Hoa hậu Papua New Ghine bị tước vương miện vì đăng video twerking lên Tiktok

Rubi Lee
7/4/2021 5:44Phản hồi: 65
Hoa hậu Papua New Ghine bị tước vương miện vì đăng video twerking lên Tiktok
Lucy Maino, hoa hậu Papua New Guinea đã bị tước vương miện và đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội sau khi cô chia sẻ một đoạn video bản thân nhảy twerking lên nền tảng mạng xã hội TikTok. Mặc dù dạng clip nhảy twerking, một điệu nhảy tập trung vào chuyển động của phần mông và hông, rất phổ biến trên TikTok nhưng đoạn clip của Lucy thì lại bị xoá bỏ vì giới phê bình cho rằng những hình ảnh này không phù hợp với chuẩn mực của một hoa hậu. Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó, nhiều người dùng đã kịp thời tải video này xuống và chia sẻ lên các nền tảng truyền thông khác và thế là càng nhiều người chỉ trích Lucy hơn nữa.

lucy-maino-1.jpg

Sau khi video này lan toả rộng rãi và vấp phải nhiều lời chỉ trích phản đối, Uỷ ban cuộc thi hoa hậu Quần đảo Thái Bình Dương PNG (MPIP PNG) đã tước bỏ danh hiệu hoa hậu của Lucy và tuyên bố rằng “Mục đích cốt lõi của chúng tôi là trao quyền cho phụ nữ. Cuộc thi này nhằm mục đích quảng bá các di sản văn hoá, giá trị truyền thống lâu đời, qua đó thúc đẩy ngành du lịch của quốc gia. Chúng ta đề cao các đức tính tự tin, nhận ra giá trị bản thân, liêm chính cũng như trách nhiệm với cộng đồng và giáo dục.”

Tuy nhiên, nhiều người chỉ trích Uỷ ban cuộc thi vì đã không bảo vệ và ủng hộ Lucy khi cô gặp phải sự cố như thế này. Một người giấu tên chia sẻ: “Đáng lẽ Uỷ ban có thể xử lý chuyện này tốt hơn bàng cách nêu ra những điều mà cô ấy đã vi phạm với tư cách một hoa hậu thay vì phủi tay và bỏ mặc Lucy mà không cho một cô ấy cơ hội giải thích.”

Theo thống đốc East Sepik và đồng chủ tịch liên minh các nghị sĩ chống bạo lực về giới tính đã lên tiếng cho rằng: “Một xã hội nào mà lại lên án việc tra tấn và giết hại phụ nữ nhưng đồng thời lại khó chịu khi một phụ nữ trẻ quay video nhảy múa?." Một cựu hoa hậu của nước này cũng bày tỏ: “Tôi chắc chắn nếu nhân vật trong đoạn clip này là nam thì chắc hẳn mọi người sẽ chỉ cười hoặc thậm chí là khen ngợi anh ta.”

lucy-maino-3.jpg

Lucy Maino, 25 tuổi đồng thời cũng từng là đội trưởng của một đội bóng đá nữ ở Papua New Guinea, người đã từng nhận học bổng bóng đá với cơ hội học quản trị kinh doanh tại Đại học Hawaii. Năm 2019, Lucy từng đại diện cho Papua New Guinea trong đội tuyển quốc gia và mang về 2 huy chương vàng trong Thế vận hội Thái Bình Dương ở Apia, Samoa. Cũng trong năm 2019, Lucy Maino đăng quang ngôi vị hoa hậu của Papua New Guinea với vai trò đại sưs văn hoá cho đất nước và đấu tranh vì quyền lợi của phụ nữ. Do đại dịch Covid-19 nên Lucy đảm nhiệm vai trò này thêm một năm.

Theo Guardian
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái j quá là ko tốt
mystogann0
TÍCH CỰC
3 năm
@Dr.Son Nhìn ghê quá
spy179
TÍCH CỰC
3 năm
@Dr.Son mỗi văn hóa khác nhau mà bác
J4f
TÍCH CỰC
3 năm
@Dr.Son Như nhảy khiêu dâm vậy.
Video đó cụ thể ra sao nhỉ, ko nhẽ vượt quá tiêu chuẩn đạo đức? 🤐
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Screen Shot 2021-04-07 at 15.07.39.jpg
Screen Shot 2021-04-07 at 15.07.53.jpg
@crazysexycool1981 Không cần vượt tiêu chuẩn đạo đức. Chỉ cần vượt chuẩn của btc cuộc thi hoa hậu là họ loại
@crazysexycool1981 nắc nắc cái mông thôi mà haha
@Coca Escanor Cũng là cái mông nhưng lắc lành mạnh, ko hở hang, hớ hênh thì vẫn bị loại? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Jackie Lee 1981 Nếu vậy thì hoa hậu quá đen, chia buồn 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Thế cũng tước ?
chuconghuy
TÍCH CỰC
3 năm
@Dr.Son Khiêu dâm, gây cớ...tước sạch hết đi
Tao chỉ chỉ thấy điệu nhảy Tởm bỏ mja.
có phân biệt thì sẽ ko bao giờ có công bằng .
hieu1991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@渡辺稲荷 thật, đòi bình đẳng giới tính trong khi cứ đòi đàn ông phải nhường phụ nữ
P/s: là t t cũng nhường 😀
@hieu1991 Đang nói cái đất nước trong bài viết ấy 🙂 ... Còn Vịt Lam thì là ngáo thượng dark chứ nữ quyền cái cc ... Toàn các gái mới nhú đòi hỏi .
@渡辺稲荷 Thiệt, giờ lên mxh thấy mấy đứa đòi nữ quyền mà phát chán. Riết kiểu nữ quyền nó bị bóp méo quá rồi. Cái quái gì có lợi cho nó mà ko đc thì nó đòi nữ quyền, còn ko có lợi thì im im bỏ qua. Nói đụng chạm cái xấu hay gì 1 tí cũng đòi nữ quyền 😆
Đăng bài mà không kèm link là tội ác. Anh em thả tim cho mình nào
@n.a.v.i.p Bạn cũng 2 mặt nhỉ, sau khi cười ở trên rồi lại nói nghiêm túc? Hoa hậu cũng có quyền tự do của họ, họ ko vi phạm luật, tại sao 1 điệu nhảy người khác làm đc thì hoa hậu ko làm được? Nó vi phạm điều j? Điệu nhảy đó có bị cấm ko? Ko hề, chỉ vì 1 nhóm người phản ứng mà ban tổ chức hủy bỏ luôn vị trí của cô ấy. Tui ko thích nói tiếng Anh nhưng link gốc nói rất đúng về sự việc. Về cả cách Ban tổ chức phản ứng ntn hay UN nêu ý kiến. MXH cũng nói lên cách hành sử của con người, đừng ném đá, cười đùa với những việc nghiêm túc trước rồi đồng cảm sau, văn minh 1 chút.
Tôi nói chuyện vui vẻ với anh em, bạn lại vào nói kiểu dậy đời. OK tôi nói chuyện nghiêm túc theo kiểu của bạn thì bạn lại bảo tôi hai mặt. Ít nhất tôi không phán xét người khác như bạn, còn tốt đẹp hay không thì dăm ba cái comment trên mạng chẳng thể hiện được gì cả. Nếu sợ hậu quả thì tốt nhất đừng làm, giờ lại còn có người đi khóc thuê nữa. Đúng là người ta bảo bọn hay nói đạo lý sống như l
nublast
TÍCH CỰC
3 năm
@n.a.v.i.p Nhảy vầy bị loại là đúng rồi
"Dăm ba cái comment trên mạng". Vậy là bạn nên đọc thêm rồi. Ngôn ngữ trên Mxh cũng là 1 kiểu văn hoá. Nó thể hiện chính văn hóa của người viết. Vì sao ng ta lại đánh giá VN đứng bét về văn hóa trên mxh là có lý do cả. Pháp luật có quy định cả đấy bạn. Đừng nghĩ lên mxh thích nói j thì nói nhé. 1 lời nói có thể cứu đc 1 người nhưng cũng có thể dìm chết 1 người đấy, lúc đó lại bảo mình ko liên quan?. Tui ko phán xét ai nhưng cơ bản ngay điều cơ bản nhất về văn hoá thể hiện bạn cũng chưa bao giờ nghĩ. Tranh luận vậy chắc đủ rồi.
akb48
TÍCH CỰC
3 năm
Chắc là tiêu chuẩn đạo đức giả chăng
khổ đú theo titok chi
usernames.2
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhảy kiểu "Lắc phao câu", chắc do văn hoá không phù hợp nên nhìn mấy đứa black socola cà na xí mụi lắc phao câu giật giật mà không có cảm xúc gì ráo
Vậy mà nhảy cũng được, có tội 🔨
Về bị đàn ông chặt tay nè. Tụi Papua New Guinea còn rất dã man.! Mod nữ mà viết tên nước sai chính tả cũng bị tụi này qua Việt Nam kiếm luôn 😃
@zetbluez đừng có ếch ngồi đáy giếng, họ đéo có theo bọn hồi giáo, bên đó mẫu hệ đó ku
@StickyChannel Bạn đáng được thông cảm nhiều hơn đáng trách.
Nghiện cái trò mèo tiktok là dở rồi
Cười vô mặt
Cái nước nằm gần, làm ăn với Úc là chủ yếu mà đàn ông cư xử mọi rợ như thổ dân châu Phi
@ThuanNguyen94 thực ra họ là thổ dân châu Úc
Cười vô mặt
Nặng tay quá, nên viết kiểm điểm, rút kinh nghiệm là đc rồi 😁
Cười vô mặt
Nhìn điệu múa này cứ tưởng múa rắn, lắc lắc cái mông ở trên, con rắn ở dưới phình to và lắc lư theo. Cấm là đúng rồi
HoaSoTu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Điệu nhảy thấy gớm, ban tổ chức tước là đúng tôi ủng hộ.
Tin này có vẻ lạc đề với diễn đàn công nghệ nhỉ
Coza Nostra
ĐẠI BÀNG
3 năm
Haizzz ...
Twerk thì phải cỡ Mandy Kay coi mới tê
nublast
TÍCH CỰC
3 năm
@Coza Nostra Tks thím
Uy1669
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hột cà nà cà na cà na bánh bèo hột thèo lèo cái .... lò xo.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019