Mình bị sai ngày, tháng, năm sinh thì có sửa đổi dc ko nhỉ? sửa thế nào?

Em dc sinh ra đúng vao ngày đẻ, tháng và năm sinh thì trong các giấy tờ hộ khẩu, giấy khai sinh thì lại ghi lệch ngày, tháng năm sinh của em thấy khá nhiều. Ví dụ: em sinh ngày vào: 1/1/2021. trong khi giấy khai sinh , sổ hộ khẩu lại ghi chỉ có tháng 8/2019 thôi chứ ko ghi đúng ngày sinh 1/1/2021 của em. Như vậy là ngày sinh em ko có trong các giấy tờ thì là sai hết, vậy em phải làm thế nào để sửa lại cho đúng nhỉ? ai làm rồi thì tư vấn cho mình với em cảm ơn.
p/s: Em làm cmt còn bị mấy cán bộ huyện khai láo ngày, tháng luôn 😆. khai láo lấy ngày 8/3/2019 như vậy là em có 3 ngày sinh à 😃)
0
9
Chắc đợt tổng kiểm tra dân số đợt vừa rồi bạn không đăng ký lại. Nếu đợt đó bạn đăng ký rồi thì bây giờ trường hợp của bạn sẽ rất đơn giản để xử lý vì mọi thông tin đã được cập nhật lên rồi, bạn chỉ cần ra làm lại cccd mới là mọi thứ sẽ được chỉnh sửa theo đúng những thông tin mà bạn xác nhận trong đợt điều tra dân số.

Còn hiện giờ bạn có 2 lựa chọn:
- 1 là chấp nhận thông tin của giấy khai sinh, chỉ sửa những giấy tờ sai so với giấy khai sinh.
- 2 là sửa lại tất cả, cái này thì phải bắt đầu sửa từ giấy khai sinh. Việc này khá phức tạp và khó khăn, do nhiều năm trước địa giới hành chính và giấy tờ sổ sách cũ khả năng là không còn nữa. Nếu vẫn có thể làm được thì cũng tồn tại nhiều rắc rối khác, và rất mất thời gian.
Về cơ bản việc thay đổi giấy khai sinh thì bạn có thể tham khảo ở bên này:
https://phamlaw.com/thu-tuc-sua-sai-ngay-trong-giay-khai-sinh.html
1
Hiện bạn có thể lên công an xã phường để điều chỉnh thông tin trong đợt hoàn thiện CSDL dân cư. Tuy nhiên bạn chỉ có thể điều chỉnh các giấy tờ khác đúng với khai sinh thôi chứ không thể điều chỉnh theo đúng ý của bạn mà không có giấy tờ chứng minh chính xác.
0
SkyShadow131
CAO CẤP
phải thêm luật cấp visa, thị thực như nước ngoài chứ dân cư tập trung quá đông đúc ở các thành phố lớn gây ô nhiễm nghiêm trọng như môi trường, không khí, tệ nạn xã hội và quan trọng nhất là tiếng ồn trong khu dân cư
0
lại lạc ngay trên chính quê hương mình hả? đã là ngừoi VN rồi mà đi đâu cũng phải đăng ký chỗ ở là sao?
0
Là do người đi đăng kí khai láo, ông lại đổ lỗi cho cán bộ 😆
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019