Chi tiết Toyota GR 86: thiết kế hoàn toàn mới, động cơ 235 mã lực, sử dụng EyeSight của Subaru

Enzo Le
6/4/2021 14:38Phản hồi: 99
Chi tiết Toyota GR 86: thiết kế hoàn toàn mới, động cơ 235 mã lực, sử dụng EyeSight của Subaru
Toyota vừa chính thức ra mắt dòng xe GR 86 thế hệ mới trong một sự kiện online được tổ chức tại Nhật Bản cùng với người anh em cùng cha khác mẹ Subaru BRZ. Toyota GR 86 là thế hệ tiếp theo của dòng xe Toyota 86 trước đây, nó được gán thêm cái tên “GR” để ám chỉ nó thuộc vào dải sản phẩm của GAZOO Racing, và GR 86 là mẫu xe thứ 3 trong phân khúc này cùng với GR Yaris và GR Supra đã được ra mắt trước đó!

2022-Toyota-GR-86-10.jpg

Những nâng cấp đáng chú ý nhất của Toyota GR 86 thế hệ mới


Thiết kế nội-ngoại thất đem lại khả năng xử lý nhạy và vẻ đẹp thể thao


Ngoại thất



2022-Toyota-GR-86-1.jpg


Với chắn bùn được thiết kế kéo dài hơn theo chiều ngang, Toyota GR 86 có một dáng vẻ khác biệt so với các loại xe có động cơ đặt trước và dẫn động cầu sau. Phần gầm xe thiết kế thấp, rộng về bề ngang và cabin phía sau thiết kế hẹp, kết hợp với nhau để tạo ra một dáng xe vững chãi, chắc chắn, trọng tâm thấp. Mặt trước của xe có Lưới tản nhiệt dạng ma trận được thiết kế dành riêng cho dòng xe GR, một sự kết hợp giữa hiệu suất và cảm xúc.



Nội thất



Hệ thống điều khiển trung tâm bao gồm các công tắc khác nhau và bảng điều khiển được thiết kế theo chiều ngang, được đặt ở vị trí tối ưu để tạo ra một không gian cho phép người lái có thể tập trung vào việc lái xe hơn.

2022-Toyota-GR-86-8.jpg

Màn hình hiển thị TFT có kích thước 7 inch. Đoạn animation mở đầu của nó được lấy cảm hứng từ chuyển động của piston trong động cơ Boxer của Toyota GR 86, tạo cảm giác phấn khích ngay cả trước khi bắt đầu lái xe.

Động cơ Boxer 2.4L thế hệ mới cải tiến, vẫn giữ được những phẩm chất độc đáo của Toyota 86


Được trang bị động cơ nhẹ, nhỏ gọn với trọng tâm thấp tương tự với các phiên bản trước, động cơ Boxer của Toyota GR 86 đã được tăng dung tích từ 2.0 lên 2.4L, với công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S, cho công suất tối đa 235 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 3.700 vòng/phút.

Quảng cáo


2022-Toyota-GR-86-7.jpg

Do đó, cỗ máy này mang lại hiệu suất lái vượt trội hơn, đạt được khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 6,3 giây, giảm đến 1,1 giây so với mức 7,4 giây ở phiên bản cũ. Khả năng phản hồi của động cơ cũng được nâng cao, mang lại cảm giác mượt mà, thoải mái từ dải vòng tua thấp đến cao.

Kế thừa hệ thống dẫn động cầu sau, động cơ đặt trước có trọng tâm cực thấp


Kích thước của Toyota GR 86 thế hệ mới gần như tương đồng với phiên bản trước đó, cụ thể là 4.265 x 1.775 x 1.310 mm (Dài x Rộng x Cao). Việc giới hạn cả chiều cao tổng thể và điểm hông của xe giúp hạ thấp trọng tâm và nâng cao hiệu suất vận hành, đồng thời mang lại sự nhanh nhẹn cần có của một chiếc xe thể thao.

2022-Toyota-GR-86-12.jpg

Việc sử dụng nhôm trọng lượng nhẹ cho các tấm ốp mui xe dẫn đến trọng tâm thấp hơn, trong khi chắn bùn nhôm, ghế trước và bộ giảm thanh được nâng cấp cũng góp phần giảm trọng lượng đáng kể cho xe.

2022-Toyota-GR-86-13.jpg

Quảng cáo



Độ cứng của thân xe đã được cải thiện, với mục tiêu mang lại khả năng xử lý thú vị ở mọi dải tốc độ, từ việc lái xe trong đô thị đến những tình huống "hết ga hết số". Độ cứng xoắn đã được tăng cường khoảng 50% so với phiên bản trước, giúp xe có độ ổn định khi vận hành ở vận tốc cao tốt hơn.

Các thành phần khí động học được lấy cảm hứng từ xe đua


Toyota GR 86 có các thành phần khí động học được sử dụng trên 86 mẫu xe tham gia các giải đua xe thể thao. Chúng bao gồm các cửa thoát khí, cửa gió bên hông và các bộ phận khác giúp cải thiện khả năng phản hồi và độ ổn định của vô lăng.

[​IMG]

Một chiếc xe thể thao mang lại sự chắc chắn và an toàn


Phiên bản AT của Toyota GR 86 sử dụng Công nghệ EyeSight, một công nghệ an toàn rất nổi tiếng của Subaru. Hệ thống công nghệ an toàn này hỗ trợ toàn diện trong quá trình lái xe hàng ngày, bao gồm các công nghệ an toàn tiền va chạm giúp tránh hoặc giảm tác động của va chạm không mong muốn, hỗ trợ người lái trong các tình huống khẩn cấp, tránh va chạm thứ cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn.

2022-Toyota-GR-86-9.jpg

Trên đây là tất cả những thông tin chi tiết và cụ thể nhất về Toyota GR 86, mẫu xe thể thao giá rẻ này hứa hẹn sẽ được nhiều khách hàng ủng hộ bởi sự tiện dụng, đa năng với giá tiền dễ tiếp cận. Anh em thấy chiếc GR 86 này thế nào? Thảo luận thêm về em nó tại đây nhé! Cảm ơn anh em!

Nguồn: Toyota
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Má ơi đẹp quá 😍
nvp2211
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lanh_bi thằng em mình có chiếc Scion FRS, đời trước của mấy chiếc này, lần đầu lái thấy vui vui còn lái vài lần thấy chán phèo, nhìn lần đầu thấy được được, nhìn lâu thấy thua mấy xe bình thường
hieunokia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr_Khuyen @Mr_Khuyen
Cái logo chả ảnh hưởng gì cả. Vì toy sx hàng bình dân bạn nhìn nhiều quen mắt nên thấy bình thường. Còn bọn lambo với ferra nó toàn sx siêu xe nên nhìn nó thế. Nếu toy cứ ra siêu xe thì 1,2 năm nhìn lại quen mắt ngay
lanh_bi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nvp2211 Bác còn được lái cơ. Em chưa có nên nhìn lâu vẫn vậy @@
nvp2211
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lanh_bi Toyota có chiếc này nhỏ, giá bình dân. Thị trường Mỹ khoảng $30 ngàn là mua được. Ngoài ra có dòng supra to hơn xíu, mạnh hơn xíu thì cũng lên cỡ hơn 50, gần $60 ngàn. Xe của toyota nói thật là chạy rất chán, mình từng xài qua 2 đời xe của Toyota và không bao giờ mua xe Toyota nữa
Vẫn dùng phanh tay nè, trong khi xe Hàn đã dùng phanh điện tủ từ lâu. Toyota đúng là quá thiết options!

P/S: một fan cứng xe Hàn cho biết.
5424389_2022-Toyota-GR-86-9[1].jpg
@phthinh Đúng rồi. Chứ giờ giả dụ con wrx mà làm cái cần số điện tử, thắng tay điện tử, nội thất hoa hoè hoa sói thì cho tôi cũng chả thèm 😆))
@thinhnguyen1004 Thà có phanh tay dùng khi cần chứ k có thì khỏi driff luôn ah? vào trường Đại Nam mấy hồi.
Xe này mà phanh tự động với số tự động chắc k ai mua haha
@baby_ghost127 ở VN thì ko ai điên mà đem con này vào Đại Nam drifff 😆
Zoro kun
TÍCH CỰC
3 năm
@thinhnguyen1004 tôi điên đây, cơ mà ko có tiền 😔
toyoa 86 thì bán chạy như tôm tươi
subaru BRZ thì lại ế hjj
Hieu Bui iOS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thangmasaru Nó có tiếng từ trước rồi mà bạn ơi.
Số 86 thấy quen quen ..nghe đâu rồi ta
see022
CAO CẤP
3 năm
@MrVirgoH Người ta 86 là Phát lộc. Đây là số đẹp nhất và ý nghĩa nhất. Bình Thuận liên quan gì ???
@see022 Không liên quan thì thôi
@see022
Cười vô mặt
lanh_bi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bão Đã Tan Phim hoạt hình đua xe nhật đó. Nhân vật chính chạy rao đậu phụ.
Đuôi đời trước đẹp hơn
Nội thất thì bị lây cái xấu của Subaru rồi đó hahaa
Con này lái rất nhẹ nhàng lanh lợi, mỗi tội chật chội lắm
Với cả hơi yếu. Đẩy lên 300 mã thì đẹp
@Rock and Road 300 mã thì sẽ khó có giá đó =]]
@Enzo Le Vậy mới ước ha ha
@Rock and Road chắc sẽ có bản trên 300 mã như 86 hiện tại có bản 3.0L Inline 6-Cylinder 8-Speed Automatic
Giá mắc hơn tầm 8k USD
@baby_ghost127 Boxer ngon hơn. Inline hổng chịu 🙄
@Rock and Road Chắc lại cộng thêm 12k ahihi
Mtk2411
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn nó giuồng con poscher quá
cây phanh tay dài ra trước kìa, để drift chăng?
Sao không gắn thêm cái turbo cho mạnh thêm tý nữa.
mandiesel
TÍCH CỰC
3 năm
được cái dáng, còn có vẻ hơi yếu, lên 100 tầm 4-5s thì đẹp
@mandiesel tầm đó thì giá không rẻ được đâu bạn! 😆
Quá đẹp
Chắc chắn không bán ở VN.
@NOW NOW Việt nam ít có chỗ sửa chữa động cơ Boxer lắm bác
Thấy ko đẹp bằng bản tiền nhiệm
@nhtphuc Cùng quan điểm. Bản trước quá đẹp rồi. Cho mạnh lên nữa thôi là đủ
vuhonghai
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này có phải đời sau của con AE86 trong hoạt hình Initial D không
Cười vô mặt
ChillaGuy
TÍCH CỰC
3 năm
Is that you, Takumi?
246fdae3e2d14f3d2d67ea667d97bf58.jpg
vuhonghai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ChillaGuy ngồi cái xe này mà mở nhạc Eurobeat nữa thì ối dồi ôi luôn 😆
Cái mỏ nhìn thoáng qua giống Porsche
gaumeo46
TÍCH CỰC
3 năm
@dualshoсk đuôi thì giống hệt accord đời 2020 =))))
Đẹp quá xá!!😆
Đẹp đó, mai sau phải bảo con cháu đốt nhiều vàng mã để còn có tiền mua 😁
Zoro kun
TÍCH CỰC
3 năm
@hstuyen200488
Cảm thấy tổn thương
Giá sao bác nhỉ?
@Dung Thuy Vuong Chưa công bố bạn ơi, nhưng chắc cũng tầm ngang bản trước thôi!
@Dung Thuy Vuong Chắc cũng tầm 30k thôi
fx26f41289
TÍCH CỰC
3 năm
Quả phanh tay kinh điển có mặt trên rất nhiều em toy 😃
w810i
CAO CẤP
3 năm
Mô men máy boxer mà sao đạt trễ quá, chạy phố chắc ko sướng lắm.
Nhưng mà đậm chất thể thao, có điều kiện chắc cũng làm 1 em chạy cfe cho oách.
@w810i Xe này hút khí tự nhiên chứ đâu có tăng áp, đạt tại 3.700 vòng/phút là sớm rồi đó bạn, đi phố thì có xe nào chạy sướng đâu, đi xe bus sướng nhất nhé! =]]
w810i
CAO CẤP
3 năm
@Enzo Le À quên là máy hút khí tự nhiên. Cảm ơn mod đã nhiệt tình và thân thiện chia sẻ 😁
Gompei
ĐẠI BÀNG
3 năm
@w810i them after market turbo, map lại ecu, zậy mới zui.
d7293
CAO CẤP
3 năm
@Enzo Le Chuẩn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019