Đánh giá chuyến du lịch Phú Quốc tuyệt vời từ Đà Nẵng

kentmaster
10/4/2021 15:41Phản hồi: 43
Đánh giá chuyến du lịch Phú Quốc tuyệt vời từ Đà Nẵng
Chào mọi người !

Trước tiên mình xin tự giới thiệu trước, mình quê quán và sinh sống ở Quảng Nam - làm việc ở Đà Nẵng, mình nay 34 tuổi, có gia đình 3 con rồi. Mình cũng thi thoảng đưa vợ và con di du lịch để các con được khám phá và trải nghiệm , mình thì nhiều việc và lười nên cũng ít khi viết bài đánh giá ( chỉ thi thoảng đánh giá trên các site booking do có email nhắc nhở ). Vừa qua mình bị stress nặng do công việc nên lên kế hoạch cùng vợ trốn các con đi relax vài ngày cho bớt căng thẳng ( Đi relax mà dẫn theo các con thì chỉ có đuối và căng thẳng thêm thôi 😁 ) . Và địa điểm 2 vợ chồng mình chọn là Phú Quốc - Hòn Ngọc Viễn Đông . Và nay đang có trào lưu Review nên mình cũng bon chen viết bài chia sẻ với mọi người về chuyến đi của 2 vợ chồng mình !
2021_04_06_10_15_IMG_2041.JPG

Trước tiên là chọn phương tiện và nơi ở khi đến Phú Quốc :
  • Mình chọn hình thức đặt vé máy bay qua Traveloka , chọn Bambooairway để di chuyển với chuyến bay thẳng từ Đà Nẵng đến Phú Quốc . Khi book vé thì bên Traveloka có khuyến cáo mua thêm combo nên sau khi lướt sơ mình đã Book luôn combo vé máy bay 2 chiều Đà Nẵng - Phú Quốc và chọn Fusion Resort Phú Quốc là nơi cư trú trong 3 ngày, 2 đêm ( vì sao chọn Fusion thì tí mình sẽ nói rõ hơn ) . Mình chọn bay giờ sớm từ Đà Nẵng ( chuyến 7h30 đến Phú quốc 9h30 để có thể tận hưởng đủ thời gian và chọn chuyến bay về lúc 13h35 về đến nhà thì 16h rồi, kịp đón con đi học về và quan tâm con cái sau 3 ngày xa cách :D )
  • Tổng chi phí cho máy bay và resort mình phải thanh toán là : 9.069.735 VNĐ cho 2 vé khứ hồi hạng tiêu chuẩn của Bambooairway và 3 ngày 2 đêm lưu trú tại Resort 5 sao Fusion Resort Phú Quốc .

Do mình di chuyển từ nhà ở Quảng Nam ra sân bay Đà Nẵng có thêm công đoạn gửi xe qua đêm nên nếu bạn nào gặp tương tự, mình share các bạn bãi giữ xe qua đêm ở ngay cổng Checkout thu phí của sân bay hướng ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương đi vào , ở đó có bãi giữ xe qua đêm với mức giá 80k . Ngon lành và tiết kiệm so với bãi tính phí từng phút trong sân bay =)) ( cái bãi cũ ở chỗ xe máy nó dẹp rồi nha )

Đánh giá về Bambooairway :
  • Thời gian 1 tháng gần đây mình đi lại bằng Bambooairway rất nhiều do công việc ( Đâu 4 chuyến ĐN - Tp HCM ) nên chuyến này đi Phú Quốc mình cũng chọn Bambooairway ( thứ nhất do phù hợp thời gian và tiếp theo là đánh giá thấy chất lượng Bambooairway rất ok ) .
  • 2 VC mình đi dùng chung 1 vali Mid đủ chứa hết áo quần . Do đi relax nên mình bỏ bê hết mọi công việc sang 1 bên không mang theo Laptop luôn nên tất cả mình gửi hành lý ký gửi hết, chỉ có cái túi xách của bà xã để ít đồ linh tinh là xong - Gọn và nhẹ nhàng :D .
  • Do có kinh nghiệm trong các chuyến đi công tác nên mình đã hoàn thiện thủ tục khai báo y tế, chụp màn hình đầy đủ. Nên làm thủ tục checkin của mình rất nhanh và easy , ko có vấn đề gì xảy ra .
  • Bambooairway vẫn không làm mình thất vọng, bay đúng giờ và tiếp viên rất lịch sự và dáng chuẩn :v . Đồng phục thì rất đẹp và dễ nhìn :D .
  • Máy bay hạ cánh lúc 9h20 và lấy xong hành lý ra khỏi sân bay Phú Quốc lúc 9h30 .

Fusion Resort Phú Quốc - Nơi nghĩ dưỡng tuyệt vời : Mình có tham khảo và xem qua các đánh giá trên Traveloka và các bài Review về Fusion Resort Phú Quốc, xem qua hình ảnh của resort và nhận ra đây chính là nơi mình cần cho chuyến đi này nên mình đã book phòng tại đây và nơi đây đã không làm mình thất vọng . Những điều sau đây làm mình ấn tượng mạnh nhất :
  • Về lễ tân tại đây : Rất duyên dáng và dễ thương lịch sự , đó là nhận định của vợ chồng mình . Như các bạn đã biết, do mình đáp chuyến bay sớm nên sau khi xuống sân bay, đón taxi về resort thì mới chỉ 10h sáng . Dự định của vợ chồng mình là gửi hành lý tại Resort rồi sẽ tranh thủ đi tham quan và ăn uống rồi đến giờ nhận phòng sẽ quay lại . Nhưng các bạn lễ tân đã check mã đặt phòng của mình và kiểm tra, sẽ chấp nhận cho 2 vợ chồng có thể dạo tham quan tổng quan Resort hoặc sử dụng các dịch vụ không phụ phí tại resort ( nếu mã đặt phòng đã được approved ) , hoặc sẽ cho 2 vợ chồng mình nhận phòng sớm nếu có phòng trống sẵn sàng nhận khách . Và may thay, phòng của 2 vợ chồng đã được dọn sạch sẽ và có thể nhận phòng ngay. Thế là 2 vợ chồng mình được hoàn tất thủ tục Check-in ( Khai báo y tế, cung cấp giấy tờ tùy thân … ) . Rồi được xe điện đưa về tận phòng . Quá tuyệt vời !
  • Về Phòng nghỉ của mình : Mình chọn loại phòng nghỉ là Pool Villa - 1 Phòng ngủ có diện tích đến 128m2 bao gồm hồ bơi riêng được khép kín trong các tường đất đắp theo dạng đồi trồng cỏ xung quanh tạo nên không gian riêng tư rất hợp ý mình . Các tiện ích thì đầy đủ cũng như các Hotel - Resort khác thôi , có thêm hồ bơi riêng và xích đu ngoài sân rất là Chill . Và resort theo phong cách Spa nên có mùi hương rất dễ chịu, rất thoải mái . 2 vợ chồng mình đã thấy thoải mái ngay khi bước vào phòng .
2021_04_06_10_21_IMG_2044.JPG
  • Sau khi làm vài pô ảnh và tắm rửa nghỉ ngơi, 2 vợ chồng mình gọi xe điện đưa ra nhà hàng để dùng bữa trưa tại đây cho tiện . Nhà hàng được bố trí ngay gần hồ bơi vô cực , sát ngoài bãi biển . Tại đây 2 vợ chồng thưởng thức đặc sản gỏi cá trích Phú Quốc và các món ăn cho bữa trưa .
  • Dùng bữa trưa xong 2 vợ chồng về nghỉ ngơi ngủ 1 giấc để bổ sung năng lượng .
Vài điều mình không thích tại Fusion :
  • Giá phục vụ tại nhà hàng cao quá :D . Giá nước uống cao gấp 10 lần bên ngoài , giá các món ăn cũng rất là cao :D . Ăn 1 bữa trưa bà xã mình tiếc nên quyết định sau không dùng tại nhà hàng nữa :D .
  • Ở đây mỗi ngày mỗi khách sẽ đc free 1 liệu trình Spa tùy chọn. Nhưng 2 vc thử 4 bài của dịch vụ khác nhau đều không thấy hài lòng . Liệu trình không trọn vẹn làm mất đi giá trị của Spa .
  • Có nhiều dịch vụ kèm theo nhưng mình chưa trải nghiệm thêm được do bố trí thời gian không được . Muốn đi sup chill buổi sáng mà giờ hoạt động của dịch vụ từ 10 - 14h , cái giờ nắng chói chang của miền Nam thì thực sự mình không dám thử :D
  • Và một điều là Resort ở cách khá xa khu trung tâm Phú Quốc là thị trấn Dương Đông ( tầm gần 20km ), và đường đi đang được nâng cấp mở rộng nên khá bụi và hẹp, bị hạn chế tốc độ đi lại. Nhưng với giá trị nghỉ dưỡng thì có lẽ vấn đề này không lớn.

Đi lại - Ăn uống ở Phú Quốc :
  • Trước khi đi có đọc bài Review của mod Luân nên khi trên Taxi từ Sân bay về resort mình đã lên Google seach nơi thuê xe tự lái tại Phú Quốc để chủ động việc đi lại . Mình liên hệ các nơi top seach thì đến cty thứ 3 mới có thể tìm được xe trống nhưng cho ngày hôm sau . Thế là ok , deal giá và hợp đồng 1 ngày rưỡi bao gồm cả phí giao xe tại Resort lúc 8h sáng và nhận xe tại Sân bay khi mình về lại ĐN lúc 12h hôm sau với tổng chi phí là 1.400.000 VNĐ. Đổ thêm 200k tiền xăng là tha hồ vi vu thoải mái đi lại . Xe mình thuê là Huydai Accent AT được giao trong tình trạng sạch sẽ thơm tho . Thủ tục rất đơn giản : Chỉ cần giao CMND , cung cấp bằng lái họ check , ký hợp đồng và trả tiền trước là xong. Không cần phải cọc tiền - Fast and Easy ! Nếu bạn muốn thuê có thể liên hệ SĐT : 0971555069 ( Mình đã lưu sđt để không bị mất và quên như mod Luân nhé =)) )
  • Do có bữa ăn cao cấp tại nhà hàng Resort nên 2 vợ chồng quyết định ngưng và khám phá ẩm thực tại Phú Quốc và chỉ là Hải Sản + Hải Sản =)) . Hải sản ở Phú Quốc thì bá cháy ngon và quá rẻ . Rẻ hơn rất nhiều so với cái giá ở Đà Nẵng cũng là vùng biển như ai kia . Và rất ngon, rất hợp khẩu vị . Mình đã được thưởng thức Hải sản tươi sống chế biến ở nhà hàng do Taxi giới thiệu . Quán vắng khách do mới mở nên được phục vụ rất nhanh , cân bằng cân tiểu ly tính giá nên chuẩn hơn mấy cái cân Nhơn Hòa ở Đà Nẵng thường dùng, rất tươi và rất ngon . Và một buổi 2 vợ chồng thưởng thức món chả mực mới mở khu chợ đêm Phú Quốc cũng rất ngon . ( Có duyên chọn mấy quán mới mở, phục vụ tốt lại nhanh :D )
2021_04_10_22_14_IMG_2341.JPG
Khám phá Phú Quốc : Vì đây là lần thứ 2 đến Phú Quốc của 2 vợ chồng mình và lý do chính là nghỉ dưỡng nên mình không khám phá nhiều mà dành nhiều thời gian nghỉ ngơi bên nhau . Tuy nhiên cũng có tham gia một số hoạt động :
  • Tham quan khu làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc : Do được bác tài xế Taxi giới thiệu và cũng thuận đường nên khi nhận xe 2 vợ chồng đã Seach bản đồ và tự đến nơi . Đường tuy có khó đi tí xíu nhưng con Sedan Accent vẫn ngon lành đến tận nơi . Rạch Vẹm là 1 làng chài người dân tự nuôi và cung cấp Hải sản phục vụ du khách, người dân ở đây rất mộc mạc và thân thiện . 2 Vợ chồng mình sử dụng dịch vụ thuyền cao tốc đưa ra Hàm Rồng - một bãi tắm xa khu dân ở, bãi biển sạch và rất là đẹp dể check-in và bơi . Sau đó đưa về chòi ngoài khơi để ăn trưa. Giá rất rẻ và rất ngon . Mọi người có thể seach google sẽ được đến tận nơi nha 😆 . 2 vợ chồng nhà mình sử dụng dịch vụ của nhà bè Tình Yêu rất vui vẻ và thoải mái .
2021_04_07_11_06_IMG_2184.JPG
  • Tham gia Tour Ngắm Hoàng hôn - Câu Mực đêm Phú Quốc : thử trải nghiệm với giá vé 200k/ người . Được lên tàu lớn đi vòng ngắm hoàng hôn xuống rất đẹp và lãng mạn. Sau đó tàu ngừng và câu mực lúc đêm xuống . Nhưng do ngừng máy tàu bị dập dìu theo sóng nên bà xã mình bị say tàu nặng phải vào bờ sớm cùng một số người chung cảnh ngộ =)) . Và theo bà xã mình đó là quyết định sáng suốt nhất trong chuyến đi =)) .
Bạn nào đến Phú Quốc nên thử đến Rạch Vẹm 1 lần để thưởng thức cái chân chất của người dân xứ chài ven biển , thưởng thức bãi biển cát mịn, vắng khách và thơ mộng của Hàm Rồng , thưởng thức các món ăn dân dã thường ngày của người cung cấp dịch vụ ( họ nấu theo khẩu vị gia đình không phải là đầu bếp chuyên nghiệp nên sẽ chậm và lâu nhưng rất là có vị của Nhà ). Còn ai bị say tàu xe thì nên bỏ qua cái ý định đi câu Mực nha =)) .

Ngày cuối 2 vợ chồng túc tắc tham quan khắp resort, thưởng thức bữa sáng, dọn dẹp hành lý và trả phòng lúc 11h rồi ra sân bay, có ghé quán ăn ven đường thưởng thức món hủ tiếu Hải sản cũng rất ngon và vừa miệng. Cuối cùng trả xe tại sân bay rồi lên đường về kết thúc kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày nhưng phục hồi hoàn toàn tinh thần cũng như sức khỏe tiếp tục cuộc sống mưu sinh :D .

Bài hơi dài dỏng lủng củng nên mong các bạn thông cảm. Những cũng tâm huyết lắm mới xong bài, Viết từ 6h tối đến giờ mới xong đấy nên mong bà con ủng hộ 😃) .

Quảng cáo


Một số hình ảnh minh họa :D

2021_04_06_10_21_IMG_2045.JPG

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

wow... fusion thì đẹp quá rồi, ở phòng rất là riêng tư, mình rất là thích chỗ này. chúc gia đỉnh bạn tiếp tục đi chơi các chỗ vui vẻ và hấp dẫn nhé. bạn book được phòng giá tốt quá, lúc mình đi phải trả nhiều tiền hơn nhiều...
Danglnh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chắc tại bác Hiệp hay đi đúng mùa cao điểm thôi. Như bác chủ top book là giá bình thường ko rẻ cũng ko đắt. Nhưng cái bãi cỏ khuôn viên phòng nghỉ Fusion Phú Quốc ko chịu chăm sóc nhìn thất vọng quá
@Danglnh fusion là ks 5 sao mà, sao mà giá đó cho 2 đêm được bạn 😁 chúc mừng bác chủ. mình thấy giá này lại muốn đi Fusion ngủ mấy đêm hihihi
Danglnh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Có mà bác Hiệp ơi, mình ở cả Fusion Phú Quốc lẫn Cam Ranh rồi. Phú Quốc đắt hơn Cam Ranh chút. Giá đó là giá bình thường có thể dễ dàng tìm thấy trên Agoda hoặc mấy trang bán combo như ivivu mà. Đợt mình đi Fusion Cam Ranh giá có 7tr5 cho 2 đêm bao gồm mỗi ngày 1 voucher ăn trưa hoặc tối trị giá 1tr tại khách sạn. Vậy tính ra tiền nghỉ có hơn 2.5tr/đêm. Do bác ko có thời gian tìm thôi 😁. Hoặc là do mình đi trong khoảng 2 năm gần đây covid nên ks họ giảm giá. Giá trước 2019 mình ko rõ lắm.
Huy Kutis
TÍCH CỰC
3 năm
Giá mùa covid bèo lắm anh. Anh nhìn thảm cỏ quanh hồ bơi và villa của thớt đi là thấy họ cắt giảm cỡ nào rồi
@cuhiep đang dịch ko có khách nước ngoài nến giá giảm quá nửa. KS Rs 5* bình thương 3tr/ đêm này mua 1500k nhiều mà 😁 nên đây là cơ hội đi du lịch cho những ai ít tiền mà thèm hít đồ thơm :D
Ở phú quốc lấy đâu ra hải sản rẻ như ở đà nẵng nhỉ.chưa đâu thấy ngáo giá như phú quốc hàu gì 45 50k 1 con.đi mấy quán vẫn vậy mà quán binh dân k phải nhà hàng
@Tuanuanchelsea@f4 Tuỳ chỗ đó bạn. Nhưng cũng có phần đúng, PQ chặt chém khá mạnh.
mieuboy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tuanuanchelsea@f4 chuẩn đấy bác, hải sản mình thấy phú quốc k so được với đà nẵng 😆))
Phú Quốc mùa này đẹp nhất rồi, anh em tranh thủ đi đi, tới hè là mưa dữ lắm 😆

Fusion sao cái màu cỏ nó hơi cháy cháy ta 😹😹😹
Huy Kutis
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân Fusion Cam Ranh cũng vậy luôn. Chắc cắt giảm nhân công do dịch nên ko thể chăm sóc tốt phần cây xanh
vuquang1221
ĐẠI BÀNG
3 năm
Fusion đẹp riêng tư nhưng hơi buồn về buổi tối nhân viên phải nói cực kì chuyên nghiệp và hiếu khách!
2752F7F1-91FB-47EB-8464-E517AC4B0B81.jpg
3ECBACC6-F98D-4036-8E84-A73E39303A03.jpg
2CAA033A-F4EA-4670-ACE6-0AD54598CD4B.jpg
A1FE4CE3-6315-4D9A-803B-7731FAFFABE9.jpg
1BA0A665-E439-469A-8F74-685736FF90E0.jpg
FB8A88AC-1C74-4D03-8A3A-4CA136967C7D.jpg
D346569D-D6EC-4BD6-96ED-70ABB8E332D6.jpg
1F1D25AF-EEA1-486D-957C-C74256E2CE85.jpg
98CBD30F-A0EF-4C66-81F2-10726CE4B633.jpg
Tet21: Gút chóp 1 like
trandungxd
TÍCH CỰC
3 năm
Hòn ngọc viễn đông không phải chỉ Phú Quốc nhé bác
Alextr-321
ĐẠI BÀNG
3 năm
mới đi PQ nắng quá xá
hoa_dinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
theo các bác tổng chi phí như vậy book tour phú quốc có rẻ hơn ko ?
Master1412
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoa_dinh tùy loại resort bạn ở, mà giá cũng xêm xêm nhau. Chủ yếu thích tự đi vì mọi thứ do mình tự quyết định khám phá ở đâu.

Nếu đi tour thì mình nghĩ rẻ hơn khoảng ăn uống vì họ lo buổi trưa và tối ăn ở các quán với menu có sẵn.
Mr.Alone
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái view hồ bơi tụt mood quá ta :|
@Mr.Alone Ít ra ngắm biển hay núi gì cũng đỡ, đằng này lọt thỏm như cái hố 😁
.
.
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
có dịp cũng thử book đi vs ng thân xem sao.

p/s: trước nhớ có 1 bài review du lịch nha trang bao tour trọn gói gia đình 2 ng lớn 1 trẻ mà có hơn 4tr mà k nhớ cụ thể bài nào, mn đá e link bài đó với
Ko có tiền
Từ biển đi biển e thấy cứ sao sao 😆. Mà hòn ngọc Viễn đông k phải là Phú Quốc ạ
ronanh
TÍCH CỰC
3 năm
Hô hô, nói thật PQ với cái kiểu ngăn biển resort thì mỗi ông mỗi view nhìn trong đôi mắt long lanh. Còn tổng quan nó quá là tạp nham, xấu xí, hỗn độn. Từ quy hoạch cho tới hạ tầng. Quá buồn cho một tp có hòn đảo lớn nhất mà không có nổi con đường đẹp ven biển đúng nghĩa.
Khách sạn, resort và resort khách sạn. Đi 2,3 lần và chán ngấy.
Thiên đường còn lại chỉ e chỉ còn Côn Đảo, tranh thủ trước khi bị phá nát.
@ronanh Côn Đảo còn đẹp và hoang sơ nhưng k có gì chơi cả
Cười vui vẻ
Ở Đà Nẵng thì cần gì đi Phú Quốc nhỉ 😁
Hoang Miiu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tiêu đề hack Não nhỉ, đọc không hiểu lướt xuống đọc mới hiểu. 😃
Phú Quốc đẹp, đi được 1 lần giờ vẫn thích ra. Chủ có đi đảo hoang là chưa được trải nghiệm, hy vọng sẽ có dịp đi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019