Trên tay TP-Link Tapo C310: Camera an ninh ngoài trời với nhiều tính năng thông minh

Pnghuy
6/4/2021 6:16Phản hồi: 70
Trên tay TP-Link Tapo C310: Camera an ninh ngoài trời với nhiều tính năng thông minh
TP-Link Tapo C310 là một chiếc camera an ninh ngoài trời với nhiều tính năng thông minh, ngoài tính năng chính là theo dõi và cảnh báo các nguy cơ an ninh đến nhà của chúng ta hay những nơi nhạy cảm.



Thiết kế của Tapo C310 khá đơn giản và nhỏ gọn, vì kích thước nhỏ nên nó có thể dễ dàng để ở những nơi góc khuất, tăng thêm tính bảo mật và dễ theo dõi hơn, ít gây sự chú ý. Hai bên là hai ăng ten giúp Tapo C310 kết nối Wi-Fi nhanh chóng.

DSCF7819.jpg
Phương thức kết nối của TP-Link Tapo C310 là thông qua Wi-Fi 2.4GHz hoặc mạng LAN, nhiều sự lựa chọn kết nối sẽ giúp người dùng không bị bị động trong việc kết nối camera với hệ thống mạng trong gia đình.

DSCF7826.jpg
Phía dưới là khe chứa thẻ microSD tối đa 128GB và nút reset, cả hai đều được che lại rất kĩ bằng ốc vít, đảm bảo sự an toàn và cũng ít gây chú ý.

DSCF7824.jpg
Phần chính của camera là cảm biến 3MP chính giữa cho chất lượng quay video và ghi hình khá tốt, hai bên là hai đền flash LED cảnh báo khi có người lại gần camera, phía dưới là đèn LED nhỏ bào hiệu trạng thái hoạt động, màu xanh lá như hình anh em thấy là camera đang trong trạng thái hoạt động bình thường.

DSCF7821.jpg
Cảm biến 3MP sẽ cho chất lượng quay video 2304 x 1296 rõ nét, có chế độ Night mode giúp nhìn rõ ràng vào ban đêm, mình thường để auto và camera sẽ tự chuyển sang Night mode khi trời tối. Tầm nhìn của Tapo C310 này cũng rất xa, lên đến 30m.

DSCF7820.jpg
Mấy ngày gần đây thời tiết ở Sài Gòn có nhiều bất thường, khi nắng lúc mưa và trải qua những ngày đó chiếc camera này vẫn hoạt động tốt, tốt là vì nó được trang bị khả năng kháng nước kháng bụi IP66, không chỉ ở camera mà còn các kết nối mạng LAN hay cổng nguồn DC. IP66 sẽ vừa đủ để chiếc camera hoạt động tốt ở ngoài trời.

DSCF7852.jpg
Một tính năng thông minh mà mình thích ở Tapo C310 là khả năng nhận diện chuyển động thông minh, nhận diện người trong khung hình rất tốt và sẽ thông báo về điện thoại thông qua ứng dụng Tapo, người dùng còn có thể đàm thoại hai chiều thông qua camera với người đối diện, bật chuông và flash cảnh báo khi bắt gặp người có ý đồ xấu. Ứng dụng này cũng hỗ trợ tiếng Việt, dễ dàng sử dụng với những ai không rành về camera.

DSCF7850.jpg

Quảng cáo


Đặc biệt hơn nữa là Tapo C310 được tích hợp trợ lý ảo Google AssistantAmazon Alexa, với việc tích hợp trợ lý ảo thì nó sẽ mở rộng thêm khả năng cho chiếc camera này, như điều khiển bằng giọng nói, tích hợp vào hệ thống nhà thông minh Google Home hay hệ sinh thái của Amazon.

DSCF7851.jpg

Tapo C310 không tích hợp quá nhiều tính năng màu mè, mà tập trung vào việc theo dõi và cảnh báo nguy cơ an ninh, anh em có thể lựa chọn Tapo C310 cho gia đình của mình, hoặc quán cafe hoặc trong xưởng, xi nghiệp…Mình nghĩ rằng mức giá 1.499.000 đồng là một mức giá tốt, đặc biệt khi anh em mua tại những cửa hàng còn được hưởng các chương trình khuyến mãi, giá thường sẽ thấp hơn nữa.

Anh em quan tâm có thể tham khảo dòng Tapo C310 tại CellphoneS, link tại đây.

70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhiều tính năng hữu dụng ấy ạ
@causelove94 Có bác ợ
@exciterc Công nhận chất lượng router TP-Link rất kém, ngày xưa dùng rất nhiều 740N, 841N, 940N đều ko đc quá 2 năm là phải thay, chất lượng còn kém hơn Tenda trong khi giá thì đắt hơn
@locthuyforever Bác có đang dùng con Tapo nào ko, nếu có bác có thể chụp hộ em phần setting mà cho chọn chỉ nhận dạng con người với. Em định mua thêm 1 cái cam nữa, nếu con Tapo này có thì mua trải nghiệm luôn, giá thì cũng tương đương Imou rồi
@causelove94 Bác xem trên Youtube, tinhte có hẳn một videos clip giới thiệu chi tiết con tapo này đó
Con này nhỏ gọn ghê
lapmaihokdc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@denmilu Có con nào lắp bên ngoài ko bác. E lắp dưới mái che thôi. Lắp dưới cái cổng để cho e gái vs mẹ bán hàng thôi.
C0CDC1B1-1CF3-4111-924F-ADA39AEDC4D4.jpeg
Lắp dưới cổng có che thì ok bạn ạ. Tuy nhiên nên đầu tư con nào trên 1tr sẽ ổn hơn (con trong bài thớt để giá 1tr5 nhưng thực chất bên ngoài bán 600-700K thôi) nếu muốn nhìn được xa và hình ảnh chất lượng hơn. Nên chọn con nào có chỉ số FPS cao chút. Con trong bài quảng cáo này chỉ có 15FPS là rất lởm bác nhé.
lapmaihokdc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@denmilu Mình đang dùng 1 cái trong nhà của TPlink ( Tapo C200 ) . để đồng bộ thì bác có khuyến khích cho em con nào ko.
@lapmaihokdc Nhu cầu lắp trong nhà bạn nên chọn 1 Pack gồm 2 đến 4 camera và cả đầu thu. Kinh nghiệm là các con 2MP và 3MP đã là lỗi thời không ai dùng nữa. Nên chọn các dòng từ 5MP. Cái này tùy giá tiền của bác có thể bỏ ra mà bác có thể chọn hãng thích hợp. Trước đây mình mua 1 Pack 2 cam trong nhà và 2 cam gắn ngoài cổng và 1 đầu thu tầm 6,2tr.
Thẻ nhớ nên chọn dòng extreamer của Sandisk.
15fps thôi à
Thien Quoc
TÍCH CỰC
3 năm
@denmilu Ủng hộ, chơi hẳn thẻ 128gb thì dù 30fps cũng cả tháng, giờ mà còn chơi 15fps thì chắc là xả hàng tồn thôi. Mà camera an ninh gia đình lưu tầm 2 tuần là được rồi, hiếm khi nào cần phải check sự kiện qua lâu như vậy.
@Thien Quoc Chuẩn bác. Nếu cần lưu lâu hơn thì chơi hẳn cái đầu thu tầm 12TB trở lên hỗ trợ xem online từ xa nữa thì quá ngon. Hàng 15fps bị lỗi thời lâu rồi. Kiểu thời 8K mà bọn nó còn bắt bác xem hàng 480P ấy
hp93
ĐẠI BÀNG
3 năm
@denmilu Lắp camera thì đúng là hiếm khi cần phải check, nhưng đến lúc cần mà check không ra thì lắp làm gì. Nghe mấy bạn nói chuyện là hiểu chưa lắp bao giờ. Cứ thử 15fps rồi quay lại nói chuyện tiếp nhé. Cũ với mới ở đây là 720p vs 1080p, chứ không phải 30fps hay 15fps. Cam 30 người ta chỉnh về 15 là chuyện bình thường. Còn nói chuyện kiểu cứ lắp thẻ nhớ to vào, NVR lắp ổ khủng vào thì nó giống kiểu TV toàn content 720p với FHD mà đòi bán cho người ta TV 8k ấy.
@hp93 Ồ. Lại còn có chuyện mua cái 30fps rồi chỉnh về cái cùi 15fps. Tư duy chỉ có của dân bán hàng cũ lỗi thời! Nói bạn biết người dùng giờ ko dễ bị lừa để dùng những cái cũ đâu. Thân!
Trinh_hai
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sao trên web lại có giá 800K vậy
@Trinh_hai Mình vào check cũng giá đó ko biết có ảo ko
@Tuat Phan Quảng cáo trá hình đó bạn ơi. Loại cam này hiện đang lỗi thời nên phải bán tống đi để còn nhập hàng mới hơn
@denmilu Nói nhỏ thôi bạn ơi haahhah 😆
@Tuat Phan Haha. Sẽ có sale các loại vào bảo rằng 15fps là tối ưu lưu trữ, 15fps là công nghệ hàng đầu, bla bla,... đừng tin bọn chúng bác ạ. Lừa cả đấy
@denmilu
Cười ra nước mắt
Giá chat vậy
@tyhn vào web nhìn giá ảo quá!
sau này mình sẽ cải tiến thêm chức năng phóng tên thông qua điều khiển từ xa. tẩm độc vào mũi tên cho chết dần chết mòn, giết hết bọn trộm cắp.
@A to Z Vãi...
duaxiem
CAO CẤP
3 năm
@A to Z Hay. Haha
790k mà ad?
Ôi Pixel 4 trán dồ quá 😃
@vn_ninja
Cười ra nước mắt
Nhìn dễ thương vãi - như người yêu wall-e .
Loại này dùng lâu mới ra bệnh, chứ mượn về review/thuê viết bài thì max ngon khỏi cãi. Tapo là dòng của tplink, hãng tplink thì làm thiết bị mạng lâu rồi nên hy vọng khâu bắt sóng wifi và truyền dữ liệu sẽ ngon hơn các hãng khác. Chứ cái camera này cũng oem từ hãng Tàu nào đó thôi.
@Hạt mè bé xíu Quan trọng bền nữa chứ mua về Sài ít hôm dở chứng mệt lắm hóng bài sau một thời gian sử dụng
@Hạt mè bé xíu Nhà em dùng con Qihoo 360 nội địa đình đám hồi 2017 đến nay 4 năm rồi vẫn ngon lành. Em để ngoài hiên bụi bặm mùa hè nóng 38 độ mà vẫn chưa chịu chết
amio1st
TÍCH CỰC
3 năm
@Hạt mè bé xíu ko bik sao chứ đồ máy tính tp link khá ổn và ngon. nên chắc con nì cũng chất lượng hơn so mấy hãng trôi nổi khác.
@Hạt mè bé xíu Thực sự mấy con camera này ít hư lắm
@Hoàng Đức Dũng Chắc tại yêu cầu của bạn ko cao thôi. Sau thời gian một năm ,nếu hãng ko bóp băng thông truyền tải hình ảnh thì mô đun wifi cũng sẽ kém dần rồi.
thienan7
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mod hint giá ở cửa hàng rẻ hơn ha, chắc hãng không cho công bố giá khuyến mãi
ntnam1972
TÍCH CỰC
3 năm
Rẻ hơn con xiaomi 360 gì nữa ta? Mình dùng xiaomi hay hư thẻ nhớ quá.
amio1st
TÍCH CỰC
3 năm
@ntnam1972 Thử thẻ xịn xem. thẻ tầm 64GB
gia ok cho chat luong OK - dang su dung
Giá trong bài viết của thớt là 1.490k mà giá theo link có 790k
doxuancanh
TÍCH CỰC
3 năm
Hơi tiếc là chuẩn nén video vẫn dùng H.264 thay vì H.265 mới bây giờ. Và Frame Rate 15fps đôi khi hình ảnh sẽ không thấy mượt mà
Ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019