tháng phải phủ lại 1 lần bác ạ
Phủ ceramic xong xe sẽ có hiệu ứng "nước đổ đầu vịt" 😆
mot kha kho
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nam Air nói chuẩn thế nhỉ :VVVVVVV
Tút lại tổng vệ sinh hết bnh nhỉ?
@ghost_recon_xxx Hơn 4tr thôi bạn, chưa tính làm nội thất.
Lâu lâu mang đi detailing 1 lần cho cảm giác như xe mới mua 😁
Chịu ghê.
Chiếc này giờ khoảng bn ae
Thai.Le
ĐẠI BÀNG
3 năm
@VinaOneX khoảng 1 tỏi 3- 1 toi 4
@Thai.Le Thanks bác
Chi phí tút tát hết bao nhiêu vậy nhỉ?
@bistyven Hơn 4tr bạn, chưa tính nội thất
khác biệt nhất là dưới nắp capo 😁
xhyox
ĐẠI BÀNG
3 năm
Như xe mới...không biết chi phí thế nào :|
BMW.
hv2910
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nói sao nhỉ? Vụ tút lại này thì thường là mấy bác bán xe cũ hay làm. Bình thường xe để đi, rửa xe thường xuyên, định kỳ dọn nội thất. Dọn khoang động cơ thì cứ phải cẩn thận! Điện đóm nó chập cheng là mệt lắm!
phat277
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chia sẻ thêm địa chỉ và chi phí chỗ làm luôn đi anh
Nhan-ford
TÍCH CỰC
3 năm
@phat277 Bác thớt chia sẻ thế là quá oạch tẹt rồi. Bro chịu Google tí là ra chứ mấy.
image.jpg
phat277
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nhan-ford nãy bỏ qua hình này không thấy. Cảm ơn bạn
@phat277 Vệ sinh 4 hốc bánh, khoang động cơ, tẩy ố kính và hiệu chỉnh sơn bên ngoài hết hơn 4tr, nếu làm nội thất nữa thêm khoảng hơn 1tr.

Mình làm chỗ mình quen làm, không dám khẳng định nó là nhất nên cũng ngại chia sẻ cùng anh em, nhưng cơ bản mọi thứ mình hài lòng và tin tưởng.
màu xnah đẹp quá
cái cần nhất là điạ chỉ mà ko thấy đề cập tớio
@palmtj27 mình cũng mò địa chỉ giống bạn kaka. Nhưng nếu nói về chỗ có thể làm ở mức độ Pro và cao nhất, thì bạn tham khảo Youtube "Kombat Detailing" - Aerowash Q2
@Heritage Vietnam tuấn kombat thì ko phải bàn rồi. Xe của Cường $ toàn chăm sóc bên này đấy. Hình như mấy cái xưởng detailing đó Cường cũng góp vốn.
Khoa garden
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhìn ngon hẳn ngay
TMT FIX
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chắc phải 40tr combo này
@tmt_angel8x Hơn 4tr thôi bạn, đâu mà nhiều thế được. Còn nội thất nữa thêm hơn 1tr nữa
@thanhtung6868 Bác cho cái địa chỉ đi
nhanho@ussg
ĐẠI BÀNG
3 năm
Like new luôn rồi. Quá đẹp
Bác nào kỹ nữa thì “dọn” xong đắp thêm PPF lên cảng trước cảng sau, đèn, ... các chỗ dễ trầy xước là ngon lành
Sạch sẽ.
ngtrongtri
TÍCH CỰC
3 năm
xe hơi nói thật rất khó hư, 4 năm ko chạy mình nghĩ cũng ko ảnh hưởng gì. Nhân tiện cho mình hỏi chủ thớt là mình mới mua con xe hạng A, nếu bảo trì thường xuyên thì nó có thể dùng đến 20 30 năm được không ? Mình ok khá giả gì nên cũng muốn em ấy phục vụ lâu nhất có thể
@ngtrongtri Tôi cá ông k đi đến 20-30 năm đâu.
Trừ khi năm đi vài lần
@Evolution X 20 năm thì thoải mái. bạn xe mấy con camry đời 2002 vẫn chạy ầm ầm đó. chưa kể mấy e matiz nữa. oto bảo dưỡng định kỳ thì đi ổn
@quangha_audio Mình k có ý là nhanh hỏng. Mà là chủ xe k nên trung thành với xe quá.
@Evolution X cơ bản là đi xe sang rồi sau này nâng đời lên cũng phải xe sang nên phải là người có điều kiện mới chơi được. đang ngồi BMW rồi mà ngồi sang mấy con hạng A,B,C thì chán lắm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019